Luxury Classic Style ผ้าม่าน ฟิล์ม @ Bangkok Boulevard เวสต์เกต

Home DecorationBangkok BoulevardLuxury Classic Style ผ้าม่าน ฟิล์ม @ Bangkok Boulevard เวสต์เกต
Luxury Classic Style ผ้าม่าน @ Bangkok Boulevard เวสต์เกต

Luxury Classic Style ผ้าม่าน ฟิล์ม @ Bangkok Boulevard เวสต์เกต

ผลงานการตกแต่งบ้านเดี่ยวหรูซีรี่ส์ใหม่สไตล์ยุโรปที่ Bangkok Boulevard เวสต์เกต ในสไตล์ Luxury Classic ด้วย “ผ้าม่าน (Curtain)” ที่เย็บขอบด้วยเทปผ้าลาย MOROCCAN สวยๆ ตามสไตล์ ดูมีเอกลักษณ์ที่แตกต่าง

ผลงานการตกแต่งบ้านด้วย ผ้าม่าน

บางกอก บูเลอวาร์ด เวสต์เกต (Bangkok Boulevard Westgate) จาก SC ASSET ติดถนนกาญจนาภิเษก ใกล้ทางด่วน และ รถไฟฟ้าสายสีม่วง โครงการบ้านหรูซีรี่ย์ใหม่สไตล์ยุโรปผสมผสานสถาปัตยกรรมเมืองแถบ “French Riviera” ประเทศฝรั่งเศส ในราคาเริ่มต้น 8.99-20 ล้านบาท*

ก่อนที่จะพาไปชมในโซนต่างๆ ของแบบบ้าน Bonifacio พื้นที่ใช้สอย 419 ตร.ม. เรามาแวะดูภาพ Before-After ก่อนและหลังติดตั้งว่าเปลี่ยนไปยังไงบ้าง ซึ่งนอกจากที่ตกแต่งด้วย ผ้าม่าน (Curtain) จะช่วยในเรื่องของการกรองแสงแดดแล้ว ยังทำให้บรรยากาศภายในห้องให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น พร้อมติด ฟิล์มกรองแสงบ้าน ด้วย 

Before & After @ Bangkok Boulevard เวสต์เกต

บ้านหลังนี้ได้รับการออกแบบ Luxury Classic Style เป็นการแต่งบ้านแบบผู้ดีอังกฤษ หรูหราแบบเรียบง่าย ใช้โทนสีที่ดูอบอุ่น และเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งส่วนใหญ่เป็นสินค้านำเข้าจากต่างประเทศ ทุกอย่างล้วนมีรายละเอียดที่น่าสนใจ

ห้องรับแขก Luxury Classic Style @ Bangkok Boulevard เวสต์เกต

มาเริ่มที่มุมรับแขกกันก่อนเลย โดยในมุมนี้จะตกแต่งสีโมโนโทนสีขาว ดำ เป็นหลัก เน้นความเรียบง่าย โดยจะใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีดีเทลตัดเส้นสีดำตัดกับผ้าบุสีขาว รูปทรงมีส่วนเว้าส่วนโค้งดูอ่อนช้อย

ห้องรับแขกตกแต่งด้วยม่านตาไก่ @ Bangkok Boulevard เวสต์เกต

สำหรับผ้าม่านที่ใช้ตกแต่งจะเป็นชนิด ม่านตาไก่ (Eyelet Curtains) ที่จะสามารถโชว์รางสวย ๆ ได้ เหมาะกับการตกแต่งในสไตล์ Luxury Classic Style เป็นผ้าม่านที่ดูคลาสสิคและเรียบหรู

ห้องรับแขกตกแต่งด้วยรางสีเงินรมดำ @ Bangkok Boulevard เวสต์เกต

ลักษณะของ ม่านตาไก่ (Eyelet Curtains) จะมีการเจาะรูที่หัวผ้าม่าน และใส่ห่วงตาไก่ เพื่อสอดรางม่านเข้าไป ทำให้ดูพริ้วไหว มีความเป็นอิสระ ซึ่งเราสามารถเลือก Accessory ของราง, หัวราง และห่วงตาไก่ได้

ผ้าม่านที่เราใช้ตกแต่งจะเป็นโทนสีเทาอ่อน ในคอลเลคชั่น LEONARDO จากแบรนด์ Nitas โดยเนื้อผ้าการทอเผยให้เห็น Texture เป็นการเพิ่มลูกเล่นให้ดูน่าสนใจ เหมาะกับคนที่ไม่ชอบผ้าเรียบๆ อีกทั้งยังมีคุณสมบัติพิเศษผ้ากันไรฝุ่น ANTI DUST MITES

 

ทั้งนี้ได้มีการเพิ่มลูกเล่นให้ดูน่าสนใจด้วยการกุ๊นเทปผ้าจากแบรนด์ VICHITR ลาย MOROCCAN สีขาว-ทอง ที่ดูเหมาะกับการตกแต่ง Luxury Classic Style มากๆ

เทปผ้าลาย MOROCCAN @ Bangkok Boulevard เวสต์เกต

เท่านั้นยังไม่พอ สายรวบม่าน (Tieback) ก็จะเป็นแบบตุ้มเชือกถักคลาสสิคสีขาวเงิน ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้ผ้าม่านดูโด่ดเด่นสวยงาม มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากขึ้น ผลิตจากเส้นใยสังเคราะห์โพลีเอสเตอร์คุณภาพ ให้ความเงางาม นุ่มลื่น และทนทาน

ในการใช้งานผ้าม่านทั้งผ้าทึบและผ้าโปร่ง เรามี ด้ามจูงอะคริลิคใส ทำให้ไม่รู้สึกเกะกะสายตาเวลาที่มองเห็น มีความแข็งแรง คงทน เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการเปิด-ปิด ผ้าม่าน เพื่อไม่ให้มือสัมผัสกับผ้าม่านโดยตรง

 

อ่านต่อ : ด้ามจูงผ้าม่าน…จำเป็นต้องมีหรือไม่ ?

ด้ามจูงอะคริลิค @ Bangkok Boulevard เวสต์เกต

ส่วนมุมนั่งเล่นจะเป็นโทนสีขาวๆ สบายๆ เป็นมุมพักผ่อนของเจ้าของบ้านที่กลับจากที่ทำงานเหนื่อยๆ ก็จะมาพักที่จุดนี้กันก่อน และพื้นที่ตรงนี้จะตกแต่งด้วย ม่านตาไก่ (Eyelet Curtains) เช่นเดียวกับมุมรับแขก เมื่อเปิดบ้านเข้ามาจะเห็นมุมนี้ก่อนเลย

มุมนั่งเล่นตกแต่งด้วยผ้าม่าน 2 ชั้น @ Bangkok Boulevard เวสต์เกต

ถัดมาเป็นมุมรับประทานอาหารตกแต่งด้วยโต๊ะทานข้าวขนาด 6 ที่นั่ง พร้อมพร็อพของตกแต่ง และม่านตาไก่ (Eyelet Curtains) สวยๆ

 

ทั้งนี้พื้นที่ชั้น 1 ทั้งหมดยังติด ฟิล์มกรองแสง ซีรีย์ Slate จากแบรนด์ Solar Gard ช่วยสะท้อนความร้อน 86% ลดแสงจ้ากวนตา แต่ยังให้มุมมองที่เคลียร์ชัดคงเดิม

บนโต๊ะรับประทานอาหารจัดวางชุด Dinner Set ไว้ 6 ที่นั่ง โดยจาน ชาม เป็นสินค้านำเข้ามาทั้งหมด ดูเหมือนเรียบๆ แต่ถ้าเข้าไปดูใกล้ๆ จะเห็น Texture การเก็บรายละเอียดของงานที่ดูแพง

จากนั้นมาต่อกันที่ห้องครัว ซึ่งห้องนี้จะดูมีสีสันหน่อย และตกแต่งด้วย มู่ลี่ (Venetian Blinds) เพราะบานหน้าต่างไม่ได้ใหญ่มาก และสามารถปรับองศาของมองดูวิวภายนอกได้

ห้องครัวตกแต่งด้วยมู่ลี่ @ Bangkok Boulevard เวสต์เกต

ฝั่งตรงข้ามจะเป็นมุมบาร์นั่งจิบกาแฟเบาๆ และทาน Breakfast ง่ายๆ ในตอนเช้า ซึ่งจุดนี้ก็จะตกแต่งด้วย มู่ลี่ (Venetian Blinds) เพราะสามารถเห็นวิวสวนข้างบ้านได้เช่นกัน

บาร์รับประทานอาหารตกแต่งด้วยมู่ลี่ @ Bangkok Boulevard เวสต์เกต

มู่ลี่ไม้ (Venetian Wooden Blinds) ที่ใช้ตกแต่งเป็นสี Charcoal คาดด้วยเชือกสี Black จากแบรนด์ VICHITR ผลิตจากไม้ Basswood 100% ผิวเรียบเนียน ให้สีสันลวดลายที่เป็นธรรมชาติ น้ำหนักเบา แข็งแรง ป้องกันรังสี UV ปราศจากสารระเหยที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ เช่น โทลูอีน ไซลีน เอทิลเบนซีน เบนซีน และฟอร์มาดีไฮด์

 

อ่านต่อ : 10 ไอเดียการตกแต่งห้องด้วย “มู่ลี่ไม้”

มู่ลี่ไม้สี Charcoal @ Bangkok Boulevard เวสต์เกต

ห้องทำงานจะมีบานหน้าต่างอยู่ 2 บานเล็กๆ ตกแต่งด้วย มู่ลี่ไม้ (Venetian Wooden Blinds) สี Charcoal คาดด้วยเชือกสี Black จะปรับใบ หรือดึงขึ้น-ลง เพียงโซ่เส้นเดียวใช้งานง่ายมาก

มุมนั่งเล่นชั้น 2 หรือ Family Area เชื่อมต่อกับห้องนอนทั้ง 3 ห้อง ซึ่งในมุมนี้เริ่มมีสีสันเพิ่มมากขึ้น เป็นแต่ยังคงสไตล์การตกแต่ง Luxury Classic เช่นเดิม โดยพรมที่ใช้ตกแต่งจะเป็นโทนสีแดงทองดูโดดเด่น และหมอนอิงสีพลาสเทล 

ในมุมนั่งเล่นชั้น 2 นี้ มีลักษณะของบานหน้าต่างทรงจั่ว โดยเพดานตรงนี้มีความสูงโปร่งถึง 5.18 เมตรเลย ซึ่งแน่นอนว่าต้องเป็น ผ้าม่านสั่งตัด เท่านั้นถึงจะตัดเย็บผ้าสูงขนาดนี้ได้ ดูสวยสง่างามในขนาดที่พอดี ที่ผ้าม่านสำเร็จรูปไม่มีจำหน่ายอย่างแน่นอน

 

อ่านต่อ : ชัวร์จริงหรอ? ผ้าม่านสั่งตัด ประเมินราคาได้ โดยไม่ต้องดูพื้นที่จริง

ทางทีม Decorista ได้ออกแบบให้ ผ้าม่าน (Curtain) เป็นแบบรวบเก็บซ้าย-ขวา แม้จะเป็นบานเอียงไปด้านเดียว ให้ความสวยงาม และการใช้งานที่สะดวก โดยการตัดเย็บผ้าม่านเพื่อติดตั้งในลักษณะงานแบบนี้ต้องใช้ความปราณีตพิถีพิถัน และความชำนาญเป็นอย่างมาก

ต่อมาในห้องนอนใหญ่มีพื้นที่ใหญ่มาก ๆ ฟังก์ชันใช้งานครบ และจะตกแต่งด้วยผ้าม่านถึง 3 รูปแบบ ตามความเหมาะสมของขนาดบานหน้าต่าง ในแต่ละแบบก็จะมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งเมื่อคุมโทนสีให้เหมือนกัน ก็จะทำให้ห้องดูสวยลงตัว

ห้องนอนใหญ่ตกแต่งด้วยผ้าม่านลอน และม่านพับ @ Bangkok Boulevard เวสต์เกต

แบบบ้าน Bonifacio จะมีบานหน้าต่างจั่วอยู่ 2 จุด คือมุมนั่งเล่นและห้องนอนใหญ่ แต่ว่าที่ห้องนอนใหญ่เพดานสูงกว่าเล็กน้อยประมาณ 5.25 เมตร โดยมีรูปแบบผ้าม่านแยกกลางรวบเก็บฝั่งซ้าย-ขวา เช่นกัน

ห้องนอนใหญ่ตกแต่งด้วยผ้าม่านลอน @ Bangkok Boulevard เวสต์เกต

ส่วนบานหน้าต่างอีกบานหนึ่งด้านหน้าบ้านจะตกแต่งด้วย ผ้าม่านลอน (Wave Curtains) ซึ่งเป็นที่นิยมมากจริงๆ ในขณะนี้ ด้วยรูปแบบม่านมีลักษณะคล้ายกับม่านจีบ แต่บริเวณหัวผ้าม่านจะไม่มีการจับจีบ จะปล่อยหัวผ้าม่านให้เป็นลอนโค้งอิสระ ดูเป็นระเบียบเรียบร้อย สบายตา

 

อ่านต่อ : 10 ไอเดียการตกแต่งห้องด้วย “ผ้าม่านลอน”

บานหน้าต่างคู่ฝั่งข้างบ้านตกแต่งด้วย ผ้าม่านพับ (Roman Blinds) ลักษณะตัวผ้าเมื่อดึงโซ่ขึ้นไปผ้าจะค่อยๆ เลื่อนขึ้นเป็นชั้นทบไปมา เรียงซ้อนกันอยู่ด้านบน ซึ่งเป็นชนิดม่านที่ใช้งานง่าย สะดวก แข็งแรง

 

อ่านต่อ : 8 ไอเดียตกแต่งห้องสวยด้วย “ผ้าม่านพับ”

ห้องนอนใหญ่ตกแต่งด้วยผ้าม่านพับ @ Bangkok Boulevard เวสต์เกต

ผ้าม่านที่ใช้ตกแต่งห้องนอนใหญ่จะเป็นผ้าม่านกันแสง Blackout ที่ป้องกันแสงได้ 100% ในโทนสีเทา มี Texture ในตัว พร้อมเย็บเทปผ้าลาย MOROCCAN สีขาว-ทอง ให้ดูหรูและน่าสนใจมากยิ่งขึ้น และซ้อนด้วย ผ้าม่านโปร่ง (Sheer) สีเทา ในช่วยพรางสายตาและเพิ่มความเป็นส่วนตัวจากภายนอก

ห้องนอนใหญ่ตกแต่งด้วยผ้าม่านทึบแสง สีเทา @ Bangkok Boulevard เวสต์เกต

ห้องนอนเล็กหน้าบ้านที่มีขนาดไม่เล็กเลย มีตกแต่งให้บรรยากาศดูอบอุ่นเรียบๆ ง่ายๆ พร้อมตกแต่งด้วย ม่านตาไก่ (Eyelet Curtains) ทุกบาน เพราะอยากให้โชว์ราง และเพื่อจะให้สีของรางมีโทนสีที่ใกล้เคียงกับเฟอร์นิเจอร์

แม้ผ้าม่านจะป้องกันแสงแดดไม่ให้เข้ามากวนใจเวลานอนได้ เพราะเราเลือกผ้าม่านกันแสง Blackout ในการตกแต่ง ไม่ว่าผ้าจะโทนสีอ่อนหรือเข้มก็สามารถกันแสงได้ 100% แต่ก็ไม่สามารถลดความร้อนได้ดีเท่ากับการติด ฟิล์มกรองแสง ซึ่งในชั้น 2 ทั้งหมดเราเลือกเป็นซีรีย์ Selective Ceramic จากแบรนด์ Solar Gard สะท้อนภายในและภายนอกน้อย และสะท้อนความร้อนได้ประมาณ 64% พร้อมป้องกัน UV ได้ 99%

ห้องนอนเล็กหลังจะตกแต่งด้วย ผ้าม่านพับ (Roman Blinds) ทั้งหมด เพราะสามารถประหยัดพื้นที่ในการรวบเก็บ ช่วยให้ห้องดูโปร่ง สบายตา เหมาะสำหรับครอบครัวทันสมัย ยุคใหม่ ที่เน้นการใช้งานง่าย

ห้องนอนเล็กหลังตกแต่งด้วยม่านพับ @ Bangkok Boulevard เวสต์เกต

ผ้าม่านพับ (Roman Blinds) เปลี่ยนจากการกุ๊นขอบด้วยสีผ้าม่านที่ต่างกันเป็นการเย็บเทปผ้าลาย MOROCCAN สีขาว-ทอง เข้าไปแทนดูมีลูกเล่นที่น่าสนใจ ดูสะดุดตา และหรูหราสมกับการตกแต่งสไตล์ Luxury Classic ซึ่งในเมืองไทยจะไม่ค่อยเห็นงานในลักษณะนี้สักเท่าไร

ทุกจุดเราติดตั้งทำงานอย่างเรียบร้อย ใส่ใจทุกรายละเอียด ด้วยทีมงานมืออาชีพ และดูแลทรัพย์สินระหว่างการติดตั้งเป็นอย่างดี รวมถึงมีบริการหลังการขายรับประกันงานติดตั้ง 2 ปี

 

ดูรายละเอียดขั้นตอนการบริการของพวกเราได้ที่ Infinity Design Way  

Luxury Classic Style ผ้าม่าน @ Bangkok Boulevard เวสต์เกต

ผลงานจากโครงการนี้
ยังมีอีก!

ชมการตกแต่งบ้าน คอนโด ด้วยผ้าม่าน วอลเปเปอร์ ฟิล์มอาคาร กว่า 10,000 ห้อง

ติดต่อวัดพื้นที่
ประเมินราคา

สนใจบริการ ติดตั้ง ผ้าม่าน วอลเปเปอร์ ฟิล์มอาคาร โทรนัดวัดพื้นที่ ประเมินราคาฟรี!

author avatar
May Content Writer / Creative
อัพเดท Content ด้านการตกแต่งบ้าน และนำเสนอผลงานการตกแต่งบ้านโครงการชั้นนำ ด้วยประสบการณ์ 10 ปี