ผ้าม่าน มู่ลี่ @ Lumpini Town Place พระราม 2-ท่าข้าม

Home Decorationผ้าม่าน มู่ลี่ @ Lumpini Town Place พระราม 2-ท่าข้าม
ผ้าม่าน มู่ลี่ @ Lumpini Town Place พระราม 2-ท่าข้าม

ผ้าม่าน มู่ลี่ @ Lumpini Town Place พระราม 2-ท่าข้าม

ผลงานการตกแต่งบ้านแฝด LUMPINI TOWN PLACE พระราม 2-ท่าข้าม ในแนวผสมผสานสไตล์ CONTEMPORARY ที่ INFINITY DESIGN ตกแต่งด้วย ผ้าม่าน (CURTAIN) และ มู่ลี่ (VENETIAN BLINDS)  โทนสีเทา พร้อมภายในจุดต่างๆ ยังตกแต่งด้วยบิวท์อินไม้ และต้นไม้สีเขียวสดใส

ผลงานการติดตั้งบ้านด้วย ผ้าม่าน มู่ลี่

ลุมพินี ทาวน์เพลส พระราม 2-ท่าข้าม (LUMPINI TOWN PLACE RAMA 2-THA KHAM) จากบริษัท พรสันติ จำกัด ในเครือ L.P.N. ออกแบบเพื่อครอบครัวยุคใหม่ที่ต้องการพื้นที่มากขึ้น ให้คุณใช้ชีวิตเพลิดเพลินผ่อนคลายได้ในทุกวันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการที่ครบครัน ราคาเริ่มต้น 5.89 ล้านบาท*

ผ้าม่าน มู่ลี่ @ Lumpini Town Place พระราม 2-ท่าข้าม

ก่อนที่จะพาไปชมในโซนต่างๆ ของบ้านแฝด 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 154.9 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องอเนกประสงค์ 2 ที่จอดรถน้ำ เรามาแวะดูภาพ BEFORE-AFTER ก่อนและหลังติดตั้งว่าเปลี่ยนไปยังไงบ้าง ซึ่งส่วนใหญ่ของบ้านจะตกแต่งด้วย ผ้าม่าน (CURTAIN) และ มู่ลี่ (VENETIAN BLINDS)

Before & After @ Lumpini Town Place พระราม 2-ท่าข้าม

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นบ้านหลังนี้จะตกแต่งในสไตล์ CONTEMPORARY ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้การแต่งบ้านในแบบเดิมมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นมากยิ่งขึ้น แต่จะเน้นการตกแต่งที่เรียบง่ายด้วยการผสมผสานวัสดุที่มีความเป็นธรรมชาติอย่างงานไม้เข้ามา เพื่อสร้างบรรยากาศของการอยู่อาศัยภายในบ้านให้รู้สึกอบอุ่น ผ่อนคลาย และมีความเป็นธรรมชาติมากกว่าเดิม

ตกแต่งบ้านสไตล์ Contemporary @ Lumpini Town Place พระราม 2-ท่าข้าม

ในมุมนั่งเล่นบานประตูหน้าบ้านจะตกแต่งด้วย ผ้าม่าน (CURTAIN) นอกจากความสวยงาม ยังใช้งานสะดวกแก่การใช้งานเดินเข้า-ออกด้วย ส่วนบานหน้าต่างหลังหลังโซฟาตกแต่งด้วย มู่ลี่ (VENETIAN BLINDS) สามารถปรับองศาของใบให้แสงธรรมชาติเข้ามาได้ ทำให้บ้านดูโปร่งสบายตายิ่งขึ้น  

สำหรับ ผ้าม่าน (CURTAIN) บานประตูทางเข้าบ้านจะเป็น ผ้าม่าน 2 ชั้น มีทั้งผ้าม่านกันแสง และผ้าม่านโปร่ง ซึ่งถ้าถามว่าบานไหนควรติดผ้าโปร่งมุมนี้ล่ะดีที่สุด เพราะสามารถพรางสายตาจากคนภายนอกได้ ได้แสงธรรมชาติที่ส่องเข้ามา และยังคงเห็นวิวจากภายนอกได้

มุมนั่งเล่นตกแต่งด้วยผ้าม่าน 2 ชั้น @ Lumpini Town Place พระราม 2-ท่าข้าม

ส่วนบานหน้าต่างหลังโซฟาจะตกแต่งด้วย มู่ลี่ไม้ (VENETIAN WOODEN BLINDS) สี GREY STAIN คาด TEAK ซึ่งจะเข้ากับสไตล์การตกแต่ง และสีผ้าม่าน และก็ได้ฟังก์ชั่นการใช้งานด้วยปรับแสงได้ตามความต้องการเลย

มุมนั่งเล่นตกแต่งด้วยมู่ลี่ไม้ @ Lumpini Town Place พระราม 2-ท่าข้าม

มู่ลี่ไม้ (Venetian Wooden Blinds) ของ จากแบรนด์ VICHITR ผลิตจากไม้ Basswood 100% ผิวเรียบเนียน ให้สีสันลวดลายที่เป็นธรรมชาติ น้ำหนักเบา แข็งแรง ป้องกันรังสี UV ปราศจากสารระเหยที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ เช่น โทลูอีน ไซลีน เอทิลเบนซีน เบนซีน และฟอร์มาดีไฮด์

 

อ่านต่อ : 10 ไอเดียการตกแต่งห้องด้วย “มู่ลี่ไม้”

โซนด้านหลังในหลายๆ บ้านจะทำเป็นมุมรับประทานอาหาร แต่สำหรับบ้านหลังนี้สมาชิกภายในบ้านมีไม่เยอะ ดังนั้นจึงนำเก้าอี้ตัวโปรดมาตั้งไว้นั่งจิบกาแฟ อ่านหนังสือเพลินๆ ก็เปลี่ยนบรรยากาศไปได้อีกแบบ และทำให้พื้นที่ในบ้านดูไม่อึดอัดด้วย

เมื่อไม่มีมุมรับประทานอาหาร ดังนั้นจึงย้ายมาทานอาหารบนเคาน์เตอร์บาร์แทน แม้พื้นที่จะไม่มากแต่ก็เพียงพอสำหรับ 2 คน ดูอบอุ่น ชิวๆ เป็นกันเอง ใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย และใกล้ซิงค์น้ำ และครัวเดินหยิบจับอะไรก็สะดวก

มุมรับประทานอาหาร @ Lumpini Town Place พระราม 2-ท่าข้าม

ส่วนโถงบันไดตกแต่งด้วย ผ้าม่านพับ (ROMAN BLINDS) เหมาะกับบานหน้าต่างที่ไม่กว้างเกินไป เมื่อดึงโซ่ขึ้นไปตัวผ้าจะเป็นชั้นทบไปมา เรียงซ้อนกันขึ้นไปอยู่ด้านบน ซึ่งใช้งานง่าย สะดวก แข็งแรง

 

อ่านต่อ : 8 ไอเดียตกแต่งห้องสวยด้วย “ผ้าม่านพับ”

โถงบันไดตกแต่งด้วยม่านพับ @ Lumpini Town Place พระราม 2-ท่าข้าม

ที่ห้องนอนใหญ่ตกแต่งด้วยผ้าม่านทั้งโซนพักผ่อนและแต่งตัว ซึ่งจะเป็น ผ้าม่านสั่งตัด ซึ่งจะได้ขนาดทั้งความกว้างและความสูงที่พอดีกับพื้นที่ เพื่อความสวยงาม และเป็นระเบียบ ซึ่งถ้าเป็นผ้าม่านสำเร็จรูปราคาอาจจะถูกกว่า แต่เสี่ยงที่จะได้ผ้าม่านขาดๆ เกินๆ ดูไม่สวยงาม

 

อ่านต่อ : ชัวร์จริงหรอ? ผ้าม่านสั่งตัด ประเมินราคาได้ โดยไม่ต้องดูพื้นที่จริง  

ห้องนอนใหญ่ตกแต่งด้วยผ้าม่านสั่งตัด @ Lumpini Town Place พระราม 2-ท่าข้าม

ผ้าม่านที่เราใช้ตกแต่งในส่วนของผ้าม่านกันแสงจะเป็นชนิด ผ้าม่านลอน (WAVE CURTAINS) ที่บริเวณหัวผ้าม่านจะไม่มีการจับจีบ จะปล่อยหัวผ้าม่านให้เป็นลอนโค้งอิสระ ดูเป็นระเบียบเรียบร้อย สบายตา ส่วนผ้าม่านโปร่งจะเป็นชนิด ผ้าม่านจีบ (PLEATED CURTAINS) ตัวผ้ามีการจับหัวผ้าม่านด้านบนเป็นจีบเล็กๆ 3 จีบ ดูเป็นเอกลักษณ์ มีลอนผ้าที่สวยงาม

 

อ่านต่อ : 10 ไอเดียการตกแต่งห้องด้วย “ผ้าม่านลอน”

ห้องนอนตกแต่งด้วยผ้าม่านลอนกันแสงและผ้าม่านจีบโปร่ง

เฉดสีของผ้าม่าน จะเป็นโทนสีเทากลางๆ เพื่อให้แมทช์กับกรุบิวท์อินที่หัวเตียง และผ้าปูที่นอน ที่สำคัญกันแสงได้ดีมากๆ ซึ่งเป็นธรรมชาติของผ้าม่าน DIMOUT ที่โทนสียิ่งเข้มจะยิ่งกันแสงได้มาก

ผ้าม่านนี้จะเป็นคอลเลคชั่น BUIO จากแบรนด์ NITAS ตัวผ้ามีสัมผัสที่นุ่ม สามารถกันแสง UV ได้ และมี BACKING ทำให้ผ้าทนทานต่อการให้งานยิ่งขึ้น 

 

อีกทั้งยังมีคุณสมบัติพิเศษผ้ากันไรฝุ่น ANTI DUST MITES และสร้างความอุ่นใจให้กับผู้อยู่อาศัย โดยผ่านมาตรฐานระดับสากล NFPA 701 (National Fire Protection Association) มาตรฐานการทดสอบการลามไฟสิ่งทอของสหรัฐอเมริกา อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในผ้าม่านคอลเลคชั่นพิเศษ THE CHOSEN COLLECTION ที่เราคัดสรรมาไว้ด้วย

ห้องนอนใหญ่ตกแต่งผ้าม่านคอลเลคชั่น BUIO จากแบรนด์ NITAS @ Lumpini Town Place พระราม 2-ท่าข้าม

สำหรับผ้าม่านโปร่งจะเป็นคอลเลคชั่น CHARDONNAY จากแบรนด์ NITAS ซึ่งเป็น ผ้าม่านโปร่งกันไฟลาม คือ เมื่อผ้าติดไฟสามารถดับเองได้โดยจะไม่ลามต่อ ช่วยสร้างความปลอดภัย และสร้างความอุ่นใจให้กับผู้อยู่อาศัย โดยผ่านมาตรฐานระดับสากล NFPA 701 (National Fire Protection Association) มาตรฐานการทดสอบการลามไฟสิ่งทอของสหรัฐอเมริกา

ในการใช้งานผ้าม่านทั้งผ้าทึบและผ้าโปร่ง เรามี ด้ามจูงอะคริลิคใส ทำให้ไม่รู้สึกเกะกะสายตาเวลาที่มองเห็น มีความแข็งแรง คงทน เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการเปิด-ปิด ผ้าม่าน เพื่อไม่ให้มือสัมผัสกับผ้าม่านโดยตรง

 

อ่านต่อ : ด้ามจูงผ้าม่าน…จำเป็นต้องมีหรือไม่ ?

ด้ามจูงอะคริลิค @ Lumpini Town Place พระราม 2-ท่าข้าม

สายรวบม่าน (TIEBACK) จะใช้ผ้าแบบเดียวกันกับผ้าม่านลอนกันแสง แต่ INFINITY DESIGN เพิ่มความแตกต่างและความสวยงามยิ่งขึ้น ด้วยการเย็บเดินขอบรอบด้าน ไม่ให้ขอบย่นเวลารวบเก็บ อีกทั้งสายรวบม่านลักษณะนี้จะช่วยทำให้ผ้าม่านเป็นรอยน้อยลงด้วย หากเป็นสายรวบม่านแบบเชือกจะทำให้ผ้าเป็นรอยยับได้ง่าย

ส่วนห้องนอนเล็กทั้ง 2 ห้องจะตกแต่งด้วย ผ้าม่านพับ (ROMAN BLINDS) เพื่อเป็นการประหยัดพื้นที่ใช้สอย จะได้นำเฟอร์นิเจอร์เข้ามาวางตกแต่งชิดกำแพงได้ อีกทั้งยังใช้งานสะดวกเพียงโซ่วนเส้นเดียว

ห้องนอนเล็กตกแต่งด้วยผ้าม่านพับ @ Lumpini Town Place พระราม 2-ท่าข้าม

นอกจากเราจะตั้งใจตกแต่งห้องด้วยผ้าม่าน ให้ออกมาสวยงามและใช้งานได้ตามเหมาะสมของหน้างานแล้ว เรายังใส่ใจรายละเอียดหลังติดตั้งเสร็จอีกด้วย โดยการรีดผ้าให้เรียบเนี๊ยบ พร้อมดูดฝุ่นที่เกิดจากการติดตั้งในครั้งนี้ ให้ห้องของเพื่อนๆ สะอาดพร้อมอยู่เลยค่ะ ดูรายละเอียดขั้นตอนการบริการของพวกเราได้ที่ INFINITY DESIGN WAY

ผลงานจากโครงการนี้
ยังมีอีก!

ชมการตกแต่งบ้าน คอนโด ด้วยผ้าม่าน วอลเปเปอร์ ฟิล์มอาคาร กว่า 10,000 ห้อง

ติดต่อวัดพื้นที่
ประเมินราคา

สนใจบริการ ติดตั้ง ผ้าม่าน วอลเปเปอร์ ฟิล์มอาคาร โทรนัดวัดพื้นที่ ประเมินราคาฟรี!

SASI | Decorista

ให้คำแนะนำด้านการตกแต่งบ้านอย่างมืออาชีพด้วยประสบการณ์มากกว่า 10 ปี กับ INFINITY DESIGN

SASI | Decorista

ให้คำแนะนำด้านการตกแต่งบ้านอย่างมืออาชีพด้วยประสบการณ์มากกว่า 10 ปี กับ INFINITY DESIGN

author avatar
May Content Writer / Creative
อัพเดท Content ด้านการตกแต่งบ้าน และนำเสนอผลงานการตกแต่งบ้านโครงการชั้นนำ ด้วยประสบการณ์ 10 ปี