แต่งบ้านสไตล์ Scandinavian ใกล้ชิดธรรมชาติกับความสวยไม่มีเบื่อ

Decoration Tipแต่งบ้านสไตล์ Scandinavian ใกล้ชิดธรรมชาติกับความสวยไม่มีเบื่อ
เว็บคาสิโนออนไลน์สุดร้อนแรง Bk8 เปิดให้บริการใหม่ในไทยแล้ววันนี้!!
แต่งบ้านสไตล์ Scandinavian ใกล้ชิดธรรมชาติกับความสวยไม่มีเบื่อ

แต่งบ้านสไตล์ Scandinavian ใกล้ชิดธรรมชาติกับความสวยไม่มีเบื่อ

สไตล์สแกนดิเนเวียน (Scandinavian Style)  เป็นสไตล์การตกแต่ง ที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว  เนื่องจากได้รับอิทธิพลและแรงบันดาลใจที่มาจากธรรมชาติ  หรือที่เรียกกันว่า Organic Form จึงทำให้การตกแต่งออกมาดูนุ่มนวลกว่าสไตล์โมเดิร์น

 

สไตล์สแกนดิเนเวียน กับ สไตล์มินิมอล แตกต่างกันอย่างไร ?

การตกแต่งสไตล์สแกนดิเนเวียน จะให้ความสำคัญในการยืดหยุ่น และนำมาเป็นแนวทางในการออกแบบ จึงเกิดรูปแบบที่อิสระ และยังเป็นจุดที่ทางการออกแบบเรียกว่า  Flexible Design  จึงมักจะถูกนำมาผสมผสานกับการตกแต่งที่มีลวดลายสไตล์เรโทร (Retro Style)  ส่วนสไตล์มินิมอล จะเป็นการออกแบบที่มีความเรียบง่าย โดยจะเน้นการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น ไม่เน้นลวดลาย แต่เน้นรูปทรงที่มีคอนเซปต์

 

 

 

อะไรที่ทำให้การตกแต่งสไตล์สแกนดิเนเวียนเป็นที่นิยม ?

จุดเด่นของสไตล์สแกนดิเนเวียนอยู่ที่การผสมผสานระหว่างความเรียบง่ายและโมเดิร์น รวมกันกับการใช้งานที่ลงตัว โดยภายในพื้นที่ออกแบบจะประกอบด้วยเฟอร์นิเจอร์สำคัญเพียงไม่กี่ชิ้น

ในส่วนของดีไซน์ จะออกแบบให้ดูเรียบง่าย มีความโมเดิร์นและร่วมสมัย เฟอร์นิเจอร์มีรูปทรงโค้งมน ให้ความรู้สึกนุ่มนวล เบาสบาย วัสดุหลักเป็น ไม้ หรือวัสดุจากธรรมชาติ ร่วมกับตัวเบาะรูปทรงโค้งมนที่หุ้มด้วยผ้าหรือหนัง ให้ความรู้สึกนุ่มสบายเหมาะแก่การอยู่อาศัย

 

scandi-nordic structure

 

อยากแต่งบ้านให้อบอุ่นสไตล์สแกนดิเนเวียน ต้องมีอะไรบ้าง ?

    •  

 

  • โครงสร้าง

การตกแต่งสไตล์นี้ จะใช้โครงสร้างแบบนอร์ดิก คือการใช้หลังคาจั่วสูง ไม่มีชายคา ช่วยให้บ้านดูโล่ง โปร่ง  อีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้คือกระจก เนื่องจากเป็นสไตล์การตกแต่งที่มาจากโซนยุโรปซึ่งมีอากาศที่หนาวเย็น กระจกจึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด เพราะสามารถเก็บความอบอุ่น และป้องกันไม่ให้อากาศหนาวเข้ามาภายในบ้านได้

    •  

 

  • พื้น

ใช้เป็นพื้นไม้ นอกจากจะเข้าได้กับเฟอร์นิเจอร์ทุกแบบ ยังทำให้บรรยากาศในห้องดูอบอุ่น น่าอยู่  สีของไม้ที่แนะนำให้เลือกใช้ คือ Urban ash wood, Walnut wood และ Beech wood

    •  

 

  • ฝ้าเพดาน

สามารถเลือกใช้ฝ้าได้หลากหลายแบบ ที่แนะนำคือฝ้าแบบยิปซั่ม หรือแบบฉาบเรียบ

อาจจะเพิ่มลูกเล่นโดยการเจาะเป็นฝ้าหลุม หรือ การใส่คานไม้ และระแนงไม้เพิ่ม เพื่อให้บรรยากาศในห้องดูอบอุ่นมากยิ่งขึ้น ควรใช้ไม้สีเดียวกันหรือใกล้เคียงกันกับพื้น

    •  

 

  • ผนัง/วอลเปเปอร์

เนื่องจากการตกแต่งสไตล์นี้ เน้นความเรียบง่าย จึงแนะนำให้ ติดเป็นไม้คิ้ว หรือบัวผนัง เพื่อเพิ่มรายละเอียด ให้ห้องดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น หรือเลือกติดวอลเปเปอร์แบบไฮไลท์ โดยเลือกติดเป็นลายอิฐ หรือลายไม้

    •  

 

  • ผ้าม่าน

เลือกใช้ ผ้าม่านแบบจีบหรือแบบลอน โทนสีค่อนไปทางอบอุ่น หรือสีเอิร์ธโทน แนะนำให้ใช้โทนสีที่ใกล้เคียงกันกับไม้ที่ใช้ภายในห้อง ไม่ว่าจะเป็นไม้ที่ใช้กับพื้น ฝ้า หรือเฟอร์นิเจอร์ ติดม่านโปร่งเพิ่ม เพื่อให้บรรยากาศในห้องรู้สึกสบาย  แต่ยังคงได้ความเป็นส่วนตัวในเวลากลางวัน

    •  

 

  • เฟอร์นิเจอร์

จากที่กล่าวไปข้างต้น สไตล์นี้ นิยมนำเฟอร์นิเจอร์สไตล์เรโทรเข้ามาผสมผสาน

โดยจะใช้แค่ในส่วนของรูปทรง ส่วนโทนสีจะใช้เป็นสีที่เรียบง่ายแทน เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ จะเป็นเฟอร์นิเจอร์ทรงโค้งมน ให้ความรู้สึกนุ่มสบาย เหมาะแก่การพักผ่อน

    •  

 

  • โทนสี

การตกแต่งสไตล์นี้ จะเน้นสีอ่อน เช่น สีเบจ สีครีม สีขาว หากใครที่ต้องการใช้สีอื่นๆในการตกแต่ง แนะนำให้ใช้สีแนวเอิร์ธโทนจะเข้ากันกับสไตล์การตกแต่งมากที่สุด

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร  02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด  ที่นี่