3 วัสดุยอดนิยม! ที่นำมาทำ "ผนังเบากั้นห้อง"

Decoration Tip3 วัสดุยอดนิยม! ที่นำมาทำ "ผนังเบากั้นห้อง"

3 วัสดุยอดนิยม! ที่นำมาทำ "ผนังเบากั้นห้อง"

ปัจจุบันผนังเบา ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการกั้นห้องที่ได้รับความนิยมค่อนข้างมาก  สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังคิดจะกั้นห้องด้วยวิธีนี้อยู่นั้น บอกเลยว่าห้ามพลาด เพราะวันนี้เรามี 3 วัสดุที่ใช้ทำผนังเบากั้นห้องมาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ

 

 

 

 

 

 

 

1. ยิปซัมบอร์ด

 

เพื่อนๆ หลายคนคงคุ้นหูกันอย่างแน่นอน โดยยิปซัมบอร์ดเป็นวัสดุที่มีน้ำหนักเบา ผลิตจากผงแร่ยิปซัมอัด จากนั้นปิดทับด้านหน้าและด้านหลังด้วยกระดาษ จึงทำให้ได้ผิวผนังที่เรียบเนียน

 

ทั้งนี้ยิปซัมบอร์ดจะมีหลากหลายรูปแบบให้ได้เลือกใช้ ตามความเหมาะสมของพื้นที่หน้างาน เช่น แผ่นยิปซัมทนไฟ ที่เหมาะกับภายในห้องครัว , แผ่นยิปซัมกันรา เหมาะกับพื้นที่ ที่มีความชื้นหรืออากาศถ่ายเทน้อย เป็นต้น

 

คุณสมบัติของยิปซัมบอร์ด จะมีน้ำหนักเบา สามารถติดตั้งได้ง่าย รวดเร็ว มีความแข็งแต่เปราะ อีกทั้งยังเหมาะกับพื้นที่หน้างานที่รับน้ำหนักได้ไม่มากเท่าไหร่นักค่ะ

 

 

ยิปซัมบอร์ด

ยิปซัมบอร์ด

Source by chernishevskiy

 

 

2. ไม้อัดซีเมนต์บอร์ด

 

ไม้อัดซีเมนต์บอร์ดหรือที่เรียกกันว่าวีว่าบอร์ด ซึ่งผลิตจากขี้เลื่อยไม้ผสมกับปูนซีเมนต์ จากนั้นนำไปขึ้นรูปด้วยการอัดแรงกดระดับสูง และลดความชื้นด้วยการอบ

 

สำหรับคุณสมบัติของไม้อัดซีเมนต์บอร์ด จะมีความแข็งแรง ทนแดด ทนฝน  มีเนื้อผิวที่เรียบเนียนสวยงาม แต่มีน้ำหนักที่ค่อนข้างมากขึ้นอยู่กับความหนาที่เลือกใช้ และมีราคาสูงค่ะ

 

ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถดูการกั้นห้องในรูปแบบอื่นๆ ที่ไม่ใช่ผนังเบา เพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ   10 ไอเดียกั้นห้องในรูปแบบต่างๆ

 

 

ไม้อัดซีเมนต์บอร์ด

ไม้อัดซีเมนต์บอร์ด

Source by uteeni

 

 

3. ไฟเบอร์ซีเมนต์บอร์ด

 

ปิดท้ายด้วยไฟเบอร์ซีเมนต์บอร์ดหรือที่เรียกกันว่าสมาร์ทบอร์ด ซึ่งผลิตจากปูนซีเมนต์ผสมกับเส้นใยเซลลูโลส(ปลอดใยหิน) ผสมกับทรายซิลิกา จากนั้นนำไปอบด้วยไอน้ำแรงดันสูง

 

ทั้งนี้คุณสมบัติของไฟเบอร์ซีเมนต์บอร์ดจะมีความแข็งแรง ทนแดด ทนฝน สามารถโค้งได้  แต่มีผิวด้านหน้าที่ไม่ค่อยสวย Infinity Design ผ้าม่าน แนะนำให้มีการปิดผิวเพื่อความสวยงามอีกหนึ่งชั้น และยังตัด เจาะ หรือ ซ่อมแซมได้ยากอีกด้วยค่ะ

 

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังมองหาวิธีการกั้นแอร์อยู่ด้วยนั้น สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ  4 Tips! กั้นแอร์ไม่ให้ออกนอกห้อง

 

 

ไฟเบอร์ซีเมนต์บอร์ด

ไฟเบอร์ซีเมนต์บอร์ด

Source by indiamart

 

 
Tip! สำหรับวัสดุทั้ง 3 ชนิดนี้ ย่อมมี คุณสมบัติ ข้อดี ข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป ฉะนั้นการเลือกใช้แนะนำให้ดูพื้นที่หน้างานเป็นหลัก ซึ่งจะง่ายต่อการเลือกใช้วัสดุ เพื่อให้เหมาะสม และตอบโจทย์ในเรื่องของการใช้งานค่ะ

 

 

เพื่อนๆ สามารถดูเนื้อหาเพิ่มเติมเกี่ยวกับการกันห้องเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ  

4 Tip! กั้นห้องอย่างไร เพื่อลดปัญหาห้องแคบ

 

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี