Infinity Design For Green EP.81 สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาสอยดาว

Activities for GREEN 2023 – 2025Infinity Design For Green EP.81 สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาสอยดาว
Infinity Design For Green EP.81

Infinity Design For Green EP.81 สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาสอยดาว

วันนี้เราจะพาไปให้อาหารสัตว์กันที่ สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาสอยดาว จังหวัดจันทบุรี ที่เป็นศูนย์เพาะการเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าหายากใกล้สูญพันธุ์ โดยครั้งนี้เป็นกิจกรรม INFINITY DESIGN for Greenครั้งที่ 81 มาดูกัน ณ ที่แห่งนี้จะมีสัตว์อะไรบ้าง

ศูนย์เพาะการเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าหายากใกล้สูญพันธุ์

ในปัจจุบันได้เกิดเหตุการณ์ทำลายธรรมชาติมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การตัดไม้ การบุรุกพื้นที่ รวมถึงการล่าสัตว์เพื่อประกอบอาหารหรือค้าขายผิดกฎหมาย สิ่งเหล่านี้ล้วนแต่ทำให้สัตว์ป่าลดลงอย่างลวดเร็ว

วิธีที่จะแก้ไขปัญหานี้ได้ดีที่สุดก็คือ การเพาะเลี้ยง

สิ่งเหล่านี้ล้วนแต่ทำให้สัตว์ป่าลดลงอย่างลวดเร็ว และวิธีที่จะแก้ไขปัญหานี้ได้ดีที่สุดก็คือ การเพาะเลี้ยง ซึ่งวิธีนี้ก็เป็นอีกที่จะทำให้สัตว์ป่ายังคงสายพันธุกรรมอยู่ได้ จึงเป็นที่มาของการก่อตั้ง สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาสอยดาว ในตำบล ทัพไทร อำเภอโปร่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี

หน่วยงานวิจัยการเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเศรษฐกิจและแหล่งศึกษาธรรมชาติ

สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาสอยดาว ชื่อเดิมชื่อว่า ศูนย์เพาะเลี้ยงและขยายพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาว ที่ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.2525 ซึ่งเป็นหน่วยงานวิจัยการเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเศรษฐกิจและแหล่งศึกษาธรรมชาติ

สัตว์ที่นำมาเพาะเลี้ยงตระกูลแรก คือ ตระกูลไก่ฟ้า

สัตว์ที่นำมาเพาะเลี้ยงเป็นตระกูลแรก คือ ตระกูลไก่ฟ้า เพราะในขณะนั้นเป็นสัตว์หายากและมีจำนวนน้อยลงนอกจากนี้ยังมีสัตว์ในความดูแลอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ไก่ฟ้าหลังเขาจันธบูร, ไก่ฟ้าพยาลอ, นกแว่นเหนือ, เป็นก่า, เป็ดหงส์ และอีกมากมาย

แวะเดินชมสัตว์ป่าหายากกันสักหน่อ

จะมัวช้าอยู่ใย เราไปสถานที่จริงกันเลยดีกว่า..ใช้เวลาเดินทางไม่นานเราก็ถึงสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาสอยดาวกันแล้ว ขอบอกเลยว่าอากาศดีสุดๆ เพราะถึงแม้อากาศจะร้อนแค่ไหน ก็มีลมเย็นๆ โกรกมาให้เราได้คลายร้อน

INFINITY DESIGN ร่วมบริจาคอาหารสัตว์

วันนี้พวกเรา INFINITY DESIGN ก็ได้ร่วมบริจาคอาหารสัตว์ให้กับเจ้าหน้าที่ เพื่อให้เป็นอาหารสัตว์ป่าที่อยู่ในแห่งนี้ต่อไป หากเพื่อนๆ สนใจร่วมบริจาคสามารถติดต่อกับเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์ได้เลย

ขอขอบคุณท่านวิทยากรที่ได้ให้ความรู้แก่พวกเรา

ก่อนจะกลับก็แวะเดินชมสัตว์ป่าหายากกันสักหน่อย และต้องขอขอบคุณเจ้าพนักงานป่าไหม้ชำนาญการ หัวหน้าที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาสอยดาว ที่ได้ให้ความรู้ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการก่อตั้ง สัตว์ป่าหายาก และการเพาะเลี้ยง ให้แก่พวกเราค่ะ

นกยูงบินมาโชว์ตัวให้พี่ๆ ได้ชม

สำหรับวันนี้ต้องขอตัวลาไปด้วยภาพนกยูงสวยๆ ที่บินมาโชว์ตัวใกล้ๆ แล้วพบใน EP. ถัดไป มาดูกันว่าเราจะไปทำกิจกรรม for Green ที่ไหน อย่างไร บ้ายบายค่าาา

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร icon tel 02-750-2563 ติดตามกิจกรรมการเที่ยวสนุก อย่างมีคุณค่า “เพื่อบ้านหลังใหญ่” ในแต่ละเดือน ของพวกเรา… เจ้ามดตัวเล็ก (แต่ยิ่งใหญ่สำหรับพวกเรา) กับ กิจกรรม Infinity Design for Green หรือดูรายละเอียดเกี่ยวกับกิจกรรมทั้งหมดของพวกเราได้ที่ www.InfinityDesign.in.th/
ForGreen

บ้านจะสวยได้อย่างไร … ?
ถ้าบ้านหลังใหญ่ยังถูกทำลาย
author avatar
Theeraporn Content Writer
ไอเดียรังสรรค์ของแต่งบ้านสวย ๆ ที่สามารถทำได้เองง่ายๆ ด้วยของเหลือใช้ภายในบ้าน