แต่งบ้านสไตล์ Cottage สานฝันคนรักเทพนิยาย

Decoration Tipแต่งบ้านสไตล์ Cottage สานฝันคนรักเทพนิยาย
เว็บคาสิโนออนไลน์สุดร้อนแรง Bk8 เปิดให้บริการใหม่ในไทยแล้ววันนี้!!
Tips แต่งบ้านแบบ Cottage สไตล์คันทรี่ตะวันตก

แต่งบ้านสไตล์ Cottage สานฝันคนรักเทพนิยาย

เคยสงสัยกันไหมว่า… บ้านแบบในนิทานที่เราเคยได้อ่านกันตอนเด็กๆ มีชื่อเรียกว่าอะไร ? วันนี้ Infinity Design จะพามารู้จัก “สไตล์ Cottage” บ้านหลังเล็กๆ ตกแต่งอย่างอบอุ่น เรียบง่าย มีต้นไม้และดอกไม้สวยๆ ประดับอยู่รอบตัวบ้าน…

บ้าน “สไตล์ Cottage” คืออะไร ?

บ้าน“สไตล์ Cottage”คืออะไร ?

สไตล์ Cottage เป็นการตกแต่งบ้านแบบคันทรี่ตะวันตก คล้ายๆบ้านแถบชนบททางฝั่งยุโรป การตกแต่งบ้านสไตล์นี้ จะให้ความรู้สึกอบอุ่น เรียบง่าย สบายๆ ตามวิถีการใช้ชีวิตแบบชนบทของชาวยุโรป ซึ่งใกล้ชิดกับธรรมชาติ สามารถนำสไตล์อื่นๆ เข้ามาผสมผสานในงานตกแต่งได้ ที่นิยมโดยส่วนมากจะเป็น สไตล์ Vintage, และ สไตล์ Rustic เพราะมีความคล้ายคลึงกันในส่วนของวัสดุที่ใช้

โครงสร้างบ้าน “สไตล์ Cottage” มีอะไรบ้าง ?

โครงสร้างบ้าน“สไตล์ Cottage”มีอะไรบ้าง ?

การสร้างบ้านสไตล์นี้ โครงสร้างจะเป็นแบบบ้านที่มีขนาดไม่ใหญ่ แต่มีขนาดที่ไม่ตายตัว หลังคาจั่วคล้ายรูปทรงของกระท่อม มีการใช้วัสดุที่มาจากธรรมชาติ

1. พื้น 

นิยมเป็นพื้นไม้  เพราะแข็งแรง คงทน และยังให้ความรู้สึกผ่อนคลาย อบอุ่น สามารถใช้ได้ทั้งไม้จริงและกระเบื้องลายไม้ ส่วนสีของไม้นั้น แนะนำให้ใช้สีค่อนไปทางเหลือง เพราะจะให้ความรู้สึกอบอุ่น สบายตา แก่ผู้อยู่อาศัย  เช่นสี Natural Oak, Sand Oak, Golden Oak เป็นต้น

หรือใช้การปูพื้นกระเบื้องดินเผา ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะจะให้โทนสีที่อบอุ่น เข้ากับสไตล์ Cottage และยังมีราคาที่ต่ำกว่าพื้นไม้อีกด้วย

2.ผนัง/วอลเปเปอร์

นิยมใช้วัสดุจากธรรมชาติ เช่น ผนังก่ออิฐสีครีมหรือสีน้ำตาล จะให้ความรู้สึกดิบ เป็นธรรมชาติ หากรู้สึกว่าผนังอิฐดูเปลือยเกินไป เราสามารถทาสีบนผนังอิฐทับอีกหนึ่งชั้นได้ โดยอาจจะทาเป็นสีขาวหรือสีอื่นๆ ที่เข้ากันกับเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน โดยการทาสีทับบริเวณผนังนั้น ก็จะทำให้ผนังอิฐก่อเปลือยๆ ดูเรียบร้อยมากขึ้นอีกด้วย ผนังปูนปลาสเตอร์หรือปูนเปลือยที่เราคุ้นเคย ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สามารถนำมาใช้กับสไตล์การตกแต่งนี้ได้  เพราะจะให้ความรู้สึก ดิบและเป็นธรรมชาติ เช่นเดียวกับผนังก่ออิฐ

การติดวอลเปเปอร์ลายอิฐหรือลายอื่นๆที่ใกล้เคียง ก็สามารถทำได้ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่จำกัดงบประมาณในการตกแต่งอีกด้วยค่ะ สำหรับใครที่สนใจการติดวอลเปเปอร์ สามารถดูรายละเอียดเพื่อเตรียมตัวก่อนติดวอลเปเปอร์ผนัง ได้ที่ การเตรียมผนัง “ก่อนติดวอลเปเปอร์” ควรเช็คสิ่งใดบ้าง?

3.ฝ้าเพดาน

นิยมใช้พื้นผิวเดียวกันกับผนังหรือพื้น ที่นิยมโดยส่วนมากจะเป็นเพดานไม้ หรืออาจใช้เป็นเพดานยิปซั่มและเสริมระแนงไม้เพื่อตกแต่งเพิ่ม ส่วนสีของไม้ที่ใช้ จะใช้เป็นสีเดียวกันหรือมีความใกล้เคียงกันกับตัวเฟอร์นิเจอร์หรือพื้นและผนัง

เลือกของตกแต่งบ้าน “สไตล์ Cottage” ?

เลือกของตกแต่งบ้าน“สไตล์ Cottage”?

1.ผ้าม่าน

ผ้าม่านนั้นสำคัญมากในการตกแต่งบ้าน โดยภาพรวมของการตกแต่งบ้านจะออกมาดูดีหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับผ้าม่านด้วย ดังนั้น ผ้าม่านที่เลือกใช้ จะใช้เป็น ม่านจีบ หรือ ม่านลอน ก็ได้ ส่วนสีที่แนะนำก็จะเป็นสีโทนกลาง เช่น สีครีม สีน้ำตาล สีเบจ และสีเทา เพราะสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เข้ากันกับสีผ้าม่านได้ง่าย อาจเพิ่ม Texture เป็นลายผ้าลินินหรือผ้ากระสอบเข้าไป เพื่อให้พื้นที่ตกแต่งดูโดดเด่นขึ้นไปอีก มูลี่ไม้ ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะเข้ากันกับวัสดุที่ใช้ภายในบ้าน แนะนำให้ใช้ไม้สีเดียวกันกับวัสดุที่ใช้ภายในบ้าน อาจเข้มหรืออ่อนขึ้น 1-2 ระดับ ก็จะทำให้การตกแต่งดูลงตัวมากยิ่งขึ้น

2.เฟอร์นิเจอร์

แนะนำให้เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สไตล์ Rustic เช่น งานจักสาน งานไม้ เป็นต้น หรือใช้เฟอร์นิเจอร์สไตล์ Vintage ก็สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับสไตล์ดังกล่าวได้ หรือหากเน้นที่การใช้งานแบบที่สะดวกสบาย ก็สามารถนำเฟอร์นิเจอร์ สไตล์ Minimal เข้ามาผสมผสานได้ เพราะสามารถใช้งานได้ง่าย รวมถึงดีไซน์ก็สามารถเข้ากันกับสไตล์ดังกล่าว

3.โทนสี

แนะนำให้ใช้เป็นสีโทนกลาง เช่น โทนสีขาว สีเบจ สีน้ำตาล สีเทา ในการตกแต่ง เพราะสีโทนเหล่านี้ จะให้ความรู้สึกอบอุ่น สบายตา แก่ผู้อยู่อาศัย หากต้องการสีสันมากขึ้น แนะนำให้ใช้สีแนวเอิร์ธโทน หรือสีกลุ่มธรรมชาติ จะเข้ากับสไตล์ Cottage มากที่สุด

ผลงานจากโครงการนี้
ยังมีอีก!

ชมการตกแต่งบ้าน คอนโด ด้วยผ้าม่าน วอลเปเปอร์ ฟิล์มอาคาร กว่า 10,000 ห้อง

ติดต่อวัดพื้นที่
ประเมินราคา

สนใจบริการ ติดตั้ง ผ้าม่าน วอลเปเปอร์ ฟิล์มอาคาร โทรนัดวัดพื้นที่ ประเมินราคาฟรี!