อย่ามองข้าม! 3 เหตุผลสำคัญ ที่บ้านควรมี "ประกันภัย"

Decoration Tipอย่ามองข้าม! 3 เหตุผลสำคัญ ที่บ้านควรมี "ประกันภัย"

อย่ามองข้าม! 3 เหตุผลสำคัญ ที่บ้านควรมี "ประกันภัย"

หากพูดถึง “ประกันภัยบ้าน” เพื่อนๆ หลายคนอาจจะเคยได้ยินกันมาบ้างแล้ว ซึ่งถือเป็นอีกสิ่งที่มีความสำคัญไม่น้อย วันนี้เราจึงมี 3 เหตุผลสำคัญ ที่บ้านควรมี “ประกันภัย” รวมไปถึงประกันภัยประเภทต่างๆ มาฝากเพื่อนๆ กัน ซึ่งจะมีแบบไหนบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ

 
 

 
 

ประเภทประกันภัย

 

ประกันภัย คือการคุ้มครองความเสียหายต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับตัวบ้านและทรัพย์สิน ซึ่งแต่ละธนาคารก็มีเกณฑ์การคุ้มครองและการชดเชยความเสียหายที่แตกต่างกันออกไป ส่วนใหญ่มักเป็นประกันภัยแบบระยะสั้น 1-3 ปี  โดยหลักๆ จะมี 3 ประเภทด้วยกัน คือ

 

  • 1. ประกันอัคคีภัย

 
ประกันที่คุ้มครองในเรื่องของการเกิดไฟไหม้ ที่เกิดจากธรรมชาติ และ เหตุสุดวิสัยจากมนุษย์ เช่น ไฟป่า ,ฟ้าผ่า,ไฟฟ้าลัดวงจร,แก๊สหุ้งต้มระเบิด เป็นต้น

 

  • 2. ประกันภัยพิบัติ

 
ประกันที่คุ้มครองความเสียหาย-สูญเสีย ที่เกิดจากเหตุธรรมชาติต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น น้ำท่วม พายุ แผ่นดินไหว เป็นต้น ซึ่งจะคุ้มครองทั้งในส่วนของตัวบ้าน และ ทรัพย์สิน

 

  • 3. ประกันภัยคุ้มครองการโจรกรรม

 
ประกันภัยที่คุ้มครองการโจรกรรมหรือลักทรัพย์นั้นเอง โดยบ้านส่วนใหญ่ที่ทำประกันประเภทนี้ จะเป็นบ้านที่มีสินทรัพย์มูลค่าสูง และบ้านที่อยู่ในพื้นที่ ที่มีการโจรกรรมเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง

 

 

ประกันภัย

ประกันภัย

Source by homeandgardennj

 

 

เหตุผลสำคัญ ที่บ้านควรมี “ประกันภัย”

 

  • 1. ป้องกันไว้ดีกว่าแก้

 

คำนี้เป็นคำที่ได้ยินกันอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ดี เพราะเราไม่สามารถรู้เหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในภายภาคหน้าได้ ฉะนั้นควรหาแนวทางการป้องกันหรือการเตรียมรับมือ ซึ่งการมีประกันภัยติดบ้านไว้นั้น ถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการรับมือกับความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

 

  • 2. คุ้มครองทรัพย์สิน

 

การคุ้มครองตลอด 24 ชั่วโมง ที่ทำให้เพื่อนๆ รู้สึกอุ่นใจยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเวลาที่ไม่อยู่บ้านหรือต้องห่างบ้านไปเป็นเวลานาน เพราะไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น อย่างน้อยบ้านก็มีการคุ้มครองทั้งในส่วนของตัวบ้านและทรัพย์สิน

 

แต่ทั้งนี้ Infinity Design ผ้าม่าน มองว่าหากไม่เกิดเหตุร้ายขึ้นก็จะเป็นเรื่องที่ดีกว่า ฉะนั้นก่อนออกจากบ้านควรตรวจสอบในสิ่งที่เราสามารถควบคุมได้ อาทิ เครื่องใช้ไฟฟ้า แก๊สหุ้งต้ม ว่าอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์หรือไม่  เพื่อป้องกันการเกิดไฟฟ้ารัดวงจร หรือ ไฟไหม้นั้นเอง

 

 

  • 3. ช่วยลดผลกระทบความสูญเสีย

 

ในกรณีที่เกิดความสูญเสีย บริษัทประกันภัยจะเข้าประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้น เพื่อทำการชดเชยค่าเสียหาย ทั้งในส่วนของตัวบ้านและทรัพย์สิน โดยการชดเชยจะขึ้นอยู่กับกรมธรรม์ที่เพื่อนๆได้เลือกทำไว้ ซึ่งหากมองง่ายๆ จะคล้าย กับการทำประกันชีวิตนั้นเองค่ะ

 

Tip! ทั้งนี้การตรวจรับบ้านก่อนซื้อก็เป็นสิ่งที่สำคัญ ซึ่งควรตรวจสอบโดยละเอียดเพื่อป้องกันการชำรุดเสียหาย ที่อาจก่อให้เกิดอันตรายในภายภาคหน้า โดยเฉพาะเรื่องไฟฟ้า ซึ่งเพื่อนๆ สามารถดูวิธีการตรวจรับบ้านได้ที่นี่เลย  6 สิ่งสำคัญต้องดู ในการตรวจรับบ้าน

 

 

ประกันภัย

ประกันภัย

Source by idealista

 
 

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี