Modern Style ผ้าม่าน วอลล์ @ บ้านกลางเมือง The Edition พหลโยธิน-รามอินทรา

Home DecorationModern Style ผ้าม่าน วอลล์ @ บ้านกลางเมือง The Edition พหลโยธิน-รามอินทรา
Modern Style ผ้าม่าน วอลล์ @ บ้านกลางเมือง The Edition พหลโยธิน-รามอินทรา

Modern Style ผ้าม่าน วอลล์ @ บ้านกลางเมือง The Edition พหลโยธิน-รามอินทรา

ผลงานการตกแต่งบ้านแฝด 3 ชั้น โครงการ บ้านกลางเมือง The Edition พหลโยธิน-รามอินทรา ที่ INFINITY DESIGN ตกแต่งด้วย ผ้าม่าน สีเทา เนื้อผ้ากึ่งเงาให้ความหรูหรา พร้อมไฮไลท์ด้วย วอลเปเปอร์ ลายไม้ระแนงยอดฮิต

ผลงานการตกแต่งบ้านแฝดด้วย ผ้าม่าน วอลล์

บ้านกลางเมือง ดิ อิดิชั่น พหลฯ-รามอินทรา (Baan Klang Muang The Edition Phahol-Ramintra) ติดถนนเทพรักษ์ ใกล้ BTS สายหยุด จาก AP เป็นโครงการบ้านแฝด 3 ชั้น พื้นที่ใช้สอย ประมาณ 218.49 ตร.ม. ขนาด 4 ห้องนอน, 1 ห้องนั่งเล่น, 4 ห้องน้ำ พร้อมที่จอดรถ 2 คัน ในราคาเริ่มต้น 8.99 ล้านบาท* (ต.ค.64)

บ้านแฝด 3 ชั้น @ บ้านกลางเมือง The Edition พหลโยธิน-รามอินทรา

ที่นี่จะมีแบบบ้านแบบเดียว แตกต่างกันที่ที่ดิน ซึ่งก่อนที่จะพาไปชมโซนต่างๆ เรามาแวะดูภาพ BEFORE-AFTER ก่อนและหลังติดตั้ง ผ้าม่าน (Curtain) และ วอลเปเปอร์ (Wallpaper) ว่าเปลี่ยนบรรยากาศของบ้านไปยังไงบ้าง

Before ฿ After @ บ้านกลางเมือง The Edition พหลโยธิน-รามอินทรา

จากนั้นเรามาดูในส่วนของพื้นที่ Common Area ที่ใช้พื้นที่ร่วมกันระหว่างมุมนั่งเล่นและรับประทานอาหาร สามารถทานข้าวไปดูทีวีไปได้เลย รวมถึงช่วยให้บรรยากาศภายในโปร่งโล่ง ไม่อึดอัดจากพื้นถึงฝ้าสูง 2.6 เมตร. และตกแต่งภายในสไตล์ Modern ดูทันสมัย เป็นระเบียบ เรียบร้อย ดูไอเดียการตกแต่งสไตล์นี้ต่อ คลิก!!

Common area @ บ้านกลางเมือง The Edition พหลโยธิน-รามอินทรา

ในมุมนั่งเล่นจะตกแต่งผนังด้วย วอลเปเปอร์ (Wallpaper) ให้ดูมีไฮไลท์ที่น่าสนใจยิ่งขึ้น ซึ่งจะเป็นลายไม้ระแนงที่ฮิตๆ กันอยู่ช่วงนี้ ทดแทนวัสดุจริงจากธรรมชาติ และเหมือนบิวท์อินให้ฟีลธรรมชาติเช่นกัน

มุมนั่งเล่นตกแต่งผนังด้วยวอลเปเปอร์ @ บ้านกลางเมือง The Edition พหลโยธิน-รามอินทรา

ทั้งมุมนั่งเล่นและรับประทานอาหารฝั่งประตูข้างบ้านตกแต่งด้วย ผ้าม่าน 2 ชั้น โดยผ้าม่านกันแสงเพื่อปิดกั้นความเป็นส่วนตัวและแสงแดดจากภายนอก ส่วนผ้าม่านโปร่งจะช่วยพรางสายตา แต่ยังคงเห็นทิวทัศน์จากนอกหน้าต่างได้อย่างไม่อึดอัด และทำให้บรรยากาศแสงภายในห้องดูนุ่มนวล สบายตา

มุมนั่งเล่นตกแต่งด้วยผ้าม่าน 2 ชั้น @ บ้านกลางเมือง The Edition พหลโยธิน-รามอินทรา

ซึ่งครั้งนี้เราเลือกตกแต่งด้วย ผ้าม่านลอนเทปกระดุม หัวม่านจะโค้งสวยเหมือนกับผ้าม่านลอนเทปใสแบบโซ่ไข่ปลา แต่ขนาดของเทปที่เล็กกว่า เหมาะสำหรับเพื่อนๆ ที่ไม่อยากเห็นหัวผ้าชัดๆ หากบังราง หรือหลืบฝ้าตื้นมากๆ จะไม่เห็นรอยเย็บของหัวผ้าเช่นกัน ทั้งนี้ระยะจะถูกกำหนดไว้ตายตัวปรับระดับความลึกของลอนไม่ได้ และตัวล็อกจะแกะยาก ใส่ยาก เวลาถอดซักเองจะลำบากหน่อยค่ะ

มุมนั่งเล่นตกแต่งด้วยผ้าม่านลอนเทป @ บ้านกลางเมือง The Edition พหลโยธิน-รามอินทรา

สำหรับผ้าม่านกันแสงที่ใช้ตกแต่งเป็นคอลเลคชั่น PORCH สีเทาครีม เนื้อผ้ากึ่งเงาให้ความหรูหรา ยังได้รับการรับรองตามมาตรฐาน OEKO-TEX Standard 100 จากสถาบันทดสอบสิ่งทอ (The International Association for Research and Testing in the Field of Textile Ecology : OEKO) ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

 

รับรองว่าสินค้ามีคุณภาพสูง มีความปลอดภัยกับสุขภาพ ปราศจากสารพิษที่เป็นอันตราย และปลอดภัยกับสิ่งแวดล้อม จากแบรนด์ VICHITR และเป็นหนึ่งในผ้าม่านคอลเลคชั่นพิเศษ The Chosen Collection ที่เราคัดสรรมาไว้ด้วย

มุมนั่งเล่นตกแต่งด้วยผ้าม่าน สีเทา  แบรนด์ VICHITR @ บ้านกลางเมือง The Edition พหลโยธิน-รามอินทรา

ซ้อนด้วยผ้าโปร่งนอกเนื้อลินิน ช่วยกรองแสงแดดให้นุ่มลง แต่ยังคงความเป็นส่วนตัว และระบายอากาศได้ดี เหมาะกับพื้นที่ภายในบ้านที่ต้องการความโปร่งสบายตา เห็นวิวทิวทัศน์ภายนอกได้อย่างไม่อึดอัด ทำให้บรรยากาศของห้องสวยขึ้นอีกด้วย จากแบรนด์ VICHITR

มุมนั่งเล่นตกแต่งด้วยผ้าม่านโปร่ง  แบรนด์ VICHITR @ บ้านกลางเมือง The Edition พหลโยธิน-รามอินทรา

สายรวบผ้าม่าน จะใช้ผ้าแบบเดียวกันกับผ้าม่านลอนกันแสง แต่ INFINITY DESIGN เพิ่มความแตกต่างและความสวยงามยิ่งขึ้น ด้วยการเย็บเดินขอบรอบด้าน ไม่ให้ขอบย่นเวลารวบเก็บ อีกทั้งสายรวบม่านลักษณะนี้จะช่วยทำให้ผ้าม่านเป็นรอยน้อยลงด้วย หากเป็นสายรวบม่านแบบเชือกจะทำให้ผ้าเป็นรอยยับได้ง่าย

สายรวบม่าน @ บ้านกลางเมือง The Edition พหลโยธิน-รามอินทรา

ในการใช้งานผ้าม่านทั้งผ้าทึบและผ้าโปร่ง เรามี ด้ามจูงอะคริลิคใส ทำให้ไม่รู้สึกเกะกะสายตาเวลาที่มองเห็น มีความแข็งแรง คงทน เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการเปิด-ปิด ผ้าม่าน เพื่อไม่ให้มือสัมผัสกับผ้าม่านโดยตรง ซึ่งถ้าถามว่าจำเป็นหรือไม่ไปหาคำตอบได้ที่นี่เลย คลิก!!

ด้ามจูงอะคริลิค @ บ้านกลางเมือง The Edition พหลโยธิน-รามอินทรา

ต่อมาในมุมรับประทานอาหารจะมีช่องแสง 2 ฝั่ง รับแสงธรรมชาติที่เข้ามา เพื่อป้องกันแสงแดด และรังสียูวี เราจะตกแต่งบานประตูเพื่อให้สะดวกแก่การเข้า-ออกสวนด้วย ผ้าม่าน (Curtain) และบานหน้าต่างหลังบ้านด้วย มู่ลี่ไม้ (Venetian Wooden Blinds)

มุมรับประทานอาหารตกแต่งด้วยมู่ลี่ไม้ @ บ้านกลางเมือง The Edition พหลโยธิน-รามอินทรา

โดยการตกแต่งด้วย มู่ลี่ไม้ (Venetian Wooden Blinds) จะเน้นความเรียบง่าย สามารถปรับองศาของใบมู่ลี่ให้เป็นไปตามทิศทางและปริมาณแสงในแต่ละช่วงเวลา ช่วยเพิ่มลูกเล่นเป็นแสงเงาให้ห้องดูมีมิติมากขึ้น ดูไอเดียการตกแต่งมู่ลี่เพิ่มที่นี่ คลิก!!

มุมรับประทานอาหารตกแต่งด้วยมู่ลี่ไม้ สีขาว @ บ้านกลางเมือง The Edition พหลโยธิน-รามอินทรา

ซึ่ง มู่ลี่ไม้ (Venetian Wooden Blinds) ที่ใช้ตกแต่งในมุมรับประทานอาหารนี้จะเป็นโทนสีขาว คาดเชือกสีเทาอ่อน จากแบรนด์ VICHITR การทำความสะอาดง่าย เพียงใช้ผ้าชุบน้ำหมาดแล้วนำมาเช็ดโดยไม่จำเป็นต้องถอดออกมาทำความสะอาด หรือจะใช้ไม้ขนไก่กับเครื่องดูดฝุ่นก็ได้เช่นกัน ดูเคล็ดลับการทำความสะอาดเพิ่มเติม คลิก!!

มู่ลี่ไม้ สีขาวแบรนด์ VICHITR @ บ้านกลางเมือง The Edition พหลโยธิน-รามอินทรา

ส่วนโถงชั้น 2 หรือ Foyer สามารถจัดเป็นมุมนั่งเล่น, ทำงาน หรือฟิตเนส ก็ได้ ตกแต่งบานหน้าต่างและประตูด้วย ผ้าม่าน (Curtain) และ มู่ลี่ไม้ (Venetian Wooden Blinds) อย่างเหมาะสมสวยงาม

ห้องโถงตกแต่งด้วยผ้าม่านและมู่ลี่ไม้ @ บ้านกลางเมือง The Edition พหลโยธิน-รามอินทรา

ต่อมาในห้องนอนเล็กที่ไม่เล็กอย่างที่คิด ที่บานหน้าต่างโดยรอบจะตกแต่งด้วย ผ้าม่านพับ (Roman Blinds) เป็นชนิดม่านที่ใช้งานง่าย สะดวก แข็งแรง ที่สำคัญประหยัดพื้นที่ใช้สอยไปได้มาก ทำให้ห้องดูโล่งโปร่งขึ้นไปอีก

 

อ่านต่อ : 8 ไอเดียตกแต่งห้องสวยด้วย “ผ้าม่านพับ”

ห้องนอนเล็กตกแต่งด้วยผ้าม่านพับ @ บ้านกลางเมือง The Edition พหลโยธิน-รามอินทรา

ลักษณะของ ผ้าม่านพับ (Roman Blinds) ตัวผ้าเมื่อดึงโซ่ขึ้นไปผ้าจะค่อยๆ เลื่อนขึ้นเป็นชั้นทบไปมา เรียงซ้อนกันอยู่ด้านบน ซึ่งเราสามารถเลือกได้ว่าจะเอาชายเท่ากันหมด หรือเล่นระดับแบบในภาพ ตามความชอบของแต่ละคนได้เลย

ผ้าม่านพับ @ บ้านกลางเมือง The Edition พหลโยธิน-รามอินทรา

ส่วนห้องนอนใหญ่ตกแต่งสไตล์ Modern เน้นความเรียบง่าย จัดวางด้วยเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น เลือกเฉพาะสิ่งที่จำเป็นและมีประโยชน์ต่อการใช้งาน พร้อมคุมโทนสีขาวเทา เช่นเดียวกับชั้น 1 

ห้องนอนใหญ่ตกแต่งสไตล์ Modern @ บ้านกลางเมือง The Edition พหลโยธิน-รามอินทรา

นอกจากผนังโดยรอบตกแต่งด้วย วอลเปเปอร์ (Wallpaper) โทนสีเทาที่มี Texture แล้ว บริเวณหัวเตียงยังไฮไลท์ให้โดดเด่นด้วย วอลเปเปอร์ ลายไม้ระแนง มีการเซาะร่องให้ดีไซน์ที่เหมือนจริง เพิ่มความมีชีวิตชีวาที่มากขึ้น ให้บรรยากาศความอบอุ่น

ห้องนอนใหญ่ตกแต่งด้วยวอลเปเปอร์ @ บ้านกลางเมือง The Edition พหลโยธิน-รามอินทรา

ซึ่ง วอลเปเปอร์ (Wallpaper) ลายไม้ระแนงนี้ เป็นวอลเปเปอร์หน้ากว้าง เนื้อ Vinyl นำเข้าจากเกาหลี ในโทนสีครีมน้ำตาลอ่อน มีตรารับรองจากผู้ผลิตว่าสินค้านั้นมีคุณสมบัติตามข้อกำหนดด้านสุขภาพ ความปลอดภัย และการคุ้มครองสิ่งแวดล้อมตามกฎหมายและกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับสหภาพยุโรป

วอลเปเปอร์ ลายไม้ระแนง @ บ้านกลางเมือง The Edition พหลโยธิน-รามอินทรา

ผ้าม่านที่ห้องนอนใหญ่จะเป็น ผ้าม่านสั่งตัด เหมือนกับจุดอื่นๆ เพราะสามารถตัดเย็บและติดตั้งผ้าม่านให้สูงชนฝ้า-ชายผ้าลงถึงพื้น และความกว้างในระยะที่เหมาะสม ซึ่งถ้าเป็นผ้าม่านสำเร็จรูปอาจจะมีขาดๆ เกินๆ ทำให้บ้านที่เราซื้อมาหลายๆ ล้านหมดราคาได้ 

 
ห้องนอนใหญ่ตกแต่งด้วยผ้าม่านสั่งตัด @ บ้านกลางเมือง The Edition พหลโยธิน-รามอินทรา

ห้องนอนใหญ่ตกแต่งด้วย ม่านจีบ (Pleated Curtains) มีลักษณะเด่นคือ การจับจีบ 3 จีบเล็กๆ ด้านบน ในส่วนด้านล่างจะปล่อยผ้าม่านทิ้งลอนลงมาให้ดูสวยงาม ใช้งานได้สะดวก ไม่สะดุด เมื่อปิดม่านจะไม่มีช่องแสงเข้ามากวนใจ

 

อ่านต่อ : 10 ไอเดียตกแต่งห้องสวยด้วย “ผ้าม่านจีบ”

ห้องนอนใหญ่ตกแต่งด้วยผ้าม่านจีบ @ บ้านกลางเมือง The Edition พหลโยธิน-รามอินทรา

สำหรับผ้าม่านที่ใช้ตกแต่งห้องนอนนี้จะแตกต่างจากห้องอื่นๆ โดยทีม Decorista เลือกตกแต่งด้วยผ้าม่านคอลเลคชั่น Double Shade เป็นผ้าม่าน Blackout ที่สามารถกันแสงได้ 100% หน้า-หลังผ้า สีเดียวกัน ในโทนสีเทาฟ้า รับรองว่าห้องมืดสนิทแน่นอน เนื้อผ้าหนา 242 แกรม 

 

พร้อมรับรองว่าสินค้ามีคุณภาพสูง มีความปลอดภัยกับสุขภาพ ปราศจากสารพิษที่เป็นอันตราย และปลอดภัยกับสิ่งแวดล้อม จากแบรนด์ VICHITR และเป็นหนึ่งในผ้าม่านคอลเลคชั่นพิเศษ The Chosen Collection ที่เราคัดสรรมาไว้ด้วย

ห้องนอนใหญ่ตกแต่งด้วยผ้าม่าน Blackout จากแบรนด์ VICHITR @ บ้านกลางเมือง The Edition พหลโยธิน-รามอินทรา

นอกจากเราจะตั้งใจตกแต่งห้องด้วยผ้าม่าน ให้ออกมาสวยงามและใช้งานได้ตามเหมาะสมของหน้างานแล้ว เรายังใส่ใจรายละเอียดหลังติดตั้งเสร็จอีกด้วย โดยการรีดผ้าให้เรียบเนี๊ยบ พร้อมดูดฝุ่นที่เกิดจากการติดตั้งในครั้งนี้ ให้ห้องของเพื่อนๆ สะอาดพร้อมอยู่เลยค่ะ 

 

ดูรายละเอียดขั้นตอนการบริการของพวกเราได้ที่ INFINITY DESIGN WAY

มาตรฐานการติดตั้งผ้าม่าน @ บ้านกลางเมือง The Edition พหลโยธิน-รามอินทรา

ทางด้านการติดตั้งวอลเปเปอร์ เรามีความตั้งใจที่จะทำให้ผนังห้องของเพื่อนๆ มีความสวยงาม โดยการต่อลายเนี๊ยบ, ตัดวอลเปเปอร์คม, เก็บคราบกาว, และยิงอะคริลิคหรือที่ช่างส่วนใหญ่เรียกกันว่า “แด๊ป (DAP)” เพื่ออุดหรือประสานรอยต่อเก็บงานตามขอบปิดรอยต่อของกำแพงเป็นต้น 

 

ดูรายละเอียดขั้นตอนการบริการวอลเปเปอร์ได้ที่ WALLPAPER SERVICE STANDARD

มาตรฐานการติดตั้งวอลเปเปอร์ @ บ้านกลางเมือง The Edition พหลโยธิน-รามอินทรา

ผลงานจากโครงการนี้
ยังมีอีก!

ชมการตกแต่งบ้าน คอนโด ด้วยผ้าม่าน วอลเปเปอร์ ฟิล์มอาคาร กว่า 10,000 ห้อง

ติดต่อวัดพื้นที่
ประเมินราคา

สนใจบริการ ติดตั้ง ผ้าม่าน วอลเปเปอร์ ฟิล์มอาคาร โทรนัดวัดพื้นที่ ประเมินราคาฟรี!

JA | Decorista

ให้คำแนะนำด้านการตกแต่งบ้านอย่างมืออาชีพด้วยประสบการณ์มากกว่า 10 ปี กับ INFINITY DESIGN

JA | Decorista

ให้คำแนะนำด้านการตกแต่งบ้านอย่างมืออาชีพด้วยประสบการณ์มากกว่า 10 ปี กับ INFINITY DESIGN

author avatar
May Content Writer / Creative
อัพเดท Content ด้านการตกแต่งบ้าน และนำเสนอผลงานการตกแต่งบ้านโครงการชั้นนำ ด้วยประสบการณ์ 10 ปี