Minimal Style ผ้าม่าน มู่ลี่ @ บ้านสร้างเอง ฉะเชิงเทรา

Home DecorationMinimal Style ผ้าม่าน มู่ลี่ @ บ้านสร้างเอง ฉะเชิงเทรา
Minimal Style ผ้าม่าน มู่ลี่ @ บ้านสร้างเอง ฉะเชิงเทรา

Minimal Style ผ้าม่าน มู่ลี่ @ บ้านสร้างเอง ฉะเชิงเทรา

ผลงานการตกแต่งบ้านสร้างเอง จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นบ้านสวนที่ออกแบบและตกแต่งทั้งภายนอกและภายในสไตล์ Minimal มีความน่ารักในบรรยากาศอบอุ่น โดยทีม INFINITY DESIGN ด้วย “ผ้าม่าน (CURTAIN)” สีน้ำตาล แบบมี Texture ในตัว กันแสง กันยูวี กันลามไฟและกันไรฝุ่น

ผลงานการตกแต่งบ้านด้วย ผ้าม่าน มู่ลี่

บ้านหลังนี้เป็นบ้านสวนของลูกค้าที่น่ารักของเราเอง แบบบ้านชั้นเดียว 2 ห้องนอน 1 ห้องนั่งเล่น ตั้งอยู่ที่จังหวัดฉะเชิงเทรารายล้อมด้วยไร่นา และบ่อปลา แนวๆ เกษตรพอเพียง มีความเป็นธรรมชาติน่าอยู่มากๆ

สำหรับมุมนั่งเล่นจะตกแต่งด้วยผ้าม่าน 2 ชนิด ด้วยกัน โดยทางทีม DECORISTA แนะนำตกแต่งบานหน้าต่างบานกว้างด้วย ผ้าม่านลอน (WAVE CURTAINS) ส่วนบานหน้าต่างเล็กตกแต่งด้วย ผ้าม่านพับ (ROMAN BLINDS)

มุมนั่งเล่นตกแต่งด้วยม่านลอนและม่านพับ @ บ้านสร้างเอง ฉะเชิงเทรา

บานหน้าต่างคู่ฝั่ง TV ตกแต่งด้วยผ้า ผ้าม่านพับ (ROMAN BLINDS) มีคุณสมบัติเด่นหลายประการ ทั้งใช้งานง่าย สะดวก แข็งแรง และทำความสะอาดได้ง่าย ทำให้ม่านพับจึงเหมาะสำหรับครอบครัวยุคใหม่ที่เน้นการใช้งานง่ายและไม่เสียเวลา

 

อ่านต่อ : 8 ไอเดียตกแต่งห้องสวยด้วย “ผ้าม่านพับ”

มุมนั่งเล่นตกแต่งด้วยม่านพับ @ บ้านสร้างเอง ฉะเชิงเทรา

ส่วนบานหน้าต่างกว้างอีกฝั่งหนึ่งของมุมนั่งเล่นตกแต่งด้วย ผ้าม่าน 2 ชั้น มีผ้าม่านกันแสงเป็นชนิด ผ้าม่านลอน (WAVE CURTAINS) และซ้อนด้วยผ้าม่านโปร่งมราสามารถเห็นวิวภายนอกได้ช่วงกลางวันในชนิด ผ้าม่านจีบ (PLEATED CURTAINS) 

มุมนั่งเล่นตกแต่งด้วยม่านลอน @ บ้านสร้างเอง ฉะเชิงเทรา

ในโซนนี้ทางทีม DECORISTA แนะนำตกแต่งด้วย ผ้าม่าน สีน้ำตาล เป็นเฉดสีอ่อนๆ ในคอลเลคชั่น LEONARDO จากแบรนด์ NITAS โดยเนื้อผ้าการทอเผยให้เห็น Texture เป็นการเพิ่มลูกเล่นให้ดูน่าสนใจ เหมาะกับคนที่ไม่ชอบผ้าเรียบๆ

 

อีกทั้งยังมีคุณสมบัติพิเศษผ้ากันไรฝุ่น ANTI DUST MITES และสร้างความอุ่นใจให้กับผู้อยู่อาศัย โดยผ่านมาตรฐานระดับสากล NFPA 701 (National Fire Protection Association) มาตรฐานการทดสอบการลามไฟสิ่งทอของสหรัฐอเมริกา อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในผ้าม่านคอลเลคชั่นพิเศษ THE CHOSEN COLLECTION ที่เราคัดสรรมาไว้ด้วย

ผ้าม่าน สีน้ำตาล คอลเลคชั่น LEONARDO จากแบรนด์ NITAS @ บ้านสร้างเอง ฉะเชิงเทรา

สำหรับผ้าม่านโปร่งจะเป็นคอลเลคชั่น CHARDONNAY จากแบรนด์ NITAS ซึ่งเป็น ผ้าม่านโปร่งกันไฟลาม คือ เมื่อผ้าติดไฟสามารถดับเองได้โดยจะไม่ลามต่อ ช่วยสร้างความปลอดภัย และสร้างความอุ่นใจให้กับผู้อยู่อาศัย โดยผ่านมาตรฐานระดับสากล NFPA 701 (National Fire Protection Association) มาตรฐานการทดสอบการลามไฟสิ่งทอของสหรัฐอเมริกา

ผ้าม่านโปร่งคอลเลคชั่น CHARDONNAY จากแบรนด์ NITAS @ บ้านสร้างเอง ฉะเชิงเทรา

สายรวบม่าน (TIEBACK) จะใช้ผ้าแบบเดียวกันกับผ้าม่านลอนกันแสง แต่ INFINITY DESIGN เพิ่มความแตกต่างและความสวยงามยิ่งขึ้น ด้วยการเย็บเดินขอบรอบด้าน ไม่ให้ขอบย่นเวลารวบเก็บ อีกทั้งสายรวบม่านลักษณะนี้จะช่วยทำให้ผ้าม่านเป็นรอยน้อยลงด้วย หากเป็นสายรวบม่านแบบเชือกจะทำให้ผ้าเป็นรอยยับได้ง่าย

ในการใช้งานผ้าม่านทั้งผ้าทึบและผ้าโปร่ง เรามี ด้ามจูงอะคริลิคใส ทำให้ไม่รู้สึกเกะกะสายตาเวลาที่มองเห็น มีความแข็งแรง คงทน เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการเปิด-ปิด ผ้าม่าน เพื่อไม่ให้มือสัมผัสกับผ้าม่านโดยตรง  

 

อ่านต่อ : ด้ามจูงผ้าม่าน…จำเป็นต้องมีหรือไม่ ?  

ด้ามจูงอะคริลิค @ บ้านสร้างเอง ฉะเชิงเทรา

ต่อมาพื้นที่ใกล้ๆ กันเป็นมุมรับประทานอาหารมีความเป็น Minimal มากๆ โดยการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น เน้นรูปทรงที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน เน้นวัสดุเป็นไม้ทั้ง มู่ลี่, โต๊ะรับประทานอาหาร, ชั้นวางพร็อพ รวมถึงโคมไฟ

มุมทานข้าวตกแต่งสไตล์ Minimal @ บ้านสร้างเอง ฉะเชิงเทรา

โดย มู่ลี่ไม้ (VENETIAN WOODEN BLINDS) ที่เลือกใช้ตกแต่งจะเป็นสี WHITE ASH ทำให้บรรรยากาศดูเบาๆ สบายๆ และสามารถปรับองศาของใบมองดูวิวภายนอกได้ จะปรับใบ หรือดึงขึ้น-ลง เพียงโซ่เส้นเดียวใช้งานง่ายมาก

 

อ่านต่อ : 10 ไอเดียการตกแต่งห้องด้วย “มู่ลี่ไม้”

มุมทานข้าวตกแต่งด้วยมู่ลี่ไม้ @ บ้านสร้างเอง ฉะเชิงเทรา

มู่ลี่ไม้ (VENETIAN WOODEN BLINDS) นี้เป็นของแบรนด์ VICHITR ผลิตจากไม้ Basswood 100% ผิวเรียบเนียน ให้สีสันลวดลายที่เป็นธรรมชาติ น้ำหนักเบา แข็งแรง ป้องกันรังสี UV ปราศจากสารระเหยที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ เช่น โทลูอีน ไซลีน เอทิลเบนซีน เบนซีน และฟอร์มาดีไฮด์

โต๊ะรับประทานอาหารเป็นแบบ 4 ที่นั่ง บนโต๊ะเป็นการจัดแบบไม่เป็นทางการ (INFORMAL) จะใช้สำหรับรับประทานอาหารกันเองภายในครอบครัว หรือเหล่าเพือนสนิทที่แวะเวียนกันมารับประทานอาหารที่บ้านของเรา โดยใช้จาน ชามลายน่ารักๆ และแก้วปั๊มลายที่สวยงาม

ต่อมาที่ห้องนอนตกแต่งด้วยผ้าม่านโดยใช้คอนเซ็ปต์เดียวกับมุมนั่งเล่น คือ บานหน้าต่างเล็กตกแต่งด้วย ผ้าม่านพับ (ROMAN BLINDS) ส่วนบานประตูตกแต่งด้วย ผ้าม่านลอน (WAVE CURTAINS) 

ทั้งนี้ในทุกๆ บานจะเป็น ผ้าม่านสั่งตัด ทั้งหมด เพราะจะได้ผ้าม่านในขนาดที่พอดี สวย เหมาะสมกับพื้นที่ไม่สั้นบ้าง ยาวบ้าง เหมือนกับที่ซื้อสำเร็จรูปทั่วๆ ไปมาติด ดังนั้นถ้าไม่อยากไม่บ้านเราดูหมดราคาแนะนำตกแต่งแบบผ้าม่านสั่งตัดจะดีกว่าค่ะ

 

อ่านต่อ : ชัวร์จริงหรอ? ผ้าม่านสั่งตัด ประเมินราคาได้ โดยไม่ต้องดูพื้นที่จริง  

สำหรับผ้าม่านกันแสงที่ใช้ตกแต่งห้องนอนจะเป็นคอลเลคชั่น LEONARDO โทนสีน้ำตาลเข้มๆ ซึ่งจะเข้มกว่าสีของผ้าม่านที่ห้องนั่งเล่น เพื่อการป้องกันแสงแดดที่ดียิ่งขึ้น นอนหลับสบายไม่มีแสงส่องมากวนใจ จากแบรนด์ NITAS 

 

อีกทั้งยังมีคุณสมบัติพิเศษผ้ากันไรฝุ่น ANTI DUST MITES และสร้างความอุ่นใจให้กับผู้อยู่อาศัย โดยผ่านมาตรฐานระดับสากล NFPA 701 (National Fire Protection Association) มาตรฐานการทดสอบการลามไฟสิ่งทอของสหรัฐอเมริกา อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในผ้าม่านคอลเลคชั่นพิเศษ THE CHOSEN COLLECTION ที่เราคัดสรรมาไว้ด้วย

ผ้าม่าน สีน้ำตาล คอลเลคชั่น LEONARDO จากแบรนด์ NITAS @ บ้านสร้างเอง ฉะเชิงเทรา

นอกจากเราจะตั้งใจตกแต่งห้องด้วยผ้าม่าน ให้ออกมาสวยงามและใช้งานได้ตามเหมาะสมของหน้างานแล้ว เรายังใส่ใจรายละเอียดหลังติดตั้งเสร็จอีกด้วย โดยการรีดผ้าให้เรียบเนี๊ยบ พร้อมดูดฝุ่นที่เกิดจากการติดตั้งในครั้งนี้ ให้ห้องของเพื่อนๆ สะอาดพร้อมอยู่เลยค่ะ ดูรายละเอียดขั้นตอนการบริการของพวกเราได้ที่ INFINITY DESIGN WAY

มาตรฐานติดตั้งผ้าม่าน @ บ้านสร้างเอง ฉะเชิงเทรา

ผลงานจากโครงการนี้
ยังมีอีก!

ชมการตกแต่งบ้าน คอนโด ด้วยผ้าม่าน วอลเปเปอร์ ฟิล์มอาคาร กว่า 10,000 ห้อง

ติดต่อวัดพื้นที่
ประเมินราคา

สนใจบริการ ติดตั้ง ผ้าม่าน วอลเปเปอร์ ฟิล์มอาคาร โทรนัดวัดพื้นที่ ประเมินราคาฟรี!

SASI | Decorista

ให้คำแนะนำด้านการตกแต่งบ้านอย่างมืออาชีพด้วยประสบการณ์มากกว่า 10 ปี กับ INFINITY DESIGN

SASI | Decorista

ให้คำแนะนำด้านการตกแต่งบ้านอย่างมืออาชีพด้วยประสบการณ์มากกว่า 10 ปี กับ INFINITY DESIGN

author avatar
May Content Writer / Creative
อัพเดท Content ด้านการตกแต่งบ้าน และนำเสนอผลงานการตกแต่งบ้านโครงการชั้นนำ ด้วยประสบการณ์ 10 ปี