Minimal Style ผ้าม่าน @ Supalai Loft ประชาธิปก-วงเวียนใหญ่

Condo DecorationMinimal Style ผ้าม่าน @ Supalai Loft ประชาธิปก-วงเวียนใหญ่
Minimal Style ผ้าม่าน @ Supalai Loft ประชาธิปก-วงเวียนใหญ่

Minimal Style ผ้าม่าน @ Supalai Loft ประชาธิปก-วงเวียนใหญ่

ผลงานการตกแต่งคอนโด Supalai Loft ประชาธิปก-วงเวียนใหญ่ แบบ Presidential Suite 4 Bedrooms ที่ทีม INFINITY DESIGN จะตกแต่งมาในสไตล์ Minimal ด้วย “ผ้าม่าน (Curtain)” โทนสีน้ำตาลครีม สามารถกันแสงได้ 100% แดดแรงแค่ไหนก็เอาอยู่

ผลงานการตกแต่งคอนโดด้วย ผ้าม่าน

ศุภาลัย ลอฟท์ ประชาธิปก-วงเวียนใหญ่ (Supalai Loft Prajadhipok-Wongwian Yai) บนทำเลศักยภาพโซนฝั่งธนฯ จากบมจ.ศุภาลัย เป็นคอนโด High-Rise 30 ชั้น 1 อาคาร บนพื้นที่ขนาด ประมาณ 2 ไร่ แนวคิดในการวางผังอาคาร เน้นการออกแบบที่คำนึงถึงการประหยัดพลังงาน และมีสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการมีให้ครบครัน และ ออกแบบมาให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตรูปแบบใหม่ได้อย่างลงตัว ในราคาเริ่มต้นที่ 2.6 ล้านบาท* (ธ.ค.64)

คอนโด High-Rise 30 ชั้น @ Supalai Loft ประชาธิปก-วงเวียนใหญ่
book_now

ห้องที่เราจะพาไปดูการตกแต่งจะเป็นแบบ Presidential Suite ขนาด 4 Bedrooms ซึ่งก่อนที่จะพาไปชมมุมต่างๆ ของห้องนี้ เรามาแวะดูภาพ Before-After ก่อนและหลังติดตั้ง ผ้าม่าน (Curtain) จะเปลี่ยนไปยังไงบ้าง ที่แน่ๆ สวยขึ้นแน่นอน

คอนเซ็ปต์ของการตกแต่งห้องนี้จะเป็นแบบ Minimal Style มีการตกแต่งที่เรียบง่าย เน้นการใช้เฟอร์นิเจอร์แบบน้อยชิ้น ตามปรัชญาแนวคิด ‘Less is More’ หรือน้อยแต่มากด้วยประโยชน์ โดยการตกแต่งสไตล์นี้สามารถจับกลุ่มลูกค้าผู้เช่าหรือผู้ซื้อได้ทั้งชาย-หญิง

สำหรับมุมนั่งเล่นจะตกแต่งด้วย ผ้าม่าน 2 ชั้น โดยผ้าม่านกันแสงเพื่อปิดกั้นความเป็นส่วนตัวและแสงแดดจากภายนอก ส่วนผ้าม่านโปร่งจะช่วยพรางสายตา แต่ยังคงเห็นทิวทัศน์จากนอกหน้าต่างได้อย่างไม่อึดอัด และทำให้บรรยากาศแสงภายในห้องดูนุ่มนวล สบายตา

หากเปิดผ้าม่านออกไปด้านข้างทั้งฝั่งนั่งเล่นและทานข้าว เราจะเห็นวิวเมืองฝั่งธนฯ สวยมากๆ ทั้งกลางวันและกลางคืน แต่ถ้าในช่วงเวลากลางวันโดนแดดแรงจัดเราแนะนำให้ติด ฟิล์มกรองแสง เพื่อลดความร้อนเพิ่ม

 

อ่านต่อ : ข้อควรรู้…ก่อนเลือกฟิล์มกรองแสงบ้านและอาคาร

มุมนั่งเล่นเห็นวิว @ Supalai Loft ประชาธิปก-วงเวียนใหญ่

ข้างๆ กันจะเป็นห้องครัวโทนสีขาวๆ ซึ่งจะตกแต่งด้วย มู่ลี่ (Venetian Blinds) ที่สามารถปรับองศาของใบให้แสงธรรมชาติเข้ามาได้ตามที่ต้องการ และไม่ต้องกังวัลเรื่องการทำความสะอาดของ เพียงแค่หมั่นปัดฝุ่นด้วยไม้ขนไก่ แต่ถ้าฝุ่นหนาให้ใช้แปรงทำความสะอาดมู่ลี่ที่หุ้มด้วยผ้าไมโครไฟเบอร์ค่อยๆ รูดเอาเจ้าฝุ่นหนาออกไป

 

อ่านต่อ : เคล็ดลับทำความสะอาดมู่ลี่ ด้วยวิธีที่ง่ายเวอร์!

มู่ลี่ที่ใช้ตกแต่งจะเป็น มู่ลี่ไม้ (Venetian Wooden Blinds) ใบสีขาว คาดเทปเชือกสีเทา รุ่นโซ่ จากแบรนด์ VICHITR ที่ผลิตจากไม้บาสวูดแท้, ลายสวย, ผิวเรียบไร้เสี้ยนไม้, สีไม่ซีดจาง, น้ำหนักเบา และป้องกันรังสียูวี

 

อ่านต่อ : 10 ไอเดียตกแต่งห้อง “มู่ลี่โทนสีขาว”

ห้องนอนของ Type นี้จะมีทั้งหมด 4 ห้องนอน เริ่มจากห้องนอนที่ 1 จะมีบานหน้าต่างทั้ง 2 ฝั่ง ทาง Decorista จึงแนะนำให้บนหน้าต่างใหญ่ตกแต่งด้วย ผ้าม่านลอน (Wave Curtains) และบานหน้าต่างเล็กตกแต่งด้วย ผ้าม่านพับ (Roman Blinds)

ห้องนอนใหญ่ตกแต่งด้วยผ้าม่านลอนและม่านพับ @ Supalai Loft ประชาธิปก-วงเวียนใหญ่

ที่บานหน้าต่างใหญ่เราเลือกตกแต่งด้วย ผ้าม่านลอน (Wave Curtains) แน่นอนเพราะว่าสวยกว่าประเภทอื่นๆ อีกทั้งยังสามารถทำให้เราใช้งานเปิด-ปิด ในการเดินเข้า-ออกระเบียงได้สะดวกยิ่งขึ้น

ห้องนอนใหญ่ตกแต่งด้วยผ้าม่านลอน @ Supalai Loft ประชาธิปก-วงเวียนใหญ่

ส่วนที่เลือกตกแต่งบานหน้าต่างเล็กด้วย ผ้าม่านพับ (Roman Blinds) เพราะว่าเป็นชนิดม่านที่ใช้พื้นที่น้อย ไม่เกะกะมั้งตอนที่เปิดขึ้น และปล่อยผ้าลงมา ตัวถ้าจะค่อนข้างชิดกับผนังเลย

ห้องนอนใหญ่ตกแต่งด้วยผ้าม่านพับ @ Supalai Loft ประชาธิปก-วงเวียนใหญ่

ห้องนอนที่ 2 ขนาดห้องใหญ่ไม่แพ้กันมีบานประตูใหญ่ที่ตกแต่งด้วย ผ้าม่านลอน (Wave Curtains) เป็นชนิดม่านยอดนิยม เพราะว่าบริเวณหัวผ้าม่านจะไม่มีการจับจีบ จะปล่อยหัวผ้าม่านให้เป็นลอนโค้งอิสระ ดูเป็นระเบียบเรียบร้อย สบายตา ซึ่งหลายๆ คนมองว่าผ้าม่านจีบโบราณไปแล้วสำหรับคนสมัยนี้

 

อ่านต่อ : 10 ไอเดียการตกแต่งห้องด้วย “ผ้าม่านลอน”

ห้องนอนที่ 3 เป็นห้องมุมมีการใช้ชนิดม่านเหมือนกับห้องนอนแรกที่จะตกแต่งบานประตูด้วย ผ้าม่านลอน (Wave Curtains) และบานหน้าต่างเล็กตกแต่งด้วย ผ้าม่านพับ (Roman Blinds)

ห้องนอน 3 ตกแต่งด้วยม่านลอนและม่านพับ @ Supalai Loft ประชาธิปก-วงเวียนใหญ่

ผ้าม่านเลือกเป็นสีครีม ซึ่งเป็นโทนสีหลักที่นิยมในการตกแต่งสไตล์ Minimal ให้ความรู้สึกปลอดโปร่ง สบายตา ผ่อนคลาย และอบอุ่น แต่ไม่ต้องกังวัลเรื่องแสงแดดที่ส่องเข้ามา เพราะเราเลือกเป็นผ้าม่านกันแสง 100% หรือที่เรียกว่า Blackout

 

อ่านต่อ : 8 ไอเดียตกแต่งห้องด้วย “ผ้าม่านโทนสีครีม”

ตกแต่งด้วยผ้าม่าน สีครีม @ Supalai Loft ประชาธิปก-วงเวียนใหญ่

ห้องนอนที่ 4 มีลักษณะบานหน้าต่างเป็นตัว L ไม่เหมือนห้องอื่น แต่ไม่มีปัญหาในการติดตั้งเราใช้รางอะลูมิเนียมคัดเข้าโค้งไปเลย โดยรางจะมีความลื่นรูดผ้าม่านผ่านโค้งไม่สะดุด

ทั้งนี้เราได้นำผ้าม่านกันแสงไปอ้อมข้างเกี่ยวกับรางผ้าม่านโปร่ง เพื่อบล็อกแสงด้านข้างไม่ให้แสงรอดส่องเข้าตามากวนใจเวลานอน ซึ่งอาจจะเปลื่องผ้ากว่าปกติและค่าใช้จ่ายจะสูงขึ้น แต่เชื่อเถอะคุ้มค่าแน่นอน เป็นการแก้ปัญหาระยะยาว

ผ้าม่านเข้าโค้ง @ Supalai Loft ประชาธิปก-วงเวียนใหญ่

โดยผ้าม่านที่ใช้ตกแต่งจะเป็นผ้าม่านแบล็คเอาท์หลังผ้า (Fabric Backing) ในคอลเลคชั่น SHADE จากแบรนด์ VICHITR หนึ่งในคอลเลคชั่น The Chosen Collection สามารถบล็อกแสงได้สูงสุดถึง 100% ช่วยให้ห้องมืดสนิทแม้ช่วงเวลากลางวัน เหมาะสำหรับคนที่ชอบนอนห้องมืดๆ ทำให้ร่างกายหลังฮอร์โมนเมลาโทนิน ซึ่งช่วยให้การนอนหลับอย่างมีคุณภาพ ลดการสะดุ้งตื่นกลางคืน

ผ้าม่านแบล็คเอาท์หลังผ้า @ Supalai Loft ประชาธิปก-วงเวียนใหญ่

สำหรับผ้าม่านโปร่งจะเป็นคอลเลคชั่น CHARDONNAY จากแบรนด์ NITAS ซึ่งเป็น ผ้าม่านโปร่งกันไฟลาม คือ เมื่อผ้าติดไฟสามารถดับเองได้โดยจะไม่ลามต่อ ช่วยสร้างความปลอดภัย และสร้างความอุ่นใจให้กับผู้อยู่อาศัย โดยผ่านมาตรฐานระดับสากล NFPA 701 (National Fire Protection Association) มาตรฐานการทดสอบการลามไฟสิ่งทอของสหรัฐอเมริกา

ผ้าม่านโปร่งกันไฟลาม @ Supalai Loft ประชาธิปก-วงเวียนใหญ่

สายรวบผ้าม่าน จะใช้ผ้าแบบเดียวกันกับผ้าม่านลอนกันแสง แต่ INFINITY DESIGN เพิ่มความแตกต่างและความสวยงามยิ่งขึ้น ด้วยการเย็บเดินขอบรอบด้าน ไม่ให้ขอบย่นเวลารวบเก็บ อีกทั้งสายรวบม่านลักษณะนี้จะช่วยทำให้ผ้าม่านเป็นรอยน้อยลงด้วย หากเป็นสายรวบม่านแบบเชือกจะทำให้ผ้าเป็นรอยยับได้ง่าย

สายรวบม่าน @ Supalai Loft ประชาธิปก-วงเวียนใหญ่

ในการใช้งานผ้าม่านทั้งผ้าทึบและผ้าโปร่ง เรามี ด้ามจูงอะคริลิคใส ทำให้ไม่รู้สึกเกะกะสายตาเวลาที่มองเห็น มีความแข็งแรง คงทน เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการเปิด-ปิด ผ้าม่าน เพื่อไม่ให้มือสัมผัสกับผ้าม่านโดยตรง

 

อ่านต่อ : ด้ามจูงผ้าม่าน…จำเป็นต้องมีหรือไม่ ?

ด้ามจูงอะคริลิคใส @ Supalai Loft ประชาธิปก-วงเวียนใหญ่

นอกจากเราจะตั้งใจตกแต่งห้องด้วยผ้าม่าน ให้ออกมาสวยงามและใช้งานได้ตามเหมาะสมของหน้างานแล้ว เรายังใส่ใจรายละเอียดหลังติดตั้งเสร็จอีกด้วย โดยการรีดผ้าให้เรียบเนี๊ยบ พร้อมดูดฝุ่นที่เกิดจากการติดตั้งในครั้งนี้ ให้ห้องของเพื่อนๆ สะอาดพร้อมอยู่เลยค่ะ 

 

ดูรายละเอียดขั้นตอนการบริการของพวกเราได้ที่ Infinity Design Way

รีดผ้าหนึ่งในมาตรฐานการติดตั้ง @ Supalai Loft ประชาธิปก-วงเวียนใหญ่

ผลงานจากโครงการนี้
ยังมีอีก!

ชมการตกแต่งบ้าน คอนโด ด้วยผ้าม่าน วอลเปเปอร์ ฟิล์มอาคาร กว่า 10,000 ห้อง

ติดต่อวัดพื้นที่
ประเมินราคา

สนใจบริการ ติดตั้ง ผ้าม่าน วอลเปเปอร์ ฟิล์มอาคาร โทรนัดวัดพื้นที่ ประเมินราคาฟรี!

SASI | Decorista

ให้คำแนะนำด้านการตกแต่งบ้านอย่างมืออาชีพด้วยประสบการณ์มากกว่า 10 ปี กับ INFINITY DESIGN

SASI | Decorista

ให้คำแนะนำด้านการตกแต่งบ้านอย่างมืออาชีพด้วยประสบการณ์มากกว่า 10 ปี กับ INFINITY DESIGN

author avatar
May Content Writer / Creative
อัพเดท Content ด้านการตกแต่งบ้าน และนำเสนอผลงานการตกแต่งบ้านโครงการชั้นนำ ด้วยประสบการณ์ 10 ปี