6 สมุนไพรในบ้าน ประโยชน์ดี….กินต้านมะเร็ง!

Delicious! Idea6 สมุนไพรในบ้าน ประโยชน์ดี….กินต้านมะเร็ง!

6 สมุนไพรในบ้าน ประโยชน์ดี….กินต้านมะเร็ง!

ภัยร้ายใกล้ตัวที่ไม่เคยเลือกเพศหรืออายุนั้นก็คือ “โรคมะเร็ง” นั้นเอง วันนี้ Infinity Design ผ้าม่าน เลยจะพาเพื่อนๆไปปลูกสมุนไพรไว้กินเอง แถมประโยชน์ก็เลิศช่วยหลายโรคแต่หลักๆเลยคือช่วยต้านมะเร็งโรคยอดฮิต งานนี้สายรักสุขภาพไม่ควรพลาดค่ะ

 

 

ดูเนื้อหา DELICIOUS! IDEA เพิ่มเติม

 

 

 

 

 

1.ใบบัวบก


 

ใบบัวบก @ สมุนไพรต้านมะเร็ง

ใบบัวบก @ สมุนไพรต้านมะเร็ง

 

 

ใบบัวบก สุดยอด…. สมุนไพรต้านมะเร็ง ด้วยสารสกัดจากใบบัวบก ทำให้แผลหายเร็ว ลดการอักเสบ ทำให้หลอดเลือดขยายตัว ช่วยเร่งการทำลายเชื้อโรคโดยเม็ดเลือดขาว
 
นอกจากนั้นยังมีฤทธิ์ในการยับยั้งและทำลายเซลล์มะเร็ง โดยเฉพาะ “มะเร็งลำไส้” หากใครมีปัญหาเกี่ยวกับลำใส้อย่าลืมว่าใบบัวบกกช่วยได้นะคะ

 

 

2.มะระขี้นก

 

มะระขี้นก @ สมุนไพรต้านมะเร็ง

มะระขี้นก @ สมุนไพรต้านมะเร็ง

 

 

มะระขี้นก สมุนไพรปลูกเองได้ไม่ยากอย่างที่คิด แค่เตรียมดิน ขุดหลุมประมาณ 20-25 ซม หยอดเมล็ด ปิดหลุมแล้วกลบหน้าดินด้วยหญ้าแห้ง จากนั้นก็รดน้ำให้ชุ่มค่ะ พอใบแตกยอดค่อยเอาหญ้าออก ที่สำคัญอย่าลืมปักไม้สำหรับให้มะระเลื้อยขึ้นด้วยนะคะ

 

ส่วนสรรพคุณทางยาเมล็ดของมะระขี้นก มีสารสำคัญในการต้านเซลล์มะเร็งเต้านมและมะเร็งสมองที่ได้ผลดีอีกด้วย

 

 

3.ตะไคร้


 

ตะไคร้ @ สมุนไพรต้านมะเร็ง

ตะไคร้ @ สมุนไพรต้านมะเร็ง

 

 

ตะไคร้ อีกสมุนไพรในตำนานที่ไม่ว่าบ้านไหนก็มีไว้ประกอบอาหารหรือปลูกไว้ที่ข้างบ้าน เพราะปลูกง่าย การดูแลรักษาไม่ยุ่งยาก ที่สำคัญประโยชย์ก็ขั้นเทพเพราะในตะไคร้มีสาร  สารสำคัญอย่าง ซิทรอล (citral) ที่มีฤทธิ์หยุดวงจรการแบ่งตัวของเซลล์มะเร็งลำไส้ใหญ่ นั้นเอง

 

มะเร็งที่ว่านั้นก็ใกล้ตัวเพราะเป็นกลุ่มหนูขาวที่ถูกกระตุ้นให้เป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ หลังจากการได้รับสารก่อมะเร็งปนเปื้อนในอาหารประเภทปิ้ง-ย่าง ตรวจพบจำนวนเซลล์ก่อมะเร็งขนาดใหญ่ และ มีเซลล์มะเร็ง ที่มีลักษณะเป็นเซลล์ร้าย และ ลุกลาม

 

 

4.ผักชีลาว


 

ผักชีลาว @ สมุนไพรต้านมะเร็ง

ผักชีลาว @ สมุนไพรต้านมะเร็ง

 

 

ผักชีลาว เป็นผักที่มีกลิ่นเป็นเอกลักษณ์ที่ทำให้หลาย ๆ คนชื่นชอบ หรือไม่ชอบ ไม่ใช่แค่กลิ่นที่แรงคุณค่าทางสมุนไพรก็เด่นไม่แพ้กัน  เพราะผักชีลาวนั้นประกอบไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิดในปริมาณที่สูงอีกด้วย

 

นอกจากนี้ผักชีลาวยังมีสรรพคุณทางยามากมายที่ช่วยเพิ่มการทำงานของกระเพาะอาหาร ช่วยย่อยอาหารที่รับประทาน แก้อาการท้องอืดท้องเฟ้อ และยังมีส่วนช่วยลดความดันโลหิต ขยายหลอดเลือด ที่สำคัญช่วยยับยั้งช่วยชะลอการขยายตัวของเซลล์มะเร็งอีกด้วยนะ

 

 

5.โหระพา


 

โหระพา @ สมุนไพรต้านมะเร็ง

โหระพา @ สมุนไพรต้านมะเร็ง

 

 

โหระพา เป็นสมุนไพรจัดอยู่ในวงศ์กะเพรา ประโยชน์มากมายแต่หลายคนอาจไม่รู้ โดยโหระพา 1 ขีด มี เบต้าแคโรทีนสูงถึง 452.16 ไมโครกรัม ซึ่งสามารถช่วยป้องกันโรคหัวใจ

 

และยังมีวิตามินและแร่ธาตุอื่น ๆ ด้วย เช่น วิตามินเอ วิตามินบี1 วิตามินบี2 วิตามินซี ธาตุแคลเซียม ธาตุฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก รวมไปถึง คาร์โบไฮเดรต โปรตีน และ ไขมัน เป็นต้น ประโยชน์เยอะแบบนี้ยังมีส่วนช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง

 

 

6.มะเขือเทศ


 

มะเขือเทศ @ สมุนไพรต้านมะเร็ง

มะเขือเทศ @ สมุนไพรต้านมะเร็ง

 

 

มะเขือเทศ อีกผักสมุนไพรที่ปลูกได้ในบ้าน ผลกลมๆสีแดงยังมากด้วยประโยชน์ ทั้งไลโคพีน สารสำคัญในการป้องกันการก่อตัวของเซลล์มะเร็ง ลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจและมะเร็งต่อมลูกหมาก โดยมะเขือเทศที่ผ่านการปรุงสุกจะให้ไลโคพีนมากกว่ามะเขือเทศสดนะจ๊ะ

 

 

แต่ถ้าสาวๆอยากเพิ่มอาหารผิวก็อาจทานได้ทั้งแบบผลสดหรือเน้นสะดวกก็ซื้อน้ำคั้นสดบรรจุกล่องหรือแบบอัดเม็ดมาทาน แค่นี้ก็ได้ผิวสว่างเลิศสุขภาพดีกันแล้วค่ะ

 

หากเพื่อนๆ ต้องการปลูกผักสวนครัวสามารถชมได้ด้านล่างนี้เลยค่ะ

8 ผักสวนครัวปลูกง่าย คอนโดปลูกได้ บ้านปลูกดี ตามวิถีพอเพียง

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร  02-750-2563
 
ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

author avatar
SASI Decorista
ประสบการณ์ด้านการให้คำแนะนำด้านการตกแต่ง ผ้าม่าน มู่ลี่ วอลเปเปอร์ กว่า 10 ปี