Transitional Style ม่านม้วน @ Windmill บางนา

Home DecorationTransitional Style ม่านม้วน @ Windmill บางนา
Transitional Style ม่านม้วน @ Windmill บางนา

Transitional Style ม่านม้วน @ Windmill บางนา

ผลงานการตกแต่งบ้านสร้างเองบนพื้นที่ในโครงการ WINDMAILL ย่านบางนา หรือที่รู้จักกันว่า SUMMIT WINDMAILL GOLF CLUB ซึ่งภายในบ้าน INFINITY DESIGN จะตกแต่งด้วย “ม่านม้วน (ROLLER BLINDS)” ในแบบ TRANSITIONAL STYLE เป็นเทรนด์แต่งบ้านที่ผสมผสานความคลาสสิกและความโมเดิร์นได้อย่างลงตัว

ผลงานการตกแต่งบ้านด้วย ม่านม้วน

หมู่บ้านวินด์มิลล์ บางนา (WINDMILL BANGNA) โครงการตั้งอยู่ทำเลดีสะดวกสบายทุกการเดินทางใกล้จุดขึ้นลงทางด่วนและใกล้วงแหวนกาญจนา ทางเข้า-ออก ทำเลติดถนนใหญ่ และใกล้แหล่งช้อปปิ้งอีกมากมาย ที่สำคัญอยู่ในอาณาเขตเดียวกันกับสนามกอล์ฟชื่อดัง  SUMMIT WINDMILL GOLF SUMMIT

บ้านสร้างเอง @ Windmill บางนา

ก่อนที่จะพาไปชมในโซนต่างๆ ของบ้านหลังนี้ เรามาแวะดูภาพ Before-After ก่อนและหลังติดตั้งว่าเปลี่ยนไปยังไงบ้าง ซึ่งนอกจากที่ตกแต่งด้วย “ม่านม้วน (ROLLER BLINDS)” จะช่วยในเรื่องของการกรองแสงแดดแล้ว ยังทำให้บรรยากาศภายในห้องให้น่าอยู่ยิ่งขึ้นอีกด้วย

Before & After @ Windmill บางนา

ทางเข้าบ้านหลังนี้จะเป็นทางเชื่อมของบ้านทั้ง 2 หลัง ซึ่งการออกแบบผังบ้าน Transitional Style จะจัดพื้นที่ในห้องให้เชื่อมต่อกันตามสไตล์โมเดิร์น โดยในแต่ละโซนจะมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันไป แต่ยังมีความเรียบง่ายตามสไตล์คลาสสิก ไม่เน้นเส้นโค้งมนมากเกิน

โดยทั้งหลังของบ้านหลังนี้จะตกแต่งด้วย ม่านม้วน (ROLLER BLINDS) มีทั้งแบบ BLACKOUT, SUNSCREEN และ MAGIC SCREEN เพราะตอนนี้ม้วนเริ่มเป็นที่รู้จักกันมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยเอกลักษณ์ของตัวม่านมีรูปลักษณ์ที่เรียบง่าย เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความเรียบหรูที่ลงตัว แต่มีดีเทลอะไรให้น่าค้นหาบวกกับความเป็นโมเดิร์นทันสมัย

 

อ่านต่อ : 8 ไอเดียตกแต่งห้องด้วย “ม่านม้วน” 

เดี๋ยวเรามาเริ่มชมการตกแต่งฝั่งบ้านหลังใหญ่กันก่อนดีกว่า ซึ่งเมื่อเลี้ยวขวาเข้ามาจะเป็นห้องโถงที่ดูคลาสสิคไม่เบาไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ลอยตัวที่ใช้ หรือกระเบื้องล้วนมีดีเทล และก็ตั้งเปียโนขนาดใหญ่ไว้บรรเลงเพลงที่ชอบด้วย

โถง @ Windmill บางนา

ถัดไปจะเป็นห้องครัวซึ่งก็ยังพอมีพื้นที่ให้จัดเป็นมุมจิบกาแฟได้ด้วย โดยในมุมนี้จะเห็นวิวสวนด้านข้างบ้าน จึงตกแต่งด้วย ม่านม้วน แบบกรองแสง (ROLLER BLINDS SUNSCREEN) ในเวลากลางวันผู้อยู่อาศัยภายในบ้านจะมองเห็นวิวภายนอกได้แม้ยังปิดม่านอยู่

 

อ่านต่อ : 8 ไอเดียการแต่งห้องด้วยม่านม้วน Sunscreen

มุมจิปกาแฟ ตกแต่งด้วยม่านม้วน แบบกรองแสง @ Windmill บางนา

ต่อมาเป็นห้องนั่งเล่นส่วนตัวที่จะต้องเดินลงบันไดมาอีกนิดหน่อย แต่ไม่ใช่ห้องใต้ดิน เพราะยังคงเห็นวิวสวยๆ ด้านนอกอยู่ ซึ่งจะเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีมา Mix and Match กัน และใช้ผ้าคลุมหรือบุโซฟาให้มีสีสันได้ตามใจชอบเลย 

ห้องนั่งเล่นส่วนตัว @ Windmill บางนา

ห้องนี้จะตกแต่งด้วย ม่านม้วน แบบกรองแสง (ROLLER BLINDS SUNSCREEN) สีครีม สามารถบล็อกแสงแดดได้ 95% และแสงส่องผ่านได้ 5%, ความหนาอยู่ที่ 0.6 mm. เป็นวัสดุโพลีเอสเตอร์ 35%, พีวีซี 65% นำเข้าจากใต้หวัน

ห้องนั่งเล่นส่วนตัว ตกแต่งด้วยม่านม้วน แบบกรองแสง @ Windmill บางนา

แต่ถ้าเดินขึ้นบันไดไปอีกนิดหน่อยจะเป็นมุมนั่งเล่นอีกเช่นกัน ส่วนใหญ่จะใช้เป็นมุมนั่งอ่านหนังสือ โดยพื้นที่จะเป็นเพดานสูง และจะตกแต่งด้วย ม่านม้วน แบบกรองแสง (ROLLER BLINDS SUNSCREEN) 

มุมอ่านหนังสือ @ Windmill บางนา

ซึ่งม่านม้วนที่ตกแต่งมุมนี้จะเป็นระบบโซ่ดึง เพราะเป็นบ้านที่อยู่มาหลายปีแล้ว ไม่ได้เตรียมพื้นที่เดินระบบสายไฟไว้ด้านบนเพดาน เพื่อการใช้งานที่สะดวกขึ้น ทางทีม DECORISTA จะแบ่งเป็นชุดบนกับล่างแยกกัน จะใช้เวลาดึงไม่นาน และไม่หนักด้วย

 

โทนสีของม่านม้วนจะเป็นสีขาวเทา สามารถบล็อกแสงแดดได้ 95% และแสงส่องผ่านได้ 5%, ความหนาอยู่ที่ 0.6 mm. เป็นวัสดุโพลีเอสเตอร์ 35%, พีวีซี 65% นำเข้าจากใต้หวัน

ถัดไปจะเป็นมุมรับแขกที่เฟอร์นิเจอร์ในห้อง Transitional Style มักจะเน้นการใช้งานที่สะดวกสบายเป็นหลัก โดยเน้นดีไซน์เรียบง่ายให้ฟีลแบบร่วมสมัย เลือกใช้ทั้งแบบคลาสสิกและแบบโมเดิร์น สามารถเคลื่อนย้าย ปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการ

มุมรับแขก @ Windmill บางนา

ห้องนี้จะตกแต่งด้วย ม่านม้วนเมจิกสกรีน (MAGIC SCREEN) เป็นม่านม้วนที่คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยรู้จัก แต่จริงๆ มีมานานมากแล้ว เสน่ห์อยู่ที่สามารถปรับทึบแสงและโปร่งแสงได้ ลูกเล่นคล้ายกับมู่ลี่

สังเกตุง่ายๆ ใบของม่านม้วนจะมีลักษณะเป็น 2 ช่วงผ้า แบบผ้าโปร่งใส และแผ่นทึบกรองแสง สลับกัน วัสดุทอต่อเนื่องกันอย่างประณีตไม่ขาดง่าย การใช้งานเหมือนม่านม้วนปกติเพียงดึงโซ่วนไปเลยๆ และหยุดในช่วงที่ต้องการ

มุมรับแขกตกแต่งด้วยม่านม้วนเมจิสกรีน @ Windmill บางนา

โดย ม่านม้วนเมจิกสกรีน (MAGIC SCREEN) ที่เลือกใช้ตกแต่งห้องนี้จะเป็นสีครีม หากสังเหตใกล้ๆจะเห็นว่าในส่วนของช่วงโปร่งแสงจะเป็นเส้นแนวตั้ง และในช่วงของกรองแสงจะเป็นลายตาข่ายแต่ไม่ลายตา

มุมรับแขกตกแต่งด้วยม่านม้วนเมจิสกรีน @ Windmill บางนา

ส่วนมุมรับประทานอาหารตกแต่งด้วย ม่านม้วน แบบกรองแสง (ROLLER BLINDS SUNSCREEN) สีครีมน้ำตาล ให้บรรยากาศดูอบอบอุ่น และแมทช์กับโทนสีของผนัง และเฟอร์นิเจอร์

มุมรับประทานอาหารตกแต่งด้วยม่านม้วน @ Windmill บางนา

ติดกันเลยเป็นมุมจิบกาแฟยามเช้า อ่านหนังสือ ฟังเพลงชิวๆ เป็นมุมที่เพดานสูงหน่อยดูโปร่งสบายๆ ตกแต่งด้วยด้วย ม่านม้วน แบบกรองแสง (ROLLER BLINDS SUNSCREEN) สีครีมน้ำตาล เช่นกัน

มุมรับประทานอาหารตกแต่งด้วยม่านม้วน @ Windmill บางนา

ข้ามไปบ้านหลังเล็กอีกหลังหนึ่งจะตกแต่งมุมรับแขกโทนสีขาวๆ และลดทอนของแต่งห้องที่ไม่จำเป็น แต่เน้นของแต่งห้องที่ช่วยสร้างบรรยากาศเป็นกันเอง เพื่อให้บรรยากาศภายในห้องน่านั่งมากยิ่งขึ้น

ห้องโถงตกแต่งด้วยม่านม้วน @ Windmill บางนา

ห้องนี้เลือกตกแต่งด้วย ม่านม้วนเมจิกสกรีน (MAGIC SCREEN) สีขาว ซึ่ง TEXTURE ของวัสดุในส่วนของช่วงโปร่งแสงจะเป็นเส้นแนวตั้ง และในช่วงของกรองแสงจะเป็นลายตาข่ายแต่ไม่ลายตา เช่นเดียวกับบ้านหลังใหญ่

การตกแต่งด้วย ม่านม้วนเมจิกสกรีน (MAGIC SCREEN) จะมีความทันสมัย เหมาะสำหรับคนรุ่นใหม่มีให้เลือกหลายแบบ หลายลาย หลายการใช้งาน หลายโทนสีให้เลือกสรร เป็นม่านม้วนแบบ 2 ชั้น ทำได้ทั้งทึบและโปร่งในตัวเดียวกัน จะปิดเพื่อความเป็นส่วนตัว หรือจะสลับให้มองเห็นวิวก็ทำได้เช่นกัน

สุดท้ายกับห้องฟิตเนสที่แน่นอนอยู่แล้วว่าจะไม่ตกแต่งด้วยผ้าม่านอย่างแน่นอน เพราะอมฝุ่นง่าย อาจมีกลิ่น และไม่สามารถปรับแสงให้เห็นวิวได้เหมือนกับ มู่ลี่ หรือ ม่านม้วน

ห้องฟิตเนสตกแต่งด้วยม่านม้วนเมจิสกรีน @ Windmill บางนา

สำหรับห้องนี้ฟิตเนสนี้จะตกแต่งด้วย ม่านม้วนเมจิกสกรีน (MAGIC SCREEN) สีขาว เพื่อไม่ให้กลื่นไปกับสีของผนัง ให้ห้องดูสว่างขึ้น และโล่งโปร่งสบายตาจะปิดกั้นความเป็นส่วนตัว หรือเห็นวิวสวนก็ได้

ห้องฟิตเนสตกแต่งด้วยม่านม้วนเมจิสกรีน @ Windmill บางนา

นอกจากเราจะตั้งใจตกแต่งห้องด้วยม่านม้วน ให้ออกมาสวยงามและใช้งานได้ตามเหมาะสมของหน้างานแล้ว เรายังใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ให้ด้วยเช่น ดูดฝุ่นหน้ารูเจาะป้องกันฝุ่นฟุ้งกระจาย รวมถึงดูดฝุ่นที่พื้นบริเวณที่ทำการติดตั้งด้วย ดูรายละเอียดขั้นตอนการบริการของพวกเราได้ที่ INFINITY DESIGN WAY

มาตรฐานการติดตั้งผ้าม่าน @ Windmill บางนา

ผลงานจากโครงการนี้
ยังมีอีก!

ชมการตกแต่งบ้าน คอนโด ด้วยผ้าม่าน วอลเปเปอร์ ฟิล์มอาคาร กว่า 10,000 ห้อง

ติดต่อวัดพื้นที่
ประเมินราคา

สนใจบริการ ติดตั้ง ผ้าม่าน วอลเปเปอร์ ฟิล์มอาคาร โทรนัดวัดพื้นที่ ประเมินราคาฟรี!

SASI | Decorista

ให้คำแนะนำด้านการตกแต่งบ้านอย่างมืออาชีพด้วยประสบการณ์มากกว่า 10 ปี กับ INFINITY DESIGN

SASI | Decorista

ให้คำแนะนำด้านการตกแต่งบ้านอย่างมืออาชีพด้วยประสบการณ์มากกว่า 10 ปี กับ INFINITY DESIGN

author avatar
May Content Writer / Creative
อัพเดท Content ด้านการตกแต่งบ้าน และนำเสนอผลงานการตกแต่งบ้านโครงการชั้นนำ ด้วยประสบการณ์ 10 ปี