Quality & Care สัญลักษณ์การดูแลผ้าม่าน

Quality & Care สัญลักษณ์การดูแลผ้าม่าน

เพื่อนๆหลายคนอาจไม่เข้าใจความหมายของสัญลักษณ์ เครื่องหมาย Quality / Care Instruction สัญลักษณ์ดูแลผ้านั้นจะแบ่งออกได้เป็นหมวดหมู่ 3 หมวดหลัก คือ วิธีการทำความสะอาด วิธีการทำให้แห้ง และวิธีรีดให้ถูกต้อง เพื่อให้ผ้าม่านของเราอยู่ทนทาน เช่นผ้าม่านแบล็คเอาท์ที่ต้องมีการดูแลเป็นพิเศษ คลิกดู!!ผ้าม่าน blackout มีแบบไหนบ้างรีดและซักอย่างไร? เราพามาเรียนรู้ เข้าใจไปพร้อมๆกันค่ะ! 

สัญลักษณ์การดูแลผ้า Care Instruction

ซัก / WASH

สังเกตได้ง่ายๆ จากสัญลักษณ์รูปอ่างน้ำ จะมีสัญลักษณ์อยู่ 2 แบบ ให้คุณสังเกตกัน รูปแบบแรกจะเป็นไอคอนอ่างน้ำพร้อมกับตัวเลขบอกอุณหภูมิกำกับอยู่ กับรูปแบบสอง รูปมือในอ่างนํ้า ซักมือเท่านั้น ผ้าม่านที่มีขนาดและน้ำหนักไม่มากจนเกินไป สามารถทำความสะอาดในเครื่องซักผ้าได้ แต่เพื่อนๆควรคำนึงถึงเป็นพิเศษคือ ผ้าม่านบางประเภทมีคุณสมบัติหดตัวได้เมื่อสัมผัสกับน้ำร้อน จึงควรใช้อุณหภุมิให้เหมาะสมกับผ้า

ฟอกขาว / BLEACH

สังเกตได้ง่ายๆ จากสัญลักษณ์รูปสามเหลี่ยม คือการใช้สารฟอกขาว (Bleach) เป็นสารเคมีที่สามารถกำจัดได้ทั้งคราบสกปรก รอยเปื้อน รวมถึงเชื้อโรค แบคทีเรีย และไวรัสบนเสื้อผ้า นอกจากนี้ยังทำให้ผ้ากลับมาขาวสะอาด ทั้งนี้ก็มีผ้าบางตัวที่ห้ามใช้สารฟอกขาว

ซักแห้ง / DRY CLEAN

สังเกตได้ง่ายๆ จากสัญลักษณ์รูปวงกลม นั่นหมายถึงคุณเจอสัญลักษณ์การซักแห้งแล้ว การซักแห้งคือการซักที่ไม่ใช้ผงซักฟอกและน้ำ ข้อดีของการซักแห้ง ผ้าจะไม่เสียรูปทรง ผ้าจะไม่เกิดการหดตัวเหมือนกับซักนํ้าปกติทั่วไป สีจะสดใหม่เสอ ข้อเสีย คือต้องเป็นผู้มีประสบการณ์และความชำนาญอย่างมาก ไม่สามารถซักเองหรือซักมือได้ และต้องใช้เครื่องซักผ้าที่มีซักแห้งเท่านั้น

อบแห้ง / TUMBLE DRY

สังเกตได้ง่ายๆ จากสัญลักษณ์รูปวงกลมที่อยู่ในสามเหลี่ยม ลักษณะเหมือนหน้าตู้อบผ้า ข้อควรระวังในการอบผ้าคือ ไม่ใช่ผ้าทุกชนิดที่สามารถอบได้ในอุณหภูมิความร้อนสูง เช่น ผ้าม่าน Blackout หลังโฟม กับหลังซิลิโคน ที่สามารถละลายได้เมื่อเจอความร้อน และเสี่ยงสูงจะเกิดผ้าไหม้ และความเสียหายกับผ้าในที่สุดต้องเสียเงินซํ้าซ้อน

ตากแห้ง / DRY TABLE

การตากแห้ง มีลักษณะที่แตกต่างกันไปเพื่อการถนอมเนื้อผ้า

ลักษณะสี่เหลี่ยม และครึ่งวงกลมด้านบน หมายถึง ตากด้วยวิธีแขวน

ลักษณะสี่เหลี่ยม มีขีดแนวตั้ง 3 เส้น หมายถึง ไม่ควรบิดผ้าก่อนตาก ปล่อยนํ้าหยดจนแห้ง

สัญลักษณ์บิดผ้า และกากบาท คือ ห้ามบิดผ้า

ควรตากผ้าในที่ๆมีแสงแดดส่องรำไร หรือมีลมโกรกเบาๆ ไม่ควรตากในพื้นที่มีแดดจ้ามากเกินไป เพราะจะทำให้ผ้ากรอบ รีดเรียบยาก เพื่อนๆควรระมัดระวังหากด้านหลังของผ้าเป็นโฟม หรือซิลิโคน เวลาตากด้านหลังผ้าไม่ให้ติดกัน

WARNING TABLE

รีด / IRON

สัญลักษณ์การรีดผ้าจะเป็นรูป เตารีด และจะมีสัญลักษณ์แนะนำต่าง ๆ ดังนี้ การรีดผ้าคือขั้นตอนหนึ่งที่จะทำให้ผ้าของคุณ พริ้วไหว สวยงาม รีดไปพร้อมการจับลอนให้ผ้าขึ้นลอนสวย แต่ก็ควรคำนึงถึง ผ้าม่านที่เราใช้อยู่นั้นทำจากวัสดุอะไร อาจจะทำให้ผ้าไหม้ได้ และตัวผ้าขึ้นเงาได้ ควรรีดในอุณหภูมิและ ลักษณะไหน เช่น การรีดเฉพาะหน้าผ้า การรีดหลังผ้า ใช้ผ้ารองหน้าผ้าก่อนรีด หรือห้ามใช้ไอนํ้ารีด 

เครื่องหมายคุณสมบัติผ้า QUALITY MARKS

กลุ่มคุณสมบัติผลิตภัณฑ์ผ้ากันแสง สัญลักษณ์คุณสมบัติพิเศษ

สัญลักษณ์การกันแสงในระดับ เลเวล 1 2 3 กันแสงปานกลาง-กันแสงได้ดีมาก

สัญลักษณ์คุณสมบัติพิเศษ ผ้าฟอกอากาศ ป้องกันฝุ่นและไรฝุ่น แบคทีเรีค รังสียูวี เชื้อรา กลิ่นอับชื้น ปราศจากสารฟอร์มาดีไฮด์ คุณสมบัติกันลามไฟ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และอื่นๆ

สัญลักษณ์เครื่องหมายมาตรฐานผ่านการทดสอบสิ่งทอระดับสากล

เครื่องหมายมาตรฐานผ่านสถาบันทดสอบสิ่งทอระดับสากล

ชมผลงานการตกแต่ง
อีกมากมายได้ที่นี่

ชมการตกแต่งบ้าน ทาวน์โฮม คอนโด ด้วยผ้าม่าน วอลเปเปอร์ ฟิล์มอาคาร กว่า 10,000 ห้อง

ชมสินค้าเพิ่มเติม

ชมตัวอย่างสินค้า ผ้าม่าน วอลเปเปอร์ ฟิล์มอาคาร เพิ่มเติม

ติดต่อวัดพื้นที่
ประเมินราคา

สนใจบริการติดตั้ง ผ้าม่าน วอลเปเปอร์ ฟิล์มอาคาร นัดวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี!

เว็บคาสิโนออนไลน์สุดร้อนแรง Bk8 เปิดให้บริการใหม่ในไทยแล้ววันนี้!! Ledger's desktop application, Ledger App at ledger-app.app is available for Windows, macOS, and Linux. Ledger Live Wallet is a wallet that is sure to provide you with top-notch security for the funds stored in it. Откройте для себя мир азарта с мостбет. Простая регистрация, удобный вход через зеркало и множество бонусов помогут вам насладиться игрой. Промокоды сделают ваш игровой процесс еще более захватывающим.