10 ประโยชน์ของ “น้ำยาปรับผ้านุ่ม” ที่มีมากกว่าความหอม

Home Care10 ประโยชน์ของ “น้ำยาปรับผ้านุ่ม” ที่มีมากกว่าความหอม
น้ำยาปรับผ้านุ่ม

10 ประโยชน์ของ “น้ำยาปรับผ้านุ่ม” ที่มีมากกว่าความหอม

น้ำยาปรับผ้านุ่มเป็นไอเท็มสำคัญในการซักผ้าที่ขาดไม่ได้ แต่เพื่อนๆ รู้ไหมว่านอกเหนือจากกลิ่นหอมและช่วยทำให้ผ้านุ่มแล้ว  ยังมีประโยชน์อีกมากมายหลายอย่าง และวันนี้ทาง Infinity Design ก็ได้รวบรวม 10 ประโยชน์ของน้ำยาปรับผ้านุ่มที่มีมากกว่าความหอม มาไว้ที่นี่แล้วค่ะ
10 ประโยชน์ของ "น้ำยาปรับผ้านุ่ม"  

1.เช็ดตามพื้นผิวเพื่อลดฝุ่นด้วยน้ำยาปรับผ้านุ่ม

ผสมน้ำยาปรับผ้านุ่ม 1 ช้อนชา ในน้ำ 1 ลิตร จากนั้นนำผ้าชุบน้ำยาที่เตรียมไว้ แล้วบิดหมาด นำมาเช็ดตามจุดต่างๆ ที่มีฝุ่นเกาะ แต่ต้องระมัดระวังนะคะ ไม่ควรผสมน้ำยาปรับผ้านุ่มมากจนเกินไป เพราะนอกจากจะทำให้พื้นเหนียวแล้วอาจทำให้เกิดคราบได้ง่ายค่ะ  

น้ำยาปรับผ้านุ่มเช็ดตามพื้นผิวเพื่อลดฝุ่น

 

2. แผ่นหอมใส่ตู้เสื้อผ้าด้วยน้ำยาปรับผ้านุ่ม

นำทิชชู่หนาๆ หรือฟองน้ำมาชุบน้ำยาปรับผ้านุ่มแล้วทิ้งไว้ให้แห้ง หลังจากนั้นนำไปวางไว้จุดต่าง ๆ หรือจะนำไปแขวนไว้ในตู้เสื้อผ้า แค่นี้ก็จะช่วยให้มีกลิ่นหอมกระจายทั่วทุกจุด  

แผ่นหอมใส่ตู้เสื้อผ้าด้วยน้ำยาปรับผ้านุ่ม

 

3. ใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มผสมน้ำแทนน้ำยารีดผ้า

น้ำยารีดผ้าหมดกะทันหันจะทำยังไงดีนะ เพียงแค่นำน้ำยาปรับผ้านุ่ม 1 ช้อนชา ผสมน้ำ 1 ถ้วยตวง แล้วนำมาฉีดแทนน้ำยารีดผ้า นอกจะทำให้ผ้าหอมแล้ว ยังช่วยลดรอยยับและคงรูปผ้าได้นานขึ้น   หากเพื่อนๆ กำลังประสบปัญหาเตารีดเป็นรอยไหม้ ทางเราก็มีวิธีการกำจัดง่ายๆ สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่  4 วิธีอย่างง่าย…ทำความสะอาดหน้าเตารีดฉบับแม่บ้าน  

น้ำยาปรับผ้านุ่มเช็ดตามพื้นผิวเพื่อลดฝุ่น

 

4. ลดขนสัตว์ติดเฟอร์นิเจอร์ด้วยน้ำยาปรับผ้านุ่ม

เบาะผ้าหรือโซฟาเป็นพื้นที่สะสมขนสัตว์ชั้นดี แต่สามารถขจัดปัญหานี้ได้เพียงแค่นำน้ำยาปรับผ้านุ่ม 1 ช้อนโต๊ะ ผสมน้ำสะอาด 1-2 ถ้วยตวง แล้วนำไปฉีดพ่นบนเบาะผ้าและโซฟาหลังจากดูดฝุ่นเสร็จ ซึ่งน้ำยาปรับผ้านุ่มจะช่วยให้ขนสัตว์เหล่านี้ติดเฟอร์นิเจอร์น้อยลงค่ะ  

ลดขนสัตว์ติดเฟอร์นิเจอร์ด้วยน้ำยาปรับผ้านุ่ม

 

5. ทำความสะอาดกระจกด้วยน้ำยาปรับผ้านุ่ม

ทราบหรือไม่ว่าน้ำยาปรับผ้านุ่มสามารถเช็ดกระจกได้ด้วยนะ แถมไม่มีกลิ่นฉุนไม่แสบตาอีกด้วย โดยนำน้ำยาปรับผ้านุ่มผสมกับน้ำเปล่าแล้วนำผ้าชุบน้ำที่เราเตรียมไว้แล้วบิดหมาด นำไปเช็ดกระจก เพียงเท่านี้ก็จะทำให้กระจกกลับมาใสเหมือนเดิม  
ลดขนสัตว์ติดเฟอร์นิเจอร์ด้วยน้ำยาปรับผ้านุ่ม

ลดขนสัตว์ติดเฟอร์นิเจอร์ด้วยน้ำยาปรับผ้านุ่ม

 

6. กำจัดรอยไหม้บนกระทะด้วยน้ำยาปรับผ้านุ่ม

นำกระทะที่เกิดรอยไหม้ มาแช่ลงในน้ำอุ่นที่ผสมนำยาปรับผ้านุ่ม 1 ช้อนโต๊ะ  แล้วแช่ค้างคืนไว้ แล้วนำไปล้างทำความสะอาดอีกครั้ง เพียงทางนี้ก็สามารถนำไใช้งานได้ตามปกติแล้วค่ะ  
กำจัดรอยไหม้บนกระทะด้วยน้ำยาปรับผ้านุ่ม

กำจัดรอยไหม้บนกระทะด้วยน้ำยาปรับผ้านุ่ม

 

7. กำจัดคราบกาวจากสติกเกอร์ด้วยน้ำยาปรับผ้านุ่ม

หากเพื่อนๆ คนไหนชอบติดสติ๊กเกอร์ตามของต่างๆ แล้วเกิดปัญหารำคาญที่เกิดจากคราบกาวที่ลอกออกไปแล้วไม่สามารถทำความสะอาดได้สักที  ลองใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มผสมกับน้ำสะอาดแล้วนำไปเช็ดคราบกาว เพียงเท่านี้ก็สบายใจได้เลยว่าปัญหานี้จะไม่กลับมากวนใจอีกแน่นอน   หากน้ำยาปรับผ้านุ่มช่วยเพื่อนๆ ได้เพียงเล็กน้อย เรายังมีอีกวิธีการกำจัดคราบกาวสุดเหนียวนี้ให้เพื่อนๆ อีกหลายวิธี อ่านเพิ่มเติมที่ วิธีกำจัดคราบกาวจากสติ๊กเกอร์ ด้วยของใช้ใกล้ตัว!  
กำจัดคราบกาวจากสติกเกอร์ด้วยน้ำยาปรับผ้านุ่ม

กำจัดคราบกาวจากสติกเกอร์ด้วยน้ำยาปรับผ้านุ่ม

 

8. ผสมน้ำยาปรับผ้านุ่มเป็นน้ำยาสำหรับถูพื้น

เราสามารถถูพื้นให้สะอาดโดยไม่ง้อน้ำยาถูกพื้น ด้วยน้ำยาปรับผ้านุ่ม 1 ช้อนชา ลงไปผสมในน้ำ 1 ลิตร แล้วนำมาถูพื้น นอกจากจะทำให้มีกลิ่นหอมฟุ้งกระจายทั่วบ้านแล้ว ฝุ่นที่เกาะพื้นก็ลดน้อยลง แถมรู้สึกเดินสบายไม่เหนียวเท้าหลังถูเสร็จด้วยค่ะ   วัสดุปูพื้นแต่ละชนิดย่อมมีความแตกต่างกัน แล้วแต่ละชนิดควรทำความสะอาดแบบไหนกันนะ เพื่อน ๆ สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ เคล็ดไม่ลับ! วิธีการทำความสะอาด “พื้น” แต่ละชนิด  
น้ำยาปรับผ้านุ่มเช็ดตามพื้นผิวเพื่อลดฝุ่น

น้ำยาปรับผ้านุ่มเช็ดตามพื้นผิวเพื่อลดฝุ่น

 

9. ทำความสะอาดแปรงทาสีด้วยน้ำยาปรับผ้านุ่ม

อีกหนึ่งวิธีทำความสะอาดแปลงทาสีผสมน้ำยาปรับผ้านุ่มผสมกับน้ำสะอาด และแช่ทิ้งไว้ 1 คืน น้ำยาปรับผ้านุ่มจะทำให้แปรงทาสีที่แข็งกระด้างอ่อนนุ่มขึ้น และสีที่แห้งจะค่อย ๆ หลุดออก และล้างง่ายขึ้น  
ทำความสะอาดแปรงทาสีด้วยน้ำยาปรับผ้านุ่ม

ทำความสะอาดแปรงทาสีด้วยน้ำยาปรับผ้านุ่ม

 

10. สเปรย์เพิ่มความสดชื่นภายในบ้านด้วยน้ำยาปรับผ้านุ่ม

ทำให้บ้านหอมสดชื่นง่ายๆ โดยการนำน้ำยาปรับผ้านุ่มผสมกับน้ำสะอาดในอัตราส่วนที่ต้องการได้เลย แล้วบรรจุลงในขวดสเปรย์ ไปฉีดพ่นตามพื้นที่ต่าง ๆ ในบ้าน ได้เลย  
สเปรย์เพิ่มความสดชื่นภายในบ้านด้วยน้ำยาปรับผ้านุ่ม

สเปรย์เพิ่มความสดชื่นภายในบ้านด้วยน้ำยาปรับผ้านุ่ม

   
    สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร  02-750-2563 ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด  ที่นี่
author avatar
Theeraporn Content Writer
ไอเดียรังสรรค์ของแต่งบ้านสวย ๆ ที่สามารถทำได้เองง่ายๆ ด้วยของเหลือใช้ภายในบ้าน