แต่งบ้านแบบ Old Money สไตล์ผู้ดีอังกฤษ แต่งยังไงให้เก่าแต่ไม่แก่

Decoration Tipแต่งบ้านแบบ Old Money สไตล์ผู้ดีอังกฤษ แต่งยังไงให้เก่าแต่ไม่แก่

แต่งบ้านแบบ Old Money สไตล์ผู้ดีอังกฤษ แต่งยังไงให้เก่าแต่ไม่แก่

Old Money เป็นสไตล์แบบผู้ดีอังกฤษ แน่นอนว่าจะต้องมีความแก่ตามกาลเวลา ด้วยในยุคปัจจุบันมีสไตล์ใหม่ๆ เกิดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง วันนี้ Infinity Design จะมาแนะนำสำหรับท่านที่สนใจการแต่งบ้านแบบ Old Money แต่งยังไงให้เก่าแต่ไม่แก่ ต้องมีอะไรบ้าง มาดูกัน

old money home design

รสนิยมของกลุ่มคน Old Money เป็นแบบไหน

กลุ่มคน Old Money จะชอบความเรียบหรูดูมีระดับ แต่ยังคงกลิ่นอายความคลาสสิกไว้อย่างลงตัว เฟอร์นิเจอร์หรือสิ่งของต่างๆ ที่ใช้จะไม่มีโลโก้แบรนด์อย่างชัดเจน เน้นความมินิมัลของดีไซน์และการผลิตที่มีคุณภาพสูง ให้ความรู้สึกที่เป็นทางการและกึ่งทางการ

แต่งบ้านแบบ Old Money หรือสไตล์ “CLASSICAL BRITISH STYLE”

การตกแต่งภายในบ้าน จะให้ความรู้สึกของคฤหาสน์ หรือปราสาทแบบยุโรป อาจเรียกได้ว่าเป็นสไตล์ “หลุยส์” เมื่อเข้าไปในบ้าน จะให้ความรู้สึกถึงความโอ่อ่า หรูหรา ตั้งแต่สถาปัตยกรรม การวางแผนผัง (Outline) ของห้องที่สมมาตรได้สัดส่วนพอดี และของตกแต่งที่หรูหรา เน้นการติดพู่และระบายของขอบม่าน พรม ปลอกหมอน หรือผ้าคลุมเตียง ฯลฯ ลวดลายที่ใช้สำหรับผ้าม่านและวอลเปเปอร์ จะเป็นลายดอกไม้เล็กๆ เพิ่มความหวานสไตล์ผู้ดีอังกฤษ

old money home design

Old Money ร่วมสมัย แต่งยังไงให้เข้ากับยุคปัจจุบัน

  • พื้น แนะนำให้เป็นงานไม้ หากพื้นที่บ้านเป็นกระเบื้องหรือวัสดุอื่นๆ แนะนำให้ปูพรมสีเดียวกันกับเฟอร์นิเจอร์
  • ฝ้าเพดาน แนะนำให้ใช้เป็นฝ้าเพดานแบบยิปซั่ม อาจจะเพิ่มรายละเอียดเล็กๆด้วยการทำเป็นฝ้าหลุม
  • ผ้าม่าน อาจจะใช้เป็นลวดลายดอกไม้เล็กๆ หรือเป็นสีเรียบ สามารถเพิ่มในเรื่องของเนื้อผ้า เช่น การใช้ผ้าแบบมันเงาหรือกำมะหยี่ แต่เน้นที่การติดพู่และระบาย เพื่อเพิ่มความหวานสไตล์อังกฤษ สนใจผ้าม่านสไตล์นี้ อ่านต่อได้ที่ แต่งยังไงก็รอด! 10 ไอเดียตกแต่งผ้าม่านสีเอิร์ธโทน
  • วอลเปเปอร์  หากผ้าม่านมีลวดลายอยู่แล้ว วอลเปเปอร์ควรที่จะเป็นสีพื้น แต่เน้นที่ผิวสัมผัสที่เป็นลายนูน เพื่อให้พื้นที่ตกแต่งดูหรูหรามากยิ่งขึ้น
  • การเลือกใช้โทนสี จะเน้นเป็นสีแนวเอิร์ธโทน ให้ความรู้สึกเรียบง่ายและกึ่งทางการ การเพิ่มสีขาวและสีดำเข้ามาในการตกแต่ง จะช่วยตัดให้การตกแต่งดูทันสมัยมากขึ้น
  • โครงสร้าง ส่วนใหญ่จะเป็นโครงสร้างแบบทรงโค้ง (Arch) ให้ความรู้สึกถึงความโอ่อ่า หรูหรา เป็นปราสาทแบบยุโรป อาจจะต่อเติมเข้าไปบริเวณประตูหรือหน้าต่างกระจก เพื่อลบขอบสี่เหลี่ยมของประตูและหน้าต่าง
  • เฟอร์นิเจอร์ แนะนำให้ใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์สไตล์อังกฤษหรือคลาสสิก ทรงหลุยส์  เน้นที่รูปทรงเท่านั้น ส่วนสีและลวดลาย แนะนำให้เลือกสีเดียวกันหรือใกล้เคียงกันกับสีผ้าม่านและวอลเปเปอร์

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด  ที่นี่

author avatar
May Content Writer / Creative
อัพเดท Content ด้านการตกแต่งบ้าน และนำเสนอผลงานการตกแต่งบ้านโครงการชั้นนำ ด้วยประสบการณ์ 10 ปี