Modern Style ผ้าม่าน @ Areeya Como Primo บางนา

AreeyaModern Style ผ้าม่าน @ Areeya Como Primo บางนา
Modern Style ผ้าม่าน @ อารียา โคโม่ พรีโม่ บางนา

Modern Style ผ้าม่าน @ Areeya Como Primo บางนา

ผลงานการตกแต่งบ้าน Areeya Como Primo บางนา ในสไตล์ MODERN ด้วย “ผ้าม่าน (CURTAIN)” โทนสีเทามี TEXTURE ในตัว และ “มู่ลี่ (VENETIAN BLINDS)​” ปรับแสงเงาได้ รวมถึง “ม่านม้วน (ROLLER BLINDS)” เรียบๆ แต่ทันสมัย ใช้งานง่าย ด้วยทีม INFINITY DESIGN

ผลงานการตกแต่งบ้านด้วยผ้าม่าน มู่ลี่ ม่านม้วน

อารียา โคโม่ พรีโม่ บางนา (AREEYA COMO PRIMO BANGNA) โครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น สไตล์ Luxury Villa พร้อม Glass House ส่วนตัวทุกหลัง ทำให้พื้นที่ภายในบ้านของคุณโล่ง กว้าง โปร่งสบาย เชื่อมต่อกับทุกกิจกรรมของคนในครอบครัวได้อย่างลงตัว ตอบโจทย์การอยู่อาศัยได้ครบทุก Generation ราคาเริ่มต้น 7.25 ล้านบาท* (ก.พ.65)

Modern Style ผ้าม่าน @ อารียา โคโม่ พรีโม่ บางนา

ก่อนที่จะพาไปชมในโซนต่างๆ ของแบบบ้านที่ 3 All new 2 Parking มีพื้นที่ใช้สอย 257 ตร.ม. ในขนาดที่ดิน 50.1 ตร.ว. เรามาแวะดูภาพ Before-After ก่อนและหลังติดตั้งว่าเปลี่ยนไปยังไงบ้าง ซึ่งนอกจากที่ตกแต่งด้วย “ผ้าม่าน (CURTAIN)” จะช่วยในเรื่องของการกรองแสงแดดแล้ว ยังทำให้บรรยากาศภายในห้องให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น พร้อมติด ฟิล์มกรองแสงบ้าน ด้วย 

มุมนั่งเล่นตกแต่งแบบเรียบง่าย แต่ดูทันสมัย ตามสไตล์ MODREN ทำให้บ้านสวย อยู่ได้นาน ไม่น่าเบื่อและเป็นอมตะ โดยสีที่ใช้ส่วนใหญ่เป็นเฉดสีกลางๆ เช่น สีขาว เทา ครีม เบจ และเพิ่มความน่าสนใจด้วยโทนสีอ่อนสลับเข้ม 

บ้านหลังนี้ช่วงบ่ายแดดส่องเข้ามาแบบเต็มๆ ทำให้อุณหภูมิภายในบ้านร้อนมากๆ ดังนั้นจึงต้องติด ฟิล์มกรองแสง ป้องกันความร้อนและรังสียูวี แต่แนะนำให้เลือกฟิล์มใสเพื่อไม่บดบังทัศนวิสัย และสะท้อนภายในน้อย จะได้เห็นวิวภายนอกได้ชัดขึ้น

ติดฟิล์มกรองแสง @ อารียา โคโม่ พรีโม่ บางนา

โดย ฟิล์มกรองแสงบ้าน (BUILDING FILM) ที่เราจะติดเป็นซีรีย์ SILVER 50 จาก SOLAR GARD เป็นฟิล์มที่มีค่าการสะท้อนความร้อนถึง 77% , ลดแสงจ้าได้สูงมีแสงส่องผ่านเพียง 53% และสะท้อนพลังงานรวม 50% ถือว่าเป็นฟิล์มใสที่กันความร้อนได้ดีดูสบายตา  

ติดฟิล์มกรองแสง @ อารียา โคโม่ พรีโม่ บางนา

นอกจากติดฟิล์มกันความร้อนแล้วเราต้องติด ผ้าม่าน (CURTAIN) เพื่อกันแสงด้วย โดยทีม DECORISTA แนะนำให้ติดเป็น ผ้าม่าน 2 ชั้น โดยมีผ้าม่านกันแสงเพื่อปิดกั้นความเป็นส่วนตัวและแสงแดดจากภายนอก ส่วนผ้าม่านโปร่งจะช่วยพรางสายตา แต่ยังคงเห็นทิวทัศน์จากนอกหน้าต่างได้อย่างไม่อึดอัด และทำให้บรรยากาศแสงภายในห้องดูนุ่มนวล สบายตา

ผ้าม่าน 2 ชั้น @ อารียา โคโม่ พรีโม่ บางนา

ผ้าม่านกันแสงเราเลือกเป็น ผ้าม่าน สีเทา เฉดอ่อนๆ ที่ช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลายดูทันสมัย เหมาะสำหรับการแต่งห้องนั่งเล่น และตอนรับแขกผู้มาเยือน อีกทั้งยังเป็นโทนสีที่ดูแลง่าย โดนหรือสัมผัสไม่ต้องระวังเปื้อนมาก ดูแลไม่อยากเหมือนสีครีม

ผ้าม่านสีเทา @ อารียา โคโม่ พรีโม่ บางนา

สำหรับผ้าม่านกันแสงที่ใช้ตกแต่งโซนชั้น 1 จะเป็นคอลเลคชั่น LEONARDO โทนสีเทาอ่อน (LIGHT GREY) จากแบรนด์ NITAS โดยเนื้อผ้าการทอเผยให้เห็น Texture เป็นการเพิ่มลูกเล่นให้ดูน่าสนใจ เหมาะกับคนที่ไม่ชอบผ้าเรียบๆ

 

อีกทั้งยังมีคุณสมบัติพิเศษผ้ากันไรฝุ่น ANTI DUST MITES และสร้างความอุ่นใจให้กับผู้อยู่อาศัย โดยผ่านมาตรฐานระดับสากล NFPA 701 (National Fire Protection Association) มาตรฐานการทดสอบการลามไฟสิ่งทอของสหรัฐอเมริกา อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในผ้าม่านคอลเลคชั่นพิเศษ THE CHOSEN COLLECTION ที่เราคัดสรรมาไว้ด้วย

ผ้าม่านโทนสีเทาอ่อน @ อารียา โคโม่ พรีโม่ บางนา

ส่วน ผ้าม่านโปร่ง (SHEER FABRIC) ที่ซ้อนอยู่ด้านหลังผ้าม่านกันแสงจะเป็นโทนสีขาวครีม เนื้อผ้ามี TEXTURE ในตัว ช่วยพรางสายตาและเพิ่มความเป็นส่วนตัวจากภายนอก ทำให้แสงที่ส่องผ่านเข้ามาในห้องดูนุ่มนวล สบายตา อีกทั้งยังเป็นผ้า Best Sellers ของแบรนด์ VICHITR

ผ้าม่านโปร่ง (Sheer Fabric) @ อารียา โคโม่ พรีโม่ บางนา

สายรวบม่าน (TIEBACK) จะใช้ผ้าแบบเดียวกันกับผ้าม่านลอนกันแสง แต่ INFINITY DESIGN เพิ่มความแตกต่างและความสวยงามยิ่งขึ้น ด้วยการเย็บเดินขอบรอบด้าน ไม่ให้ขอบย่นเวลารวบเก็บ อีกทั้งสายรวบม่านลักษณะนี้จะช่วยทำให้ผ้าม่านเป็นรอยน้อยลงด้วย หากเป็นสายรวบม่านแบบเชือกจะทำให้ผ้าเป็นรอยยับได้ง่าย

ในการใช้งานผ้าม่านทั้งผ้าทึบและผ้าโปร่ง เรามี ด้ามจูงอะคริลิคใส ทำให้ไม่รู้สึกเกะกะสายตาเวลาที่มองเห็น มีความแข็งแรง คงทน เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการเปิด-ปิด ผ้าม่าน เพื่อไม่ให้มือสัมผัสกับผ้าม่านโดยตรง  

 

อ่านต่อ : ด้ามจูงผ้าม่าน…จำเป็นต้องมีหรือไม่ ?  

ในส่วนของมุมรับประทานอาหารบานประตูหลังบ้านจะตกแต่งด้วย ม่านม้วน (ROLLER BLINDS) เป็นม่านชนิดหนึ่งที่มีรูปแบบทันสมัย โดยมีลักษณะที่พิเศษคือ เป็นผ้าผืนใหญ่ที่สามารถม้วนเก็บขึ้นไปให้มิดชิด ซึ่งเมื่อม้วนเก็บแล้วจะมีขนาดเล็ก ทำให้ประหยัดพื้นที่ ทำความสะอาดง่าย และไม่เก็บฝุ่น

มุมรับประทานอาหารตกแต่งด้วยม่านม้วน @ อารียา โคโม่ พรีโม่ บางนา

ม่านม้วนจะเป็นแบบทึบแสง BLACKOUT มีคุณสมบัติป้องกันแสงได้ 100% ทำให้ห้องของเพื่อนๆ มืดสนิดแม้ในวันที่แสงแดดแรง และช่วยสร้างความเป็นส่วนตัว รวมถึงปิดกั้นเป็นสัดส่วนเพราะด้านหลังบ้านเป็นห้องครัวต่อเติม

 

อ่านต่อ : 8 ไอเดียแต่งห้องด้วย “ม่านม้วน Blackout”

ม่านม้วน Blackout @ อารียา โคโม่ พรีโม่ บางนา

ห้องครัวนี้จะตกแต่งด้วย ม่านม้วน (ROLLER BLINDS) เช่นกัน แต่เป็นแบบกรองแสง SUNSCREEN เป็นม่านที่สามารถมองเห็นกันได้ทั้ง 2 ด้านในเวลาที่แตกต่างกัน ในเวลากลางวันผู้อยู่อาศัยภายในบ้านจะมองเห็นภายนอก คนภายนอกจะมองไม่เห็นภายใน ส่วนในเวลากลางคืนจะตรงกันข้ามกัน 

 

อ่านต่อ : 8 ไอเดียการแต่งห้องด้วยม่านม้วน Sunscreen

ม่านม้วน Sunscreen สีขาว @ อารียา โคโม่ พรีโม่ บางนา

ถัดมาในส่วนของห้องนอนชั้น 1 ด้านหน้าบ้านประตูกระจกบานใหญ่ตกแต่งด้วยผ้าม่านชนิด ผ้าม่านลอน (WAVE CURTAINS) มีลักษณะคล้ายกับม่านจีบ แต่บริเวณหัวผ้าม่านจะไม่มีการจับจีบ จะปล่อยหัวผ้าม่านให้เป็นลอนโค้งอิสระ ดูเป็นระเบียบเรียบร้อย สบายตา

 

อ่านต่อ : 10 ไอเดียการตกแต่งห้องด้วย “ผ้าม่านลอน”

ผ้าม่าน สีเทา @ อารียา โคโม่ พรีโม่ บางนา

ส่วนหน้าต่างเล็กบริเวณข้างตู้เสื้อผ้าตกแต่งด้วย มู่ลี่ (VENETIAN BLINDS) เพราะบานหน้าต่างไม่ได้ใหญ่มาก และสามารถปรับองศาของมองดูวิวภายนอกได้ จะปรับใบ หรือดึงขึ้น-ลง เพียงโซ่เส้นเดียวใช้งานง่ายมาก

 

อ่านต่อ : 10 ไอเดียการตกแต่งห้องด้วย “มู่ลี่ไม้”

เป็น มู่ลี่ไม้ (VENETIAN WOODEN BLINDS) รุ่น PREMIUM RAMINWOOD พิมพ์ลายไม้สี WHITE MAPLE คาดด้วยเชือกสี IVORY จากแบรนด์ NITAS เป็นใบมู่ลี่คุณภาพสูง เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และไม่มีกลิ่นฉุน ปลอดสารระเหยมีพิษ เช่น ฟอร์มาลดีไฮด์

มู่ลี่ไม้ สี White Ash @ อารียา โคโม่ พรีโม่ บางนา

ชั้นมาที่ชั้น 2 ช่วงบริเวณโถงบันไดตกแต่งด้วย ม่านม้วน (ROLLER BLINDS) แบบกรองแสง SUNSCREEN เช่นเดียวกับในครัว ช่วงเวลากลางวันนอกจากมองเห็นภายนอกแล้ว ยังได้แสงธรรมชาตินุ่มๆ ส่องเข้ามาด้วย ไม่ต้องเปิดไฟให้เปลืองเลย

ที่ห้องนอนใหญ่ชั้นบนพื้นที่กว้าง และเพดานสูงดูโล่งโปร่งสบาย บรรยากาศของห้องดู MODERN มากๆ เน้นโทนสีขาว, ครีม และเทาเป็นหลัก นอกจากบิวท์อินแล้ว ยังเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์เรียบๆ ง่ายๆ มาตกแต่ง รวมถึงผ้าม่านโดย

ห้องนอนตกแต่งด้วยผ้าม่านสั่งตัด @ อารียา โคโม่ พรีโม่ บางนา

ห้องนอนใหญ่นี้จะตกแต่งด้วย ผ้าม่านสั่งตัด เพราะสามารถตัดเย็บและติดตั้งผ้าม่านให้สูงชนฝ้า และปล่อยลอนลงมาถึงพื้นได้อย่างสวยงาม ซึ่งถ้าเป็นผ้าม่านสำเร็จรูปอาจจะมีกองพื้นหรือลอยบ้างดูไม่เป็นระเบียบ ทำให้บ้านที่เราซื้อมาหลายๆ ล้านหมดราคาได้

อ่านต่อ : ชัวร์จริงหรอ? ผ้าม่านสั่งตัด ประเมินราคาได้ โดยไม่ต้องดูพื้นที่จริง  

สำหรับผ้าม่านกันแสงที่ใช้ตกแต่งห้องนอนใหญ่จะเป็นคอลเลคชั่น LEONARDO โทนสีเทากลาง (CEMENT) ซึ่งจะเข้มกว่าสีของผ้าม่านที่ห้องนั่งเล่นและทานข้าว เพื่อการป้องกันแสงแดดที่ดียิ่งขึ้น นอนหลับสบายไม่มีแสงส่องมากวนใจ จากแบรนด์ NITAS 

 

อีกทั้งยังมีคุณสมบัติพิเศษผ้ากันไรฝุ่น ANTI DUST MITES และสร้างความอุ่นใจให้กับผู้อยู่อาศัย โดยผ่านมาตรฐานระดับสากล NFPA 701 (National Fire Protection Association) มาตรฐานการทดสอบการลามไฟสิ่งทอของสหรัฐอเมริกา อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในผ้าม่านคอลเลคชั่นพิเศษ THE CHOSEN COLLECTION ที่เราคัดสรรมาไว้ด้วย

ผ้าม่านสีเทากลาง @ อารียา โคโม่ พรีโม่ บางนา

สำหรับผ้าม่านโปร่งจะเป็นคอลเลคชั่น CHARDONNAY จากแบรนด์ NITAS ซึ่งเป็น ผ้าม่านโปร่งกันไฟลาม คือ เมื่อผ้าติดไฟสามารถดับเองได้โดยจะไม่ลามต่อ ช่วยสร้างความปลอดภัย และสร้างความอุ่นใจให้กับผู้อยู่อาศัย โดยผ่านมาตรฐานระดับสากล NFPA 701 (National Fire Protection Association) มาตรฐานการทดสอบการลามไฟสิ่งทอของสหรัฐอเมริกา

ห้องแต่งตัวหลังกระจกช่องเล็กๆ เราก็ติดได้ โดยจะตกแต่งด้วย มู่ลี่ไม้ (VENETIAN WOODEN BLINDS) รุ่น PREMIUM RAMINWOOD พิมพ์ลายไม้ สี WHITE แมทช์กับโทนสีของบิวท์อิน จากแบรนด์ NITAS เป็นใบมู่ลี่คุณภาพสูง เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และไม่มีกลิ่นฉุน ปลอดสารระเหยมีพิษ เช่น ฟอร์มาลดีไฮด์

ห้องแต่งตัวตกแต่งด้วยมู่ลี่ไม้ @ อารียา โคโม่ พรีโม่ บางนา

ส่วนห้องนอนเล็กตกแต่งด้วย ผ้าม่านพับ (ROMAN BLINDS) เพราะว่าเป็นบานหน้าต่างเล็กๆ เมื่อดึงโซ่ขึ้นไปตัวผ้าจะเป็นชั้นทบไปมา เรียงซ้อนกันขึ้นไปอยู่ด้านบน ซึ่งใช้งานง่าย สะดวก แข็งแรง

 

อ่านต่อ : 8 ไอเดียตกแต่งห้องสวยด้วย “ผ้าม่านพับ”

โทนสีของผ้าม่านที่เราเลือกตกแต่งในห้องนอนเล็กจะเป็นโทนสีน้ำเงิน (OCEAN) ดูเท่ๆ เหมาะกับห้องโทนสีเทาๆ โดยสีน้ำเงินเป็นสีแห่งความสงบเย็น ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย และเป็นสีที่ปลอดภัยที่สุด แถมยังช่วยกระตุ้นแห่งความคิดสร้างสรรค์ เป็นต้น

ห้องนี้เป็นผ้าม่านคอลเลคชั่น LEONARDO โทนสีน้ำเงิน สามารถกันแสงได้ดีเยี่ยมไม่แพ้ห้องนอนใหญ่เลย มี TEXTURE ในตัวดูไม่น่าเบื่อ จากแบรนด์ NITAS และเป็นผ้ากันไรฝุ่น ANTI DUST MITES และสร้างความอุ่นใจให้กับผู้อยู่อาศัย โดยผ่านมาตรฐานระดับสากล NFPA 701 (National Fire Protection Association) มาตรฐานการทดสอบการลามไฟสิ่งทอของสหรัฐอเมริกา อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในผ้าม่านคอลเลคชั่นพิเศษ THE CHOSEN COLLECTION ที่เราคัดสรรมาไว้ด้วย

ผ้าม่านพับ สีน้ำเงิน @ อารียา โคโม่ พรีโม่ บางนา

นอกจากเราจะตั้งใจตกแต่งห้องด้วยผ้าม่าน ให้ออกมาสวยงามและใช้งานได้ตามเหมาะสมของหน้างานแล้ว เรายังใส่ใจรายละเอียดหลังติดตั้งเสร็จอีกด้วย โดยการรีดผ้าให้เรียบเนี๊ยบ พร้อมดูดฝุ่นที่เกิดจากการติดตั้งในครั้งนี้ ให้ห้องของเพื่อนๆ สะอาดพร้อมอยู่เลยค่ะ ดูรายละเอียดขั้นตอนการบริการของพวกเราได้ที่ INFINITY DESIGN WAY

มาตรฐานการติดตั้ง @ อารียา โคโม่ พรีโม่ บางนา

ผลงานจากโครงการนี้
ยังมีอีก!

ชมการตกแต่งบ้าน คอนโด ด้วยผ้าม่าน วอลเปเปอร์ ฟิล์มอาคาร กว่า 10,000 ห้อง

ติดต่อวัดพื้นที่
ประเมินราคา

สนใจบริการ ติดตั้ง ผ้าม่าน วอลเปเปอร์ ฟิล์มอาคาร โทรนัดวัดพื้นที่ ประเมินราคาฟรี!

WIN | Decorista

ให้คำแนะนำด้านการตกแต่งบ้านอย่างมืออาชีพด้วยประสบการณ์มากกว่า 10 ปี กับ INFINITY DESIGN

WIN | Decorista

ให้คำแนะนำด้านการตกแต่งบ้านอย่างมืออาชีพด้วยประสบการณ์มากกว่า 10 ปี กับ INFINITY DESIGN

author avatar
May Content Writer / Creative
อัพเดท Content ด้านการตกแต่งบ้าน และนำเสนอผลงานการตกแต่งบ้านโครงการชั้นนำ ด้วยประสบการณ์ 10 ปี