Modern Style ผ้าม่าน มู่ลี่ @ บุราสิริ วัชรพล

Home DecorationModern Style ผ้าม่าน มู่ลี่ @ บุราสิริ วัชรพล
บ้านเดี่ยว 2 ชั้น @ บุราสิริ วัชรพล

Modern Style ผ้าม่าน มู่ลี่ @ บุราสิริ วัชรพล

ผลงานการตกแต่งบ้าน บุราสิริ วัชรพล ในสไตล์ Modern ที่ INFINITY DESIGN เน้น ผ้าม่าน (Curtain) โทนสีเทา แบบมี Texture ให้ดูมี Detail นิดหน่อยดูไม่น่าเบื่อ และ มู่ลี่ (Venetian Blinds) สวยๆ เท่ๆ ปรับแสงและเงาได้ตามความต้องการ

ผลงานการตกแต่งบ้านด้วย ผ้าม่าน มู่ลี่

บุราสิริ วัชรพล (Burasiri Watcharapol) จาก แสนสิริ เปิดเฟส 2 แบบบ้านซีรีย์ใหม่ 3 แบบที่เน้นช่องแสงในบ้านเยอะ และมีความโปร่งโล่ง เป็นบ้านสำหรับครอบครัวใหญ่ พร้อมห้องนอนผู้สูงอายุชั้นล่าง กับบรรยากาศโครงการร่มรื่นในสไตล์รีสอร์ท โดยแบบบ้านที่เราจะพาไปชมคือ Daintree พื้นที่ใช้สอย 284 ตร.ม. 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ

บ้านหลังนี้มีการต่อเติมห้องนั่งเล่น เปลี่ยนพื้นที่สวนตรงส่วนว้าวของบ้านระหว่างห้องนั่งเล่นเดิมกับโรงจอดรถ เพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยของบ้านให้มากขึ้น ซึ่งมุมนั่งเล่นนี้จะเป็นโถง Double Volume ที่มีความสูงถึง 5.6 ม. ทำให้ดูโล่งโปร่งมากยิ่งขึ้น

โดยโถงสูงแบบนี้ถ้าจะใช้ผ้าม่านสำเร็จรูปไม่น่าจะมีขายตามท้องตลาด หรือห้างสรรพสินค้าทั่วไป ต้องเป็น ผ้าม่านสั่งตัด เท่านั้น ถึงจะตัดเย็บผ้ากว้างและสูงขนาดนี้ได้ ดูสวยสง่างามในขนาดที่พอดี และต้องใช้ความพิถีพิถันเป็นอย่างมาก ทั้งตัดเย็บและติดตั้ง 

 

อ่านต่อ : ชัวร์จริงหรอ? ผ้าม่านสั่งตัด ประเมินราคาได้ โดยไม่ต้องดูพื้นที่จริง

ในมุมนั่งเล่นบานโถงสูงแบบนี้แนะนำให้ตกแต่งด้วย ผ้าม่าน 2 ชั้น โดยผ้าม่านกันแสงเพื่อปิดกั้นความเป็นส่วนตัวและแสงแดดจากภายนอกไม่ให้ส่องเข้ามารบกวนการดูทีวี ส่วนผ้าม่านโปร่งจะช่วยพรางสายตา แต่ยังคงเห็นทิวทัศน์จากนอกหน้าต่างได้อย่างไม่อึดอัด และทำให้บรรยากาศแสงภายในห้องดูนุ่มนวล สบายตา

ผ้าม่าน 2 ชั้น @ บุราสิริ วัชรพล

ซึ่งผ้ากันแสงและผ้าม่านโปร่งจะเป็นชนิด ผ้าม่านลอน (Wave Curtains) ซึ่งเป็นที่นิยมมากจริงๆ ในขณะนี้ ด้วยรูปแบบม่านมีลักษณะคล้ายกับม่านจีบ แต่บริเวณหัวผ้าม่านจะไม่มีการจับจีบ จะปล่อยหัวผ้าม่านให้เป็นลอนโค้งอิสระ ดูเป็นระเบียบเรียบร้อย สบายตา ดูห้องอื่นๆ ไว้เป็นไอเดียได้ที่นี่ >> 10 ไอเดียการตกแต่งห้องด้วย “ผ้าม่านลอน”

ผ้าม่านลอนคู่ม่านลอน @ บุราสิริ วัชรพล

ต่อมาเป็นมุมอเนกประสงค์ปัจจุบันเป็นพื้นที่โล่งๆ ซึ่งไว้ให้ลูกหลานเด็กๆ มาทำกิจกรรมบริเวณนี้ หรือนำเก้าอี้อาร์มแชร์ (Armchair) มาตั้งไว้นั่งอ่านหนังสือจิบกาแฟก็ได้ เพราะเราได้ย้ายมุมนั่งเล่นไปไว้ในส่วนที่ต่อเติมใหม่แล้ว

มุมอเนกประสงค์ ตกแต่งด้วยผ้าม่าน @ บุราสิริ วัชรพล

โทนสีของผ้าม่านที่เลือกใช้ตกแต่งทั้งในมุมนั่งเล่นและห้องอเนกประสงค์นี้คือ ผ้าม่าน สีเทา ซึ่งเป็นสียอดนิยมของการแต่งบ้าน เพราะทำให้บ้านดูทันสมัย ไม่เก่า และไม่ดูเชย เฉดสีจะกลางๆ ใกล้เคียงกับโทนสีของบิ้วอิน (Built-in) ดูไอเดียการตกแต่งบ้านโทนสีเทาเพิ่มเติมที่นี่ คลิก!

ผ้าม่าน สีเทา @ บุราสิริ วัชรพล

สำหรับผ้าม่านกันแสงที่ใช้ตกแต่งในชั้น 1 นี้จะเป็นคอลเลคชั่น LEONARDO โทนสีเทากลาง (Cement) จากแบรนด์ NITAS โดยเนื้อผ้าการทอเผยให้เห็น Texture เป็นการเพิ่มลูกเล่นให้ดูน่าสนใจ เหมาะกับคนที่ไม่ชอบผ้าเรียบๆ

 

อีกทั้งยังมีคุณสมบัติพิเศษผ้ากันไรฝุ่น ANTI DUST MITES และสร้างความอุ่นใจให้กับผู้อยู่อาศัย โดยผ่านมาตรฐานระดับสากล NFPA 701 มาตรฐานการทดสอบการลามไฟสิ่งทอของสหรัฐอเมริกา อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในผ้าม่านคอลเลคชั่นพิเศษ THE CHOSEN COLLECTION ที่เราคัดสรรมาไว้ด้วย

ผ้าม่าน สีเทา แบรนด์ Nitas @ บุราสิริ วัชรพล

ซ้อนด้วยผ้าโปร่งนอกเนื้อลินิน ช่วยกรองแสงแดดให้นุ่มลง แต่ยังคงความเป็นส่วนตัว และระบายอากาศได้ดี เหมาะกับพื้นที่ภายในบ้านที่ต้องการความโปร่งสบายตา เห็นวิวทิวทัศน์ภายนอกได้อย่างไม่อึดอัด ทำให้บรรยากาศของห้องสวยขึ้นอีกด้วย จากแบรนด์ VICHITR

ผ้าม่านโปร่ง จากแบรนด์ Vichitr @ บุราสิริ วัชรพล

ถัดมาในบริเวณของมุมรับประทานอาหารตกแต่งด้วย มู่ลี่ไม้ (Venetian Wooden Blinds) เน้นความเรียบง่าย สามารถปรับองศาของใบมู่ลี่ให้เป็นไปตามทิศทางและปริมาณแสงในแต่ละช่วงเวลา ช่วยเพิ่มลูกเล่นเป็นแสงเงาให้ห้องดูมีมิติมากขึ้น

 

อ่านต่อ : 10 ไอเดียการตกแต่งห้องด้วย “มู่ลี่ไม้”

มุมทานข้าวตกแต่งด้วยมู่ลี่ไม้ @ บุราสิริ วัชรพล

ส่วน มู่ลี่ไม้ (Venetian Wooden Blinds) ที่ใช้ตกแต่งในมุมรับประทานอาหารนี้จะเป็นโทนสีน้ำตาลเข้มๆ หรือ Dark Teak เพราะเฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่ออกเป็นโทนสีเทาน้ำตาล

มู่ลี่ไม้ Dark Teak @ บุราสิริ วัชรพล

บริเวณโถงบันไดสูง 5 ม. ตกแต่งด้วย ผ้าม่าน 2 ชั้น ติดตั้งเต็มผนังดูโออ่าอลังการ ส่วนใหญ่จะติดไว้โชว์ และใช้งานจริงเฉาะผ้าม่านโปร่งดังในภาพค่ะ และก็เลือกแชนเดอเลียร์ (Chandelier) สวยๆ มาแขวนประดับสักชิ้นก็ลงตัวแล้ว

โถงบันไดตกแต่งด้วยผ้าม่าน สีเทา @ บุราสิริ วัชรพล

การใช้งานสำหรับพื้นที่สูงหากไม่ได้ติดตั้งเป็นระบบมอเตอร์ ก็ต้องใช้ระบบเชือกดึง เพื่อให้ได้ใช้งานได้สะดวกขึ้น โดยมีโช๊คดึงเชือกให้ตึง และยึดกับผนังไม่ให้แกว่งไปมาดูเรียบร้อย

ผ้าม่าน รุ่นเชือกดึง @ บุราสิริ วัชรพล

โถงทางเดินชั้น 2 ตกแต่งด้วยผ้าม่านกันแสงชั้นเดียว เพราะมีพื้นที่ทางเดินเหลือไม่มากนัก และเปิด-ปิด ใช้งานเข้า-ออก บานประตูออกไประเบียงที่สามารถดูมุมนั่งเล่นที่มองจากข้างบนลงมาได้สะดวก

โถงทางเดินชั้น 2 ตกแต่งด้วยผ้าม่าน @ บุราสิริ วัชรพล

นอกจากนี้ทางเจ้าของบ้านก็ได้กั้นห้องเพิ่มจากเดิมที่เป็นมุมนั่งเล่นชั้น 2 ปัจจุบันเป็นห้องแต่งตัวไปแล้ว เพราะมุมแต่งตัวที่ห้องนอนใหญ่พื้นที่ค่อนข้างจำกัด ดังนั้นจึงมีห้องเพิ่มและมีที่เก็บเครื่องประดับ, เสื้อผ้า และกระเป๋าแบรนด์เนมได้อีกเพียบ

ห้องแต่งตัวนี้จะตกแต่งด้วย มู่ลี่ไม้ สีเทาอ่อน (Light Grey) คาดด้วยเชือกสีเทาเข้ม (Dark Grey) ดูแมทช์กับโทนสีวัสดุปิดผิวของ Built-in สามารถปรับแสงได้ทำให้บรรยากาศดูไม่อึมครึม

ต่อมาที่ห้องนอนใหญ่ตกแต่งแบบ Modern มากๆ เรียบหรู ดูดี ใช้โทนสีเทาให้ดูสงบ เงียบ และเป็นห้องที่ใช้ในการนอนพักผ่อนจริงๆ การแต่งห้องด้วยสไตล์นี้จะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายสุดๆ

ผ้าม่านที่ใช้ตกแต่งในห้องนอนใหญ่จะเป็นชนิด ผ้าม่านลอน (Wave Curtains) ตั้งลอนได้สวยตั้งแต่หัวผ้าจนจรดปลายผ้า ในการติดตั้งผ้าม่านกับทาง INFINITY DESIGN เราจะใช้ผ้าม่านค่อยข้างเยอะ เพื่อที่จะได้ผ้าที่ลอนลึกเรียงสวยอยู่ทรง และอ้อมข้างผ้าม่านให้กันแสงได้อีกยิ่งขึ้นอีกด้วย

ห้องนี้ทางทีม Decorista แนะนำให้ตกแต่งด้วยผ้าม่าน สีเทาเข้ม เพื่อการกันแสงที่ดียิ่งขึ้น อยู่ในระดับการกันแสงได้ดีมากที่ Level 3 ประมาณ 90-95% เลยทีเดียว ทำมห้ไม่มีแสงส่องเข้ามากวนใจแน่นอน และได้ลอนผ้าที่สวยเนื้อผ้านุ่ม

ผ้าม่าน สีเทา เนื้อผ้ากึ่งเงา @ บุราสิริ วัชรพล

สำหรับผ้าม่านที่ใช้ตกแต่งในห้องนอนใหญ่นี้จะเป็นผ้า Dimout มี Texture คล้ายลายเพชร เมื่อมีแสงไฟตกกระทบจะมีประกาย เนื้อผ้ากึ่งเงาดูหรูหรา ในคอลเลคชั่น GABLE โทนสีเทาเข้ม ทอแน่น 3 ชั้น และมีความหนาของผ้าถึง 260 แกรม จากแบรนด์ VICHITR

 

และยังได้รับการรับรองตามมาตรฐาน OEKO-TEX Standard 100 จากแบรนด์ VC ซึ่งจะเป็นหนึ่งในผ้าม่านคอลเลคชั่นพิเศษ The Chosen Collection ที่ทาง INFINITY DESIGN เราคัดสรรมาไว้ด้วย

ผ้าม่าน สีเทาเข้ม แบรนด์ Vichitr @ บุราสิริ วัชรพล

ในการใช้งานผ้าม่านทั้งผ้าทึบและผ้าโปร่ง เรามี ด้ามจูงอะคริลิคใส ทำให้ไม่รู้สึกเกะกะสายตาเวลาที่มองเห็น มีความแข็งแรง คงทน เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการเปิด-ปิด ผ้าม่าน เพื่อไม่ให้มือสัมผัสกับผ้าม่านโดยตรง

 

อ่านต่อ : ด้ามจูงผ้าม่าน…จำเป็นต้องมีหรือไม่ ?

ด้ามจูงอะคริลิค @ บุราสิริ วัชรพล

สายรวบม่าน (TIEBACK) จะใช้ผ้าแบบเดียวกันกับผ้าม่านลอนกันแสง แต่ INFINITY DESIGN เพิ่มความแตกต่างและความสวยงามยิ่งขึ้น ด้วยการเย็บเดินขอบรอบด้าน ไม่ให้ขอบย่นเวลารวบเก็บ อีกทั้งสายรวบม่านลักษณะนี้จะช่วยทำให้ผ้าม่านเป็นรอยน้อยลงด้วย หากเป็นสายรวบม่านแบบเชือกจะทำให้ผ้าเป็นรอยยับได้ง่าย

สายรวบม่าน @ บุราสิริ วัชรพล

นอกจากนี้เรายังใช้ ตะขอเกี่ยวสายรวบผ้าม่าน (Tieback Hook) แบบ โลหะเหล็กเคลือบกันสนิม สีเงินขุ่นรุ่นยอดนิยม หมดห่วงเรื่องการรับน้ำหนักผ้าม่านและความแข็งแรงทนทาน ทั้งยังดูกลมกลืนไปกับการตกแต่งห้องทุกๆ สไตล์

ตะขอเกี่ยวสายรวบม่าน @ บุราสิริ วัชรพล

ห้องทำงานตกแต่งด้วย มู่ลี่ไม้ (Venetian Wooden Blinds) เป็นของตกแต่งบ้านที่เน้นความเรียบง่าย ปรับแสงได้ตามต้องการ, ไม่เป็นแหล่งสะสมฝุ่น, ทำความสะอาดง่าย เพียงใช้ผ้าชุบน้ำหมาดแล้วนำมาเช็ดโดยไม่จำเป็นต้องถอดออกมาทำความสะอาด หรือจะใช้ไม้ขนไก่กับเครื่องดูดฝุ่นก็ได้เช่นกัน ดูเคล็ดลับการทำความสะอาดเพิ่มเติม คลิก!

ห้องทำงานตกแต่งด้วยมู่ลี่ไม้ @ บุราสิริ วัชรพล

มู่ลี่ไม้ (Venetian Wooden Blinds) ตัวใบเป็นสีเทาอมน้ำตาล (Grey Stain) และเชือกเป็นสีน้ำตาลเข้ม (Teak) เป็นสีกลางที่สามารถอยู่คู่กับสีทุกๆ โทนสีได้ง่าย ให้ความรู้สึกราบเรียบ สะอาดตา

มู่ลี่ไม้ Vichitr @ บุราสิริ วัชรพล

ห้องนอนเล็กอีกห้องหนึ่งด้านหน้าบ้านจะตกแต่งด้วย ผ้าม่านพับ (ROMAN BLINDS) เพราะเหมาะกับบานหน้าต่างที่ไม่กว้างเกินไป เมื่อดึงโซ่ขึ้นไปตัวผ้าจะเป็นชั้นทบไปมา เรียงซ้อนกันขึ้นไปอยู่ด้านบน ซึ่งใช้งานง่าย สะดวก แข็งแรง

 

อ่านต่อ : 8 ไอเดียตกแต่งห้องสวยด้วย “ผ้าม่านพับ”

ห้องนอนตกแต่งด้วยผ้าม่านพับ @ บุราสิริ วัชรพล

ผ้าม่านที่เราเลือกใช้ตกแต่งในห้องนอนเล็กจะเป็น ผ้าม่านพับ (ROMAN BLINDS) ในโทนสีเทาอ่อน แบบ Blackout หลังผ้าที่สามารถกันแสงได้ 100% แสงไม่ผ่าน มืดสนิท 

ผ้าม่านพับ สีเทา @ บุราสิริ วัชรพล

นอกจากเราจะตั้งใจตกแต่งห้องด้วยผ้าม่าน ให้ออกมาสวยงามและใช้งานได้ตามเหมาะสมของหน้างานแล้ว เรายังใส่ใจรายละเอียดหลังติดตั้งเสร็จอีกด้วย โดยการรีดผ้าให้เรียบเนี๊ยบ พร้อมดูดฝุ่นที่เกิดจากการติดตั้งในครั้งนี้ ให้ห้องของเพื่อนๆ สะอาดพร้อมอยู่เลยค่ะ ดูรายละเอียดขั้นตอนการบริการของพวกเราได้ที่ INFINITY DESIGN WAY

มาตรฐานการติดตั้งผ้าม่าน @ บุราสิริ วัชรพล

ผลงานจากโครงการนี้
ยังมีอีก!

ชมการตกแต่งบ้าน คอนโด ด้วยผ้าม่าน วอลเปเปอร์ ฟิล์มอาคาร กว่า 10,000 ห้อง

ติดต่อวัดพื้นที่
ประเมินราคา

สนใจบริการ ติดตั้ง ผ้าม่าน วอลเปเปอร์ ฟิล์มอาคาร โทรนัดวัดพื้นที่ ประเมินราคาฟรี!

WIN | Decorista

ให้คำแนะนำด้านการตกแต่งบ้านอย่างมืออาชีพด้วยประสบการณ์มากกว่า 10 ปี กับ INFINITY DESIGN

WIN | Decorista

ให้คำแนะนำด้านการตกแต่งบ้านอย่างมืออาชีพด้วยประสบการณ์มากกว่า 10 ปี กับ INFINITY DESIGN

author avatar
May Content Writer / Creative
อัพเดท Content ด้านการตกแต่งบ้าน และนำเสนอผลงานการตกแต่งบ้านโครงการชั้นนำ ด้วยประสบการณ์ 10 ปี