แต่งบ้าน Coastal Style สัมผัสเสน่ห์แห่งท้องทะเล และหาดทราย

Decoration Tipแต่งบ้าน Coastal Style สัมผัสเสน่ห์แห่งท้องทะเล และหาดทราย

แต่งบ้าน Coastal Style สัมผัสเสน่ห์แห่งท้องทะเล และหาดทราย

“สไตล์โคสตัล” (Coastal Style) เป็นการตกแต่งบ้านให้มีลักษณะคล้ายบ้านชายทะเล หรือ บ้านพักตากอากาศ โดยจะเน้นบรรยากาศที่สดชื่น ผ่อนคลาย ที่สำคัญคือสามารถหยิบยกเอาสไตล์การแต่งบ้านอื่น ๆ มาผสมผสานได้ สไตล์ที่นิยมนำมาผสมได้แก่ สไตล์มินิมอล สไตล์รัสทิก…

หัวใจหลักของ ‘สไตล์ Coastal’ คืออะไร ?

สิ่งสำคัญของการแต่งบ้านสไตล์นี้ คือการเปิดตัวบ้านให้โล่ง เพราะสไตล์โคสตัลจะเน้นภายในให้ดูโปร่งโล่งสบาย เปิดรับให้อากาศเข้ามาได้ มีหน้าต่างบานเปิดกว้าง รับแสงจากธรรมชาติ อาจจะเป็นหน้าต่างหรือประตูที่สูงตั้งแต่พื้นถึงเพดาน แบบที่สามารถพบตามหน้าต่างรีสอร์ท ทำให้บ้านสไตล์นี้ดูไม่อึดอัด ผู้อยู่อาศัยรู้สึกผ่อนคลาย

โครงสร้าง ‘สไตล์ Coastal’ เป็นยังไง ?

  • พื้น

สามารถเลือกใช้ได้ทั้งพื้นไม้ และการปูกระเบื้อง ในส่วนของพื้นไม้สำเร็จรูปแนะนำให้ใช้เป็น ไม้ SPC สี White Oak, ไม้ SPC สี Arch Wood หรืออาจใช้เป็นลามิเนตปิดผิวลายไม้ สีที่แนะนำจะเป็นไม้สีอ่อน เช่น สี Natural, สี Modern Gray และ สี Purl River เป็นต้น  กระเบื้อง แนะนำเป็นกระเบื้องเซรามิกแบบเงา สีที่แนะนำจะเป็น สีเบจ สีขาว และสีเทา หากอยากเพิ่มให้พื้นดูมีกิมมิคมากยิ่งขึ้น แนะนำการปูพื้นด้วยกระเบื้องเซรามิกแบบเคลือบแก้ว เพราะจะทำให้พื้นดูแวววาวเมื่อถูกแสงแดดกระทบ

  • ฝ้าเพดาน

สไตล์การตกแต่งแบบ Coastal จะมีโทนสีที่ค่อนข้างเฉพาะเจาะจง คือ สีโทนฟ้า น้ำเงิน เขียว และสีขาว ดังนั้นฝ้าเพดาน แนะนำให้ใช้เป็นแบบฉาบเรียบปกติ หรือสามารถใช้เป็นเพดานระแนงไม้ เพิ่มลูกเล่นโดยการติดโคมไฟจากการจักสาร หรือ โคมไฟที่มีดีไซน์ค่อนไปทาง Rustic

แต่งบ้าน Coastal Style ต้องมีอะไรบ้าง ?

  • เฟอร์นิเจอร์

เฟอร์นิเจอร์ที่แนะนำให้เลือกใช้ จะเป็นเฟอร์นิเจอร์แบบเครื่องสาน เก้าอี้หวาย โคมไฟจักสาน คู่กับลวดลายเปลือกหอย ปะการัง หรือดาวทะเล เป็นต้น โซฟาหรือหมอนแนะนำให้เลือกใช้โทนสีครามน้ำทะเล หรือสามารถนำสไตล์แบบ Navy เข้ามาเสริมในการตกแต่ง เช่นการใช้โทนสีน้ำเงินสลับกับขาว การตกแต่งด้วยห่วงยางแบบบนเรือ หรือ เลือกใช้ประตูที่มีกระจกทรงกลมเป็นช่องส่องแบบประตูเรือ ก็สามารถเพิ่มให้บ้านดูมีลูกเล่น น่าอยู่มากยิ่งขึ้น


  • โทนสี

อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้น การตกแต่ง สไตล์ Coastal ค่อนข้างมีโทนสีที่เฉพาะเจาะจง ได้แก่ โทนสีฟ้า สีน้ำเงิน สีคราม สีเขียว และสีขาว โดยโทนสีเหล่านี้ ช่วยให้ผู้อาศัยรู้สึกสดชื่น ผ่อนคลาย ทำให้นึกถึงบรรยากาศของท้องทะเล และบ้านพักตากอากาศริมทะเล อาจจะตัดด้วยเหล็กดำหรือโทนสีอื่นๆที่สามารถไปได้ในโทนเดียวกันบ้างบางจุด เพื่อลดความเลี่ยนของโทนสีอ่อนและความดิบของวัสดุธรรมชาติลง


  • ผ้าม่าน

แนะนำให้เลือกใช้ผ้าม่านแบบลอน โทนสีขาว หรือ สีครีม อาจเพิ่มกิมมิคโดยการติดเป็นกุ๊นสีฟ้าบริเวณตัวผ้าม่านก็ดูสวยไปอีกแบบ สำหรับใครที่ต้องการให้บ้านดู โปร่งโล่ง เพราะต้องการรับแสงแดดอ่อนๆ แนะนำให้ติดเป็นม่านโปร่งสีขาว หรือ สีขาวครีม เนื้อผ้าไม่ต้องโปร่งมาก ก็จะช่วยให้บ้านดูผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น อีกหนึ่งตัวเลือกที่แนะนำ คือการติดเป็นมูลี่ไม้ โทนสีขาว และไม้สีธรรมชาติ


  • วอลเปเปอร์

แนะนำให้เลือกใช้เป็นวอลเปเปอร์ลายไม้ หรือเป็นสีพื้น เช่น สีขาว สีขาวครีม สีฟ้าอ่อน อาจติดเป็นวอลเปเปอร์ลายจุด หรือ ลายแพทเทิร์นที่ไม่ซซับซ้อน ก็ช่วยให้บ้านดูน่ารักไปอีกแบบ

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร  02-750-2563

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด  ที่นี่