6 วิธีเอาใจคนรักสัตว์ “กำจัดกลิ่นขี้แมว”

Home Care6 วิธีเอาใจคนรักสัตว์ “กำจัดกลิ่นขี้แมว”
В мостбет казино регистрация займет всего пару минут. Удобный доступ через зеркало и щедрые бонусы помогут вам начать играть прямо сейчас. Промокоды сделают игру еще выгоднее!

6 วิธีเอาใจคนรักสัตว์ “กำจัดกลิ่นขี้แมว”

“เอาใจคนรักสัตว์” โดยปกติแล้วแมวจะอึอย่างน้อยวันละ 1 ครั้ง หรือเว้นช่วงวันเว้นวัน แต่ยังถือว่ายังปกติ ให้เพื่อนๆสังเกตที่สีอึของน้องแมว จะออกสีนํ้าตาล ลักษณะเป็นก้อน ไม่แข็ง จะมีความชุ่มชื้นเก็บทิ้งได้ง่าย ส่วนปัญหาเรื่องอึเหม็นอาจเกิดจากปัญหาของอาหารการกิน ให้เพื่อนๆคอยเลือกสรรอาหารที่มีคุณภาพ และปัญหาพฤติกรรมการอึไม่เป็นที่ของพวกเขา 

จนเพื่อนๆหลายคนที่เป็นทาสแมวก็คงหนีไม่พ้นปัญหาเรื่องฉี่หรืออึน้องแมว ที่ส่งกลิ่นที่เหม็นคอยกวนใจ อยากจะกำจัดกลิ่นด้วยวิธีที่ง่ายประหยัดที่สามารถทำได้เอง วันนี้ INFINITY DESIGN จะมาแชร์6วิธี กำจัดกลิ่นขี้แมว เอาใจคนรักสัตว์กันค่ะ ไปดู๊วว!!!

1.กากกาแฟ

กากกาแฟ ประโยชน์ นั้นมีหลายอย่างถ้าพูดถึงเรื่องดูดซับกลิ่นอับชื้น ทั้งในตู้เย็น รองเท้า รถ ถือว่ากากกาแฟดูดกลิ่นได้ดีมากๆ เหมือนใช้แทนถ่านไม้เลย โดยเพื่อนๆสามารถนำเอามากำจัดกลิ่นขี้แมวได้ด้วยการนำ “กากกาแฟผสมกับเปลือกส้ม” แล้วนำไปราดหรือกลบบริเวณที่เจ้านายฉี่หรืออึไว้ กำจัดกลิ่น แถมเจ้านายจะไม่กลับมาฉี่หรืออึในจุดนั้นอีกต่อไป เพียงเท่านี้ก็กำจัดกลิ่นและนิสัยขับถ่ายไม่เป็นที่ได้ดีอีกด้วย

2.ลูกเหม็น

ลูกเหม็น เป็นยาที่ปล่อยไอระเหยของก๊าซ เพื่อไว้สำหรับขับไล่แมลง งู หนู และสัตว์ชนิดอื่นๆ ทั้งนี้การนำเอามากำจัดกลิ่นอึแมวที่มีกลิ่นเหม็น ด้วยการบดเม็ดลูกเหม็นแล้วนำไปผสมนํ้า นำไปไว้ใต้ถาดกระบะทราย แต่วิธีนี้เพื่อนๆอาจจะต้องระวังไม่ให้เจ้านายเผลอเลียด้วยน้าา หรือไม่อยากเสี่ยงกลัวเลีย เพื่อนๆก็สามารถนำไปราดในบริเวณที่ฉี่หรืออึได้เลย เพียงเท่านี้ก็กลบกลิ่นได้แล้ว

3.ดินปลูกต้นไม้

สำหรับเพื่อนๆที่มีเจ้านายเป็น Extrovert ไม่ชอบอยู่ในบ้านมีนิสัยและกิจวัตรในการเดินเล่นสำรวจไปทั่วบริเวณรอบบ้านอยู่เรื่อยๆ ติดนิสัยเดินผ่านตรงไหนอึตรงนั้น ไม่ยอมอึในกระบะทรายที่ทาสอย่างเราเตรียมไว้ให้ ปล่อยไว้ตามทางเดินสวน หรือต้นไม้ที่เราปลูกไว้ผลิใบและดอกอย่างสวยงาม แต่ดันเหม็นไปด้วยกลิ่นอึ แค่เพื่อนๆนำดินที่ใช้ปลูกต้นไม้กลบจุดที่เจ้านายของคุณทิ้งมูลไว้เพียงเท่านี้ก็กลบกลิ่นให้หายไปได้แล้ว

4.นํ้าส้มสายชู

นํ้าส้มสายชู เป็นสารปรุงรสซึ่งเกิดจากการหมักผลไม้ นํ้าตาล และหมักเปลี่ยนเป็นกรดนํ้าส้ม เรียกอีกชื่อว่า “กรดอะซิติก” ทั้งนี้ยังมีประโยชน์หลายอย่าง รวมถึงในการฆ่าเชื้อแบคทีเรียอีกด้วย เพื่อนๆสามารถนำนํ้าส้มสายชูผสมกับนํ้าอุ่นหรือนํ้าร้อน และนำไปราดหรือใส่กระบอกฉีดนํ้า ในบริเวณที่เจ้านายฉี่หรืออึไว้เพียงเท่านี้ก็กลบกลิ่นได้แล้ว

5.เบกกิ้งโซดา

เบกกิ้งโซดา หรือ โซเดียมไบคาร์บอเนต เป็นผงสีขาว มีฤทธิ์เป็นด่างอ่อนๆ มีคุณสมบัติมากมาย รวมถึงคุณสมบัติในการดับกลิ่นเหม็น และคราบสกปรกได้หมดจด เพื่อนๆสามารถนำเบกกิ้งโซดามาผสมนํ้าเปล่า แล้วใส่กระบอกฉีดนํ้า จากนั้นนำไปฉีดพ่นในบริเวณที่เจ้านายฉี่หรืออึไว้เพียงเท่านี้ก็กลบกลิ่นได้แล้ว

6.ใบชาแห้ง

ใบชาแห้งคุณสมบัติหลายอย่าง อีกทั้งการดูดซับกลิ่น หลายๆคนเคยนำเอาใบชามาไว้ในตู้เสื้อผ้าไว้ดูดกลิ่นอับ แถมยังช่วยส่งกลิ่นหอมออกมาเปลี่ยนมู๊ดบรรยากาศอีกด้วย ฉะนั้นฉี่หรืออึของเจ้านายก็ไม่ใช่ปัญหา เพื่อนๆสามารถนำใบชาแห้งนี้ ไปโรยบนกระบะทรายได้เลย จะช่วยดูดซับกลิ่นเก่าๆที่เจ้านายเคยปล่อยไว้ และทำให้เขาฉี่หรืออึได้ดีเช่นกัน

วิธีการดูแลรักษา
ภายในบ้านยังมีอีก!

ชมวิธีการดูแลรักษาภายในบ้าน
อย่างมืออาชีพเพิ่มเติม

ติดต่อวัดพื้นที่
ประเมินราคา

สนใจบริการติดตั้ง ผ้าม่าน วอลเปเปอร์ ฟิล์มอาคาร
โทรนัดวัดพื้นที่ ประเมินราคาฟรี!

author avatar
May Content Writer / Creative
อัพเดท Content ด้านการตกแต่งบ้าน และนำเสนอผลงานการตกแต่งบ้านโครงการชั้นนำ ด้วยประสบการณ์ 10 ปี