Rebranding 13 ปี INFINITY DESIGN

Our NewsRebranding 13 ปี INFINITY DESIGN

Rebranding 13 ปี INFINITY DESIGN

โลโก้ “ผ้าม่านสีแดงและโซฟาคู่ใจ” ที่อยู่กับ Infinity Design  มานานกว่า 12 ปี ก็ได้เวลาเปลี่ยนผ่านสู่โลโก้ “บ้านหลังใหม่” สีสดใส สะดุดตา และสร้างความตื่นตาตื่นใจ ชวนให้ใคร หลายคนอยากรู้ถึงก้าวย่างต่อไปจากนี้ ของ Infinity Design

คุณกระต่าย ผู้ก่อตั้ง บริษัท อินฟินิตี้ ดีเอส จำกัด เล่าว่า“การปรับโลโก้ และอัตลักษณ์องค์กรในครั้งนี้ถือเป็นจังหวะที่ดีในการแสดงถึงศักยภาพที่เราพร้อมมากขึ้น ในการดูแลและให้บริการลูกค้า ด้วยทีมงาน ที่ครบครัน โดยเฉพาะด้านการบริการหลังการขายที่เราเน้นย้ำเสมอมา

คุณกระต่าย ยังกล่าวต่ออีกว่า วันนี้ Infinity Design ได้เปลี่ยนไปจากเดิม โดยมีบทบาทที่ดูเติบโตมากขึ้น โดยโลโก้เดิมที่เราเป็นภาพผ้าม่านแดงและโซฟาที่สื่อให้เห็นว่าเราเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมตกแต่งบ้านลูกค้าให้ออกมาสมบูรณ์ แต่วันนี้เราพร้อมแล้ว ที่จะเป็นให้มากกว่าเพื่อตอบโจทย์ทุกความมั่นใจให้ลูกค้า ว่าเราจะอยู่เป็นบ้านหลังใหม่ที่สวยครบมาพร้อมฟังค์ชั่นการใช้งานที่มากกว่า แค่การซื้อ ผ้าม่าน มู่ลี่ และวอลเปเปอร์ 

การเปลี่ยนโลโก้ ในครั้งนี้ไม่เพียงช่วยตอกย้ำการก้าว ไปข้างหน้า อย่างแข็งแกร่ง แต่ยังสื่อถึงความพร้อมในการเติบโตที่มั่นคง และยั่งยืน ซึ่งเป็นสิ่งที่เรา ยืดถือเป็น แนวทางการทำธุรกิจโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและสังคมมาโดยตลอดด้วยเช่นกัน จนได้ออกมาเป็นโลโก้ “รูปบ้าน” โดยตัวเส้นเราอยากให้ออกมาในรูปแบบของเส้น SKETCH ซึ่งเราได้ให้นิยามความหมายไว้ดังนี้

“เส้น SKETCH เปรียบเสมือนการวาดภาพ ที่เริ่มจากจุดเล็กๆ เรียงร้อยต่อกัน จนเกิดเป็นเส้นมาบรรจบ เมื่อรวมกันหลายเส้นก็จะกลายเป็นภาพที่สมบูรณ์ คล้ายกับการตกแต่งบ้านจากภาพในความคิดของลูกค้า ที่ยังไม่เกิดขึ้นจริง เราจะช่วยทำให้กลายเป็นจริงอย่างสมบูรณ์และสวยงาม

และในการเดินทางแต่ละครั้งของเราอาจได้เจอลูกค้ากลุ่มใหม่ หรือเทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามา เราก็พร้อมที่จะเรียนรู้ คล้ายการเริ่มวาดเส้นใหม่ เพื่อให้เกิดภาพใหม่ เหมือนการเปิดสุดยอดประสบการณ์ที่ไม่สิ้นสุดในการตกแต่ง”

SKETCH ประกอบด้วย 3 สิ่ง

1. Dimention = ขนาด/มิติ/ระยะ/ความสำคัญ (เปรียบดัง Decor คือการวัดพื้นที่ ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการตกแต่ง เสมือนเป็นสิ่งสำคัญของบริษัท)

2. Plan = ระบบแบบแผนที่ต้องยึดถือดำเนินตาม (เปรียบดัง Standard หรือมาตรฐานที่ต้องยึดถือ,แบบแผนที่มีการวางไว้)

3. Perspective = vision/มุมมอง/ทัศนคติ (เปรียบดัง มุมมองและทัศนคติที่ต้องการส่งมอบงานให้แก่ลูกค้า คือการรับประกันว่าสิ่งที่ลูกค้าได้ ต้องเป็นสิ่งที่ดีที่สุด บนพื้นฐานของ “ความรับผิดชอบ” ซึ่งได้มีการยกระดับและให้ความสำคัญในเรื่องของ “การบริการหลังการขาย” เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ความมั่นใจให้แก่ผู้ที่มาใช้บริการ ด้วยการรับประกันออนไลน์ 2 ปีเต็ม )

เมื่อ 3 สิ่งนี้ เป็นตัวทำให้ภาพ sketch ที่เลือนราง สามารถเป็นจริงได้ กลายเป็นภาพ drawing เมื่อบริษัทมี ปัจจัยทั้ง 3 นี้ จึงจะทำให้บริษัทสามารถเติบโตแบบยั่งยืนตลอดไป

Infinity Design Logo
“ความหมายของ โทนสี (โลโก้)” 

Primary Color : Blue sapphire

ซึ่งประกอบไปด้วยสีแดง 8% สีเขียว 41% และสีน้ำเงิน 51% ถ้าแปลเป็นความหมายตามชื่อสีคือ Blue Sapphire ขุมพลังแห่งปัญญาหรือที่คนไทยเรียกกันว่า “ไพลิน” เป็นสีที่แสดงถึงความมั่นคง ความน่าเชื่อถือ และแรงบันดาลใจในการพัฒนาสิ่งใหม่ๆอยู่เสมอ

Secondary Color : Rocket Metallic

ซึ่งประกอบด้วยสีแดง 35% สีเขียว 33% และสีน้ำเงิน 33% ถ้าดูจากการผสมสีแล้วสีของบริษัทเกิดจากการผสมสีหลักเดียวกันแต่ใช้ในปริมาณที่ต่างกันเลยได้เฉดสีที่ต่างกัน แต่ในความหมายของโทนสียังเหมือนกัน เพราะสีเทาก็สื่อถึงความมั่นคง น่าเชื่อถือ ประนีประนอม สง่างาม และการมีวุฒิภาวะที่เติบโตขึ้น
Infinity Design ผ้าม่านกันไรฝุ่น ฟิล์มอาคาร วอลเปเปอร์

เมื่อทุกอย่างลงตัว โลโก้ใหม่ก็ทำให้เราเกิดเป็น Concept : The Ultimate Decoration Experience 
จากจุดเริ่มต้นของ “ความไว้ใจ” กลายเป็น “ความมั่นใจ” บนมาตรฐานการให้บริการผ้าม่านที่มาพร้อมกับ “ความรับผิดชอบ” คือสุดยอดประสบการณ์ ตลอดระยะเวลา 13 ปีที่ผ่านมา ที่ลูกค้าจะได้สัมผัส จึงถือเป็นก้าวที่ดีและก้าวที่มั่นคงสืบไป ของพวกเรา Infinity Design

author-EA
author avatar
SASI Decorista
ประสบการณ์ด้านการให้คำแนะนำด้านการตกแต่ง ผ้าม่าน มู่ลี่ วอลเปเปอร์ กว่า 10 ปี