Modern Minimalist Style ผ้าม่าน @ บุราสิริ กรุงเทพกรีฑา

Home DecorationModern Minimalist Style ผ้าม่าน @ บุราสิริ กรุงเทพกรีฑา
Modern Minimalist Style ผ้าม่าน @ บุราสิริ กรุงเทพกรีฑา

Modern Minimalist Style ผ้าม่าน @ บุราสิริ กรุงเทพกรีฑา

ผลงานการตกแต่งบ้าน บุราสิริ กรุงเทพกรีฑา ที่ทาง INFINITY DESIGN ออกแบบตกแต่งภายในด้วย “ผ้าม่านกันแสง” โทนสีครีม และ “มู่ลี่ไม้” สีขาว ในแบบ MODERN MINIMALIST STYLE เรียบๆ ง่ายๆ ดูสะอาดตา แต่มีความทันสมัย เล่นแสงไฟดูสวยงาม

ผลงานการตกแต่งบ้านด้วย ผ้าม่าน มู่ลี่

บุราสิริ กรุงเทพกรีฑา (Burasiri Krungthepkreetha) บ้านเดี่ยว 2 ชั้น บรรยากาศรีสอร์ตจาก SANSIRI มีแบบบ้านให้เลือกทั้งหมด 6 แบบ ที่ดินบ้าน เริ่มต้น 50-140 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย เริ่มต้น 196-426 ตร.ม. พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการครบครัน และระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม. ในราคาเริ่มต้น 14.99-40 ล้าน* (ม.ค.66)

Modern Minimalist Style ผ้าม่าน @ บุราสิริ กรุงเทพกรีฑา

ก่อนที่จะพาไปชมในโซนต่างๆ ของแบบบ้าน CALAMUS – A พื้นที่ใช้สอย 196 ตร.ม., 4 ห้องนอน และ 4 ห้องน้ำ เรามาแวะดูภาพ Before-After ก่อนและหลังติดตั้งว่าเปลี่ยนไปยังไงบ้าง ซึ่งส่วนใหญ่ของบ้านจะตกแต่งด้วย “ผ้าม่าน (CURTAIN)” และ มู่ลี่ (VENETIAN BLINDS)

BEFOR & AFTER @ บุราสิริ กรุงเทพกรีฑา

บ้านหลังนี้จะถูกตกแต่งแบบ MODERN MINIMALIST STYLE เทรนด์ยุคใหม่มาแรง มีความทันสมัยและบ่งบอกความมีสไตล์ที่เรียบง่าย ได้ความโอ่โถงด้วยการปล่อยให้พื้นที่ส่วนใหญ่โล่ง พร้อมการจัดวางด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่จำเป็นต่อการใช้งาน โดยผ้าม่านและของตกแต่งต้องเลือกเป็นสีที่ไม่ฉูดฉาด

แต่งบ้านสไตล์ Modern Minimalist @ บุราสิริ กรุงเทพกรีฑา

ในมุมนั่งเล่นทางทีม DECORISTA แนะนำให้ติดเป็น ผ้าม่าน 2 ชั้น โดยมีผ้าม่านกันแสงเพื่อปิดกั้นความเป็นส่วนตัวและแสงแดดจากภายนอก ส่วนผ้าม่านโปร่งจะช่วยพรางสายตา แต่ยังคงเห็นทิวทัศน์จากนอกหน้าต่างได้อย่างไม่อึดอัด และทำให้บรรยากาศแสงภายในห้องดูนุ่มนวล สบายตา

โดยผ้าม่านกันแสงจะเป็นชนิด ผ้าม่านลอน (WAVE CURTAINS) ที่บริเวณหัวผ้าม่านจะไม่มีการจับจีบ จะปล่อยหัวผ้าม่านให้เป็นลอนโค้งอิสระ ดูเป็นระเบียบเรียบร้อย สบายตา ส่วนผ้าม่านโปร่งจะเป็นชนิด ผ้าม่านจีบ (PLEATED CURTAINS) ตัวผ้ามีการจับหัวผ้าม่านด้านบนเป็นจีบเล็กๆ 3 จีบ ดูเป็นเอกลักษณ์ มีลอนผ้าที่สวยงาม

 

สาเหตุที่เราไม่เลือกผ้าม่านโปร่งเป็นชนิดม่านลอนเหมือนกัน เพราะว่าหัวของผ้าม่านจีบจะแบนไม่โค้งเหมือนผ้าม่านลอน ทำให้เวลาที่เราใช้งานรูดเปิด-ปิดผ้าม่านลอนกันแสงจะสะดวกมากกว่าค่ะ

 

อ่านต่อ : 10 ไอเดียการตกแต่งห้องด้วย “ผ้าม่านลอน”

มุมพักผ่อนแบบนี้เลือกตกแต่งด้วย ผ้าม่าน สีครีม เพื่อสร้างบรรยากาศสบายๆ ดูอบอุ่น ผ่อนคลาย และแมทช์กับโทนสีของเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว และบิวท์อิน ซึ่งอยู่ในกลุ่มโทนสียอดฮิตขายดีด้วย 

 

อ่านต่อ : 8 ไอเดียตกแต่งห้องด้วย “ผ้าม่านโทนสีครีม”

มุมนั่งเล่นตกแต่งด้วยผ้าม่านครีม @ บุราสิริ กรุงเทพกรีฑา

ผ้าม่าน (CURTAIN) สวยๆ แบบนี้เป็นคอลเลคชั่น DANIA จากแบรนด์ VICHITR มีคุณสมบัติลดร้อน สะท้อนยูวี ทำให้บ้านเย็นขึ้น ด้วยการเย็บผ้าซ้อนกันถึง 3 ชั้น และถักทอผ้าม่านอย่างยั่งยืนตามมาตรฐาน OEKO-TEX Standard 100 ผ่านการตรวจสอบอย่างเข้มงวดว่าไม่มีสารตกค้าง ปลอดภัยจากสารอันตราย และใช้กระบวนการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และเป็นหนึ่งในผ้าม่านคอลเลคชั่นพิเศษ THE CHOSEN COLLECTION ที่เราคัดสรรมาไว้ด้วย

ผ้าม่านคอลเลคชั่น DANIA @ บุราสิริ กรุงเทพกรีฑา

ต่อมาในมุมรับประทานอาหารจัดวางขนาดโต๊ะ 4 ที่นั่ง พอดีกับสมาชิกภายในครอบครัว วัสดุของโต๊ะเลือกเป็นไม้เพื่อให้เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ในจุดอื่นๆ และเลือกรูปแบบที่มีดีไซน์ ไม่ให้เป็นทรงเหลี่ยมเหมือนทั่วๆ ไป

การจัดโต๊ะรับประทานอาหารจะเป็นแบบไม่เป็นทางการ (INFORMAL) จะใช้สำหรับรับประทานอาหารกันเองภายในครอบครัว หรือเหล่าเพือนสนิทที่แวะเวียนกันมารับประทานอาหารที่บ้านของเรา โดยใช้จาน ชามสีดำ ขาว เป็นหลัก ให้ดูตัดกันเล็กน้อย

จัดโต๊ะรับประทานอาหาร @ บุราสิริ กรุงเทพกรีฑา

จุดเตรียมอาหารตกแต่งด้วย มู่ลี่ไม้ (VENETIAN WOODEN BLINDS) ซึ่งจะเป็นชนิด FOAM WOOD วัสดุจากโพลิสไตริน กึ่งโฟมกึ่งพลาสติกเคลือบสติ๊กเกอร์ลายไม้ทนความชื่นได้ดีกว่ามู่ลี่ไม้ชนิดอื่นๆ เพราะอยู่ใกล้ซิงค์ล้างจานมากๆ 

 

อ่านต่อ : 10 ไอเดียการตกแต่งห้องด้วย “มู่ลี่ไม้”

มู่ลี่ไม้ (VENETIAN WOODEN BLINDS) ที่ใช้ตกแต่งจะเป็นโทนสีดำ เพื่อให้เข้ากับท็อปหินอ่อน มาพร้อมกับอุปกรณ์รุ่นโซ่จะปรับใบให้แสงธรรมชาติส่องเข้ามา หรือดึงขึ้น-ลง ก็สะดวกสบายเพียงโซ่วนเส้นเดียว

มู่ลี่ไม้ สีดำ @ บุราสิริ กรุงเทพกรีฑา

ห้องชั้น 1 ทางเจ้าของบ้านยังไม่รู้ว่าจะเป็นห้องอะไรดีระหว่างห้องนอนและทำงาน ดังนั้นทางทีม DECORISTA จึงแนะนำให้ตกแต่งด้วย ผ้าม่าน 2 ชั้น หากอนาคตเป็นห้องทำงานจะได้มีผ้าโปร่งสีขาวที่มองผ่านเห็นวิวได้ และถ้าเป็นห้องนอนก็มีผ้าม่านกันแสงไว้ป้องกันแสงแดดและความเป็นส่วนตัว

สำหรับห้องอเนกประสงค์นี้จะเลือกเป็นผ้าม่านกันแสงเป็นชนิด ผ้าม่านลอน (WAVE CURTAINS) และซ้อนด้วยผ้าม่านโปร่งเราสามารถเห็นวิวภายนอกได้ช่วงกลางวันในชนิด ผ้าม่านจีบ (PLEATED CURTAINS) เวลาที่ใช้งานเปิด-ปิดผ้าจะไม่ติดกันไปมา

ผ้าม่านที่ใช้ตกแต่งห้องนี้จะเป็นผ้าม่านดิมเอาท์ (Dimout) ในคอลเลคชั่น “SUEZ” สีครีม ไม่เพียงกันแสงได้เท่านั้น แต่ยังช่วยกันรังสียูวีที่ส่องผ่านเข้ามาในห้องได้สูงถึง 99% สามารถกันแสงได้ LEVEL 1 : ประมาณ 42% เนื้อผ้าหนานุ่ม 290 แกรม จากแบรนด์ VICHITR และเป็นหนึ่งในผ้าม่านคอลเลคชั่นพิเศษ THE CHOSEN COLLECTION ที่เราคัดสรรมาไว้ด้วย

ผ้าม่านคอลเลคชั่น SUEZ @ บุราสิริ กรุงเทพกรีฑา

ในการใช้งานผ้าม่านทั้งผ้าทึบและผ้าโปร่ง เรามี ด้ามจูงอะคริลิคใส ทำให้ไม่รู้สึกเกะกะสายตาเวลาที่มองเห็น มีความแข็งแรง คงทน เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการเปิด-ปิด ผ้าม่าน เพื่อไม่ให้มือสัมผัสกับผ้าม่านโดยตรง

 

อ่านต่อ : ด้ามจูงผ้าม่าน…จำเป็นต้องมีหรือไม่ ?

ด้ามจูงอะคริลิค @ บุราสิริ กรุงเทพกรีฑา

ส่วนโถงบันไดใหญ่นี้จะตกแต่งด้วย ผ้าม่านสั่งตัด เพราะสามารถตัดเย็บและติดตั้งผ้าม่านให้สูงชนฝ้า และปล่อยลอนลงมาถึงพื้นได้อย่างสวยงาม ซึ่งถ้าเป็นผ้าม่านสำเร็จรูปอาจจะมีกองพื้นหรือลอยบ้างดูไม่เป็นระเบียบ ทำให้บ้านที่เราซื้อมาหลายๆ ล้านหมดราคาได้

 

อ่านต่อ : ชัวร์จริงหรอ? ผ้าม่านสั่งตัด ประเมินราคาได้ โดยไม่ต้องดูพื้นที่จริง  

โถงบันได เป็นผ้าม่านสั่งตัด @ บุราสิริ กรุงเทพกรีฑา

ต่อมาที่ห้องนอนใหญ่บรรยากาศสว่างๆ เรียบๆ ง่ายๆ และตกแต่งด้วย ผ้าม่าน 2 ชั้น มีผ้าม่านกันแสงเป็นชนิด ผ้าม่านลอน (WAVE CURTAINS) และซ้อนด้วยผ้าม่านโปร่งชนิด ผ้าม่านจีบ (PLEATED CURTAINS) เช่นเดียวกับห้องอเนกประสงค์ด้านล่าง

ห้องนอนใหญ่ตกแต่งด้วย ผ้าม่าน สีครีม เพื่อการกันแสงที่ดียิ่งขึ้นทางทีม DECORISTA จึงแนะนำให้ตกแต่งด้วยผ้าม่าน BLACKOUT เพราะสามารถกันแสงได้ 100% ได้ทุกสี ซึ่งจะทำให้ห้องมืดสนิทไม่มีแสงลอดเข้ามากวนใจเวลาหลับนอน

โดยผ้าม่านที่ใช้ตกแต่งจะเป็นผ้าม่านแบล็คเอาท์หลังผ้า (FABRIC BACKING) ในคอลเลคชั่น SHADE จากแบรนด์ VICHITR หนึ่งในคอลเลคชั่น THE CHOSEN COLLECTION สามารถบล็อกแสงได้สูงสุดถึง 100% เหมาะสำหรับคนที่ชอบนอนห้องมืดๆ ทำให้ร่างกายหลังฮอร์โมนเมลาโทนิน ซึ่งช่วยให้การนอนหลับอย่างมีคุณภาพ ลดการสะดุ้งตื่นกลางคืน

ผ้าม่านคอลเลคชั่น SHADE 8 จากแบรนด์ VICHITR @ บุราสิริ กรุงเทพกรีฑา

ซ้อนด้วยผ้าโปร่งนอกเนื้อลินิน ช่วยกรองแสงแดดให้นุ่มลง แต่ยังคงความเป็นส่วนตัว และระบายอากาศได้ดี เหมาะกับพื้นที่ภายในบ้านที่ต้องการความโปร่งสบายตา เห็นวิวทิวทัศน์ภายนอกได้อย่างไม่อึดอัด ทำให้บรรยากาศของห้องสวยขึ้นอีกด้วย จากแบรนด์ VICHITR

ผ้าม่านโปร่งแบรนด์ VICHITR @ บุราสิริ กรุงเทพกรีฑา

สายรวบม่าน (TIEBACK) จะใช้ผ้าแบบเดียวกันกับผ้าม่านลอนกันแสง แต่ INFINITY DESIGN เพิ่มความแตกต่างและความสวยงามยิ่งขึ้น ด้วยการเย็บเดินขอบรอบด้าน ไม่ให้ขอบย่นเวลารวบเก็บ อีกทั้งสายรวบม่านลักษณะนี้จะช่วยทำให้ผ้าม่านเป็นรอยน้อยลงด้วย หากเป็นสายรวบม่านแบบเชือกจะทำให้ผ้าเป็นรอยยับได้ง่าย

สายรวบม่าน @ บุราสิริ กรุงเทพกรีฑา

ส่วนบริเวณแต่งตัวตกแต่งบานหน้าต่างหลังกระจกด้วย มู่ลี่ไม้ (VENETIAN WOODEN BLINDS) นั้น มีเสน่ห์อยู่ที่สามารถปรับองศาของใบให้แสงเงาเข้ามาได้ตามความต้องการ 

แต่งตัวห้องนอนใหญ่ตกแต่งด้วยมู่ลี่ไม้ สีขาว @ บุราสิริ กรุงเทพกรีฑา

แต่ว่ามุมแต่งตัวในห้องนอนใหญ่อาจจะค่อนข้างเล็กไปนิดหนึ่งไม่เพียงพอต่อการเก็บเสื้อผ้าและเครื่องประดับสักเท่าไร ดังนั้นเจ้าของบ้านจึงนำห้องนอนเล็ก 1 ห้องมาเป็นห้องแต่งตัวซะเลย คราวนี้ล่ะเก็บของได้จุใจ

ห้องแต่งตัว @ บุราสิริ กรุงเทพกรีฑา

ห้องแต่งตัวนี้ทางเจ้าของบ้านอยากได้วัสดุที่ตกแต่งบานหน้าต่างแล้วใช้งานง่ายๆ ไม่เกะกะ ดังนั้นทางทีมงานจึงตกแต่งด้วย มู่ลี่ไม้ (VENETIAN WOODEN BLINDS) ไปเลย ปรับแสงได้และปิดเพื่อความเป็นส่วนตัวก็ง่าย

มู่ลี่ไม้ (VENETIAN WOODEN BLINDS) ที่ใช้ตกแต่งจะเป็นโทนสีขาวดูสะอาดตา และแมทช์กับโทนสีของหน้าบานประตูบิวท์อินด้วย ซึ่งดูเข้ากับสไตล์การตกแต่งModern Minimalist เป็นอย่างดี

ห้องแต่งตัวตกแต่งด้วยมู่ลี่ไม้ @ บุราสิริ กรุงเทพกรีฑา

โดย มู่ลี่ไม้ (VENETIAN WOODEN BLINDS) ที่ใช้ตกแต่งห้องแต่งตัวนี้เป็นแบบไม้ RAMIN WOOD สีขาวจะเป็นไม้เนื้อแข็ง ไม่บิดงอง่าย มีความแข็งแรงคงทนต่อสภาพอากาศที่แรงจัด หากบ้านของเพื่อนๆ แดดส่องเข้ามาเต็มๆ แนะนำเป็นเป็นรุ่นนี้เลย

มู่ลี่ไม้สีขาว แบรนด์ NITAS @ บุราสิริ กรุงเทพกรีฑา

ส่วนห้องนอนเล็กตกแต่งด้วย ผ้าม่านพับ (ROMAN BLINDS) เพราะว่าเป็นบานหน้าต่างเล็กๆ เมื่อดึงโซ่ขึ้นไปตัวผ้าจะเป็นชั้นทบไปมา เรียงซ้อนกันขึ้นไปอยู่ด้านบน ซึ่งใช้งานง่าย สะดวก แข็งแรง

 

อ่านต่อ : 8 ไอเดียตกแต่งห้องสวยด้วย “ผ้าม่านพับ”

ห้องนอนเล็กตกแต่งด้วยผ้าม่านพับ สีเทา @ บุราสิริ กรุงเทพกรีฑา

ผ้าม่านที่ใช้ตกแต่งห้องนอนเล็กจะเป็นผ้าม่านแบล็คเอาท์หลังผ้า (FABRIC BACKING) ในคอลเลคชั่น SHADE แต่เป็นโทนสีเทา หนา 260 แกรม จากแบรนด์ VICHITR หนึ่งในคอลเลคชั่น THE CHOSEN COLLECTION สามารถบล็อกแสงได้สูงสุดถึง 100% 

นอกจากเราจะตั้งใจตกแต่งห้องด้วยผ้าม่าน ให้ออกมาสวยงามและใช้งานได้ตามเหมาะสมของหน้างานแล้ว เรายังใส่ใจรายละเอียดหลังติดตั้งเสร็จอีกด้วย โดยการรีดผ้าให้เรียบเนี๊ยบ พร้อมดูดฝุ่นที่เกิดจากการติดตั้งในครั้งนี้ ให้ห้องของเพื่อนๆ สะอาดพร้อมอยู่เลยค่ะ ดูรายละเอียดขั้นตอนการบริการของพวกเราได้ที่ INFINITY DESIGN WAY

มาตรฐานการติดตั้งผ้าม่าน @ บุราสิริ กรุงเทพกรีฑา

ผลงานจากโครงการนี้
ยังมีอีก!

ชมการตกแต่งบ้าน คอนโด ด้วยผ้าม่าน วอลเปเปอร์ ฟิล์มอาคาร กว่า 10,000 ห้อง

ติดต่อวัดพื้นที่
ประเมินราคา

สนใจบริการ ติดตั้ง ผ้าม่าน วอลเปเปอร์ ฟิล์มอาคาร โทรนัดวัดพื้นที่ ประเมินราคาฟรี!

JA | Decorista

ให้คำแนะนำด้านการตกแต่งบ้านอย่างมืออาชีพด้วยประสบการณ์มากกว่า 10 ปี กับ INFINITY DESIGN

JA | Decorista

ให้คำแนะนำด้านการตกแต่งบ้านอย่างมืออาชีพด้วยประสบการณ์มากกว่า 10 ปี กับ INFINITY DESIGN

author avatar
May Content Writer / Creative
อัพเดท Content ด้านการตกแต่งบ้าน และนำเสนอผลงานการตกแต่งบ้านโครงการชั้นนำ ด้วยประสบการณ์ 10 ปี