ช่างแบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือ
ช่างนอก
- ช่างที่บริษัทว่าจ้างมาเป็นครั้งคราว จากที่อื่นโดยไม่ใช่ช่างของบริษัทโดยตรง
- ไม่มีการใส่ชุดยูนิฟอร์ม
- อาจมาเป็นทีม หรือมาแบบครอบครัว สามี ภรรยา
- อาจไม่มีดูดฝุ่นระหว่างเจาะผนังเพื่อติดตั้ง
- อาจไม่มีบริการรีดผ้าม่านหลังติดตั้งเสร็จ
- อาจไม่มีรับประกันหลังส่งมอบงานไปแล้ว
หากเกิดปัญหาหลังติดตั้งสุดท้ายก็เกิดเป็นประโยคยอดนิยมในการตอบลูกค้าที่ว่า “ งานผ้าม่านมันก็เป็นแบบนี้แหละ มันก็มีตำหนิบ้างเป็นปกติ ลูกค้าคนอื่นเค้าก็ไม่มีใครว่าอะไรนะครับ” ซึ่งช่างนอกเองก็ไม่อยากกลับมารับผิดชอบเพราะมีค่าใช้จ่าย ร้านผ้าม่านก็ปัดความรับผิดชอบเพราะไม่มีช่างมาแก้ไขงานให้
ลูกค้าก็ต้องรับสภาพไปซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง เพราะฉะนั้นก่อนจะซื้อก็ต้องดูเงื่อนไข ระยะเวลาการรับประกันก่อนทุกครั้ง ทางที่ดีควรมีเอกสารหรือ ระบบการลงทะเบียนรับประกัน ที่ชัดเจนสามารถตรวจสอบได้
ช่างใน
- ช่างของบริษัทโดยตรง ที่ว่าจ้างแบบพนักงานประจำ
- การแต่งกายด้วยชุดยูนิฟอร์ม
- มีทีมการทำงาน และทำงานตามขั้นตอนและมาตรฐาน อย่างถูกต้อง
- มีวัสดุปูพื้นบ้านลูกค้าทุกครั้งก่อนการติดตั้งเพื่อป้องกัน ผ้าม่าน อาจจะเปื้อน หรือ เสียหายทั้งที่ยังไม่ได้ติดตั้ง รวมถึงป้องกันพื้นห้องลูกค้าจะเป็นรอย เพราะเครื่องมือช่างต่างๆ
- มีดูดฝุ่นระหว่างเจาะผนังเพื่อติดตั้ง
- มีบริการรีดผ้าหลังติดตั้งเสร็จ ซึ่งเราใช้เตารีดจริงๆในการรีดเก็บลอนทุกครั้งไม่มีการใช้เตารีดไอน้ำแบบหัวเล็กหรือใช้เครื่องสตรีมทำความสะอาดระบบไอน้ำมารีดให้ลูกค้าแน่นอนเพราะเป็นการใช้แบบผิดประเภท ถึงแม้วิธีเราจะใช้คนเยอะในการรีดมากว่าก็ตาม แต่เพื่อส่งมอบงานที่เรียบร้อยกว่าเราก็พร้อมบริการด้วยความใส่ใจ
- ทำความสะอาดหลังติดตั้งทุกครั้ง หากเป็นงานวอลล์ต้องเก็บเศษวอลล์ทั้งหมดและถูกพื้นให้สะอาด ลูกค้าสามารถติดแล้วเข้าอยู่อาศัยได้เลย เหมือนที่เราทำมาตลอดบนมาตราฐาน Infinity Design Way คลิกอ่านต่อ
- ตรวจสอบงานก่อนส่งมอบทุกครั้ง ว่าผ้าม่านหรือวอลเปเปอร์ เรียบร้อยดีแล้วหรือไม่ ถ้ายังมีจุดไหนไม่เรียบร้อยต้องแก้ไขทันทีก่อนส่งมอบงาน