Minimalism Style ผ้าม่าน ฟิล์ม @ สีวลี ศรีนครินทร์-ร่มเกล้า

Home DecorationMinimalism Style ผ้าม่าน ฟิล์ม @ สีวลี ศรีนครินทร์-ร่มเกล้า

Minimalism Style ผ้าม่าน ฟิล์ม @ สีวลี ศรีนครินทร์-ร่มเกล้า

ผลงานการตกแต่งบ้านเดี่ยว 2 ชั้น โครงการ สีวลี ศรีนครินทร์-ร่มเกล้า จาก Land & Houses โดยที่ Infinity Design จะตกแต่งสไตล์ Minimalist Style ด้วย “ม่าน (Blinds)” และ “มู่ลี่ (Venetian Blinds)” พร้อมติด “ฟิล์มกรองแสง” ช่วยลดแสงจ้าและอากาศเย็นสบายยิ่งขึ้น

สีวลี ศรีนครินทร์-ร่มเกล้า (Sivalee Srinakarin-Romklao) จาก Land & Houses บรรยากาศร่มรื่นเป็นส่วนตัว ได้พักผ่อนในรีสอร์ตสไตล์ California Coastal บนพื้นที่โครงการขนาดกว่า 70 ไร่ จำนวนบ้าน 260 ยูนิต กับแบบบ้านสไตล์ Urban Cottage ให้เลือก 4 แบบ

บ้านเดี่ยว 2 ชั้น @ สีวลี ศรีนครินทร์-ร่มเกล้า

บ้านที่เราจะพาไปชมการตกแต่งจะเป็นแบบบ้าน Pottery พื้นที่ใช้สอย 161 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ และที่จอดรถ 2 คัน ออกแบบมาในสไตล์ Urban Cottage ในสีสันโทนพาสเทล  ซึ่งก่อนที่เราจะไปดูมุมต่างๆ ภายในบ้าน เราอยากให้ดูภาพ Before-After ล่างนี้  นอกจาก ผ้าม่านมู่ลี่ จะช่วยในเรื่องของการกันแสงแดดแล้ว ยังทำให้บรรยากาศภายในห้องให้น่าอยู่ยิ่งขึ้นอีกด้วย พร้อมติด ฟิล์มกรองแสงบ้าน ด้วย  

Before & After @ สีวลี ศรีนครินทร์-ร่มเกล้า

มุมนั่งเล่นตกแต่งสไตล์ Minimal (มินิมอล) หรือ Minimalism (มินิมอลลิซึม) โดยยึดหลัก “Less is more” น้อย…แต่มาก เป็นการออกแบบที่เรียบง่าย ตัดทอนสิ่งที่ไม่จำเป็นออกไปให้เหลือน้อยที่สุด เน้นเรื่องประโยชน์ใช้สอยเป็นหลัก สำหรับหลังนี้จะแฝงไปด้วยเสน่ห์ของงานไม้ บางจุดมีสีฟ้าเป็นไฮไลท์ดูสดใส และตกแต่งด้วยผ้าม่านสีอ่อนดูสบายตา

หน้าต่างและประตูทุกบานติด ฟิล์มกรองแสงบ้าน (Building Film) แบรนด์ Solar Gard ในซีรีย์ Charcoal 32 ซึ่งจะช่วยสะท้อนความร้อนสูงสุดถึง 97%, ลดอุณหภูมิสะสมภายใน, ลดแสงจ้าที่เป็นอันตรายต่อดวงตา, มีค่า SPF 385 (UVA+UVB) ป้องกันมะเร็งผิวหนัง และช่วยประหยัดพลังงานในการใช้เครื่องปรับอากาศ

ติดฟิล์มกรองแสง Solar Gard @ สีวลี ศรีนครินทร์-ร่มเกล้า

ผ้าม่าน (Curtain) ที่ใช้ตกแต่งมุมนั่งเล่นจะเป็นโทนสีครีมอ่อน ซึ่งให้ความรู้สึกปลอดโปร่ง สบายตา ผ่อนคลาย อบอุ่น และเข้ากับบรรยากาศภายในบ้านแบบสุดๆ

 

อ่านต่อ : 8 ไอเดียตกแต่งห้องด้วย “ผ้าม่านโทนสีครีม”

มุมนั่งเล่นตกแต่งด้วยผ้าม่านจีบ @ สีวลี ศรีนครินทร์-ร่มเกล้า

เป็นผ้าม่านแบบดิมเอาท์ (Dimout) ในคอลเลคชั่น “DAREEN” สีครีมน้ำตาล ซึ่งไม่เพียงกันแสงได้เท่านั้น แต่ยังช่วยกันรังสียูวีที่ส่องผ่านเข้ามาในห้องได้สูงถึง 99% สามารถกันแสงได้ LEVEL 2 : ประมาณ 80-89%

ปราศจากสารเอมีน หรือสารประกอบอินทรีย์ที่เป็นพิษ ซึ่งอาจทำให้เกิดการระคายเคืองต่อเนื้อเยื่อต่างๆ เช่น ผิวหนัง และตา ได้รับการรับรอง ตามมาตรฐาน OEKO-TEX Standard 100 มั่นใจได้ว่าเป็นสินค้าคุณภาพสูง มีความปลอดภัย และปราศจากสารพิษ จากแบรนด์ VC และเป็นหนึ่งในผ้าม่านคอลเลคชั่นพิเศษ The Chosen Collection ที่เราคัดสรรมาไว้ด้วย

สำหรับ ผ้าม่านโปร่ง (Sheer Fabric) จะเป็นคอลเลคชั่น EXTRA WIDE โทนสีขาวที่มี Texture เป็นลายเส้นตั้ง เนื้อผ้านุ่มๆ จากแบรนด์ VC จะเป็นผ้าใยสังเคราะห์ Polyester 100% และสามารถพรางสายตาได้ดี ทำให้บรรยากาศของห้องสวยขึ้นอีกด้วย  

ผ้าม่านโปร่งคอลเลคชั่น EXTRA WIDE จากแบรนด์ VC @ สีวลี ศรีนครินทร์-ร่มเกล้า

สายรวบผ้าม่าน จะใช้ผ้าแบบเดียวกันกับผ้าม่านลอนกันแสง แต่ Infinity Design เพิ่มความแตกต่างและความสวยงามยิ่งขึ้น ด้วยการเย็บเดินขอบรอบด้าน ไม่ให้ขอบย่นเวลารวบเก็บ อีกทั้งสายรวบม่านลักษณะนี้จะช่วยทำให้ผ้าม่านเป็นรอยน้อยลงด้วย หากเป็นสายรวบม่านแบบเชือกจะทำให้ผ้าเป็นรอยยับได้ง่าย

สายรวบม่านเย็บขอบเป็นระเบียบ @ สีวลี ศรีนครินทร์-ร่มเกล้า

ในการใช้งานผ้าม่านทั้งผ้าทึบและผ้าโปร่ง เรามี ด้ามจูงอะคริลิคใส ทำให้ไม่รู้สึกเกะกะสายตาเวลาที่มองเห็น มีความแข็งแรง คงทน เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการเปิด-ปิด ผ้าม่าน เพื่อไม่ให้มือสัมผัสกับผ้าม่านโดยตรง  

 

อ่านต่อ : ด้ามจูงผ้าม่าน…จำเป็นต้องมีหรือไม่ ?  

ด้ามจูงอะคริลิค @ สีวลี ศรีนครินทร์-ร่มเกล้า

ต่อมาในมุมรับประทานอาหารบานประตูออกสวยจะตกแต่งด้วย ผ้าม่าน (Curtain) นอกจากความสวยงาม ยังใช้งานสะดวกแก่การใช้งานเดินเข้า-ออกด้วย ส่วนบานหน้าต่างหลังบ้านตกแต่งด้วย มู่ลี่ (Venetian Blinds) สามารถปรับองศาของใบให้แสงธรรมชาติเข้ามาได้ ทำให้บ้านดูโปร่งสบายตายิ่งขึ้น  

มุมทานข้าวตกแต่งด้วยผ้าม่านและมู่ลี่ @ สีวลี ศรีนครินทร์-ร่มเกล้า

มู่ลี่ที่ใช้ตกแต่งจะเป็น มู่ลี่ไม้ (Venetian Wooden Blinds) ใบสีขาว และคาดเทปเชือกสีเนเชอรัล มาแมทช์กับบิวท์อินและเฟอร์นิเจอร์ไม้ เพื่อเพิ่มลูกเล่นให้ดูน่าสนใจยิ่งขึ้น

 

อ่านต่อ : 10 ไอเดียตกแต่งห้อง “มู่ลี่โทนสีขาว”  

ใบมู่ลี่ไม้ ที่ผลิตจากไม้บาสวูดแท้, ลายสวย, ผิวเรียบไร้เสี้ยนไม้, สีไม่ซีดจาง, น้ำหนักเบา และป้องกันรังสียูวี โดยมี ขนาดใบ 50 มม. รุ่นโซ่ดึง ใช้งานสะดวก ดูทันสมัย แต่อาจจะดึงขึ้นช้าหน่อย เพราะใบจะค่อยๆ ซ้อนขึ้นไป 

มู่ลี่ไม้สีขาว @ สีวลี ศรีนครินทร์-ร่มเกล้า

บนโต๊ะรับประทานอาหารจัดวางแบบไม่เป็นทางการ (Informal) ซึ่งจะประกอบไปด้วยชุดอุปกรณ์ทานอาหาร 2 ชุด ลวดลายน่ารักๆ ทั้งผ้ารองจาน และภาชนะ เป็นการจัดทานกันเองภายในครอบครัว เพื่อความสวยงามและเป็นระเบียบ

 

อ่านต่อ : 4 TIP การจัดโต๊ะอาหารให้วิธี ต้อนรับจัดเลี้ยงได้ไม่อายใคร!

ชุดอุปกรณ์ทานอาหาร @ สีวลี ศรีนครินทร์-ร่มเกล้า

ห้องนอนชั้น 1 เจ้าของบ้านปรับเปลี่ยนเป็นห้องทำงาน ซึ่งทางทีม Decorista แนะนำให้ตกแต่งด้วย มู่ลี่ไม้ (Venetian Wooden Blinds)  สามารถปรับองศาของใบให้แสงเข้ามาได้ตามความต้องการ ซึ่งช่วยเพิ่มลูกเล่นเป็นแสงเงาให้ห้องดูมีมิติมากขึ้น

ห้องทำงานตกแต่งด้วยมู่ลี่ไม้ @ สีวลี ศรีนครินทร์-ร่มเกล้า

เดินขึ้นมาชั้น 2 ที่ห้องนอนใหญ่จะตกแต่งสไตล์ Minimalist เช่นเดียวกับชั้น 1 เพราะเจ้าของบ้านเลือกบิวท์อินใช้วัสดุไม้สีอ่อน ดูอบอุ่น ได้บรรยากาศน่าพักผ่อน

ห้องนอนใหญ่ตกแต่งสไตล์ Minimalist @ สีวลี ศรีนครินทร์-ร่มเกล้า

โดยห้องนอนใหญ่จะตกแต่งด้วย ผ้าม่าน 2 ชนิด ได้แก่ ผ้าม่านจีบ (Pleated Curtains) ที่บริเวณหัวเตียงและ ผ้าม่านพับ (Roman Blinds) ที่หน้าต่างด้านข้างบ้านใต้แอร์

ห้องนอนใหญ่ตกแต่งด้วยม่านจีบและม่านพับ @ สีวลี ศรีนครินทร์-ร่มเกล้า

ผ้าม่านของบ้านหลังนี้จะเป็น ผ้าม่านสั่งตัด ซึ่งจะได้ขนาดทั้งความกว้างและความสูงที่พอดีกับพื้นที่ เพื่อความสวยงาม และเป็นระเบียบ ซึ่งถ้าเป็นผ้าม่านสำเร็จรูปราคาอาจจะถูกกว่า แต่เสี่ยงที่จะได้ผ้าม่านขาดๆ เกินๆ ดูไม่สวยงาม

 

อ่านต่อ : ชัวร์จริงหรอ? ผ้าม่านสั่งตัด ประเมินราคาได้ โดยไม่ต้องดูพื้นที่จริง  

ห้องนอนใหญ่ตกแต่งด้วยผ้าม่านสั่งตัด @ สีวลี ศรีนครินทร์-ร่มเกล้า

สำหรับบานหน้าต่างหัวเตียงจะเป็น ผ้าม่าน 2 ชั้น ซึ่งจะมีทั้งผ้าม่านกันแสง และผ้าโปร่ง โดยผ้าม่านโปร่งจะมีประโยชน์มากในช่วงเวลากลางวัน เพราะช่วยพรางสายตาและเพิ่มความเป็นส่วนตัวจากภายนอก แต่ยังคงเห็นทิวทัศน์จากนอกหน้าต่างได้อย่างไม่อึดอัด  

ห้องนอนใหญ่ตกแต่งด้วยผ้าม่าน 2 ชั้น @ สีวลี ศรีนครินทร์-ร่มเกล้า

ตามแบบฉบับ Infinity Design เราตัดเย็บเน้นฝีเข็มให้เนี๊ยบ ลดปัญหาผ้าย่น ด้วยช่างตัดเย็บมากประสบการณ์ พร้อมลอนที่ลึกที่จะช่วยให้ผ้าตั้งลอนได้สวยขึ้น อีกทั้งยังเผื่อผ้าม่านกันแสงไปอ้อมเกี่ยวรางของผ้าม่านโปร่ง ไม่ให้แสงส่องผ่านด้านข้างเข้ามากวนใจ ซึ่งจะใช้ผ้าม่านที่มากกว่าปกติแต่คุ้มค่าแน่นอน เพื่อกันแสงที่ดีขึ้น และดูเรียบร้อย 

ส่วนบานหน้าต่างด้านข้างเป็น ผ้าม่านพับ (Roman Blinds) เพราะว่าเป็นบานหน้าต่างเล็กๆ เมื่อดึงโซ่ขึ้นไปตัวผ้าจะเป็นชั้นทบไปมา เรียงซ้อนกันขึ้นไปอยู่ด้านบน ซึ่งใช้งานง่าย สะดวก แข็งแรง

 

อ่านต่อ : 8 ไอเดียตกแต่งห้องสวยด้วย “ผ้าม่านพับ”

ห้องนอนใหญ่ตกแต่งด้วยม่านพับ @ สีวลี ศรีนครินทร์-ร่มเกล้า

สำหรับห้องนอนใหญ่ไม่ต้องกังวัลเรื่องแสงแดดมากวนใจ เพราะ Infinity Design เลือกตกแต่งด้วยผ้าม่านกันรังสี UV และกันแสงได้ 100% ในคอลเลคชั่น SHADE เนื้อผ้ามี Texture โทนสีน้ำตาล และมีความหนาอยู่ที่ 290 แกรม จากแบรนด์ VC เป็นหนึ่งในผ้าม่านคอลเลคชั่นพิเศษ The Chosen Collection ที่เราคัดสรรมาไว้ด้วย 

ผ้าม่าน สีน้ำตาล คอลเลคชั่น SHADE จากแบรนด์ VC @ สีวลี ศรีนครินทร์-ร่มเกล้า

มาต่อกันที่ห้องนอนเล็กที่ไม่เล็ก สามารถตกแต่งบานหน้าต่างทั้ง 2 ฝั่ง ด้วย ผ้าม่าน 2 ชั้น ซึ่งมีทั้งผ้าม่านกันแสง และผ้าโปร่ง ได้โดยยังมีพื้นที่ใช้สอยเหลืออยู่ ในบางโครงการจะมีพื้นที่ห้องนอนเล็กน้อยมากๆ ทำให้ติดได้เพียงม่านพับ เพราะใช้พื้นที่ยื่นออกจากผนังประมาณ 4 ซม. เท่านั้นเอง

ห้องนอนเล็กตกแต่งด้วยผ้าม่าน 2 ชั้น สีเทา @ สีวลี ศรีนครินทร์-ร่มเกล้า

ชนิดของผ้าม่านที่เลือกใช้ตกแต่งจะเป็น ผ้าม่านจีบ (Pleated Curtains) โดยมีเอกลักษณ์ที่การจับหัวผ้าม่านด้านบน เป็นจีบเล็กๆ 3 จีบ ทำให้ดูสวยงาม 

 

อ่านต่อ : 10 ไอเดียตกแต่งห้องสวยด้วย “ผ้าม่านจีบ”

ห้องนอนเล็กตกแต่งด้วยผ้าม่านจีบ @ สีวลี ศรีนครินทร์-ร่มเกล้า

ห้องนอนเล็กก็ตกแต่งด้วยผ้าม่านกันรังสี UV และกันแสงได้ 100% ในคอลเลคชั่น SHADE เนื้อผ้ามี Texture เช่นเดียวกับห้องนอนใหญ่ แต่เป็นผ้าม่านสีเทา และมีความหนาอยู่ที่ 290 แกรม จากแบรนด์ VC เป็นหนึ่งในผ้าม่านคอลเลคชั่นพิเศษ The Chosen Collection ที่เราคัดสรรมาไว้ด้วย 

ผ้าม่าน สีเทา คอลเลคชั่น SHADE จากแบรนด์ VC @ สีวลี ศรีนครินทร์-ร่มเกล้า

นอกจากนี้ยังไม่ห้องนอนเล็กอีก 1 ห้อง ที่เจ้าของบ้านยังไม่มีแพลนจะเป็นห้องอะไร ปัจจุบันเป็นห้องอเนกประสงค์โล่งๆ แต่ถ้าไม่ติดอะไรไว้ป้องกันแสงแดดเลย อาจจะทำให้พื้นพังได้ ดังนั้นทีมงานจึงแนะนำให้ตกแต่งด้วย มู่ลี่ไม้ (Venetian Wooden Blinds)

ซึ่งไม่ต้องกังวัลเรื่องการทำความสะอาดของ เพียงแค่หมั่นปัดฝุ่นด้วยไม้ขนไก่ แต่ถ้าฝุ่นหนาให้ใช้แปรงทำความสะอาดมู่ลี่ที่หุ้มด้วยผ้าไมโครไฟเบอร์ค่อยๆ รูดเอาเจ้าฝุ่นหนาออกไป  

 

อ่านต่อ : เคล็ดลับทำความสะอาดมู่ลี่ ด้วยวิธีที่ง่ายเวอร์!  

ห้องนอนเล็กตกแต่งด้วยมู่ลี่ไม้ @ สีวลี ศรีนครินทร์-ร่มเกล้า

นอกจากเราจะตั้งใจตกแต่งห้องด้วยผ้าม่าน ให้ออกมาสวยงามและใช้งานได้ตามเหมาะสมของหน้างานแล้ว เรายังใส่ใจรายละเอียดหลังติดตั้งเสร็จอีกด้วย โดยการรีดผ้าให้เรียบเนี๊ยบ พร้อมดูดฝุ่นที่เกิดจากการติดตั้งในครั้งนี้ ให้ห้องของเพื่อนๆ สะอาดพร้อมอยู่เลยค่ะ ดูรายละเอียดขั้นตอนการบริการของพวกเราได้ที่ Infinity Design Way

มาตรฐานติดตั้งผ้าม่าน @ สีวลี ศรีนครินทร์-ร่มเกล้า
ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

ผลงานจากโครงการนี้
ยังมีอีก!

ชมการตกแต่งบ้าน คอนโด ด้วยผ้าม่าน วอลเปเปอร์ ฟิล์มอาคาร กว่า 10,000 ห้อง

ติดต่อวัดพื้นที่
ประเมินราคา

สนใจบริการ ติดตั้ง ผ้าม่าน วอลเปเปอร์ ฟิล์มอาคาร โทรนัดวัดพื้นที่ ประเมินราคาฟรี!

author avatar
May Content Writer / Creative
อัพเดท Content ด้านการตกแต่งบ้าน และนำเสนอผลงานการตกแต่งบ้านโครงการชั้นนำ ด้วยประสบการณ์ 10 ปี