ผ้าม่าน มู่ลี่ไม้ วอลล์ @ มัณฑนา พรานนก-สาย 2-บางแวก

Home Decorationผ้าม่าน มู่ลี่ไม้ วอลล์ @ มัณฑนา พรานนก-สาย 2-บางแวก
บ้านเดี่ยว @ มัณฑนา พรานนก สาย2 - บางแวก

ผ้าม่าน มู่ลี่ไม้ วอลล์ @ มัณฑนา พรานนก-สาย 2-บางแวก

ผลงานการตกแต่งบ้านเดี่ยวหลังใหญ่ พร้อมเรือนรับรอง และพื้นที่พักผ่อนในสวน โครงการ มัณฑนา พรานนก สาย2 – บางแวก จาก Land & Houses โดยที่ Infinity Design จะตกแต่งสไตล์ Mid-Century Modern Style ด้วย “ม่าน (Blinds)”, “มู่ลี่ (Venetian Blinds)” และ วอลเปเปอร์ (Wallpaper)

มัณฑนา พรานนก-สาย 2-บางแวก (Mantana Prannok-Sai 2-Bang Waek) จาก Land & Houses แบบบ้านดีไซน์ใหม่ พิเศษยิ่งขึ้นด้วย Outdoor Relaxing Area เข้ามาเชื่อมต่อกับ Garden Lodge เปลี่ยนทุกช่วงเวลาให้เป็นการพักผ่อน ราคาเริ่ม 15-20 ล้านบาท*

บ้านเดี่ยวตกแต่งด้วยผ้าม่าน วอลล์ @ มัณฑนา พรานนก-สาย 2-บางแวก

บ้านที่เราจะพาไปชมการตกแต่งจะเป็นแบบบ้าน Amplify+ ฟังก์ชั่น 3 ห้องนอน, 3 ห้องน้ำ, ที่จอดรถ 3 คัน ซึ่งก่อนที่เราจะไปดูมุมต่างๆ ภายในบ้าน เราอยากให้ดูภาพ Before-After ล่างนี้ นอกจาก ผ้าม่านมู่ลี่ จะช่วยในเรื่องของการกันแสงแดดแล้ว ยังทำให้บรรยากาศภายในบ้านน่าอยู่ยิ่งขึ้นอีกด้วย

การตกแต่งภายในจะเป็นแบบ Mid-Century Modern Style เน้นความเรียบง่าย ใช้งานได้จริง โดยเฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่ใช้วัสดุทำจากไม้เป็นหลัก และมีของตกแต่งที่มีสีสันมาตกแต่งนิดหน่อยให้ไม่น่าเบื่อ แต่ส่วนใหญ่จะคุมโทนสีไปทางครีม น้ำตาล เพื่อสร้างบรรยากาศสบายๆ ดูอบอุ่น ผ่อนคลาย 

โดยในมุมนั่งเล่น Decorista แนะนำตกแต่งด้วย ผ้าม่าน 2 ชั้น นอกจากความสวยงามแล้วยังได้ประโยชน์ เพราะจะมีทั้งผ้าม่านกันแสงที่ใช้ปิดป้องกันแสงแดดและความเป็นส่วนตัว พร้อมด้วยผ้าม่านโปร่งที่ช่วยพรางสายตาแต่ยังคงเห็นวิวภายนอกได้อยู่ และได้แสงซอฟท์ๆ  

มุมนั่งเล่นตกแต่งด้วยผ้าม่าน 2 ชั้น @ มัณฑนา พรานนก-สาย 2-บางแวก

สำหรับผ้าม่านที่ใช้ตกแต่งจะเป็นชนิด ผ้าม่านลอน (Wave Curtains) ที่เป็นที่นิยมมากในขณะนี้ เพราะหัวผ้าม่านจะไม่มีการจับจีบ จะปล่อยหัวผ้าม่านให้เป็นลอนโค้งอิสระ ซึ่งจะทำให้ได้ผ้าม่านลอนสวยตั้งแต่หัวผ้าลงมาเลย ดูเป็นระเบียบเรียบร้อย สบายตา

 

อ่านต่อ : 10 ไอเดียการตกแต่งห้องด้วย “ผ้าม่านลอน”  

มุมนั่งเล่นตกแต่งด้วยผ้าม่านลอน @ มัณฑนา พรานนก-สาย 2-บางแวก

ผ้าม่านที่ใช้ตกแต่งเป็นคอลเลคชั่น DOUGLAS สีครีม มีความหนาอยู่ที่ 260 แกรม สามารถกันยูวีและกันแสงได้ประมาณ 93% ปราศจากสารเอมีน หรือสารประกอบอินทรีย์ที่เป็นพิษ ซึ่งอาจทำให้เกิดการระคายเคืองต่อเนื้อเยื่อต่างๆ เช่น ผิวหนัง และตา ได้รับการรับรอง ตามมาตรฐาน OEKO-TEX Standard 100 มั่นใจได้ว่าเป็นสินค้าคุณภาพสูง มีความปลอดภัย และปราศจากสารพิษ จากแบรนด์ VC 

ผ้าม่านคอลเลคชั่น Douglas จากแบรนด์ VC @ มัณฑนา พรานนก-สาย 2-บางแวก

ในการใช้งานผ้าม่านทั้งผ้าทึบและผ้าโปร่ง เรามี ด้ามจูงอะคริลิคใส ทำให้ไม่รู้สึกเกะกะสายตาเวลาที่มองเห็น มีความแข็งแรง คงทน เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการเปิด-ปิด ผ้าม่าน เพื่อไม่ให้มือสัมผัสกับผ้าม่านโดยตรง  

 

อ่านต่อ : ด้ามจูงผ้าม่าน…จำเป็นต้องมีหรือไม่ ?  

ด้ามจูงอะคริลิค @ มัณฑนา พรานนก-สาย 2-บางแวก

นอกจากนี้เรายังใช้ ตะขอเกี่ยวสายรวบผ้าม่าน (Tieback Hook) แบบ โลหะเหล็กเคลือบกันสนิม สีเงินขุ่นรุ่นยอดนิยม หมดห่วงเรื่องการรับน้ำหนักผ้าม่านและความแข็งแรงทนทาน ทั้งยังดูกลมกลืนไปกับการตกแต่งห้องทุกๆ สไตล์

ตะขอเกียวโลหะอย่างดี @ มัณฑนา พรานนก-สาย 2-บางแวก

ส่วนมุมรับประทานอาหารเปลี่ยนจากโต๊ะทานข้าวเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว เป็นบิวท์อินต่อจากบาร์เตรียมอาหารเลย เพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้มากขึ้น ทำให้บรรยากาศดูโล่งโปร่งมากกว่าเดิม และไม่เกะกะทางเดินไปขึ้นบันได และทางเชื่อมไปเรือนรับรอง

โดยบานหน้าต่างหลังบ้านตกแต่งด้วย มู่ลี่ไม้ (Venetian Wooden Blinds) ตัวใบมู่ลี่วางตัวในแนวนอนสามารถเลือกความเข้มแสงที่เข้ามาภายในห้องได้โดยการปรับองศาของใบ เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของมู่ลี่ที่สามารถเล่นแสงเงาได้ และสามารถติดตั้งได้ในพื้นที่ที่มีจำกัด

โถงบันไดก็เช่นกันตกแต่งด้วยตกแต่งด้วย มู่ลี่ไม้ (Venetian Wooden Blinds) เช่นกัน ในโทนสีขาว ดูผ่อนคลายสบายสายตาได้มากทีเดียว ในเรื่องของการทำความสะอาดไม่ต้องกังวล เพียงใช้ผ้าชุบน้ำหมาดแล้วนำมาเช็ดโดยไม่จำเป็นต้องถอดออกมาทำความสะอาด หรือจะใช้ไม้ขนไก่กับเครื่องดูดฝุ่นก็ได้เช่นกัน

 

อ่านต่อ : เคล็ดลับทำความสะอาดมู่ลี่ ด้วยวิธีที่ง่ายเวอร์!  

ห้องนอนใหญ่ออกแบบเรียบง่ายตามสไตล์ Mid-Century Modern เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่เป็นบิวท์อินโชว์งานไม้สีอ่อน เก็บขอบให้โค้งมน รวมถึงคุมโทนสีครีมน้ำตาลในการตกแต่ง ซึ่งสไตล์นี้มักจะมี 1 สีที่โดดเด่นออกมา อย่างห้องนี้ก็จะเป็นผ้าปูที่นอนที่มีลวดลายและสีที่ต่างออกไป เสมือนเป็นผ้าคุมเตียง

หัวเตียงเป็นบานหน้าต่างคู่จะตกแต่งด้วย ผ้าม่านสั่งตัด ซึ่งเราสามารถกำหนดขนาดความกว้างและความสูงได้ แม้จะมีบิวท์อินหรือเฟอร์นิเจอร์ใดๆ มาตั้งขว้างก็ไม่เป็นอุปสรรค อีกทั้งยังทำให้เราได้ผ้าม่านที่ตั้งลอนสวยตั้งแต่ด้านบนจรดพื้น กับความกว้างที่เผื่อระยะตามความเหมาะสมและสวยงาม  

 

อ่านต่อ : ชัวร์จริงหรอ? ผ้าม่านสั่งตัด ประเมินราคาได้ โดยไม่ต้องดูพื้นที่จริง  

เมื่อหลืบฝ้ากว้าง 20 ซม. ดังนั้นทีม Decorista จึงแนะนำให้ผ้าม่านกันแสงเป็นแบบ ผ้าม่านลอน (Wave Curtains) ส่วนผ้าม่านโปร่งจะเป็น ผ้าม่านจีบ (Pleated Curtains) เพื่อใช้งานได้สะดวกไม่ติดขัด หากหลืบกว้างประมาณ 23-25 ซม. จะสามารถเปลี่ยนเป็นม่านลอน 2 ชั้นได้

ผ้าม่านลอนกันแสง+ผ้าจีบโปร่ง @ มัณฑนา พรานนก-สาย 2-บางแวก

ผ้าม่าน (Curtain) ที่ใช้ตกแต่งห้องนอนใหญ่จะเป็นโทนสีครีมน้ำตาล ซึ่งจะเข้มกว่าเฟอร์นิเจอร์ดูโดดเด่นไม่จืดชืด แต่ยังให้ความรู้สึกปลอดโปร่ง สบายตา ผ่อนคลาย อบอุ่น และเข้ากับบรรยากาศภายในห้องแบบสุดๆ

 

อ่านต่อ : 8 ไอเดียตกแต่งห้องด้วย “ผ้าม่านโทนสีครีม”

ห้องนอนใหญ่ตกแต่งด้วยผ้าม่านลอน สีครีมน้ำตาล @ มัณฑนา พรานนก-สาย 2-บางแวก

ผ้าม่านที่ใช้ตกแต่งห้องนอนใหญ่เป็นผ้าดิมเอาท์หน้ากว้างพิเศษคอลเลคชั่น DILA ที่มีความหนาถึง 250 แกรม และบล็อกแสงสูงสุดได้ 89% ช่วยลดความร้อน สะท้อนยูวี ด้วยการเย็บผ้าซ้อนกันถึง 3 ชั้นโดยผ้าตรงกลางจะเป็นสีดำ เพื่อป้องกันแสง พร้อมกันรังสียูวีจากภายนอกเข้าสู่ภายในห้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

หนึ่งในคอลเลคชั่นโทนสีพื้นจากแบรนด์ VC ผู้ผลิตและจำหน่ายรายใหญ่ในเมืองไทย และเป็นหนึ่งในผ้าม่านคอลเลคชั่นพิเศษ The Chosen Collection ที่เราคัดสรรมาไว้ด้วย 

ห้องนอนเล็กตกแต่งด้วยม่าน 2 ชนิดด้วยกันคือ ผ้าม่านลอน (Wave Curtains) และ ผ้าม่านพับ (Roman Blinds) พร้อมทั้งเปลี่ยน วอลเปเปอร์ (Wallpaper) เดิมที่โครงการมีมาให้ เพราะอยากคุมธีมเป็นสีขาวทั้งห้อง

ห้องนอนเล็กตกแต่งด้วยผ้าม่านลอนและม่านพับ @ มัณฑนา พรานนก-สาย 2-บางแวก

วอลเปเปอร์ (Wallpaper) ที่ใช้ตกแต่งจะเป็นสีขาวมี Texture เล็กน้อยเหมือนลายถักสาน และมี Glitter เป็นประกาย นำเข้าจากเกาหลี วัสดุเป็นเนื้อพีวีซีไวนิลหลังกระดาษ หน้ากว้าง 106 ซม. ยาว 15 เมตร/ม้วน ผ่านระบบการผลิตด้วยเทคนิคการพิมพ์แบบพิเศษเฉพาะ เพื่อให้มีมิติที่สวยงาม  

ห้องนอนเล็กตกแต่งด้วยวอลเปเปอร์ สีขาว @ มัณฑนา พรานนก-สาย 2-บางแวก

โดยหัวเตียงบานหน้าต่างคู่ในห้องนอนเล็กตกแต่งด้วย ผ้าม่านลอน (Wave Curtains) สำหรับผู้ที่ชื่นชอบตกแต่งด้วยผ้าม่าน 2 ชั้น แต่ถ้าอยากให้ประหยัดพื้นที่ใช้สอยให้มากขึ้น หรือในอนาคตจะมีตู้ข้างเตียงก็สามารถปรับเป็น ผ้าม่านพับ (Roman Blinds) ได้

หัวเตียงห้องนอนเล็กตกแต่งด้วยผ้าม่านลอน @ มัณฑนา พรานนก-สาย 2-บางแวก

สายรวบผ้าม่าน จะใช้ผ้าแบบเดียวกันกับผ้าม่านลอนกันแสง แต่ Infinity Design เพิ่มความแตกต่างและความสวยงามยิ่งขึ้น ด้วยการเย็บเดินขอบรอบด้าน ไม่ให้ขอบย่นเวลารวบเก็บ อีกทั้งสายรวบม่านลักษณะนี้จะช่วยทำให้ผ้าม่านเป็นรอยน้อยลงด้วย หากเป็นสายรวบม่านแบบเชือกจะทำให้ผ้าเป็นรอยยับได้ง่าย

ส่วนบานหน้าต่างด้านข้างของห้องนอนเล็กตกแต่งด้วย ผ้าม่านพับ (Roman Blinds) ลักษณะตัวผ้าเมื่อดึงโซ่ขึ้นไปผ้าจะค่อยๆ เลื่อนขึ้นเป็นชั้นทบไปมา เรียงซ้อนกันอยู่ด้านบน ซึ่งเป็นชนิดม่านที่ใช้งานง่าย สะดวก แข็งแรง

 

อ่านต่อ : 8 ไอเดียตกแต่งห้องสวยด้วย “ผ้าม่านพับ”

ห้องนอนเล็กตกแต่งด้วยผ้าม่านพับ @ มัณฑนา พรานนก-สาย 2-บางแวก

ผ้าม่านที่ใช้ตกแต่งห้องนอนเล็กจะเป็นผ้า Dimout รุ่น America คอลเลคชั่น USA จากแบรนด์ KC ลายพื้นเรียบ ตัวผ้าด้านหน้าและด้านหลังเป็นสีเดียวกัน ทอด้วยเส้นด้ายคุณภาพ ป้องกันแสงแดดได้เป็นอย่างดี ผ้าทิ้งตัวสวย มีน้ำหนัก สัมผัสนุ่ม นำเข้าจากไต้หวัน ร่วมมือกับบริษัท Libolon ผู้ผลิตผ้าม่านรายใหญ่ของทวีปเอเชีย และเป็นหนึ่งในผ้าม่านคอลเลคชั่นพิเศษ The Chosen Collection ที่เราคัดสรรมาไว้ด้วย  

ผ้าม่านคอลเลคชั่น USA จากแบรนด์ KC @ มัณฑนา พรานนก-สาย 2-บางแวก

เรือนรับรองตอนนี้ทางเจ้าของบ้านยังไม่มีแพลนจะทำเป็นห้องอะไร แต่ส่วนมากในโครงการนี้จะทำเป็นห้องทำงาน ซึ่งก็ได้ตกแต่งเบื้องต้นเป็น มู่ลี่ไม้ (Venetian Wooden Blinds) ใบสีขาวไว้ก่อน เพื่อป้องกันพื้นให้สีไม่ซีดจากการโดดแดดเลีย

 

อ่านต่อ : 10 ไอเดียตกแต่งห้อง “มู่ลี่โทนสีขาว”  

เรือนรับรองตกแต่งด้วยมู่ลี่ไม้ @ มัณฑนา พรานนก-สาย 2-บางแวก

มู่ลี่ที่ใช้ตกแต่งจะเป็น มู่ลี่ไม้ (Venetian Wooden Blinds) ใบสีขาว รุ่นโซ่ จากแบรนด์ VC ที่ผลิตจากไม้บาสวูดแท้, ลายสวย, ผิวเรียบไร้เสี้ยนไม้, สีไม่ซีดจาง, น้ำหนักเบา และป้องกันรังสียูวี  

 

อ่านต่อ : 10 ไอเดียตกแต่งห้อง “มู่ลี่โทนสีขาว”  

มู่ลี่ไม้ สีขาว แบรนด์ VC @ มัณฑนา พรานนก-สาย 2-บางแวก

ในเรือนรับรองจะมีห้องอเนกประสงค์อีกหนึ่งห้อง ซึ่งจะตกแต่งด้วย ผ้าม่านพับ (Roman Blinds) เพราะว่าเป็นบานหน้าต่างเล็กๆ และเผื่อว่าอนาคตอาจจะเป็นห้องนอนหรือห้องโฮมเธียเตอร์ห้องจะได้มืดๆ 

 

อ่านต่อ : 8 ไอเดียตกแต่งห้องสวยด้วย “ผ้าม่านพับ”

ห้องอเนกประสงค์ตกแต่งด้วยผ้าม่านพับ @ มัณฑนา พรานนก-สาย 2-บางแวก

นอกจากเราจะตั้งใจตกแต่งห้องด้วยผ้าม่าน ให้ออกมาสวยงามและใช้งานได้ตามเหมาะสมของหน้างานแล้ว เรายังใส่ใจรายละเอียดหลังติดตั้งเสร็จอีกด้วย โดยการรีดผ้าให้เรียบเนี๊ยบ พร้อมดูดฝุ่นที่เกิดจากการติดตั้งในครั้งนี้ ให้ห้องของเพื่อนๆ สะอาดพร้อมอยู่เลยค่ะ ดูรายละเอียดขั้นตอนการบริการของพวกเราได้ที่ Infinity Design Way

มาตรฐานการติดตั้งผ้าม่าน @ มัณฑนา พรานนก-สาย 2-บางแวก

ผลงานจากโครงการนี้
ยังมีอีก!

ชมการตกแต่งบ้าน คอนโด ด้วยผ้าม่าน วอลเปเปอร์ ฟิล์มอาคาร กว่า 10,000 ห้อง

ติดต่อวัดพื้นที่
ประเมินราคา

สนใจบริการ ติดตั้ง ผ้าม่าน วอลเปเปอร์ ฟิล์มอาคาร โทรนัดวัดพื้นที่ ประเมินราคาฟรี!

author avatar
May Content Writer / Creative
อัพเดท Content ด้านการตกแต่งบ้าน และนำเสนอผลงานการตกแต่งบ้านโครงการชั้นนำ ด้วยประสบการณ์ 10 ปี