Janpandi จุดบรรจบสไตล์ตะวันออกกับสไตล์ตะวันตก

Decoration TipJanpandi จุดบรรจบสไตล์ตะวันออกกับสไตล์ตะวันตก
เว็บคาสิโนออนไลน์สุดร้อนแรง Bk8 เปิดให้บริการใหม่ในไทยแล้ววันนี้!!

Janpandi จุดบรรจบสไตล์ตะวันออกกับสไตล์ตะวันตก

หลายๆคนคงสงสัยกับคำว่า japandi หรืออ่านว่า เจเเปนดิ เป็นแนวการตกแต่งสไตล์ใหม่ ซึ่งมีที่มาจากการรวมกันของคำว่า Japanese และ Scandi โดยผสมผสานการตกแต่งทั้งสองสไตล์ระหว่างตะวันออกกับตะวันตก ให้ดูเรียบง่ายสบายตา บนพื้นฐานความเป็น Minimalism
       

 

แต่งบ้านแบบ Japandi ต้องมีอะไรบ้าง?

ก่อนจะออกไปช็อปต้องมาดูกันก่อนว่า Japandi ต้องมีองค์ประกอบของอะไรบ้าง แน่นอนว่าควรเราเลือกใช้วัสดุจากธรรมชาติ เพื่อตอบโจทย์และคุมโทนสีได้ง่ายเเละตัววัสดุยังให้ความรู้สึกเรียบง่ายให้ความรู้สึกอบอุ่นสบายตาตามวิถีของ Japanese และ Scandi งั้นมาดูกันดีกว่าว่าถ้าอยากให้พื้นที่ของเราเป็น Japandi ต้องมีองค์ประกอบของอะไรบ้าง    
  • การเลือกใช้โทนสีที่เหมาะสม

แน่นอนวา Scandinavian (สแกนดิเนเวียน) ส่วนใหญ่มักเลือกใช้โทนสีแนว วอร์มไวท์ ขาว ดำ เทา หรือสีพาสเทลอ่อนๆ ส่วน Japan (ญี่ปุ่น) ก็เลือกใช้สีเอิร์ธโทน น้ำตาล เบจ หรือสีเข้มของวัสดุธรรมชาติอย่างไม้โอ๊ตต่างๆให้เข้ามามีบทบาทหรือสีเขียวเข้มขากใบไม้เป็นต้น และข้อควรระวังของสไตล์ Japandi เลยคือหลีกเลี่ยงการใช้สีสันสดใส แต่ถ้าต้องการเพิ่มจริงๆ ให้เลือกใช้สีของต้นไม้หรือสีของดอกไม้แทน

พื้นผิวจากธรรมชาติ

 

 

  • พื้นผิวจากธรรมชาติ

ทั้ง Scandi และ Japanese ต่างหยิบความอบอุ่นอย่างเป็นธรรมชาติของไม้มาใช้ นอกจากไม้แล้ว เรายังสามารถหยิบ หิน ดิน เปลือกไม้ หรือ ปูนดิบ มาใช้ได้เช่นกัน ไม่ว่าจะพื้น ผนัง ท็อปโต๊ะ เคาน์เตอร์ หรือแม้แต่พื้นผิวบนเฟอร์นิเจอร์ ที่สามารถโชว์ลวดลายธรรมชาติได้   รวมถึงการสร้างบรรยากาศโดยรอบ ไม่ว่าจะเป็นการใส่ต้นไม้ ดอกไม้ หรือเพิ่มแนวลำธาร บ่อปลา บริเวณรอบๆบ้านได้ เพื่อช่วยเพิ่มความเป็นธรรมชาติ ความอบอุ่นให้กับบ้านมากขึ้น แต่ถ้าใครจะทำบ่อปลาแบบเสริมมงคลไปด้วยก็ต้องไปดู >>> 3 แบบบ่อปลาตามหลักฮวงจุ้ย สร้างถูกหลัก “รับทรัพย์ รับสุข” เพื่อความปังทั้งบ้านทั้งคนอยู่กันไปเลย     ของตกแต่งงานคราฟ    
  • ของตกแต่งงานคราฟ

การแต่งบ้านสไตล์ japandi จะเน้นงานฝีมือ ของแต่ง เฟอร์นิเจอร์ หรืองาน >>> ผ้าม่าน ก็จะเน้นแนวธรรมชาติ วัสดุงานผ้า อย่าง ลินิน หรือ ฝ้าย เป็นต้น ซึ่งไม่ได้เน้นการกันแสงเพราะไม่อยากให้บ้านมืด แต่ตัวผ้าสามารถกันสายตาคนภายนอกได้ ยังได้ความเป็นส่วนตัวแน่นอน     ของแต่งแนวจักรสาน     ส่วนของแต่งบ้านอื่นๆอาจเป็นงานจักรสานจาก หวาย ไม้ไผ่ หรืองาน ปั่นดินเผา ซึ่งสามารถเน้นการเล่นลายเส้นที่สวยงามลงไปในเนื้องานได้ ทั้งนี้ไม่จำเป็นต้องยัดของทุกอย่างลงไปในห้องให้ดูเยอะเเค่ต้องพิถีพิถันในการเลือก Accessories ที่ดูน้อยชิ้นแต่ใช้งานได้จริงที่เป็นหัวใจหลักของการเเต่งสไตล์ Japandi     แสงจากธรรมชาติ    
  • แสงจากธรรมชาติ

และสิ่งสุดท้ายที่ไม่ควรพลาดคือแสงสว่าง ซึ่งไม่มีแสงไหนจะให้ความรู้สึกอบอุ่นอย่างเป็นธรรมชาติได้เท่าแสงแดดอีกแล้ว และอาจเพราะหน้าหนาวที่ยาวนานของแถบสแกนดิเนเวียน พวกเขาจึงมักออกแบบบ้านให้มีหน้าต่างบานใหญ่ เพื่อโอบรับแสงแดดจากธรรมชาติมาคอยให้ความอบอุ่นในฤดูหนาว มีหน้าต่างบานใหญ่ไว้คอยเพิ่มความโปร่ง โล่ง     หากจะปรับให้เข้ากับบ้านเราก็ทำได้เช่นกัน แต่แดดบ้านเราไม่ได้ขาดแคลนแบบบ้านเขา อาจเพิ่ม >>> ฟิล์มกรองแสงอาคาร Solar Gard <<< กันความร้อนแบบใสเพื่อไม่ให้สีของกระจกเปลี่ยนไปแต่ลดร้อนได้ดีสำหรับเพื่อนๆคนไหนที่อ่านแล้วชอบการตกแต่งแนวนี้ก็อย่าลืมไปลองปรับใช้ที่บ้านกันได้เลยนะคะ จะได้มีบ้านแนวอบอุ่นลุคธรรมชาติผสมผสานทั้งตะวันออกและตะวันตก    
 

ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคา

สนใจบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลเปเปอร์ โทรนัดวัดพื้นที่ ประเมินราคาฟรี!
02-750-2563
 

ผลงานการตกแต่งวอลเปเปอร์

ชมการตกแต่งบ้าน คอนโดด้วยวอลเปเปอร์จากโครงการต่างๆ ต่อ
คลิกชมผลงาน
    ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่