7 วิธี ทำความสะอาด “ไมโครเวฟ” หมดปัญหาคราบสกปรกกวนใจ

Home Care7 วิธี ทำความสะอาด “ไมโครเวฟ” หมดปัญหาคราบสกปรกกวนใจ
7 วิธี ทำความสะอาดไมโครเวฟ

7 วิธี ทำความสะอาด “ไมโครเวฟ” หมดปัญหาคราบสกปรกกวนใจ

ไมโครเวฟ เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านยอดนิยม ที่ใช้ในการประกอบอาหาร แต่เมื่อใช้บ่อยๆ ย่อมก่อให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์และคราบสกปรกต่างๆ วันนี้ทาง INFINITY DESIGN ก็ได้รวบรวมวิธีการทำความสะอาดไมโครเวฟง่ายด้วย 7 วิธี มาให้เพื่อนๆ ได้ลองทำตามกัน


1. ทำความสะอาด “ไมโครเวฟ” ด้วย ทิชชูเปียก

เป็นวิธีง่ายๆ ที่สะดวกและสามารถทำได้อย่างรวดเร็ว เพียงแค่ใช้ทิชชูเปียกวางไว้ไมโครเวฟ และตั้งเวลาไว้ประมาณ 3-5 นาที ไอน้ำที่อยู่ในทิชชูจะระเหยออกมา ทำให้คราบสิ่งสกปรกละลายและจับตัวกันอ่อนลง และสามารถเช็ดทำความสะอาดคราบออกได้ง่ายมากยิ่งขึ้น 

 

ทิชชู่เปียก

ทิชชูเปียก

 

2. ทำความสะอาด “ไมโครเวฟ” ด้วย เบกกิ้งโซดา

ผสมเบกกิ้งโซดา 2 ช้อนโต๊ะ และน้ำ 1 แก้ว คนให้เข้ากัน ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที จากนั้นนำฟองน้ำมาชุบน้ำที่เราเตรียมไว้เช็ดทำความสะอาดไมโครเวฟ และใช้ผ้าสะอาดเช็ดทำความสะอาดอีกครั้ง เพียงเท่านี้คราบสิ่งสกปรกก็จะหายไปในพริบตา

อย่างที่เพื่อนรู้กันว่าประโยชน์ของเบคกิ้งโซดานั้นมีมากมาย หากเพื่อนๆ อย่างรู้ว่ามีอะไรอีกบ้าง สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ ควรมีติดบ้าน! 5 ประโยชน์จากเบกกิ้งโซดา

 

เบกกิ้งโซดา

เบกกิ้งโซดา

 

3. ทำความสะอาด “ไมโครเวฟ” ด้วย

น้ำส้มสายชู

ใช้น้ำส้มสายชูผสมกับน้ำเปล่า ในอัตราส่วน 1:1 แล้วน้ำเข้าไปอบในไมโครเวฟประมาณ 5-10 นาที จากนั้นขัดด้วยฟองน้ำ จากนั้นใช้ผ้าเช็ดทำความสะอาดอีกครั้ง

หากเพื่อนๆ อยากรู้ว่าน้ำส้มสายชูทำอะไรได้อีกบ้าง สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ ประหยัดเงิน!! ขจัดคราบด้วยน้ำส้มสายชู

 

น้ำส้มสายชู

น้ำส้มสายชู

 

4. ทำความสะอาด “ไมโครเวฟ” ด้วย มะนาว

วิธีนี้เป็นวิธีที่ทุกคนต้องรู้จักอย่างแน่นอน เพียงบีบมะนาวผสมกับน้ำเปล่าประมาณครึ่งถ้วย หรือจะผสมไปทั้งเปลือกเลยก็สามารถทำได้นะ! แล้วนำไปเข้าไมโครเวฟ ตั้งเวลาไว้ประมาณ 3-5 นาที จากนั้นก็ใช้ผ้าเช็ดทำความสะอาดอีกครั้งนึง หากคราบสกปรกยังไม่ออก เพื่อนๆ สามารถใช้ผ้าชุบกับน้ำมะนาวและเช็ดทำความสะอาดอีกครั้งนึงได้เลย

มะนาวลูกเล็กแต่ประโยชน์ไม่เล็ก สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ ดูแลครัวเรือนให้สะอาดง่ายๆ ด้วย ”มะนาว”

 

มะนาว

มะนาว

 

5. ทำความสะอาด “ไมโครเวฟ” ด้วยน้ำยาล้างจาน

นำน้ำยาล้างจานผสมกับน้ำเปล่า จากนั้นนำไปเข้าไมโครเวฟ ตั้งเวลาไว้ประมาณ 1 นาที  ใช้ฟองน้ำหรือแปรงขนอ่อนขัดเบาๆ บริเวณที่มีคราบสกปรก เพื่อนๆ ยังสามารถถอดจานรองมาทำความสะอาดด้วยน้ำยาล้างจาน แล้วนำไปตากให้แห้งแล้วค่อยนำกลับมาใส่ใหม่ เพียงเท่านี้เพื่อนๆ ก็จะได้ทำความสะอาดทั้งตัวเครื่องและจานรองแล้วค่ะ

ของใกล้ตัวที่ทุกบ้าน แต่มีประโยชน์มากกว่าที่คิด สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ เรื่องใกล้ตัว 5 ประโยชน์ควรรู้ของ “น้ำยาล้างจาน”

 

น้ำยาล้างจาน

น้ำยาล้างจาน

 

6. ทำความสะอาด “ไมโครเวฟ” ด้วย ยาสีฟัน

ยาสีฟันที่ใช้ทำความสะอาดเตารีด..ก็สามารถทำความสะอาดไมโครเวฟได้เช่นกัน เพียงแค่บีบยาสีฟันลงในแปรงที่ไม่ใช้แล้ว นำไปขัดบริเวณรอยไหม้ คราบสกปรกต่างๆ จากนั้นนำฟองน้ำหรือผ้าสะอาดมาเช็ดอีกครั้งนึง เพียงเท่านี้คราบต่างๆ ก็จะหลุดออกอย่างง่ายดาย

อะไรนะ!? 5 ทีเด็ดจากยาสีฟัน ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน! (ตอน 1)

 

ยาสีฟัน

ยาสีฟัน

 

7. ทำความสะอาด “ไมโครเวฟ” ด้วย น้ำยาเช็ดกระจก

นำน้ำยาเช็ดกระจกผสมกับน้ำสะอาด ในอัตราส่วน 2:1 จากนั้นใช้ฟองน้ำชุ่มน้ำที่เตรียมไว้มาเช็ดตามรอยสิ่งสกปรกได้เลย สำหรับคราบที่ฝังลึกมากๆ สามารถใช้น้ำที่เตรียมไว้มาเช็ดและทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที จากนั้นนำผ้าสะอาดมากเช็ดทำความสะอาดอีกครั้ง

 

น้ำยาเช็ดกระจก

น้ำยาเช็ดกระจก

 

ผลงานจากโครงการนี้
ยังมีอีก!

ชมการตกแต่งบ้าน คอนโด ด้วยผ้าม่าน วอลเปเปอร์ ฟิล์มอาคาร กว่า 10,000 ห้อง

ติดต่อวัดพื้นที่
ประเมินราคา

สนใจบริการ ติดตั้ง ผ้าม่าน วอลเปเปอร์ ฟิล์มอาคาร โทรนัดวัดพื้นที่ ประเมินราคาฟรี!

author avatar
Theeraporn Content Writer
ไอเดียรังสรรค์ของแต่งบ้านสวย ๆ ที่สามารถทำได้เองง่ายๆ ด้วยของเหลือใช้ภายในบ้าน