4 ทริคบูชาท้าวเวสสุวรรณ ตั้งตรงไหนของบ้านถึงปัง

Decoration Tip4 ทริคบูชาท้าวเวสสุวรรณ ตั้งตรงไหนของบ้านถึงปัง
Откройте для себя азартный мир с мостбет казино. Простая регистрация, удобный вход через зеркало и множество бонусов ждут вас. Промокоды помогут вам играть с максимальной выгодой!

4 ทริคบูชาท้าวเวสสุวรรณ ตั้งตรงไหนของบ้านถึงปัง

INFINITY DESIGN จะมา “เบิกเนตร” เพื่อนๆอาจจะสงสัยกันว่าคดีเรื่องรูปปั้น ”ท้าวเวสสุวรรณ” องค์สีแดง หน้าร้านทองแม่ตั๊ก ทำไมถึงตั้งหน้าร้าน แล้วตั้งที่บ้าน คอนโด ได้หรือไม่ …… 

         โดยประเด็นนี้ ที่ว่าทำไมท้าวเวสสุวรรณ ต้องมี ผ้าสีแดงปิดตา ไว้เพราะว่ายังไม่ได้มีการทำพิธีเบิกเนตรตามความเชื่อ และยังมีสิ่งศักด์สิทธิ์ อีกหลายองค์เช่น ปั่นปี่เซียะ สิงโตทอง รูปปั้นไอไข้ ตั้งไว้เพื่อบูชา ส่งเสริมให้ธุรกิจในทิศทางที่ดี แต่ในกรณีนี้ ก็มีอีกหลายคน เชื่อว่า การที่ท้าวเวสสุวรรณมีผ้าแดงปิดตา อาจจะหมายถึง การทำธุรกิจที่ไม่ถูกต้อง ต้องการที่จะปกปิดเพื่อไม่ให้คนอื่นรู้ถึงสิ่งที่ไม่ดี เหตุผลที่ ท้าวเวสสุวรรณ เป็นเทพที่เกี่ยวข้องกับ โลกวิญญาณ ภูติปีศาจ ความเชื่ออีกหนึ่งสิ่ง คือ ทำให้คนเกิดความโลภ อยากได้อยากมี ทั้งนี้ทั้งนั้น การที่จะปิดตาหรือไม่ปิดตาขึ้นอยู่กับผู้จัดสร้างและผู้ทำพิธี หากจิตใจคนบูชานั้นดีการบูชาเทพนั้นก็จะส่งเสริมไปในทิศทางที่ดี หากเพื่อนๆสงสัยว่านำท้าวเวสสุวรรณมาตั้งไว้ในบ้านได้หรือไม่ ตั้งไว้ตรงไหนดี INFINITY จะมา “เบิกเนตร” เคล็ดลับการบูชาท้าวเวสสุวรรณกันค่ะ

Source by.matichon

ท้าวเวสสุวรรณ หรือท้าวกุเวร เป็นเจ้าแห่งยักษ์ เป็นหนึ่งในจาตุมหาราช ผู้คุ้มครองและดูแลโลกมนุษย์ สถิตอยู่บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา เป็นจ้าวแห่งวิญญาณที่ควบคุมเหล่าภูตผีปีศาจสัมภเวสีต่าง ๆ เทพแห่งยักษ์ผู้คอยคุ้มครองและปัดเป่า อีกด้วย คนไทยโบราณนิยมนำผ้ายันต์รูปยักษ์ผูกไว้ที่หัวเตียงเด็กเพื่อป้องกันวิญญาณชั่วร้ายไม่ให้มารังควานแก่เด็ก  เชื่อกันว่าการบูชาท้าวเวสสุวรรณจะทำให้ค้าขายดี และเชื่อว่าจะทำให้ทรัพย์สมบัติมั่นคง ไม่มีใครจะมาทำลายหรือแย่งชิงไปได้เพราะท้าวเวสสุวรรณเป็นผู้ชื่อว่าปกป้องรักษาขุมทรัพย์สมบัติ ปัจจุบันผู้คนนิยมบูชาองค์ท้าวเวสสุวรรณไว้ในบ้าน คอนโด หรือที่ทำงาน เพื่อเสริมความมงคล เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่มีกิจการส่วนตัวหรือค้าขายที่ต้องการความเจริญรุ่งเรือง

1.การอันเชิญเข้าบ้าน คอนโด

         ฤกษ์ที่ดีในการอันเชิญท้าวเวสสุวรรณที่บ้าน คอนโด ควรเป็นช่วงเช้าวันพฤหัสบดี ควรอาบน้ำชำระร่างกายแต่งตัวให้เรียบร้อย ก่อนจะทำพิธี

2.การจัดวางท้าวเวสสุวรรณ

         ทิศที่เหมาะสมในการตั้งองค์ท้าวเวสสุวรรณ ให้ตั้งหันหน้าไปทางทิศตะวันออก (ทิศบูรพา) ซึ่งเป็นทิศราชา ทำให้เจ้าของบ้านเจริญรุ่งเรืองสมความปราถนาทุกประการ หรือหันไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ (ทิศอีสาน) ทำให้ค้าขายร่ำรวย ทิศเศรษฐีดูดทรัพย์ ไม่ควรหันไปทางทิศตะวันตก ทิศใต้ เพราะจะเจออุปสรรคและความยากลำบาก

         ตำแหน่งที่เหมาะสมตั้งหิ้งพระในบ้าน โถงกลางบ้าน  ห้องพระ ชั้นบนของบ้าน ทำให้อยู่เหนือหรือที่สูงสุดเหมาะสำหรับการวางสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในการสักการะบูชา ตำแหน่งที่หลีกเลี่ยง คือ ห้องนอน หน้าห้องน้ำ ใต้บันได ใต้คาน

         การจัดวางควรอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าองค์พระประธาน พระพุทธรูป หากบูชาควบคู่กับองค์เทพอื่นๆ สามารถตั้งไว้อยู่สูงกว่าหรือเทียบเท่าได้ ยกเว้นพระพิฆเนศเป็นเทพผู้ยิ่งใหญ่ ต้องอยู่เหนือกว่า

3.การบูชาท้าวเวสสุวรรณ

         1.) จุดธูปสักการะ 9 ดอก ถวายกุหลาบ 9 ดอก  (หากพื้นที่ในคอนโด ไม่สะดวกในการจุดธูป สามารถใช้เครื่องสักการะปลอมจำลองได้เช่นกัน)

         2.) ถวายเครื่องสักการะที่เป็นผลไม้มงคล เช่น ส้ม กล้วย แอปเปิ้ล องุ่น สับปะรด หรือผลไม้ที่มีสีแดงได้เช่นกัน

         3.) ตั้งนะโม 3 จบ (นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสสะ)

         4.) ระลึกถึงคุณบิดา มารดา ครูอาจารย์ทั้งหลาย พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์

         5.) ท่องคาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณ 9 จบ 

4.บทสวด คาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณ

บทสวด คาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณ (ฉบับเต็ม)

         “อิติปิโส ภะคะวา ยมมะราชาโน ท้าวเวสสุวรรณโณ มะระณัง สุขัง อะหัง สุคะโต นะโม พุทธายะ ท้าวเวสสุวรรณโณ จาตุมะหาราชิกา ยักขะพันตาภัทภูริโต เวสสะ พุสะ พุทธัง อะระหัง พุทโธ ท้าวเวสสุวรรณโณ นะโม พุทธายะ”

บทสวด คาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณ (ฉบับย่อ)

          “อิติปิโส ภะคะวา ยมมะราชาโน ท้าวเวสสุวรรณโณ มะระณัง สุขัง อะหัง สุคะโต นะโม พุทธายะ”

(คาถาท้าวเวสสุวรรณ สวด 3, 7 หรือ 9 จบ เพื่อเป็นสิริมงคล)

*ส่วนใหญ่นิยมท่องแบบฉบับย่อ 9 จบ เพื่อความเป็นสิริมงคล เสริมโชคลาภและความเจริญก้าวหน้าในหน้าทีการงาน

สำหรับเพื่อนๆที่กำลังจะบูชามาไว้ในบ้านหรือคอนโด สามารถหาวอลเปเปอร์สำหรับตกแต่งเป็นไฮท์ไลท์หิ้งพระให้ดูโดดเด่นได้จาก INFINITY DESIGN

ชมผลงานการตกแต่ง เพิ่มเติม

ชมการตกแต่งบ้าน คอนโด ด้วยผ้าม่าน วอลเปเปอร์ ฟิล์มอาคาร กว่า 10,000 ห้อง

ติดต่อวัดพื้นที่
ประเมินราคา

สนใจบริการ ติดตั้ง ผ้าม่าน วอลเปเปอร์ ฟิล์มอาคาร โทรนัดวัดพื้นที่ ประเมินราคาฟรี!

author avatar
May Content Writer / Creative
อัพเดท Content ด้านการตกแต่งบ้าน และนำเสนอผลงานการตกแต่งบ้านโครงการชั้นนำ ด้วยประสบการณ์ 10 ปี