Natural Style ผ้าม่าน มู่ลี่ @ คณาสิริ บางนา

Home DecorationNatural Style ผ้าม่าน มู่ลี่ @ คณาสิริ บางนา
Natural Style ผ้าม่าน มู่ลี่ @ คณาสิริ บางนา

Natural Style ผ้าม่าน มู่ลี่ @ คณาสิริ บางนา

ผลงานการตกแต่งบ้าน คณาสิริ บางนา แบบ Natural Style ที่ INFINITY DESIGN ตกแต่งด้วย “ผ้าม่าน” โทนสีครีม และหยิบเอาวัสดุธรรมชาติมาใช้ในงานตกแต่งอย่างมู่ลี่ไม้” มาเติมเต็ม รวมถึงการนำต้นไม้มาตกแต่งพื้นที่ส่วนต่างๆ ทำให้ได้บ้านบรรยากาศอบอุ่นและอบอวลไปด้วยกลิ่นอายธรรมชาติ

ผลงานการตกแต่งบ้านด้วยผ้าม่าน มู่ลี่

คณาสิริ บางนา (Kanasiri Bangna) จาก แสนสิริ เป็นโครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีแบบบ้านที่หลากหลาย ตอบโจทย์ความสุขของทุกขนาดครอบครัว กับบ้านในสไตล์โมเดิร์นที่เรียบง่าย แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยฟังก์ชันการใช้งาน
ที่เหมาะกับการใช้ชีวิตของครอบครัวคนรุ่นใหม่ ในราคาเริ่มต้น 3.695 ล้านบาท* (ราคาวันเปิดตัว)

Natural Style ผ้าม่าน มู่ลี่ @ คณาสิริ บางนา

ก่อนที่จะพาไปชมในโซนต่างๆ ของแบบบ้าน คณามาศ พื้นที่ใช้สอย 128 ตร.ม. เรามาแวะดูภาพ Before-After ก่อนและหลังติดตั้งว่าเปลี่ยนไปยังไงบ้าง ซึ่งนอกจากที่ตกแต่งด้วย ผ้าม่าน (Curtain) จะช่วยในเรื่องของการกรองแสงแดดแล้ว ยังทำให้บรรยากาศภายในห้องให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น

Before & After @ คณาสิริ บางนา

ใช่แล้วค่ะ วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปชมการตกแต่งบ้านสไตล์ Natural Style หรือสไตล์ธรรมชาติ ด้วย “ผ้าม่าน” และ “มู่ลี่ไม้” เน้นโทนครีมน้ำตาลในการตกแต่งให้บรรยากาศดูอบอุ่น และมีต้นไม้ตกแต่งในทุกๆ จุด ทำให้บ้านของคุณดูร่มรื่นและสดชื่นมากยิ่งขึ้น

Natural Style ผ้าม่าน มู่ลี่ @ คณาสิริ บางนา

ทั้งนี้ทางทีม Decorista ได้ออกแบบตกแต่งในมุมนั่งเล่นด้วย ผ้าม่าน (Curtain) ในบริเวณประตูทางเข้า-ออกชนิด ผ้าม่านลอน (Wave Curtains) และบานหน้าต่างเล็กตกแต่งด้วย ผ้าม่านพับ (Roman Blinds) โดยจะเป็น ผ้าม่าน สีครีม เป็นหลักที่นิยมในการตกแต่งให้ความรู้สึกปลอดโปร่ง สบายตา ผ่อนคลาย และอบอุ่น

 

อ่านต่อ : 8 ไอเดียตกแต่งห้องด้วย “ผ้าม่านโทนสีครีม”

มุมนั่งเล่นตกแต่งด้วยม่านลอน+ม่านพับ @ คณาสิริ บางนา

ผ้าม่านลอน (Wave Curtains) ที่ใช้ตกแต่งบานประตูทางเข้าหน้าบ้าน เป็นที่นิยมมากจริงๆ ในขณะนี้ ด้วยรูปแบบม่านมีลักษณะคล้ายกับม่านจีบ แต่บริเวณหัวผ้าม่านจะไม่มีการจับจีบ จะปล่อยหัวผ้าม่านให้เป็นลอนโค้งอิสระ ดูเป็นระเบียบเรียบร้อย สบายตา

 

อ่านต่อ : 10 ไอเดียการตกแต่งห้องด้วย “ผ้าม่านลอน”

มุมนั่งเล่นตกแต่งด้วยผ้าม่านลอน @ คณาสิริ บางนา

ส่วนบานหน้าต่างหลังโซฟาตกแต่งด้วย ผ้าม่านพับ (Roman Blinds) ลักษณะตัวผ้าเมื่อดึงโซ่ขึ้นไปผ้าจะค่อยๆ เลื่อนขึ้นเป็นชั้นทบไปมา เรียงซ้อนกันอยู่ด้านบน ซึ่งเป็นชนิดม่านที่ใช้งานง่าย สะดวก แข็งแรง ดูน่ารักเหมาะสมกับขนาดพื้นที่

 

อ่านต่อ : 8 ไอเดียตกแต่งห้องสวยด้วย “ผ้าม่านพับ”

ผ้าม่านที่ใช้ตกแต่งจะเป็นผ้า Dimout คอลเลคชั่น GRAND ZURICH จากแบรนด์ KACEE ตัวผ้ามี TEXTURE เล็กน้อย และด้านหน้ากับด้านหลังเป็นสีเดียวกัน ทอด้วยเส้นด้ายคุณภาพ ป้องกันแสงแดดได้เป็นอย่างดี ผ้าทิ้งตัวสวย มีน้ำหนัก สัมผัสนุ่ม นำเข้าจากไต้หวัน และเป็นหนึ่งในผ้าม่านคอลเลคชั่นพิเศษ The Chosen Collection ที่เราคัดสรรมาไว้ด้วย  

สำหรับผ้าม่านโปร่งจะเป็นคอลเลคชั่น CHARDONNAY จากแบรนด์ NITAS ซึ่งเป็น ผ้าม่านโปร่งกันไฟลาม คือ เมื่อผ้าติดไฟสามารถดับเองได้โดยจะไม่ลามต่อ ช่วยสร้างความปลอดภัย และสร้างความอุ่นใจให้กับผู้อยู่อาศัย โดยผ่านมาตรฐานระดับสากล NFPA 701 (National Fire Protection Association) มาตรฐานการทดสอบการลามไฟสิ่งทอของสหรัฐอเมริกา

ผ้าม่านโปร่ง แบรนด์ Nitas @ คณาสิริ บางนา

ต่อมาในมุมรับประทานอาหารด้านข้างของบ้าน ที่เป็นบานประตูออกไปชมสวนยังคงตกแต่งด้วยผ้าม่านเช่นเคย ซึ่งจะเป็น ผ้าม่านสั่งตัด ที่ทำขนาดความกว้างและความสูงได้พอดีกับพื้นที่ ดูสวยงาม เป็นระเบียบ

 

อ่านต่อ : ชัวร์จริงหรอ? ผ้าม่านสั่งตัด ประเมินราคาได้ โดยไม่ต้องดูพื้นที่จริง

ส่วนบานหน้าต่างหลังบ้านจะตกแต่งด้วย มู่ลี่ไม้ (Venetian Wooden Blinds)  สี White Ash โทนสีใหม่จากแบรนด์ VICHITR ซึ่งจะเข้ากับสไตล์การตกแต่ง และสีผ้าม่าน รวมถึงแมทช์กับโต๊ะรับประทานอาหารที่เจ้าของบ้านนำมาตกแต่งด้วย  

มู่ลี่ไม้ (Venetian Wooden Blinds) ของ จากแบรนด์ VICHITR ผลิตจากไม้ Basswood 100% ผิวเรียบเนียน ให้สีสันลวดลายที่เป็นธรรมชาติ น้ำหนักเบา แข็งแรง ป้องกันรังสี UV ปราศจากสารระเหยที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ เช่น โทลูอีน ไซลีน เอทิลเบนซีน เบนซีน และฟอร์มาดีไฮด์

 

อ่านต่อ : 10 ไอเดียการตกแต่งห้องด้วย “มู่ลี่ไม้”

ในแต่ละจุดของบ้านเจ้าของบ้านได้เพิ่มพื้นที่สีเขียวเข้ามาตกแต่งด้วย เพราะเป็นสีที่ทำให้เราผ่อนคลายที่สุด ดังนั้นหัวใจสำคัญของการแต่งบ้าน Natural Style จึงขาด “พื้นที่สีเขียว” ไม่ได้ จะเติมมากหรือน้อยก็แล้วแต่ไอเดียหรือความชอบเลยค่ะ

ต้นไม้ตกแต่งบ้าน @ คณาสิริ บางนา

ถัดมาในส่วนของห้องครัวจะตกแต่งด้วย มู่ลี่อะลูมิเนียม สี PEPPER MINT วัสดุเป็นอะลูมิเนียมอย่างดี ไม่หักงอง่าย สีไม่ลอกร่อน ทนต่อแสงแดด ความชื้นและไม่เกิดสนิม และเทปเชือกเป็นสี COFFEE รับน้ำหนักได้ดี จากแบรนด์ KACEE

 

อ่านต่อ : เคล็ดลับทำความสะอาดมู่ลี่ ด้วยวิธีที่ง่ายเวอร์!

โถงบันไดตกแต่งด้วย ผ้าม่านพับ (Roman Blinds) เพราะใช้งานเปิด-ปิดสะดวก ดูเรียบๆ ไม่เกะกะ แต่ถ้าไม่เน้นดึงขึ้น-ลงบ่อยๆ มู่ลี่ (Venetian Blinds)​ ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะสามารถปรับใบให้แสงธรรมชาติส่องเข้ามาได้

โถงบันไดตกแต่งด้วยผ้าม่านพับ @ คณาสิริ บางนา

ส่วนห้องนอนใหญ่ตกแต่งอย่างเรียบง่าย ใช้โทนสีอ่อนๆ เน้นบรรยากาศสบายๆ เหมาะแก่การพักผ่อน และยังคงให้ความสำคัญกับธรรมชาติ โดยมีต้นไม้น้อยใหญ่มาตกแต่ง รวมถึงใช้ผ้าคลุมเตียงสีเขียวมิ้นท์

ห้องนอนใหญ่ตกแต่งด้วยผ้าม่าน @ คณาสิริ บางนา

ทั้งนี้บานประตูออกระเบียงจะตกแต่งด้วย ผ้าม่าน 2 ชั้น โดยมีผ้าม่านกันแสงเพื่อปิดกั้นความเป็นส่วนตัวและแสงแดดจากภายนอก ส่วนผ้าม่านโปร่งจะช่วยพรางสายตา แต่ยังคงเห็นทิวทัศน์จากนอกหน้าต่างได้อย่างไม่อึดอัด และทำให้บรรยากาศแสงภายในห้องดูนุ่มนวล สบายตา

ห้องนอนใหญ่ตกแต่งด้วยผ้าม่าน 2 ชั้น @ คณาสิริ บางนา

ส่วนบานหน้าต่างหัวเตียงจะตกแต่งด้วย ผ้าม่านกันแสงชั้นเดียว เพราะว่าในอนาคตด้านล่างขอบวงกบจะมีของมาตกแต่งเพิ่มเติม จึงไม่อยากให้ผ้าม่านยื่นออกมาจากผนังเยอะ หรืออาจจะปรับเปลี่ยนเป็นผ้าม่านพับก็ได้เป็นกัน

ห้องนอนใหญ่ตกแต่งด้วยผ้าม่านกันแสง @ คณาสิริ บางนา

ห้องนี้ตกแต่งด้วย ผ้าม่าน สีครีม ดังนั้นทางทีม DECORISTA  จึงแนะนำให้ตกแต่งด้วยผ้าม่าน Blackout เพราะสามารถกันแสงได้ 100% ได้ทุกสี ซึ่งจะทำให้ห้องมืดสนิทไม่มีแสงลอดเข้ามากวนใจเวลาหลับนอน

โดยผ้าม่านที่ใช้ตกแต่งจะเป็นผ้าม่านแบล็คเอาท์หลังผ้า (Fabric Backing) ในคอลเลคชั่น SHADE จากแบรนด์ VICHITR หนึ่งในคอลเลคชั่น The Chosen Collection สามารถบล็อกแสงได้สูงสุดถึง 100% เหมาะสำหรับคนที่ชอบนอนห้องมืดๆ ทำให้ร่างกายหลังฮอร์โมนเมลาโทนิน ซึ่งช่วยให้การนอนหลับอย่างมีคุณภาพ ลดการสะดุ้งตื่นกลางคืน

ผ้าม่านคอลเลคชั่น SHADE จากแบรนด์ VICHITR @ คณาสิริ บางนา

สายรวบม่าน (Tieback) จะใช้ผ้าแบบเดียวกันกับผ้าม่านลอนกันแสง แต่ INFINITY DESIGN เพิ่มความแตกต่างและความสวยงามยิ่งขึ้น ด้วยการเย็บเดินขอบรอบด้าน ไม่ให้ขอบย่นเวลารวบเก็บ อีกทั้งสายรวบม่านลักษณะนี้จะช่วยทำให้ผ้าม่านเป็นรอยน้อยลงด้วย หากเป็นสายรวบม่านแบบเชือกจะทำให้ผ้าเป็นรอยยับได้ง่าย

ในการใช้งานผ้าม่านทั้งผ้าทึบและผ้าโปร่ง เรามี ด้ามจูงอะคริลิคใส ทำให้ไม่รู้สึกเกะกะสายตาเวลาที่มองเห็น มีความแข็งแรง คงทน เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการเปิด-ปิด ผ้าม่าน เพื่อไม่ให้มือสัมผัสกับผ้าม่านโดยตรง

 

อ่านต่อ : ด้ามจูงผ้าม่าน…จำเป็นต้องมีหรือไม่ ?

ด้ามจูงอะคริลิค @ คณาสิริ บางนา

นอกจากเราจะตั้งใจตกแต่งห้องด้วยผ้าม่าน ให้ออกมาสวยงามและใช้งานได้ตามเหมาะสมของหน้างานแล้ว เรายังใส่ใจรายละเอียดหลังติดตั้งเสร็จอีกด้วย โดยการรีดผ้าให้เรียบเนี๊ยบ พร้อมดูดฝุ่นที่เกิดจากการติดตั้งในครั้งนี้ ให้ห้องของเพื่อนๆ สะอาดพร้อมอยู่เลยค่ะ 

 

ดูรายละเอียดขั้นตอนการบริการของพวกเราได้ที่ Infinity Design Way

มาตรฐานการติดตั้งผ้าม่าน @ คณาสิริ บางนา

ผลงานจากโครงการนี้
ยังมีอีก!

ชมการตกแต่งบ้าน คอนโด ด้วยผ้าม่าน วอลเปเปอร์ ฟิล์มอาคาร กว่า 10,000 ห้อง

ติดต่อวัดพื้นที่
ประเมินราคา

สนใจบริการ ติดตั้ง ผ้าม่าน วอลเปเปอร์ ฟิล์มอาคาร โทรนัดวัดพื้นที่ ประเมินราคาฟรี!

SASI | Decorista

ให้คำแนะนำด้านการตกแต่งบ้านอย่างมืออาชีพด้วยประสบการณ์มากกว่า 10 ปี กับ INFINITY DESIGN

SASI | Decorista

ให้คำแนะนำด้านการตกแต่งบ้านอย่างมืออาชีพด้วยประสบการณ์มากกว่า 10 ปี กับ INFINITY DESIGN

author avatar
May Content Writer / Creative
อัพเดท Content ด้านการตกแต่งบ้าน และนำเสนอผลงานการตกแต่งบ้านโครงการชั้นนำ ด้วยประสบการณ์ 10 ปี