เทหนักหลักล้าน 5 Influencers เลือกผู้รับเหมาผิดชีวิตเปลี่ยน

Decoration Tipเทหนักหลักล้าน 5 Influencers เลือกผู้รับเหมาผิดชีวิตเปลี่ยน
เว็บคาสิโนออนไลน์สุดร้อนแรง Bk8 เปิดให้บริการใหม่ในไทยแล้ววันนี้!!

เทหนักหลักล้าน 5 Influencers เลือกผู้รับเหมาผิดชีวิตเปลี่ยน

เราทำงานหาเงินทั้งชีวิตมาเพื่อเอามาใช้ความฝันเติมเต็มความฝันของตัวเอง การซื้อบ้าน รถ หรือซื้อสิ่งของอำนวยความสะดวกต่างๆ สิ่งเหล่านี้เป็นเป้าหมายในชีวิตของใครหลายคน การซื้อบ้านอาจจะไม่ใช่เรื่องยากแต่การทำให้บ้านหลังนั้นเป็นบ้านในฝันอาจเป็นเรื่องที่น่าปวดหัว

เพราะได้ไปพบเจอกับผู้รับเหมาทิ้งงาน ปัญหาบานปลายต่างๆจะเข้ามาเงินที่ตั้งใจหามาต้องมาเสียไปหมดเพราะเจอผู้รับเหมาไม่ดีเพียงครั้งเดียวการที่ต้องเสียเงินที่หามาได้ไปกับผู้รับเหมาที่เน้นทำโปรโมชั่นที่อาจจะมาในคราบของโปรโมช้ำที่รับปากทั้งหมดจะทำให้ทุกเรื่องแต่ตอนทำจริงก็ไม่จบต้องทำซ้ำให้เจ็บหนักกว่าเดิม งบที่คิดว่าประหยัดก็บานปลายไปเกินกว่าเท่าตัว

วันนี้เราจึงจะพามาดูกรณีที่น่าศึกษาที่ขนาดเหล่าอินฟูเอ็นเซอร์ชื่อดังบางคนยังชอกช้ำโดนกันเป็นหลักสิบล้านแล้วคนธรรมดาอย่างเราคงไม่ง่ายที่จะรอดไปได้

เบิร์ด มาเจนต้า

เบิร์ด นักดนตรีดัง สมาชิกวง “มาเจนต้า” 

ถูกผู้รับเหมาที่เป็นเพื่อนสนิทโกงสร้างบ้านและโรงจอดรถยนต์ แอบลดสเปกวัสดุ จ้างวิศวกรเก๊ ก่อนที่จะพบความจริง สูญเงินกว่า 8 ล้านบาท โดยไม่สามารถก่อสร้างต่อเติมได้ เพราะโครงสร้างไม่ได้มาตรฐาน จ่อทุบทิ้งสร้างใหม่หวั่นถล่มทับ

ความผิดปกติก็เกิดขึ้น เริ่มจากโรงจอดรถยนต์ที่ตามแบบ จุดแรก คือ จะต้องไม่มีเสาปูนกั้นกลางระหว่างกระจก จุดที่สอง คือ ขอบสองข้างของโรงจอดรถยนต์ที่ตามแบบจะต้องติดตั้งแผ่นคอมโพสิต แต่กลับนำเอาแผ่นซีเมนต์บอร์ดมาติดแทน ซึ่งก่อนจะจ่ายเงินค่าก่อสร้าง ทั้งส่วนของบ้านและโรงจอดรถยนต์ เป็นเงินประมาณ 5.1 ล้านบาท ตนเองก็ได้ตรวจสอบดูแบบการก่อสร้างจึงทราบว่า การก่อสร้างโรงจอดรถ ไม่ถูกต้องตามสเปค

มีการลดขนาดและจำนวนวัสดุอุปกรณ์ของโครงสร้างหลัก โดยไม่แจ้งให้ผู้เสียหายที่เป็นเจ้าของบ้านทราบ เช่น การสั่งซื้อคอนกรีตผสมเหล็กที่มีกำลังอัด 180 Cylinder มาเทพื้นและหล่อเสาบ้าน จากแบบที่ต้องเป็น 240 Cylinder ขณะที่เหล็กเส้นที่ใช้ในการทำเสา จากแบบที่ต้องใช้จำนวน 12 เส้น ก็ใส่ให้เพียง 6 เส้น แต่เวลาเบิกเงินค่าวัสดุกลับเบิกตามจำนวนตามแบบ ซึ่งทั้งหมดไม่ได้มาตรฐานและไม่ตรงตามหลักการความมั่นคงแข็งแรงของการก่อสร้าง

มีเพียงการเทหล่อเสาบ้านและเทพื้นปูนชั้น 1 และชั้น 2 ไว้เท่านั้น บริเวณเสาบ้านหลายต้นมีรอยแตกร้าวที่หัวเสาที่เชื่อมต่อกับชั้น 2 บางต้นเริ่มเอียง ขณะเดียวกันที่บริเวณห้องโถงชั้น 1 ซึ่งตามแบบแปลนไม่มีเสาปูน แต่ผู้รับเหมากลับมีการทำเสาปูนขึ้นมา รวมกว่า 10 ต้น

คำแนะนำ ศึกษาหาความรู้ก่อนว่าจ้างผู้รับเหมาให้ดี คนจริงหรือตัวแสดง ตรวจสอบใบวิชาชีพทางกฎหมายมีจริงมั้ย หากไม่มีความรู้เรื่องการสร้างบ้านก็ขอให้ปรึกษาบุคคลที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญที่เชื่อถือได้ เพื่อที่จะไม่ตกเป็นเหยื่อ และสูญเงินหลายล้านบาทเหมือนตนเอง

SOURCE BY IG ‘kyutaeoppa’

คิวเท โอปป้า

ยูทูบชื่อดัง คิวเท ซิม ชาวเกาหลี

สูญเสียเงินไปเป็นจำนวนกว่า 7.5 ล้าน ที่ถือว่าเป็นข่าวโด่งดังล่าสุดคืองานเข้า คิวเท โอ็ปป้า กับภาพฝันบ้านดำสุดเท่ แนว Modern Style (โมเดิร์น สไตล์) ล้ำสมัย ที่เกิดปัญหาโดนเทงานต่อเติมบิวท์อินแบบยกหลัง

ทำให้การก่อสร้างโดยรวมเเล้วล่าช้าไปเป็นเวลากว่า 8 เดือนเเน่นอนว่าไม่เสร็จตามสัญญา เเละวัสดุที่นำมาใช้ไม่ตรงตามสเป็คอีกทั้งยังไม่ตรงกับเเบบที่คิวเทต้องการ

SOURCE BY IG ‘kyutaeoppa’

ตั้งแต่ส่วนบริเวณหน้าบ้านที่เป็นบ่อน้ำการก่อสร้างไม่ตรงตามเเบบ ทั้งความกว้างเเละความสูง ไม่มีไฟส่องสว่างใต้น้ำและระบบต่างๆที่ไม่ตรงสเปครวมถึงมีการใช้วัสดุที่คุณภาพต่ำกว่ามาตรฐาน

SOURCE BY IG ‘kyutaeoppa’

อีกทั้งยังมีในห้องส่วนอื่นๆของบ้าน ไม่ว่า จะเป็นห้องต้นไม้ที่มีการออกแบบทางเข้าที่ดูผิดพลาด เดินเข้าออกไม่สะดวก, ห้องเเมวที่ไม่มีการเดินระบบเเอร์ไว้, ห้องน้ำกระจกกั้นไม่มีความแข็งแรงไร้ตัวยึด รวมถึงพื้นบ้านภายในที่โดนสีทาภายในหยดเลอะเทอะ ตลอดทางเดินซึ่งโดยรวมเเล้วสูญเสียเงินไปเป็นจำนวนกว่า 7.5 ล้านบาท เเต่บ้านยังไม่สามารถเข้าอยู่ได้คิวเท โอ็ปป้า ยอมรับว่ายังขาดความรู้ความรอบครอบเเละเชื่อใจคนง่ายไปจึงเป็นที่มาของบทเรียนราคาเเพงที่ไม่ควรเกิดขึ้น

พี่เอ็ด 7 วิ

มือกลองวง Jetset’er และเป็นหนึ่งในสี่ผู้ก่อตั้งแชนแนลยูทูบ ‘เสือร้องไห้’

บานปลายไปกว่า 15 ล้านบาท พี่เอ็ดเล่าว่าเคสของตนเริ่มเเรกสุดเกิดมาจากการหาผู้รับเหมามาทำบ้านโดยเลือกจากการประมูลในราคาเพียง 4 ล้าน ซึ่งในตอนแรกเหมือนว่าจะเป็นไปด้วยดี

แต่ต่อมาภายหลังเริ่มมีปัญหาเรื่องแรกที่พี่เอ็ดพบเลยคือ โครงสร้างบ้านบริเวณหัวเสาคานเเตกเเละตัวคานมีรอยร้าวยาวไปถึงเพดานในส่วนของพนังมีความเบี้ยวเเละเอียงทำให้ช่างไม่สามารถติดวงกบได้

source by Youtube “tigercrychannel”

ถัดมาเป็นงานระบบที่มีปัญหาเพราะท่อระบายน้ำฝนส่วนบนกับล่างไม่เชื่อมต่อกัน ทำให้มีน้ำรั่วเข้ามาภายในตัวบ้าน บันไดทางขึ้นมีความกว้างไม่เท่ากันในส่วนผนังที่ก่อขึ้นมาเป็นกรอบกระจกเอียงทำให้เมื่อติดกระจกเข้าไปเเล้วมีช่องว่างให้น้ำสาดเข้ามาได้ โดยจุดนี้ทำให้เสียค่าใช้จ่ายไปอีกหลายหมื่นบาทพี่เอ็ดมองเห็นว่าช่างรับเหมาทำงานผิดพลาดบ่อยเเละคุณภาพงานที่ต่ำน่าจะไม่สามารถทำงานตามระยะเวลาที่กำหนดได้จึงตัดสินใจเลือกผู้รับเหมาเจ้าอื่นเข้ามาดูเเลต่อเเต่การเเก้งานนั้นมักมีค่าใช้จ่ายที่สูงเป็นปกติ”จึงทำให้งบที่ตั้งไว้บานปลายไปกว่า 15 ล้าน

source by Youtube “tigercrychannel”

บวกกับถ้าเลือกใช้ของ custom พวกบานหน้าต่าง ประตู ที่ขนาดต่างจากมาตรฐานของตลาด ส่วนนี้จะทำให้ของเเพงขึ้นกว่าราคาปกติประมาน 4 เท่า ซึ่งอาจจะเป็นเหตุผลหลักๆที่อาจจะทำให้งบบานปลาย

source by Youtube “tigercrychannel”

ข้อเเนะนำจากพี่เอ็ด คือให้เราให้ศึกษางานของผู้รับเหมาเยอะๆเลือกที่มีประสบการณ์ไม่ควรที่จะประหยัดมากจนเกินเหตุ เพราะงานสร้างมักจะถูกกว่างานเเก้  ถ้าเราสร้างให้ดีลงทุนหน่อยเราจะได้ไม่ต้องมาคอยเเก้งานให้งบบานปลาย

ปริมคุง

ยูทูบเบอร์ ครีเอเตอร์

เสียหายไปกว่า 3.7 ล้านบาท จากกรณีที่ปริมคุงได้ทำการจ้างช่างมารีโนเวทบ้านเเละตกเเต่งภายใน  ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับช่างไว้ว่าเป็นคนจัดการทุกอย่างทั้งออกเเบบเเละเป็นทั้งผู้รับเหมารวมถึงการสั่งซื้อวัสดุอุปกรณ์ในการทำบ้าน

โดยก่อนเริ่มดำเนินการได้มีการเเบ่งจ่ายเงิน ตามที่สัญญาระบุว่าเเบ่งจ่ายออกเป็น 4 งวด โดยเเบ่งเป็น 30% 3 งวด เเละ 10% ในงวดสุดท้ายต้องไม่ให้เงินกับผู้รับเหมาในรวดเดียวเพราะถ้าผู้รับเหมาได้เงินมากจนเกินไปจะทำให้คุ้มค่ากลับการทิ้งงานและให้วางไทมไลน์ไว้อย่างชัดเจน

SOURCE BY IG ‘primkung.haha’

ซึ่งต่อมาเริ่มเกิดปัญหางานหยุดชะงักตัวบ้านไม่มีต่อเติมหรืออัปเดตเพิ่มเติม โดยที่ช่างให้เหตุผลหลักๆว่า เกิดปัญหาจากสถานการณ์โควิดที่กลับมาระบาดทำให้ไม่สามารถเคลื่อนย้ายเเรงงานมาทำได้ ซึ่งปริมคุงก็พอจะเข้าใจได้ เเต่พอปัญหาโควิดนี้ถูกเเก้ไขเเละดูเหมือนจะดำเนินการก่อสร้างต่อไปได้ เเต่ก็ต้องพบกับปํญหาต่อมาคือช่างรับเหมาใช้เงินที่เบิกล่วงไปจนหมด ส่งผลให้ช่างไม่มีเงินที่จะซื้อของมาทำบ้านต่อ การก่อสร้างต่อเติมนี้หยุดชะงักไม่มีการอัปเดต จึงทำให้ปริมคุงไม่มีทางเลือกต้องเพิ่มค่าใช้จ่ายส่วนนี้ โดยออกเงินนอกเหนือจากที่สัญญาระบุเพื่อให้บ้านได้สร้างต่อจนเเล้วเสร็จ

SOURCE BY IG ‘primkung.haha’

ข้อเเนะนำที่ปริมคุงให้คือ เราไม่ควรที่จะเชื่อใจช่างหรือใจดีกับเขามากเกินไป เเละยังเเนะนำว่าถ้าเรามีเวลาให้ควบคุมรายจ่ายเอง ให้จ้างเขียนเเบบ เเละหาวิศวกรที่เรามั่นใจจริงๆ มาคุมงานให้เรา เเต่ของเราจะต้องเป็นคนไปซื้อเอง เพื่อคุณจะได้บ้านในเเบบที่คุณต้องการเเละประหยัดเวลาได้มากกว่า

หมอสุนิล

ทันตแพทย์ดาวดัง TikTok

เคสของหมอสุนิล  เป็นเรื่องสระว่ายน้ำที่กินเวลามานานกว่า 13ปี เเละทำให้งบบานปลายไปกว่า 20ล้านบาท

โดยปัญหาหลักๆเเบ่งออกเป็น 2 ส่วน ทั้งการจัดหาวัสดุอุปกรณ์ที่มาใช้สร้างผิดจากที่ต้องการเเละในส่วนของช่างรับเหมาที่ไม่มีคุณภาพอีกทั้งยังมีปัญหาทั้งในส่วนของงานระบบที่ไม่ตรงตามเเบบที่วางไว้ประกอบกับของที่ได้นั้นผิดสเปคไปจากที่ต้องการ

SOURCE BY youtube เคหสถานบานปลาย

ต้องย้อนไปตอนเเรกที่เริ่มทำสระว่ายน้ำ ตอนนั้นเป็นยุคทองของโมเสกซึ่งโดยความชอบส่วนตัวของหมอสุนิลนั้นเป็นคนชอบอะไรหรูหรา จึงลงทุนไปกับค่าโมเสกอย่างเดียวถึง 2 ล้านบาท ยังไม่รวมค่าระบบเเละงานก่อสร้าง ซึ่งรวมๆเเล้วมูลค่ากว่า 10 ล้าน

SOURCE BY youtube เคหสถานบานปลาย

เเต่กลับมารู้ภายหลังว่าของที่ได้เป็นของที่ผลิตจากประเทศจีนยังไม่หมดในส่วนพื้นไม้ที่ปูบริเวณรอบสระ ทางช่างรับเหมาได้เสนอราคามา 4 ล้านบาทเพราะเป็นไม้สักจึงมีราคาที่สูง เเต่หมอสุนิลต้องการราคาที่ถูกกว่าจึงตัดสินใจไปโรงไม้ เเถวนครนายกซื้อไม้สักได้มาในราคา 1.5 ล้านบาท เเต่มาทราบภายหลังว่า เป็นไม้มะพร้าว ไม่ใช่ไม้สัก ความทนทานต่างกัน พอใช้ไปสักระยะเริ่มเจอปัญหา ไม้เริ่มเเตก สีเปลี่ยน

SOURCE BY youtube เคหสถานบานปลาย

จึงตัดสินใจรื้อไม้เก่าทิ้งออกหมดเปลี่ยนเป็นไม้ปลอม ปูนซิเมนต์ โดยค่าใช้จ่ายเฉพาะสระว่ายน้ำรวมๆกว่า 20 ล้านบาท 

 

ข้อเเนะนำจากหมอสุนิล หากคิดจะทำบ้านให้เลือกสถาปนิกที่ดีเชื่อถือได้ ศึกษาเกี่ยวกับ วัสดุ ผลิตภัณฑ์ สุขภัณฑ์ ต่างๆ  ทำการบ้านเยอะๆ เพื่อลดความผิดพลาดจะได้ไม่โดนหลอก

ขวัญ อุษามณี

ดาราสาวนางเอก นักแสดงชื่อดัง

เสีย 1.5 ล้านเป็นค่าตกแต่งและเสียทั้งเวลาแต่กลับได้เรื่องปวดหัวมาแทนมาแทนจากเคสดาราสาวขวัญ อุษามณี ที่จ้างผู้รับเหมาก่อสร้างมารีโนเวทบ้าน เเต่โดนผู้รับเหมาต่อเติมทำบ้านพังยับ

โดยตามคลิปวิดีโอจะมีเเสดงให้เห็นว่ามีฝ้าเพดานที่เป็นรูโหว่ขนาดใหญ่และมีน้ำไหลลงมาจนทำให้วอลเปเปอร์พังทั้งแถบ ตัวพื้นไม้ปาร์เก้ก็เสียหาย

SOURCE BY IG ‘kwanusa9’

อีกทั้งผู้รับเหมายังไม่มีความรับผิดชอบทั้งที่จ่ายเงินไปมูลค่าหลายล้าน ภายหลังมีการฟ้องร้องคดีกันเกิดขึ้น เเละได้ไกลเกลี่ยหาข้อสรุป ขวัญ อุษามณี ได้ยอมความเเละตกลงให้ทางฝั่งคู่กรณีจ่ายค่าเสียหาย 1.5ล้าน ตามที่ศาลสั่งภายในระยะเวลา 1 ปี.

SOURCE BY IG ‘kwanusa9’

ซึ่งในภายหลังได้ดำเนินการซ่อมแซมบ้านหลังนี้ต่อไปแม้จะต้องเพิ่มจำนวนเงินอีกมากเพราะเป็นการรื้อทำใหม่ทั้งหมด ซึ่งได้ทีมผู้รับเหมาที่ไว้ใจได้จากพี่สาวคนสนิท แหวนแหวน ปวริศา เข้ามาดูแลต่อให้

คุณภาพสวนทางกลับราคา ของถูกเเละดีมีมันมีอยู่จริงหรอ?

จากปัญหาที่เหล่าอินฟูเอ็นเซอร์เจอกันตามเคสตัวอย่างที่ขนาดคิดว่าเลือกมาดีแล้วแต่ก็ยังหนีไม่พ้นผู้รับเหมาทิ้งงาน แล้วคนธรรมดาอย่างเราๆจะมีโอกาสเสี่ยงมากกว่าไหม ซึ่งถ้าดูจากเคสตัวอย่างอาจมาจากการเลือกที่จะพิจารณาเรื่องราคาเป็นหลักและคิดว่าบริษัทที่เลือกนั้นดูน่าเชื่อถือแล้วแต่อาจจะมองไม่เห็นถึงกลไกบางอย่างที่มาพร้อมกับคำว่าราคาถูก

 

ของถูกเเละดีมีมันมีอยู่จริงหรอ?ถ้ามองเรื่องความสมเหตุสมผลของราคา ลองยกตัวผู้รับเหมาถ้าเขาได้ต้นทุนที่ต่ำและยังต้องมาแบ่งบางส่วนเพื่อเป็นกำไร เขาอาจจะจ้างช่างที่ประสบการณ์น้อยๆเพื่อกดค่าแรงและมาลดสเปคค่าวัสดุอื่นๆเพื่อให้พอทำกำไรได้ มันเหมือนการวัดดวงว่าบ้านเราจะเสร็จไหม สร้างเสร็จแล้วจบแน่หรอ? ถ้าเรามองว่าช่างที่มีประสบการณ์ก็เป็นต้นทุนอย่างนึง การยอมจ่ายในราคาที่สูงเพื่อให้งานของเราออกมาดีตรงตามที่เราคาดหวัง ไม่ต้องมาคอยแก้อาจจะสมเหตุสมผลกว่าไหม?  และถึงแม้ว่าเรื่องราคาอาจจะเป็นเหตุผลหลักในการประกอบการตัดสินใจ เเต่ยังมีมาตรฐานอื่นๆที่ผู้ซื้อไม่ควรมองข้าม

 

การรีวิวจากผู้ใช้งานจริง” เป็นผลสะท้อนการทำงานที่เคยผ่านมาว่ามีมาตรฐานเเค่ไหน อาจจะมีทั้งดีเเละไม่ดีเราจึงต้องมาดูให้ละเอียด “ภาพผลงาน”อย่ามองเเค่ข้อความชวนเชื่อเช็คให้มั่นใจก่อนว่าเป็นผลงานจริงๆไม่ใช่ก๊อบภาพมาจากที่อื่น ผลงานมีต่อเนื่องไหม  “การรับประกันจากทางบริษัท” เมื่อมีปัญหาเเล้วต้องเคลมได้จริง ไม่บ่ายเบี่ยง ไม่หนีหาย บล็อกเฟส บล็อกไลน์ เหมือนคนที่ไม่เคยรู้จักกัน และที่สำคัญคือไม่รับประกันเกินจริง ยกตัวอย่างเช่น บางที่เปิดให้บริการมานาน1ปีเเต่ให้การรับประกันสินค้าถึง3ปีจะมีอะไรการันตีว่าเราจะได้การรับประกันถึง 3ปี จากการรับประกันอาจกลายเป็นโฆษณาชวนเชื่อ เพราะทุกการทำงานอาจมีความผิดพลาดเกิดขี้นได้การรับประกันจึงเป็นอีกหนึ่งมาตรฐานที่ไม่ควรมองข้าม เลือกของที่มีคุณภาพเหมาะสมกับราคาเเต่ถ้าหากเมื่อคุณจ่ายเเพงเเล้วยังโดนโกงเเละได้ของที่คุณภาพต่ำเราต้องย้อนกลับมาดูรายละเอียดเล็กๆที่เราอาจจะพลาดไป

 

ข้อเเนะนำวิธีป้องกันเเละลดความเสียหาย

 

ใบรายการตรวจสอบความน่าเชื่อถือผู้รับเหมา

สำหรับใครที่กำลังมองหาทีมงานที่มีประสบการณ์ มีระบบลงทะเบียนรับประกันออนไลน์ เเละมั่นใจสูงสุดในบริการหลังการขาย Infinity Design อันดับหนึ่งเรื่องผ้าม่าน  เพจผ้าม่านที่มีผู้ติดตามสูงที่สุดกว่า 480,000 คน ที่นี่ และกล้าที่จะเปิดให้ลูกค้ารีวิวตามจริง เรามีความเชี่ยวชาญเรื่อง มู่ลี่ ม่านปรับแสง ม่านม้วน วอลเปเปอร์ เราพร้อมให้คำปรึกษาเเละวัดขนาดหน้างานฟรีศึกษาผลงานของเราเพิ่มเติมได้ที่

   

ผลงานจากโครงการนี้ยังมีอีก!

ชมการตกแต่งคอนโดด้วยผ้าม่าน วอลเปเปอร์ จากโครงการ Omni Tower ต่อ

คลิกชมผลงาน

   

ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคา

สนใจบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลเปเปอร์ โทรนัดวัดพื้นที่ ประเมินราคาฟรี!

02-750-2563