Contemporary Style ผ้าม่าน วอลล์ @ The City ปิ่นเกล้า-บรมฯ 2

Home DecorationContemporary Style ผ้าม่าน วอลล์ @ The City ปิ่นเกล้า-บรมฯ 2
Contemporary Style ผ้าม่าน วอลล์ @ The City ปิ่นเกล้า-บรมฯ 2

Contemporary Style ผ้าม่าน วอลล์ @ The City ปิ่นเกล้า-บรมฯ 2

ผลงานการตกแต่งบ้านเดี๋ยวโครงการ The City ปิ่นเกล้า-บรมฯ 2 ในสไตล์ Contemporary ด้วย ผ้าม่าน (Curtain),  มู่ลี่ (Venetian Blinds) และ วอลเปเปอร์ (Wallpaper) จากแบรนด์ VC และ KC หนึ่งในคอลเลคชั่น  The Chosen Collection คัดสรรโดยทีม Infinity Design

เดอะ ซิตี้ ปิ่นเกล้า-บรมฯ 2 (The City Pinklao-Borom 2) จาก AP Thai บ้านเดี่ยวหรูดีไซน์ใหม่ บนทำเลบรมราชชนนี ที่ดินใหญ่ เริ่ม 100 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย เริ่มต้น 380-500 ตร.ม. ฟังก์ชัน 4-5 ห้องนอน 5-6 ห้องน้ำ 3-4 ที่จอดรถ พร้อม Double Volume เพดานสูง ราคาเริ่มต้น 18.9-29 ล้านบาท* (ก.ย.64)

Contemporary Style ผ้าม่าน วอลล์ @ The City ปิ่นเกล้า-บรมฯ 2

บ้านที่เราจะพาไปชมการตกแต่งจะเป็นแบบบ้าน OPALIOS บ้านเดี่ยวหรู 2 ชั้น 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก (Double Volume) ซึ่งก่อนที่เราจะไปดูมุมต่างๆ ภายในบ้าน เราอยากให้ดูภาพ Before-After ล่างนี้ นอกจาก ผ้าม่าน (Curtain) และ วอลเปเปอร์ (Wallpaper) จะช่วยในเรื่องของการกันแสงแดดแล้ว ยังทำให้บรรยากาศภายในห้องให้น่าอยู่ยิ่งขึ้นอีกด้วย

Before & After @ The City ปิ่นเกล้า-บรมฯ 2

มุมนั่งเล่นตกแต่งสไตล์ Contemporary หรือสไตล์ร่วมสมัย ซึ่งเน้นไปที่ความเรียบง่ายเป็นหลัก โดยการนำเอาเฟอร์นิเจอร์หรือองค์ประกอบในการตกแต่งอื่น ๆ มา Mix and Match ให้ดูมีความทันสมัยแบบเป็นกลาง ๆ ในขณะเดียวกันก็ เป็นการตกแต่งที่ให้ความรู้สึกถึงบรรยากาศการอยู่อาศัยที่อบอุ่นด้วย

แบบบ้านหลังนี้จะออกแบบมุมนั่งเล่นเป็นโถงสูง ดังนั้นจึงต้องเป็น ผ้าม่านสั่งตัด เท่านั้น ถึงจะทำขนาดความกว้างและความสูงได้พอดีกับพื้นที่แบบนี้ เพื่อความสวยงาม และเป็นระเบียบ ซึ่งถ้าเป็นผ้าม่านสำเร็จรูปราคาอาจจะถูกกว่า แต่เสี่ยงที่จะได้ผ้าม่านขาดๆ เกินๆ ดูไม่สวยงาม

 

อ่านต่อ : ชัวร์จริงหรอ? ผ้าม่านสั่งตัด ประเมินราคาได้ โดยไม่ต้องดูพื้นที่จริง  

ส่วนมุมรับประทานอาหารตกแต่งด้วย ผ้าม่าน 2 ชั้น มีผ้าม่านกันแสงทึบๆ เพื่อไม่ให้แสงส่องเข้ามากวนใจ พร้อมซ้อนด้วยผ้าม่านโปร่งช่วยกรองแสง และพรางสายตา ซึ่งมีประโยชน์มากในช่วงเวลากลางวัน แต่ช่วงเวลากลางคืนเมื่อเปิดไฟภายในบ้านคนภายนอกก็จะมองเข้ามาเห็นเช่นกัน

มุมทานข้าวตกแต่งด้วยผ้าม่าน 2 ชั้น @ The City ปิ่นเกล้า-บรมฯ 2

บนโต๊ะรับประทานอาหารตกแต่งด้วยสวนขวดแก้ว The Green Jourey ที่เรามอบให้กับเพื่อนๆ ที่ใช้บริการ Infinity Design ทุกคน นำไปตกแต่งบ้านแบบฟรีๆ ซึ่งเมื่อเพื่อนๆ จัดเสร็จแล้วสามารถส่งมาร่วมสนุกชิงชุด Terrarium The Green Jourey ชุดพิเศษขนาดใหญ่ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Special Reward

สวนขวดแก้ว @ The City ปิ่นเกล้า-บรมฯ 2

ต่อกันด้วยห้องนอนชั้น 1 เป็นห้องคุณแม่ โดยห้องนี้จะตกแต่งทั้ง ผ้าม่าน (Curtain) และ วอลเปเปอร์ (Wallpaper) ซึ่งวอลเปเปอร์จะเป็นหน้ากว้างรอยต่อน้อย โทนสีขาวเทา มี Texture ในตัว สวย ดูดี กว่าการทาสีเรียบๆ นำเข้าจากเกาหลี

ห้องนอนชั้น 1 ตกแต่งด้วยผ้าม่าน และวอลเปเปอร์ @ The City ปิ่นเกล้า-บรมฯ 2

ส่วนบานหน้าต่างตกแต่งด้วยผ้าคอลเลคชั่น DILA สีครีมน้ำตาลเป็นผ้าดิมเอาท์หน้ากว้างพิเศษ ที่มีความหนาถึง 250 แกรม และบล็อกแสงได้ประมาณ 89% ช่วยลดความร้อน สะท้อนยูวี ด้วยการเย็บผ้าซ้อนกันถึง 3 ชั้นโดยผ้าตรงกลางจะเป็นสีดำ เพื่อป้องกันแสง พร้อมกันรังสียูวีจากภายนอกเข้าสู่ภายในห้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

หนึ่งในคอลเลคชั่นโทนสีพื้นจากแบรนด์ VC ผู้ผลิตและจำหน่ายรายใหญ่ในเมืองไทย และเป็นหนึ่งในผ้าม่านคอลเลคชั่นพิเศษ The Chosen Collection ที่เราคัดสรรมาไว้ด้วย

ผ้าม่านคอลเลคชั่น DILA จากแบรนด์ VC @ The City ปิ่นเกล้า-บรมฯ 2

ซ้อนด้วยผ้าโปร่งนอกเนื้อลินิน ช่วยกรองแสงแดดให้นุ่มลง แต่ยังคงความเป็นส่วนตัว และระบายอากาศได้ดี เหมาะกับพื้นที่ภายในบ้านที่ต้องการความโปร่งสบายตา เห็นวิวทิวทัศน์ภายนอกได้อย่างไม่อึดอัด ทำให้บรรยากาศของห้องสวยขึ้นอีกด้วย จากแบรนด์ VC

ผ้าม่านโปร่งจากแบรนด์ VC @ The City ปิ่นเกล้า-บรมฯ 2

ในการใช้งานผ้าม่านทั้งผ้าทึบและผ้าโปร่ง เรามี ด้ามจูงอะคริลิคใส ทำให้ไม่รู้สึกเกะกะสายตาเวลาที่มองเห็น มีความแข็งแรง คงทน เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการเปิด-ปิด ผ้าม่าน เพื่อไม่ให้มือสัมผัสกับผ้าม่านโดยตรง  

 

อ่านต่อ : ด้ามจูงผ้าม่าน…จำเป็นต้องมีหรือไม่ ?  

ด้ามจูงอะคริลิคใส @ The City ปิ่นเกล้า-บรมฯ 2

โถงบันไดทางทีม Decorista แนะนำให้ตกแต่งด้วย มู่ลี่ไม้ (Venetian Wooden Blinds) สามารถปรับองศาของใบให้แสงเข้ามาได้ตามความต้องการ ซึ่งช่วยเพิ่มลูกเล่นเป็นแสงเงาให้ห้องดูมีมิติมากขึ้น และไม่เกะกะทางเดินขึ้น-ลง

 

ซึ่งไม่ต้องกังวัลเรื่องการทำความสะอาดของ เพียงแค่หมั่นปัดฝุ่นด้วยไม้ขนไก่ แต่ถ้าฝุ่นหนาให้ใช้แปรงทำความสะอาดมู่ลี่ที่หุ้มด้วยผ้าไมโครไฟเบอร์ค่อยๆ รูดเอาเจ้าฝุ่นหนาออกไป  

 

อ่านต่อ : เคล็ดลับทำความสะอาดมู่ลี่ ด้วยวิธีที่ง่ายเวอร์!  

โถงบันไดตกแต่งด้วยมู่ลี่ไม้ @ The City ปิ่นเกล้า-บรมฯ 2

มู่ลี่ไม้ที่ใช้ตกแต่งเป็น มู่ลี่ไม้บาสวูดรุ่นสแปนนิช (Spanish) ทำมาจากไม้บาสวูดเกรดคุณภาพ นำมาผ่านขั้นตอนการอบแห้ง เพื่อป้องกันการขยายตัวของเนื้อไม้ และนำไม้ที่ผ่านการคัดเลือกมาเข้าระบบพิมพ์ลายไม้ด้วยเครื่องจักรภายใต้มาตรฐานของประเทศสเปน และมีการเคลือบสาร UV PROTCTION ทำให้มีลายไม้ที่สวยงาม เหมาะกับบ้านที่ต้องการความโดดเด่น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทำให้คุณได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติอย่างแท้จริง

ต่อมาที่ชั้น 2 มีการเปลี่ยนจากห้องนั่งเล่นเป็นห้องนอน และตกแต่งด้วย ผ้าม่าน 2 ชั้น แต่ติดตั้งคนละสเต็ป โดยผ้าม่านโปร่งจะติดใต้คานปูน และผ้าม่านกันแสงติดบนสุดชิดฝ้า เพื่อไม่ให้ผ้าม่านยื่นออกมาจากผนังเยอะจนเกินไป เป็นทางออกวิธีหนึ่งที่เราแนะนำ

ห้องนอนติดโถงบันไดตกแต่งด้วยผ้าม่าน 2 ชั้น @ The City ปิ่นเกล้า-บรมฯ 2

โดยผ้าม่านที่ใช้ตกแต่งจะเป็นโทนสีเทาเข้ม ซึ่งผ้า Dimout จะสามารถกันแสงได้ 80-95% ยิ่งโทนสีเข้มก็จะยิ่งกันแสงได้มาก และเป็นลอนสวยงาม มีเนื้อผ้านุ่ม หากเพื่อนๆ อยากได้ผ้าที่กันแสงได้ 100% จะเลือกสีอ่อนก็ได้ แต่เนื้อผ้าจะแข็งหน่อย

ห้องนอนติดโถงบันไดตกแต่งด้วยผ้าม่าน สีเทาเข้ม @ The City ปิ่นเกล้า-บรมฯ 2

ผ้าม่านที่ใช้ตกแต่งห้องนอนนี้เป็นผ้า Dimout ในคอลเลคชั่น “DAREEN” สีเทาเข้ม สามารถกันแสงได้ LEVEL 3 : ประมาณ 90-95% มีความหนา 247 แกรม และยังช่วยกันรังสียูวีที่ส่องผ่านเข้ามาในห้องได้สูงถึง 99%

 

พร้อมปราศจากสารเอมีน หรือสารประกอบอินทรีย์ที่เป็นพิษ ซึ่งอาจทำให้เกิดการระคายเคืองต่อเนื้อเยื่อต่างๆ เช่น ผิวหนัง และตา ได้รับการรับรอง ตามมาตรฐาน OEKO-TEX Standard 100 มั่นใจได้ว่าเป็นสินค้าคุณภาพสูง มีความปลอดภัย และปราศจากสารพิษ จากแบรนด์ VC และเป็นหนึ่งในผ้าม่านคอลเลคชั่นพิเศษ The Chosen Collection ที่เราคัดสรรมาไว้ด้วย

ผ้าม่านคอลเลคชั่น “DAREEN” สีเทาเข้ม จากแบรนด์ VC @ The City ปิ่นเกล้า-บรมฯ 2

ห้องถัดไปเปลี่ยนจากมุมแต่งตัวของห้องนอนใหญ่เป็นห้องทำงาน และตกแต่งด้วย ผ้าม่าน 2 ชั้น สีเทาอ่อน ทำให้ห้องดูโล่ง มีความนุ่มนวล เป็นเฉดสีที่ให้บรรยากาศสงบเย็นใจ ไม่ทำให้เกิดความรู้สึกหม่นๆ ไม่สดใส ไม่ผ่อนคลายเหมือนอย่างที่คิด

ส่วนห้องนอนใหญ่จะแบ่งเป็น 2 ห้องนอนเล็ก เริ่มจากห้องฝั่งขวาจะตกแต่งด้วย ผ้าม่านพับ (Roman Blinds) เพราะว่าเป็นบานหน้าต่างเล็กๆ เมื่อดึงโซ่ขึ้นไปตัวผ้าจะเป็นชั้นทบไปมา เรียงซ้อนกันขึ้นไปอยู่ด้านบน ซึ่งใช้งานง่าย สะดวก แข็งแรง

 

อ่านต่อ : 8 ไอเดียตกแต่งห้องสวยด้วย “ผ้าม่านพับ”

ห้องนอนตกแต่งด้วยผ้าม่านพับ @ The City ปิ่นเกล้า-บรมฯ 2

เราตกแต่งด้วย ผ้าม่านพับ (Roman Blinds) สีครีมอ่อน แต่ไม่ต้องกังวัลเรื่องแสงจะลอดส่องเข้ามากวนใจ เพราะเป็นผ้าม่าน Blackout (เคลือบซีลีโคนสีเทา 3 ชั้น) ที่สามารถกันแสงได้ 100% ในคอลเลคชั่น Shade 4 จากแบรนด์ VC และได้รับการรับรอง ตามมาตรฐาน OEKO-TEX Standard 100

ห้องนอนตกแต่งด้วยม่านพับ Blackout @ The City ปิ่นเกล้า-บรมฯ 2

ห้องนอนเล็กฝั่งซ้ายจะเป็นห้องนอนเด็ก ซึ่งเจ้าของบ้านอยากให้บรรยากาศดูสดใสหน่อยจึงเลือกตกแต่งผนังรอบห้องด้วย วอลเปเปอร์ (Wallpaper) เพื่อที่จะได้เลือกโทนสีและ Texture ในแบบที่ชอบได้ ส่วนบานหน้าต่างตกแต่งด้วย ผ้าม่าน 2 ชั้น

ห้องนอนเด็กตกแต่งด้วยผ้าม่านและวอลเปเปอร์ @ The City ปิ่นเกล้า-บรมฯ 2

โดยหัวเตียงจะตกแต่งด้วย วอลเปเปอร์ สีเขียว ที่ดูสดใส มี Texture ในตัว คอลเลคชั่น J MUJI วัสดุเป็น Vinyl Wallcovering หน้ากว้างขนาด 1.06 m. x 15.60 m. หรือ 16.50 ตร.ม. นำเข้าจากเกาหลี

วอลเปเปอร์สีเขียว นำเข้าจากเกาหลี @ The City ปิ่นเกล้า-บรมฯ 2

ผนังที่เหลือทั้ง 3 ด้านจะเป็น วอลเปเปอร์ สีเทาน้ำตาล มี Texture เป็นตารางสี่เหลี่ยมเล็กๆ หากมีแสงตกกระทบจะเห็น Glitter ระยิบระยับเป็นประกาย ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของวอลเปเปอร์ที่นำเข้าจากเกาหลี

เพื่อให้แมทช์กับวอลเปเปอร์ เราจึงเลือกผ้าม่านคอลเลคชั่น DOUGLAS สีครีมเทามาตกแต่ง โดยเนื้อผ้ามีความหนาอยู่ที่ 260 แกรม สามารถกันยูวีและกันแสงได้ประมาณ 93% ปราศจากสารเอมีน หรือสารประกอบอินทรีย์ที่เป็นพิษ ซึ่งอาจทำให้เกิดการระคายเคืองต่อเนื้อเยื่อต่างๆ เช่น ผิวหนัง และตา ได้รับการรับรอง ตามมาตรฐาน OEKO-TEX Standard 100 มั่นใจได้ว่าเป็นสินค้าคุณภาพสูง มีความปลอดภัย และปราศจากสารพิษ จากแบรนด์ VC 

ห้องนอนเด็กตกแต่งด้วยผ้าม่าน สีเทาอ่อน @ The City ปิ่นเกล้า-บรมฯ 2

สายรวบผ้าม่าน จะใช้ผ้าแบบเดียวกันกับผ้าม่านลอนกันแสง แต่ Infinity Design เพิ่มความแตกต่างและความสวยงามยิ่งขึ้น ด้วยการเย็บเดินขอบรอบด้าน ไม่ให้ขอบย่นเวลารวบเก็บ อีกทั้งสายรวบม่านลักษณะนี้จะช่วยทำให้ผ้าม่านเป็นรอยน้อยลงด้วย หากเป็นสายรวบม่านแบบเชือกจะทำให้ผ้าเป็นรอยยับได้ง่าย

ห้องนอนเด็กตกแต่งด้วยผ้าม่าน สีเทา @ The City ปิ่นเกล้า-บรมฯ 2

ห้องนอนหลังบ้านจะมี 2 ห้อง โดยห้องแรกจะตกแต่งแบบมินิมอล (Minimal) เรียบๆ ง่ายๆ และชนิดม่านที่เราใช้ตกแต่งในห้องนี้จะเป็น ม่านลอน (Wave Curtains) ทั้งผ้าม่านกันแสงและผ้าม่านโปร่ง

 

ซึ่งผ้าม่านลอนเป็นผ้าม่านที่มีลักษณะคล้ายกับผ้าม่านจีบ แต่บริเวณหัวผ้าม่านจะไม่มีการจับจีบ จะปล่อยหัวผ้าม่านให้เป็นลอนโค้งอิสระ 

ห้องนอนกลางตกแต่งด้วยผ้าม่านลอน @ The City ปิ่นเกล้า-บรมฯ 2

ห้องนี้ส่วนใหญ่เป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ จึงตกแต่งด้วยผ้า Dimout ในคอลเลคชั่น “DAREEN” สีน้ำตาลเทา สามารถกันแสงได้ LEVEL 3 : ประมาณ 90-95% มีความหนา 247 แกรม และยังช่วยกันรังสียูวีที่ส่องผ่านเข้ามาในห้องได้สูงถึง 99%

 

ได้รับการรับรอง ตามมาตรฐาน OEKO-TEX Standard 100 มั่นใจได้ว่าเป็นสินค้าคุณภาพสูง มีความปลอดภัย และปราศจากสารพิษ จากแบรนด์ VC และเป็นหนึ่งในผ้าม่านคอลเลคชั่นพิเศษ The Chosen Collection ที่เราคัดสรรมาไว้ด้วย

สุดท้ายที่ห้องนอนเล็กจะตกแต่งด้วยผ้าม่าน 2 ชนิดด้วยกัน โดยบานหน้าต่างใหญ่จะเป็น ม่านลอน (Wave Curtains) และบานหน้าต่างเล็กเป็น ผ้าม่านพับ (Roman Blinds) ติดตั้งในระดับที่เท่ากัน เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย

ห้องนอนเล็กตกแต่งด้วยผ้าม่านลอน และม่านพับ @ The City ปิ่นเกล้า-บรมฯ 2

ซึ่งห้องนี้จะเป็นห้องผู้หญิงวัยรุ่น ที่อยากตกแต่งด้วยให้ห้องเป็นโทนสว่าง เพื่อให้อยู่แล้วไม่อึดอัด ดังนั้นเราจึงแนะนำเป็น ผ้าม่าน สีครีม เพื่อให้แมทช์กับเฟอร์นิเจอร์ไม้ภายในห้อง แต่ถ้าอยากให้กันแสงได้มากกว่านี้อาจจะขยับเฉดสีมาเป็นน้ำตาลอ่อน หรือครีมอมเทาหน่อยก็ได้

ห้องนอนผู้หญิงตกแต่งด้วยม่านพับ สีครีม @ The City ปิ่นเกล้า-บรมฯ 2

นอกจากเราจะตั้งใจตกแต่งห้องด้วยผ้าม่าน ให้ออกมาสวยงามและใช้งานได้ตามเหมาะสมของหน้างานแล้ว เรายังใส่ใจรายละเอียดหลังติดตั้งเสร็จอีกด้วย โดยการรีดผ้าให้เรียบเนี๊ยบ พร้อมดูดฝุ่นที่เกิดจากการติดตั้งในครั้งนี้ ให้ห้องของเพื่อนๆ สะอาดพร้อมอยู่เลยค่ะ ดูรายละเอียดขั้นตอนการบริการผ้าม่านได้ที่ Curtain Service Standard

มาตรฐานการติดตั้งผ้าม่าน

ทางด้านการ ติดตั้งวอลเปเปอร์ เรามีความตั้งใจที่จะทำให้ผนังห้องของเพื่อนๆ มีความสวยงาม โดยการต่อลายเนี๊ยบ, ตัดวอลเปเปอร์คม, เก็บคราบกาว, และยิงอะคริลิคหรือที่ช่างส่วนใหญ่เรียกกันว่า “แด๊ป (DAP)” เพื่ออุดหรือประสานรอยต่อเก็บงานตามขอบปิดรอยต่อของกำแพงเป็นต้น ดูรายละเอียดขั้นตอนการบริการวอลเปเปอร์ได้ที่ Wallpaper Service Standard

มาตรฐานการติดตั้งวอลเปเปอร์ @ The City ปิ่นเกล้า-บรมฯ 2

ผลงานจากโครงการนี้
ยังมีอีก!

ชมการตกแต่งบ้าน คอนโด ด้วยผ้าม่าน วอลเปเปอร์ ฟิล์มอาคาร กว่า 10,000 ห้อง

ติดต่อวัดพื้นที่
ประเมินราคา

สนใจบริการ ติดตั้ง ผ้าม่าน วอลเปเปอร์ ฟิล์มอาคาร โทรนัดวัดพื้นที่ ประเมินราคาฟรี!

author avatar
May Content Writer / Creative
อัพเดท Content ด้านการตกแต่งบ้าน และนำเสนอผลงานการตกแต่งบ้านโครงการชั้นนำ ด้วยประสบการณ์ 10 ปี