Modern Minimal Style ผ้าม่าน @ The City พระราม 9-รามคำแหง

Home DecorationModern Minimal Style ผ้าม่าน @ The City พระราม 9-รามคำแหง
เว็บคาสิโนออนไลน์สุดร้อนแรง Bk8 เปิดให้บริการใหม่ในไทยแล้ววันนี้!!

Modern Minimal Style ผ้าม่าน @ The City พระราม 9-รามคำแหง

สำหรับการตกแต่งบ้าน The City พระราม9-รามคำแหง จะเน้นเป็นสไตล์ Modern Minimal เรียบๆ ง่ายๆ โดย INFINITY DESIGN จะตกแต่งด้วย ผ้าม่าน (Curtain) และ มู่ลี่ไม้ (Venetian Wooden Blinds) โทนสีกลางๆ ในการตกแต่ง เช่น ครีม, เทา และน้ำตาล

ผลงานการตกแต่งด้วย ผ้าม่าน มู่ลี่

เดอะ ซิตี้ พระราม 9-รามคำแหง (The City Rama 9-Ramkhamhaeng) จาก AP เป็นโครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น รวมทั้งสิ้น 131 ยูนิต โดยจะมีแบบบ้านทั้งหมดให้เลือก 4 แบบ และทุกหลังจะมีระบบ Home Automation ด้วย ช่วงราคาอยู่ที่ 11-25 ล้านบาท

บ้านเดี่ยว 2 ชั้น @ The City พระราม 9-รามคำแหง

ก่อนที่จะพาไปชมในโซนต่างๆ ของแบบบ้าน SEREIN พื้นที่ใช้สอย 196 ตร.ม., ที่ดิน 52.6 ตร.วา, พื้นที่ใช้สอย 233 ตร.ม., ฟังก์ชัน 4 ห้องนอน, 5 ห้องน้ำ, 2 ห้องพักผ่อน, 1 ครัวไทย และ 2 ที่จอดรถ เรามาแวะดูภาพ Before-After ก่อนและหลังติดตั้งว่าเปลี่ยนไปยังไงบ้าง ซึ่งส่วนใหญ่ของบ้านจะตกแต่งด้วย ผ้าม่าน (Curtain) และ มู่ลี่ไม้ (Venetian Wooden Blinds)

Before & After @ The City พระราม 9-รามคำแหง

บรรยากาศภายในมีความเป็น Modern Minimal Style มากๆ ตอบโจทย์ผู้ที่คลั่งไคล้ความทันสมัย และบ่งบอกความมีสไตล์ที่เรียบง่าย แต่แฝงด้วยอัตลักษณ์ของความโก้หรูแบบเรียบง่าย ดูไอเดียเพิ่มเติม คลิก!!

ในส่วนของการตกแต่งด้วยผ้าม่านนั้นจะให้สวยต้องตกแต่งด้วย ผ้าม่าน 2 ชั้น โดยผ้าม่านกันแสงเพื่อปิดกั้นความเป็นส่วนตัวและแสงแดดจากภายนอก ส่วนผ้าม่านโปร่งจะช่วยพรางสายตา แต่ยังคงเห็นทิวทัศน์จากนอกหน้าต่างได้อย่างไม่อึดอัด และทำให้บรรยากาศแสงภายในห้องดูนุ่มนวล สบายตา

มุมนั่งเล่นตกแต่งด้วยผ้าม่าน 2 ชั้น @ The City พระราม 9-รามคำแหง

โดยจะเป็น ผ้าม่านสั่งตัด เพราะสามารถตัดเย็บขนาดความกว้างและความสูงได้ตามความต้องการ ทำผ้าม่านเข้าโค้งได้ไม่มีปัญหา หากเป็นผ้าม่านสำเร็จรูปอาจจะมีขาดๆ เกินๆ ทำให้บ้านที่เราซื้อมาหลายๆ ล้านหมดราคาได้

 

อ่านต่อ : ชัวร์จริงหรอ? ผ้าม่านสั่งตัด ประเมินราคาได้ โดยไม่ต้องดูพื้นที่จริง  

มุมนั่งเล่นตกแต่งด้วยผ้าม่านสั่งตัด @ The City พระราม 9-รามคำแหง

เนื่องจากกล่องบังรางกว้างน้อยไปหน่อย ทางทีม Decorista เลือกตกแต่งด้วยชนิด ม่านจีบ (Pleated Curtains) เพื่อการใช้งานได้สะดวกขึ้นรูดไป-มา จะได้ไม่สะดุด โดยลักษณะของม่านจีบคือ การจับจีบ 3 จีบเล็กๆ ด้านบน ในส่วนด้านล่างจะปล่อยผ้าม่านทิ้งลอนลงมาให้ดูสวยงาม

มุมนั่งเล่นตกแต่งด้วยผ้าม่านจีบ @ The City พระราม 9-รามคำแหง

ผ้าม่านกันแสงที่ใช้ตกแต่งมุมนั่งเล่นจะเป็นผ้า DIMOUT รุ่น AMERICA คอลเลคชั่น USA สีครีม จากแบรนด์ KACEE เป็นผ้าม่านลายพื้นเรียบ ตัวผ้าด้านหน้าและด้านหลังเป็นสีเดียวกัน ทอด้วยเส้นด้ายคุณภาพ ป้องกันแสงแดดได้เป็นอย่างดี ผ้าทิ้งตัวสวย มีน้ำหนัก สัมผัสนุ่ม นำเข้าจากไต้หวัน ร่วมมือกับบริษัท Libolon ผู้ผลิตผ้าม่านรายใหญ่ของทวีปเอเชีย และเป็นหนึ่งในผ้าม่านคอลเลคชั่นพิเศษ The Chosen Collection ที่เราคัดสรรมาไว้ด้วย

ผ้าม่านสีครีม จากแบรนด์ KACEE @ The City พระราม 9-รามคำแหง

สำหรับผ้าม่านโปร่งจะเป็นคอลเลคชั่น CHARDONNAY จากแบรนด์ NITAS ซึ่งเป็น ผ้าม่านโปร่งกันไฟลาม คือ เมื่อผ้าติดไฟสามารถดับเองได้โดยจะไม่ลามต่อ ช่วยสร้างความปลอดภัย และสร้างความอุ่นใจให้กับผู้อยู่อาศัย โดยผ่านมาตรฐานระดับสากล NFPA 701 (National Fire Protection Association) มาตรฐานการทดสอบการลามไฟสิ่งทอของสหรัฐอเมริกา

ผ้าม่านโปร่ง จากแบรนด์ Nitas @ The City พระราม 9-รามคำแหง

ในการใช้งานผ้าม่านทั้งผ้าทึบและผ้าโปร่ง เรามี ด้ามจูงอะคริลิคใส ทำให้ไม่รู้สึกเกะกะสายตาเวลาที่มองเห็น มีความแข็งแรง คงทน เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการเปิด-ปิด ผ้าม่าน เพื่อไม่ให้มือสัมผัสกับผ้าม่านโดยตรง  

 

อ่านต่อ : ด้ามจูงผ้าม่าน…จำเป็นต้องมีหรือไม่ ?  

ด้ามจูงอะคริลิค @ The City พระราม 9-รามคำแหง

อีกฝั่งหนึ่งของบ้านจะเป็นมุมเตรียมอาหาร และทานข้าว ซึ่งบานหน้าต่างด้านข้างจะตกแต่งด้วย มู่ลี่ไม้ (Venetian Wooden Blinds) เพื่อให้เป็นวัสดุเดียวกันกับเฟอร์นิเจอร์ ดูไม่เกะกะ และมีเสน่ห์จะปรับใบให้แสงเงาเข้ามาแบบไหนเลือกได้เลย หรือจะปิดไม่ให้เพื่อนบ้านมองเห็นก็ได้

มุมเตรียมอาหาร @ The City พระราม 9-รามคำแหง

มู่ลี่ไม้ (Venetian Wooden Blinds) ที่ใช้ตกแต่งเป็นรุ่น สแปนิช (Spanish) ทำมาจากไม้บาสวูดแท้ โทนสี Goldern Oak เป็นสีไม้ที่สวยไม่เข้มและอ่อนจนเกินไป ในรุ่นเชือก เหมาะสำหรับคนใจร้อน เพราะจะแยกเชือกปรับใบ และเชือกดึง จะใช้ฟังก์ชั่นไหนเลือกได้เลย

มุมเตรียมอาหารตกแต่งด้วยมู่ลี่ไม้ @ The City พระราม 9-รามคำแหง

ในมุมทานอาหารตกแต่งสไตล์ Modern Minimal เหมือนกับมุมนั่งเล่นเลย ทั้งบิวท์อิน, เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว และโทนสีที่ใช้ตกแต่ง เพราะเป็นความชอบของเจ้าของบ้าน แต่จริงๆ แล้วเพื่อนๆ สามารถเปลี่ยนธีมไปเลยก็ได้ เพราะแยกโซนกันอย่างชัดเจน 

มุมทานข้าวนี้เราจะตกแต่งบานประตูด้วย ผ้าม่าน (Curtain) แบบเปิดแยกกลาง เพื่อสะดวกแก่การใช้งานเดินเข้า-ออก ชมสวนภายนอก ส่วนด้านข้างเป็น มู่ลี่ไม้ (Venetian Wooden Blinds)

มุมทานข้าวตกแต่งด้วยผ้าม่านและมู่ลี่ไม้ @ The City พระราม 9-รามคำแหง

ผ้าม่านกันแสงที่ใช้ตกแต่งในมุมรับประทานอาหารจะเป็นชนิด ผ้าม่านลอน (WAVE CURTAINS) และซ้อนด้วยผ้าม่านโปร่งเราสามารถเห็นวิวภายนอกได้ช่วงกลางวันในชนิด ผ้าม่านจีบ (PLEATED CURTAINS) ข้อดีคือเวลาที่ใช้งานเปิด-ปิดผ้าจะไม่ติดกัน และภายในก็ยังคงเห็นลอนม่านที่สวยงาม

มุมทานข้าวตกแต่งด้วยผ้าม่านลอน @ The City พระราม 9-รามคำแหง

ส่วนโถงบันไดมีหน้าต่างบานเล็กๆ เป็นช่องแสงเพื่อไม่ให้พื้นที่บริเวณโถงมืดจนเกินไป แต่ถ้าไม่ติดอะไรเพื่อบังแดดเลยพื้นไม้ก็จะเสีย ดังนั้นจึงตกแต่งด้วย มู่ลี่ไม้ (Venetian Wooden Blinds) ปรับแสงได้ ไม่เกะกะ

ขึ้นมาที่ชั้น 2 ได้เปลี่ยนจากมุมนั่งเล่นมากั้นเป็นห้องพระ ซึ่งการมีห้องพระในบ้านเป็นวัฒนธรรมที่สืบทอดมายาวนาน ตามความเชื่อว่าการมีพระอยู่ในบ้านเป็นการเสริมสิริมงคล ทำให้คนในบ้านร่มเย็นเป็นสุข

ห้องพระนี้มีบานหน้าต่างที่กว้างมากแบบเข้าโค้งตัว L ด้วย แต่นั่นไม่ใช้อุปสรรคในการตกแต่ง ทางทีมงานแนะนำให้ติดม่าน 2 ชั้นไปเลย ใช้งานก็สะดวก และสวยงามด้วย

ต่อมาที่ห้องนอนใหญ่เป็นหน้าต่างบานคู่ตกแต่งด้วยผ้าม่านกันแสงชนิด ผ้าม่านลอน (WAVE CURTAINS) และซ้อนด้วยผ้าม่านโปร่งชนิด ผ้าม่านจีบ (PLEATED CURTAINS) ติดตั้งแบบเต็มผนังดูสวยงามเป็นระเบียบเรียบร้อย

ผ้าม่าน สีน้ำตาลครีม ที่ใช้ตกแต่งห้องนี้โทนสีจะเข้มกว่าห้องที่ผ่านๆ มา เพราะต้องการให้กันแสงได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังทำให้ห้องดูไม่จืดชืด เหมาะแก่การตกแต่งสไตล์ Modern Minimal

ผ้าม่านที่ใช้ตกแต่งห้องนี้เป็นคอลเลคชั่น DAREEN สีน้ำตาลครีม สามารถกันแสงได้ 89% มีความหนา 247 แกรม ได้รับการรับรอง ตามมาตรฐาน OEKO-TEX Standard 100 มั่นใจได้ว่าเป็นสินค้าคุณภาพสูง มีความปลอดภัย และปราศจากสารพิษ จากแบรนด์ VICHITR และเป็นหนึ่งในผ้าม่านคอลเลคชั่นพิเศษ The Chosen Collection ที่เราคัดสรรมาไว้ด้วย

ห้องนอนใหญ่ตกแต่งด้วยผ้าม่าน แบรนด์ VICHITR @ The City พระราม 9-รามคำแหง

ยังไม่หมดค่ะ ระหว่างห้องแต่งตัว และห้องนอน จะกั้นด้วยผ้าม่านกันแสงชั้นเดียว ซึ่งเป็นผ้าคอลเลคชั่นเดียวกับในห้องนอนใหญ่ และรวบเก็บทางฝั่งซ้ายไม่ให้เกะกะทางเดินเข้า-ออก

ส่วนห้องนอนเล็กทั้ง 2 ห้องจะตกแต่งเหมือนกัน ซึ่งบานหน้าต่างใหญ่ด้วย ผ้าม่าน (Curtain) และบานหน้าต่างเล็กๆ เป็น มู่ลี่ไม้ (Venetian Wooden Blinds)

ห้องนอนเล็กติดนอนใหญ่ตกแต่งด้วยผ้าม่านและมู่ลี่ไม้ @ The City พระราม 9-รามคำแหง

ห้องนอนเล็กติดนอนใหญ่เราเลือกตกแต่งด้วยผ้าม่านชนิด ม่านตาไก่ (Eyelet Curtains) ลักษณะเจาะรูที่หัวผ้าม่าน ใส่ห่วงตาไก่ เพื่อสอดรางม่านเข้าไป เหมาะสำหรับคนที่เบื่อรางอะลูมิเนียมแล้ว อยากเห็นรางโชว์สวยๆ 

ห้องนอนเล็กติดนอนใหญ่ตกแต่งด้วยม่านตาไก่ @ The City พระราม 9-รามคำแหง

รางโชว์ หรือ รางประดับ (Fashion Rod) มีส่วนช่วยเสริมสร้างให้แต่ละมุมของบ้านมีความสวยงามและดูมีรสนิยม ซึ่งมีหลากหลายแบบให้เลือกสรร แต่สำหรับหลังนี้จะเป็นรุ่น Oriental Smooth Wood ลายไม้ ให้เข้ากับการตกแต่งสไตล์ Minimal

ห้องนอนเล็กติดนอนใหญ่ตกแต่งด้วยม่านตาไก่ @ The City พระราม 9-รามคำแหง

ไม่เพียงแต่สีและลวดลายของรางเท่านั้นที่เลือกได้ บริเวณหัวรางโชว์ก็เลือกได้เช่นกัน ซึ่งเราก็เลือกเป็นแบบหัวกลมเรียบๆ ไม่ให้ดูหวือหวาอลังการจนเกินไป

หัวรางโชว์ผ้าม่าน @ The City พระราม 9-รามคำแหง

ผ้าม่านที่ใช้ตกแต่งห้องนี้จะเหมือนกับห้องนอนใหญ่ ในคอลเลคชั่น DAREEN สีน้ำตาลครีม สามารถกันแสงได้ 89% มีความหนา 247 แกรม ได้รับการรับรอง ตามมาตรฐาน OEKO-TEX Standard 100 มั่นใจได้ว่าเป็นสินค้าคุณภาพสูง มีความปลอดภัย และปราศจากสารพิษ จากแบรนด์ VICHITR และเป็นหนึ่งในผ้าม่านคอลเลคชั่นพิเศษ The Chosen Collection ที่เราคัดสรรมาไว้ด้วย

ผ้าม่านสีน้ำตาลครีม แบรนด์ VICHITR @ The City พระราม 9-รามคำแหง

หัวเตียงตกแต่งด้วย มู่ลี่ไม้ (Venetian Wooden Blinds) สีครีม คาดเชือกสีน้ำตาลอ่อนดูอบอุ่นๆ ฟีลธรรมชาติ จะใช้ปรับแสง หรือดึงขึ้น-ลงก็ได้แล้วแต่ฟังก์ชั่นการใช้งาน

ห้องนอนเล็กติดนอนใหญ่ตกแต่งด้วยมู่ลี่ไม้ @ The City พระราม 9-รามคำแหง

เป็น มู่ลี่ไม้บาสวูดรุ่นสแปนิช ทำมาจากไม้บาสวูดแท้ นำมาผ่านขั้นตอนการอบไม้และเข้าระบบพิมพ์ลายไม้ ทำให้มีลายไม้ที่สวยงาม เด่นชัด อีกทั้งยังช่วยสะท้อนให้เห็นถึงความอบอุ่น ดูเป็นธรรมชาติ

มู่ลี่ไม้ สีครีม แบรนด์ KACEE @ The City พระราม 9-รามคำแหง

ห้องนอนเล็กติดบันไดตกแต่งด้วย ผ้าม่านลอน รางโชว์ ซึ่งจะแตกแต่างจากห้องนอนเล็กก่อนหน้านี้ เพื่อนๆ จะได้ทั้งม่านลอนสวยๆ และเห็นรางโชว์ที่ชอบ

ห้องนอนเล็กติดบันไดตกแต่งด้วยผ้าม่านลอนรางโชว์ @ The City พระราม 9-รามคำแหง

ให้สังเกตุที่หัวผ้าด้านบนผ้าม่านลอนจะแขวนอยู่ที่ใต้ราง ไม่เจาะรูใส่ห่วงที่เนื้อผ้าเหมือนม่านตาไก่ ซึ่งก็จะได้ความสวยงามไปอีกแบบ เป็นอีกหนึ่งรูปแบบม่านที่เริ่มเป็นที่รู้จักและนิยมกันมากขึ้น

ผ้าม่านลอนรางโชว์ @ The City พระราม 9-รามคำแหง

ผ้าม่านที่ใช้ตกแต่งจะเป็น ผ้าม่าน สีครีม ให้บรรยากาศภายในห้องดูอบอุ่นสบายๆ เหมาะแก่การพักผ่อน แต่ถ้าชอบกันแสงดีนอนหลับสบายแนะนำให้เลือกโทนสีเข้มขึ้นมาอีกนิดค่ะ

 

อ่านต่อ : 8 ไอเดียตกแต่งห้องด้วย “ผ้าม่านโทนสีครีม”

ห้องนอนเล็กติดบันไดตกแต่งด้วยผ้าม่านสีเทา @ The City พระราม 9-รามคำแหง

โดยผ้าม่านสีครีมที่ใช้ตกแต่งห้องนี้เป็นผ้าม่าน DIMOUT คอลเลคชั่น DOUGLAS เนื้อผ้ามีความหนาอยู่ที่ 260 แกรม สามารถกันยูวีและกันแสงได้ประมาณ 93% ปราศจากสารเอมีน หรือสารประกอบอินทรีย์ที่เป็นพิษ ซึ่งอาจทำให้เกิดการระคายเคืองต่อเนื้อเยื่อต่างๆ เช่น ผิวหนัง และตา

 

ได้รับการรับรอง ตามมาตรฐาน OEKO-TEX Standard 100 มั่นใจได้ว่าเป็นสินค้าคุณภาพสูง มีความปลอดภัย และปราศจากสารพิษ จากแบรนด์ VICHITR

ผ้าม่านสีครีม แบรนด์ Vichitr @ The City พระราม 9-รามคำแหง

ห้องนี้ก็เช่นกันแม้จะเป็นห้องนอนแต่เจ้าของบ้านไม่ได้ซีเรียสเรื่องแสง ที่จะส่องเข้ามากวนใจบ้างช่วงเวลานอน แต่อยากให้เป็นห้องที่ไม่ได้มีแต่ผ้า สามารถเปลี่ยนฟังก์ชั่นเป็นปรับแสงได้บ้าง จึงตกแต่งด้วย มู่ลี่ไม้ (Venetian Wooden Blinds) 

ห้องนอนเล็กติดบันไดตกแต่งด้วยมู่ลี่ไม้ @ The City พระราม 9-รามคำแหง

ห้องนอนเล็กติดบันไดนี้จะตกแต่งด้วย มู่ลี่ไม้ (Venetian Wooden Blinds) สีงาช้าง ซึ่งจะไม่ขาวมาก คาดด้วยเชือกสีครีม ดูแมทช์กันอย่างลงตัว จากแบรนด์ KACEE 

มู่ลี่ไม้ สีงาช้าง แบรนด์ KACEE @ The City พระราม 9-รามคำแหง

นอกจากเราจะตั้งใจตกแต่งห้องด้วยม่านม้วนและมู่ลี่ให้ออกมาสวยงามและใช้งานได้ตามเหมาะสมของหน้างานแล้ว เรายังใส่ใจรายละเอียดหลังติดตั้งเสร็จอีกด้วย โดยการดูดฝุ่นที่เกิดจากการติดตั้งในครั้งนี้ ให้ห้องของเพื่อนๆ สะอาดพร้อมอยู่เลยค่ะ 

 

ดูรายละเอียดขั้นตอนการบริการของพวกเราได้ที่ INFINITY DESIGN WAY

มาตราฐานการติดตั้ง @ The City พระราม 9-รามคำแหง

ผลงานจากโครงการนี้
ยังมีอีก!

ชมการตกแต่งบ้าน คอนโด ด้วยผ้าม่าน วอลเปเปอร์ ฟิล์มอาคาร กว่า 10,000 ห้อง

ติดต่อวัดพื้นที่
ประเมินราคา

สนใจบริการ ติดตั้ง ผ้าม่าน วอลเปเปอร์ ฟิล์มอาคาร โทรนัดวัดพื้นที่ ประเมินราคาฟรี!

Katai | Decorista

ให้คำแนะนำด้านการตกแต่งบ้านอย่างมืออาชีพด้วยประสบการณ์มากกว่า 10 ปี กับ INFINITY DESIGN

Katai | Decorista

ให้คำแนะนำด้านการตกแต่งบ้านอย่างมืออาชีพด้วยประสบการณ์มากกว่า 10 ปี กับ INFINITY DESIGN

author avatar
May Content Writer / Creative
อัพเดท Content ด้านการตกแต่งบ้าน และนำเสนอผลงานการตกแต่งบ้านโครงการชั้นนำ ด้วยประสบการณ์ 10 ปี