Mid Century Vintage Style ผ้าม่าน @ Pruksa Village 19

Home DecorationMid Century Vintage Style ผ้าม่าน @ Pruksa Village 19
เว็บคาสิโนออนไลน์สุดร้อนแรง Bk8 เปิดให้บริการใหม่ในไทยแล้ววันนี้!! Ledger's desktop application, Ledger App at ledger-app.app is available for Windows, macOS, and Linux. Ledger Live Wallet is a wallet that is sure to provide you with top-notch security for the funds stored in it. Откройте для себя мир азарта с мостбет. Простая регистрация, удобный вход через зеркало и множество бонусов помогут вам насладиться игрой. Промокоды сделают ваш игровой процесс еще более захватывающим.
Mid Century Vintage Style ผ้าม่าน @ Pruksa Village 19

Mid Century Vintage Style ผ้าม่าน @ Pruksa Village 19

ผลงานการตกแต่งบ้านพฤกษา วิลเลจ 19 ย่านบางนา กม.10. ที่ INFINITY DESIGN คัดสรรตกแต่งด้วย ผ้าม่าน (Curtain) แบบ Dimout และ Blackout ที่มี Texture แมทช์กับการตกแต่งสไตล์ Mid Century Vintage Style เป็นอย่างมาก 

ผลงานการตกแต่งบ้านด้วยผ้าม่าน มู่ลี่

พฤกษา วิลเลจ 19 บางนา กม.10 (Pruksa Village 19 Bangna Km.10) ตั้งอยู่ในซอยมหาชัย เข้า (มหาชัย 1) ใกล้เมกาบางนา เป็นบ้านเดี่ยว สไตล์ Tropical Contemporary จาก Pruksa มี 350 ยูนิต

บ้านเดี่ยว @ Pruksa Village 19

ก่อนที่จะพาไปชมในโซนต่างๆ ของบ้านหลังนี้ เรามาแวะดูภาพ Before-After ก่อนและหลังติดตั้งว่าเปลี่ยนไปยังไงบ้าง ซึ่งส่วนใหญ่ของบ้านจะตกแต่งด้วย ผ้าม่าน (Curtain) และ มู่ลี่ไม้ (Venetian Wooden Blinds)

Before & After @ Pruksa Village 19

บ้านหลังนี้ตกแต่งสไตล์ Mid Century วัสดุส่วนใหญ่เป็นไม้ทำให้บรรยากาศดูผ่อนคลายมีความเป็นธรรมชาติ และเพิ่มความหรูหรานิดหน่อยแต่ไม่ตะโกน พร้อมเพิ่มดีเทลเล็กๆ เช่น ดีไซน์ของเฟอร์นิเจอร์มีความโค้งมนและผ้าหุ้มเบาะลายไม้ไม้สีเขียวๆ ให้มีความวินเทจ

แต่งบ้าน Mid Century Vintage Style @ Pruksa Village 19

มุมนั่งเล่นจะตกแต่งด้วย ผ้าม่าน (Curtain) เพื่อความสวยงาม เพราะเป็นบานโชว์ของบ้านเลยก็ว่าได้ และสะดวกสบายต่อการใช้งานเดินเข้า-ออกประตู ส่วนด้านหลังโซฟาจะตกแต่งด้วย มู่ลี่ไม้ (Venetian Wooden Blinds) 

มุมนั่งเล่นตกแต่งด้วยผ้าม่านและมู่ลี่ไม้ @ Pruksa Village 19

โดยผ้าม่านสวยๆ ที่เราเห็นอยู่นี้เป็น ผ้าม่านสั่งตัด เพราะฉะนั้นจะได้ผ้าม่านที่ขนาดพอดีกับพื้นที่ ไม่สั้นไปและยาวเกินความจำเป็น หากเป็นผ้าม่านสำเร็จรูปก็จะหาไซส์ที่พอดียาก และเสี่ยงต่อการซื้อใหม่ซ้ำซ้อนถ้าไม่สวยอย่างที่คิดไว้

 

อ่านต่อ : ชัวร์จริงหรอ? ผ้าม่านสั่งตัด ประเมินราคาได้ โดยไม่ต้องดูพื้นที่จริง  

มุมนั่งเล่นตกแต่งด้วยผ้าม่านสั่งตัด @ Pruksa Village 19

แขกไปใครมาก็ต้องผ่านมุมนั่งเล่นจุดนี้ ดังนั้นจึงตกแต่งเป็น ผ้าม่าน 2 ชั้น มีผ้าม่านกันแสงเพื่อปิดกั้นความเป็นส่วนตัวและแสงแดดจากภายนอก ส่วนผ้าม่านโปร่งจะช่วยพรางสายตา แต่ยังคงเห็นทิวทัศน์จากนอกหน้าต่างได้อย่างไม่อึดอัด และทำให้บรรยากาศแสงภายในห้องดูนุ่มนวล สบายตา

มุมนั่งเล่นตกแต่งด้วยผ้าม่าน 2 ชั้น @ Pruksa Village 19

ทั้งนี้ทีม DECORISTA เลือกตกแต่งด้วย ผ้าม่าน สีน้ำตาลเทา เพื่อให้บรรยากาศดูอบอุ่นขึ้น และเป็นสีกลางๆ ไม่ฉูดฉาดจนแย่งซีนของตกแต่งอื่นๆ และแมทช์กับเฟอร์นิเจอร์และบิวท์อินทุกเฉดสี

มุมนั่งเล่นตกแต่งด้วยผ้าม่าน Blackout @ Pruksa Village 19

ผ้าม่านกันแสงที่ใช้ตกแต่งมุมนั่งเล่นนี้ เป็น ผ้าม่าน Blackout กันแสงได้ 100% เพราะแดดส่องเข้ามาแรงมากในช่วงเวลากลางวัน แต่ที่น่าสนใจอีกอย่างคือเนื้อผ้ามี Texture ที่สวยงาม กึ่งเงานิดๆ ทำให้มีความหรูหราในตัว

 

อ่านต่อ : ผ้าม่าน BLACKOUT คืออะไร เลือกแบบไหนถึงเหมาะกับการใช้งาน

มุมนั่งเล่นตกแต่งด้วยผ้าม่าน Blackout @ Pruksa Village 19

สำหรับผ้าม่านโปร่งจะเป็นคอลเลคชั่น CHARDONNAY จากแบรนด์ NITAS ซึ่งเป็น ผ้าม่านโปร่งกันไฟลาม คือ เมื่อผ้าติดไฟสามารถดับเองได้โดยจะไม่ลามต่อ ช่วยสร้างความปลอดภัย และสร้างความอุ่นใจให้กับผู้อยู่อาศัย โดยผ่านมาตรฐานระดับสากล NFPA 701 (National Fire Protection Association) มาตรฐานการทดสอบการลามไฟสิ่งทอของสหรัฐอเมริกา

มุมนั่งเล่นตกแต่งด้วยผ้าม่านโปร่ง @ Pruksa Village 19

สายรวบม่าน (TIEBACK) จะใช้ผ้าแบบเดียวกันกับผ้าม่านลอนกันแสง แต่ INFINITY DESIGN เพิ่มความแตกต่างและความสวยงามยิ่งขึ้น ด้วยการเย็บเดินขอบรอบด้าน ไม่ให้ขอบย่นเวลารวบเก็บ อีกทั้งสายรวบม่านลักษณะนี้จะช่วยทำให้ผ้าม่านเป็นรอยน้อยลงด้วย หากเป็นสายรวบม่านแบบเชือกจะทำให้ผ้าเป็นรอยยับได้ง่าย

สายรวบม่าน @ Pruksa Village 19

ในการใช้งานผ้าม่านทั้งผ้าทึบและผ้าโปร่ง เรามี ด้ามจูงอะคริลิคใส ทำให้ไม่รู้สึกเกะกะสายตาเวลาที่มองเห็น มีความแข็งแรง คงทน เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการเปิด-ปิด ผ้าม่าน เพื่อไม่ให้มือสัมผัสกับผ้าม่านโดยตรง ซึ่งถ้าถามว่าจำเป็นหรือไม่ไปหาคำตอบได้ที่นี่เลย คลิก!!

ด้ามจูงอะคริลิค @ Pruksa Village 19

สำหรับบานหน้าต่างด้านข้างจะตกแต่งด้วย มู่ลี่ไม้ (Venetian Wooden Blinds) เพื่อให้เป็นวัสดุไปในทิศทางเดียวกันกับเฟอร์นิเจอร์ ดูไม่เกะกะ และมีเสน่ห์จะปรับใบให้แสงเงาเข้ามาแบบไหนเลือกได้เลย หรือจะปิดไม่ให้เพื่อนบ้านมองเห็นก็ได้

มุมนั่งเล่นตกแต่งด้วยมู่ลี่ไม้ @ Pruksa Village 19

มู่ลี่ที่ใช้ตกแต่งจะเป็น มู่ลี่ไม้ (Venetian Wooden Blinds) สี Golden Teak ผลิตจากไม้บาสวูดแท้เหมาะสำหรับใช้ในพื้นที่แห้ง, ลายสวย, ผิวเรียบไร้เสี้ยนไม้, สีไม้ธรรมชาติไม่ซีดจาง, น้ำหนักเบา และป้องกันรังสียูวี

มุมนั่งเล่นตกแต่งด้วยมู่ลี่ไม้สี Golden Teak @ Pruksa Village 19

โซนด้านหลังเป็นมุมทำงานตกแต่งด้วย ผ้าม่าน (Curtain) และ มู่ลี่ไม้ (Venetian Wooden Blinds) เช่นเดียวกับมุมนั่งเล่น ได้ทั้งแสงซอฟท์ๆ ผ่านผ้าม่านโปร่งทางด้านข้างของบ้าน และแสงเงาจากมู่ลี่ให้ห้องดูมีมิติมากขึ้น ดูไอเดียเพิ่มเติม คลิก!!

มุมทำงานตกแต่งด้วยผ้าม่านและมู่ลี่ไม้ @ Pruksa Village 19

ต่อมาจะเป็นมุมนั่งเล่นอีกหนึ่งห้องที่ต่อเติมออกจากบ้านมา ตั้งบนพื้นโรงจอดรถเลย ไว้ต้อนรับแก๊งเพื่อนที่มาเยี่ยมเยือนบ้าน ซึ่งจะมีบานหน้าต่างรับแสงอยู่ 2 ด้าน ให้บรรยากาศของห้องดูไม่มืดทึบจนอึดอัด

บรรยากาศมุมนั่งเล่นต่อเติม @ Pruksa Village 19

เนื่องจากเป็นพื้นที่ต่อเติมออกมาห้องจะไม่กว้างมากนัก จึงตกแต่งด้วย ผ้าม่านชั้นเดียว เพื่อไม่ให้เสียพื้นที่ใช้สอยเยอะ และใช้งานได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น

ผ้าม่านที่ใช้ตกแต่งในมุมนี้ทีม DECORISTA เลือกเป็น ผ้าม่าน Dimout กันแสงได้ประมาณ 70-95% เพราะอยู่ใต้ชายคาโรงจอดรถแสงส่องเข้ามาน้อยมากๆ ไม่จำเป็นต้องใช้ผ้า Blackout ก็กันแสงได้ดีมากๆ แล้ว และเนื้อผ้าจะนุ่มกว่าด้วย 

เราเลือกตกแต่งด้วย ผ้าม่านลอน (Wave Curtains) ทั้งหมดทุกจุด ให้สังเกตที่บริเวณหัวผ้าม่านจะไม่มีการจับจีบ จะปล่อยหัวผ้าม่านให้เป็นลอนโค้งอิสระ เป็นนิยมมากในช่วงนี้ 

 

อ่านต่อ : 10 ไอเดียการตกแต่งห้องด้วย “ผ้าม่านลอน”

ผ้าม่านลอน @ Pruksa Village 19

ผ้าม่านกันแสงที่ใช้ตกแต่งมุมนั่งเล่นต่อเติมนี้จะเป็นผ้าม่าน Dimout โทนสีเทาอมฟ้า เนื้อผ้ามี Texture คล้ายกับมุมนั่งเล่น แต่เนื้อผ้าไม่เงา จะแต่งให้เท่หรือหรูหราก็ได้

นอกจากเราจะตั้งใจตกแต่งห้องด้วยม่านม้วนและมู่ลี่ให้ออกมาสวยงามและใช้งานได้ตามเหมาะสมของหน้างานแล้ว เรายังใส่ใจรายละเอียดหลังติดตั้งเสร็จอีกด้วย โดยการดูดฝุ่นที่เกิดจากการติดตั้งในครั้งนี้ ให้ห้องของเพื่อนๆ สะอาดพร้อมอยู่เลยค่ะ 

 

ดูรายละเอียดขั้นตอนการบริการของพวกเราได้ที่ INFINITY DESIGN WAY

มาตรฐานการติดตั้งผ้าม่าน @ Pruksa Village 19

ผลงานจากโครงการนี้
ยังมีอีก!

ชมการตกแต่งบ้าน คอนโด ด้วยผ้าม่าน วอลเปเปอร์ ฟิล์มอาคาร กว่า 10,000 ห้อง

ติดต่อวัดพื้นที่
ประเมินราคา

สนใจบริการ ติดตั้ง ผ้าม่าน วอลเปเปอร์ ฟิล์มอาคาร โทรนัดวัดพื้นที่ ประเมินราคาฟรี!

JA | Decorista

ให้คำแนะนำด้านการตกแต่งบ้านอย่างมืออาชีพด้วยประสบการณ์มากกว่า 10 ปี กับ INFINITY DESIGN

JA | Decorista

ให้คำแนะนำด้านการตกแต่งบ้านอย่างมืออาชีพด้วยประสบการณ์มากกว่า 10 ปี กับ INFINITY DESIGN

author avatar
May Content Writer / Creative
อัพเดท Content ด้านการตกแต่งบ้าน และนำเสนอผลงานการตกแต่งบ้านโครงการชั้นนำ ด้วยประสบการณ์ 10 ปี