Modern Style ผ้าม่าน @ ชานสมุทร ศรีนครินทร์

Home DecorationModern Style ผ้าม่าน @ ชานสมุทร ศรีนครินทร์
บ้านสร้างเอง @ ชานสมุทร ศรีนครินทร์

Modern Style ผ้าม่าน @ ชานสมุทร ศรีนครินทร์

ผลงานการตกแต่งบ้านที่ ชานสมุทร ศรีนครินทร์ ในสไตล์ Modern ด้วย “ผ้าม่านไฟฟ้า”  ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ดูทันสมัย ใช้งานง่าย และเนื้อผ้าที่เลือกใช้ตกแต่งมีคุณสมบัติกันไรฝุ่น และผ่านมาตรฐาน OEKO-TEX Standard 100

ผลงานการตกแต่งบ้านด้วย ผ้าม่าน

หมู่บ้านชานสมุทร (Charn Samut) ตั้งอยู่ที่ถนนศรีนครินทร์ ในการออกแบบตกแต่งทั้งภายนอกและภายในจะเป็นสไตล์ Modern เรียบๆ ง่ายๆ  เน้นโทนสีขาว-เทา ให้บ้านดูโล่งโปร่งมากที่สุด ได้รับการออกแบบสถาปัตยกรรมและออกแบบตกแต่งภายในโดย 391 studio และ Construction : A&E Design Studio

 

ทั้งนี้ INFINITY DESIGN ก็ได้รับความไว้วางใจจากเจ้าของบ้านได้เข้ามาตกแต่งบ้านด้วย ผ้าม่าน (Curtain) เช่นกัน ซึ่งแต่ละมุมจะออกแบบตกแต่งมาเป็นแบบไหน ตามมาชมกันเลย…

ภายในบ้านหลังนี้จะกรุผนัง และเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นวัสดุไม้ ให้บ้านดูอบอุ่นยิ่งขึ้น ส่วนช่องแสงจะตกแต่งด้วย ม่านม้วน (Roller Blinds) เพราะใช้พื้นที่น้อยไม่เกะกะ, ใช้งานง่าย และดูทันสมัย

 

อ่านต่อ : 8 ไอเดียตกแต่งห้องด้วย “ม่านม้วน”  

ม่านม้วน @ ชานสมุทร ศรีนครินทร์

ม่านม้วน ที่ใช้ตกแต่งจะเป็น แบบกรองแสง (Roller Blinds Sunscreen) สามารถมองเห็นกันได้ทั้ง 2 ด้านในเวลาที่แตกต่างกัน ในเวลากลางวันสามารถมองเห็นวิวสวนภายนอกได้เลยค่ะ ส่วนคนภายนอกจะมองไม่เห็นภายใน และในเวลากลางคืนจะตรงกันข้ามกัน

ม่านม้วน (Roller Blinds) ทางทีม Decorista เลือกเป็นสีเทากลางๆ และชุดอุปกรณ์สีขาว เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศห้อง ซึ่งวัสดุจะเป็น Polyester 21%, PVC 79% ที่แสงส่องผ่าน 5% และกรองแสงได้ 95% มีความหนาอยู่ที่ 0.6 mm.

ม่านม้วน สีเทา @ ชานสมุทร ศรีนครินทร์

ในมุมนั่งเล่นตกแต่งแบบ Sunken หรือ การตกแต่งพื้นแบบ เล่นระดับ ทำให้บ้านดูแปลกตาได้ไม่เบา โดยพื้นที่ทจะลดระดับเป็นหลุมฝังลงไป จะช่วยเสริมให้บ้านดูมีลูกเล่นไม่น่าเบื่อ

มุมนั่งเล่นต่างระดับ @ ชานสมุทร ศรีนครินทร์

อีกทั้งพื้นที่เป็นแบบเปิดโล่งบรรยากาศสบายๆ โทนสีขาวสะอาดตา มี Double Volume เพดานสูง อยู่สบาย ดีไซน์สวย โดยระยะจากฝ้าถึงพื้นประมาณ 7.20 เมตรเลยทีเดียว

โดยพื้นที่หน้างานสูงแบบนี้ เราจึงแนะนำตกแต่งเป็น ผ้าม่านไฟฟ้า สามารถควบคุมการทำงานของผ้าม่านด้วยรีโมท โดยมอเตอร์ที่เราใช้จะเป็นของแบรนด์ Somfy คุณภาพสูง นำเข้าจากฝรั่งเศส ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ สะดวกแก่การใช้งาน ให้ความรู้สึกเรียบหรู เท่ห์ในสไตล์ Modern

ผ้าม่านที่ใช้ตกแต่งจะเป็น ผ้าม่านสั่งตัด เท่านั้น ถึงจะตัดเย็บผ้าสูงขนาดนี้ได้ ดูสวยสง่างามในขนาดที่พอดี หากเป็นผ้าม่านสำเร็จรูปคงทำขนาดแบบนี้ไม่ได้ และไม่มีจำหน่ายอย่างแน่นอน

 

อ่านต่อ : ชัวร์จริงหรอ? ผ้าม่านสั่งตัด ประเมินราคาได้ โดยไม่ต้องดูพื้นที่จริง

เนื่องจากเป็นจุดไฮไลท์ของบ้านจึงตกแต่งด้วย ผ้าม่าน 2 ชั้น โดยผ้าม่านกันแสงเพื่อปิดกั้นความเป็นส่วนตัวและแสงแดดจากภายนอก ส่วนผ้าม่านโปร่งจะช่วยพรางสายตา แต่ยังคงเห็นทิวทัศน์จากนอกหน้าต่างได้อย่างไม่อึดอัด และทำให้บรรยากาศแสงภายในห้องดูนุ่มนวล สบายตา

ชนิดม่านทางทีม Decorista แนะนำเป็น ผ้าม่านลอน (Wave Curtains) ซึ่งเป็นที่นิยมมากจริงๆ ในขณะนี้ ด้วยรูปแบบม่านมีลักษณะคล้ายกับม่านจีบ แต่บริเวณหัวผ้าม่านจะไม่มีการจับจีบ จะปล่อยหัวผ้าม่านให้เป็นลอนโค้งอิสระ ดูเป็นระเบียบเรียบร้อย สบายตา

 

อ่านต่อ : 10 ไอเดียการตกแต่งห้องด้วย “ผ้าม่านลอน”

ผ้าม่านลอน @ ชานสมุทร ศรีนครินทร์

ผ้าม่าน (Curtain) ที่ใช้ตกแต่งจะเหมาะกับคนชอบแสง แต่ยังคงต้องการความเป็นส่วนตัว เท็กเจอร์ของผ้าช่วยอำพรางสายตา ให้แสงธรรมชาติเข้ามาในปริมาณที่พอเหมาะ รู้สึกสบาย ไม่อึดอัดแม้รูดม่านปิดทั้งหมด

ผ้าม่านนี้เคลือบสารป้องกันการเกาะติดฝุ่น ในคอลเลคชั่น Anti-Dust เนื้อผ้าม่านลุค Cottoon โทนสีเทา เท็กซ์เจอร์เนียนละเอียด ทอแน่น ผิวสัมผัสนุ่มละมุน น่าใช้ ที่ล้ำด้วยนวัตกรรมเคลือบชั้นฟิล์มใส ช่วยเคลือบชั้นผ้าให้เรียบเนียนขึ้น ลดการเกาะติดฝุ่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

จากแบรนด์ VICHITR ผู้ผลิตและจำหน่ายรายใหญ่ในเมืองไทย และเป็นหนึ่งในผ้าม่านคอลเลคชั่นพิเศษ The Chosen Collection ที่เราคัดสรรมาไว้ด้วย

ถัดไปจะเป็นส่วนของมุมรับประทานอาหารขนาด 4 ที่นั่ง ที่โต๊ะยาวพอสมควรประมาณ 180 ซม. ให้สมาชิกในครอบครัวได้นั่งกันสบายๆ พร้อมมีโคมไฟแขวนสุดโมเดิร์นไว้ประดับตกแต่ง และข้างๆ กันนั้นเป็นโซนเตรียมอาหาร

ต่อมาเป็นห้องนอนแขกตกแต่งแบบเรียบง่ายสบายๆ ด้วย ผ้าม่าน สีเทา ซึ่งเป็นสีโทนเย็น ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย และสงบ แต่ถ้าเลือกโทนสีเข้มไปก็อาจจะทำให้ดูคับแคบอึดอัดได้

 

อ่านต่อ : แต่งโทนเทา แต่ไม่ดูมืด! 15 ไอเดียแต่งห้องโทนสีเทา  

ห้องนอนตกแต่งด้วยผ้าม่านสั่งตัด 2 ชั้น @ ชานสมุทร ศรีนครินทร์

ผ้าม่านที่ใช้ตกแต่งห้องรับแขกเป็นผ้าม่านดิมเอาท์กันแสงสูงสุด 89% ในคอลเลคชั่น GULL FROSS จากแบรนด์ VICHITR ช่วยกันปริมาณรังสี UV และความร้อนจากแสงแดด ด้วยเทคนิคการเย็บผ้าซ้อนกันถึง 3 ชั้น โดยผ้าตรงกลางจะเป็นผ้าสีดำ เพื่อป้องกันแสงจากภายนอกเข้าสู่ห้อง ช่วยให้บ้านเย็นขึ้น

ผ้าม่านคอลเลคชั่น GULL FROSS สีเทา @ ชานสมุทร ศรีนครินทร์

ขึ้นมาที่ชั้น 2 จะมีกรุผนังบิวท์อินเป็นตู้พระซ้อนไว้ เป็นไอเดียที่ดีมากๆ ใช้พื้นที่ใช้สอยให้เป็นประโยชน์ ทำให้ดูเป็นระเบียบเรียบร้อย แต่เมื่อปิดก็จะเป็นระแนงไม้ตกแต่งผนังปกติ

มุมห้องพระ @ ชานสมุทร ศรีนครินทร์

ในพื้นที่ชั้น 2 จะมีอยู่ 2 ห้องนอน ซึ่งห้องแรกที่เราจะพาไปดูเป็นห้องนอนหน้าบ้าน เมื่อเปิดประตูเข้าไปแล้วในระหว่างทางเดินจะเจอกับมีตู้โชว์ BEARBRICK กันก่อนเลย และเมื่อเดินไปอีกนิดฝั่งซ้ายจะเป็นห้องนอน และฝั่งขวาจะเป็นห้องแต่งตัว

ห้องนอนใหญ่ @ ชานสมุทร ศรีนครินทร์

BEARBRICK เป็นโมเดลที่คนส่วนใหญ่นิยมนำมาตกแต่งบ้านกัน เพราะดูเท่ มีหลายคอลเลคชั่นให้เราเลือกตามความชอบ และนอกจากมาตั้งโชว์สวยๆ แล้ว ยังเป็นของสะสมที่สร้างมูลค่าได้อีกด้วย

Bearbrick @ ชานสมุทร ศรีนครินทร์

ห้องนอนตกแต่งสไตล์ Modern การใช้งานที่สะดวกเรียบง่าย และเข้ากับผู้อยู่อาศัย ตามแนวคิดแบบ Form Follows Function โดยการแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นทำให้บ้านสวย อยู่ได้นาน ไม่น่าเบื่อและเป็นอมตะ

ห้องนอนใหญ่สไตล์ Modern @ ชานสมุทร ศรีนครินทร์

ฝั่งห้องนอนตกแต่งบานหน้าต่างใหญ่ ทั้งฝั่งหน้าบ้านและหลังบ้านด้วยผ้าม่าน 2 ชั้น ชนิด ผ้าม่านลอน (Wave Curtains) มีทั้งผ้าม่านกันแสงสีเทา ที่แมทช์กับเตียงนอน และผ้าโปร่งสีขาวครีม

ห้องนอนตกแต่งด้วยผ้าม่านสีเทา @ ชานสมุทร ศรีนครินทร์

โซนแต่งตัวก็เช่นกันตกแต่งด้วยผ้าม่าน 2 ชั้น ชนิด ผ้าม่านลอน (Wave Curtains) มีทั้งผ้าม่านกันแสงสีเทา และผ้าโปร่งสีขาวครีม หรือจะตกแต่งด้วยมู่ลี่ก็สวยงามไม่แพ้กัน และสามารถปรับองศาของใบให้แสงธรรมชาติเข้ามาได้ตามที่ต้องการ

ห้องแต่งตัวตกแต่งด้วยผ้าม่านสีเทา @ ชานสมุทร ศรีนครินทร์

เป็นผ้าม่านคอลเลคชั่น PORCH สีเทา เนื้อผ้ากึ่งเงาให้ความหรูหรา ยังได้รับการรับรองตามมาตรฐาน OEKO-TEX Standard 100 จากสถาบันทดสอบสิ่งทอ (The International Association for Research and Testing in the Field of Textile Ecology : OEKO) ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

 

รับรองว่าสินค้ามีคุณภาพสูง มีความปลอดภัยกับสุขภาพ ปราศจากสารพิษที่เป็นอันตราย และปลอดภัยกับสิ่งแวดล้อม จากแบรนด์ VICHITR และเป็นหนึ่งในผ้าม่านคอลเลคชั่นพิเศษ The Chosen Collection ที่เราคัดสรรมาไว้ด้วย

ผ้าม่านคอลเลคชั่น PORCH จากแบรนด์ VICHITR @ ชานสมุทร ศรีนครินทร์

สายรวบผ้าม่าน จะใช้ผ้าแบบเดียวกันกับผ้าม่านลอนกันแสง แต่ INFINITY DESIGN เพิ่มความแตกต่างและความสวยงามยิ่งขึ้น ด้วยการเย็บเดินขอบรอบด้าน ไม่ให้ขอบย่นเวลารวบเก็บ อีกทั้งสายรวบม่านลักษณะนี้จะช่วยทำให้ผ้าม่านเป็นรอยน้อยลงด้วย หากเป็นสายรวบม่านแบบเชือกจะทำให้ผ้าเป็นรอยยับได้ง่าย

ในการใช้งานผ้าม่านทั้งผ้าทึบและผ้าโปร่ง เรามี ด้ามจูงอะคริลิคใส ทำให้ไม่รู้สึกเกะกะสายตาเวลาที่มองเห็น มีความแข็งแรง คงทน เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการเปิด-ปิด ผ้าม่าน เพื่อไม่ให้มือสัมผัสกับผ้าม่านโดยตรง

 

อ่านต่อ : ด้ามจูงผ้าม่าน…จำเป็นต้องมีหรือไม่ ?

ด้ามจูงอะคริลิคใส @ ชานสมุทร ศรีนครินทร์

ต่อมาที่ห้องนอนหลังเมื่อเปิดประตูมาจะเป็นห้องแต่งตัวขนาดใหญ่ สามารถใส่เสื้อผ้า และกระเป๋าได้เยอะจุใจ พร้อมมี Island จัดวางเครื่องประดับด้วยหรูๆ ได้อีกมากมาย

ห้องแต่งตัวนอนหลัง @ ชานสมุทร ศรีนครินทร์

ใกล้ๆ กันจะเป็นมุมแต่งหน้าทำผม ซึ่งจะมีหน้าต่างบานปิดตาย (fixed-pane window) ที่จะตกแต่งด้วย ผ้าม่านลอน (Wave Curtains) แบบกันแสงชั้นเดียว ด้วยพื้นติดตั้งที่จำกัดจึงไม่สามารถติดผ้าม่านโปร่งได้

มุมแต่งตัวตกแต่งด้วยผ้าม่านกันแสงชั้นเดียว @ ชานสมุทร ศรีนครินทร์

ส่วนบริเวณห้องนอนฝั่งหน้าบ้านเป็นบานหน้าต่างเล็กตกแต่งด้วย ผ้าม่านพับ (Roman Blinds) ลักษณะตัวผ้าเมื่อดึงโซ่ขึ้นไปผ้าจะค่อยๆ เลื่อนขึ้นเป็นชั้นทบไปมา เรียงซ้อนกันอยู่ด้านบน ซึ่งเป็นชนิดม่านที่ใช้งานง่าย สะดวก แข็งแรง

 

อ่านต่อ : 8 ไอเดียตกแต่งห้องสวยด้วย “ผ้าม่านพับ”

ห้องนอนหลังตกแต่งด้วยผ้าม่านพับ @ ชานสมุทร ศรีนครินทร์

อีกฝั่งหนึ่งเป็นที่นั่งริมหน้าต่าง หรือที่เรียกกันว่ามุม Bay Window ไว้นั่งเล่น หรืออ่านหนังสือเพลินๆ สามารถรับธรรมชาติและเห็นทิวทัศน์บรรยากาศภายนอก ช่วยให้จิตใจสงบและผ่อนคลาย

 

อ่านต่อ : 9 มุม Bay window สุดเก๋…ที่บ้านคุณไม่ควรพลาด!!! 

ห้องนอนแบบ Bay Window @ ชานสมุทร ศรีนครินทร์

ในมุม Bay Window ตกแต่งด้วยผ้าม่าน 2 ชั้น โทนสีเทา ซึ่งสามารถกันแสงไม่ให้ส่องเข้ามากวนใจในเวลานอนได้เป็นอย่างดี สามารถช่วยป้องกันรังสี UV และลดความร้อนจากภายนอกสู่ภายในได้ดีเยี่ยม

ห้องนอนตกแต่งด้วยผ้าม่าน สีเทา @ ชานสมุทร ศรีนครินทร์

ผ้าม่านที่ใช้ตกแต่งห้องนี้เป็นคอลเลคชั่น DANAN มีเท็กซ์เจอร์ จากแบรนด์ VC ทอเนื้อละเอียดมีความหนาถึง 260 แกรม  เนื้อผ้ากึ่งเงากึ่งด้าน มาพร้อมฟังก์ชั่นปลอดภัย ไร้สารพิษ ด้วยมาตรฐาน OEKO-TEX STANDARD 100 จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์

ผ้าม่านคอลเลคชั่น DANAN จากแบรนด์ VICHITR @ ชานสมุทร ศรีนครินทร์

ทุกจุดเราติดตั้งทำงานอย่างเรียบร้อย ใส่ใจทุกรายละเอียด ด้วยทีมงานมืออาชีพ และดูแลทรัพย์สินระหว่างการติดตั้งเป็นอย่างดี รวมถึงมีบริการหลังการขายรับประกันงานติดตั้ง 2 ปี

 

ดูรายละเอียดขั้นตอนการบริการของพวกเราได้ที่ Infinity Design Way  

ผลงานจากโครงการนี้
ยังมีอีก!

ชมการตกแต่งบ้าน คอนโด ด้วยผ้าม่าน วอลเปเปอร์ ฟิล์มอาคาร กว่า 10,000 ห้อง

ติดต่อวัดพื้นที่
ประเมินราคา

สนใจบริการ ติดตั้ง ผ้าม่าน วอลเปเปอร์ ฟิล์มอาคาร โทรนัดวัดพื้นที่ ประเมินราคาฟรี!

author avatar
May Content Writer / Creative
อัพเดท Content ด้านการตกแต่งบ้าน และนำเสนอผลงานการตกแต่งบ้านโครงการชั้นนำ ด้วยประสบการณ์ 10 ปี