Modern Contemporary Style ผ้าม่าน @ ปาริชาต สุวินทวงศ์

Home DecorationModern Contemporary Style ผ้าม่าน @ ปาริชาต สุวินทวงศ์
เว็บคาสิโนออนไลน์สุดร้อนแรง Bk8 เปิดให้บริการใหม่ในไทยแล้ววันนี้!! Ledger's desktop application, Ledger App at ledger-app.app is available for Windows, macOS, and Linux. Ledger Live Wallet is a wallet that is sure to provide you with top-notch security for the funds stored in it. Откройте для себя мир азарта с мостбет. Простая регистрация, удобный вход через зеркало и множество бонусов помогут вам насладиться игрой. Промокоды сделают ваш игровой процесс еще более захватывающим.
Modern Contemporary Style ผ้าม่าน @ ปาริชาต สุวินทวงศ์

Modern Contemporary Style ผ้าม่าน @ ปาริชาต สุวินทวงศ์

ผลงานการตกแต่งบ้านสไตล์ Modern Contemporary Style เป็นการตกแต่งดีไซน์ให้มีลักษณะความร่วมสมัย ซึ่ง INFINITY DESIGN จะตกแต่งด้วย “ผ้าม่าน (Curtain)”  ด้วยโทนสีขาว หรือครีม เป็นสีกลางๆ ที่เข้าได้กับทุกสไตล์ และยังมีคุณสมบัติป้องกันไรฝุ่นด้วย

ผลงานการตกแต่งบ้านด้วย ผ้าม่าน

ปาริชาต สุวินทวงศ์ (Parichart Suwinthawong) จาก Land and Houses เป็นหมู่บ้านที่สร้างขึ้นมานานแล้ว แต่เจ้าของบ้านได้นำมารีโนเวทใหม่ ให้สวยกว่าเดิมทั้งภายในและภายนอก พร้อมต่อเติมพื้นที่ออกไป เพื่อขยายพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านให้เพิ่มขึ้น

บ้านรีโนเวทสวยมาก @ ปาริชาติ สุวินทวงศ์

ในมุมนั่งเล่นตกแต่งมาในโทนสีขาวสะอาดตาเหมือนในซีรีย์เกาหลี และทำบรรยากาศภายในห้องดูกว้างขึ้นอีกทีด้วย ตัดกับบานประตูไม้สีเข้มที่ทำให้บ้านดูไม่จืดจนเกินไป

มุมนั่งเล่นตกแต่งด้วยมู่ลี่ไม้ @ ปาริชาติ สุวินทวงศ์

ช่องแสงข้างประตูจะถูกปิดและตกแต่งด้วย มู่ลี่ไม้บาสวูด (Basswood Wooden Blinds)​ ทั้งใบและชุดอุปกรณ์สีน้ำตาลเข้มๆ (Dark Teak) เพื่อให้เข้ากับโทนสีของประตูไม้ และใช้งานง่ายเป็นแบบโซ่ดึง

มู่ลี่ไม้ Dark Teak @ ปาริชาติ สุวินทวงศ์

ต่อมาเป็นมุมพักผ่อนอีกห้องหนึ่งที่เป็นพื้นที่ต่อเติมออกมาจากตัวบ้าน ซึ่งจะเป็นห้องที่ใช้ในช่วงกลางวันเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นทีม DECORISTA จึงแนะนำให้ตกแต่งด้วย ผ้าม่าน 2 ชั้น โดยผ้าม่านกันแสงเพื่อปิดกั้นความเป็นส่วนตัวและแสงแดดจากภายนอก ส่วนผ้าม่านโปร่งจะช่วยพรางสายตา แต่ยังคงเห็นทิวทัศน์จากนอกหน้าต่างได้อย่างไม่อึดอัด

มุมพักผ่อนตกแต่งด้วยผ้าม่าน 2 ชั้น @ ปาริชาติ สุวินทวงศ์

ถัดไปอีกหน่อยเป็นมุมรับประทานอาหารก็ตกแต่งสไตล์ Modern Contemporary เช่นเดียวกัน เป็นการตกแต่งของสไตล์ Classic และสไตล์ Modern เข้าไว้ด้วยกัน แนวการตกแต่งที่เป็นกลางๆ มีความหรูหราไม่มากเกินไปเหมือน Classic และดูทันสมัยในแบบสไตล์ Modern

ผ้าม่าน เป็นแบบ General ลุคลินิน ซึ่งทำให้ช่วงเวลากลางวันจะมีแสงธรรมชาติสามารถส่องผ่านเข้ามาภายในได้ แต่จะเป็นแสงที่นุ่มนวล ดูมีเสน่ห์ และให้ความเป็นส่วนตัวมากกว่าผ้าโปร่ง เนื่องจากผ้าจะทอละเอียดมีความทึบที่มากกว่า

มุมทานข้าวตกแต่งด้วยผ้าม่าน General @ ปาริชาติ สุวินทวงศ์

นอกจากจะช่วยกันแสงได้บ้างแล้ว ยังเป็นผ้าม่าน ANTI DUST ไม่อมฝุ่น ลดภูมิแพ้ ด้วยนวัตกรรมผ้าเคลือบชั้นฟิล์มใสในระดับ Micro Particle อีกทั้งยังเป็น “ผ้าม่านปลอดภัย” ปราศจากสารสารพิษที่เป็นอันตราย มั่นใจได้ด้วยตรารับรองมาตรฐานระดับสากลจาก Oeko-Tex Standard 100 เป็นหนึ่งในผ้าม่านคอลเลคชั่นพิเศษ The Chosen Collection ด้วย

รูปแบบของผ้าม่านจะเป็น ผ้าม่านจีบ รางโชว์ (Curtain Pole) แบบหัวป้าน สีดำด้าน ที่เน้นให้เห็นความสวยงามของราง ไม่ว่าจะเป็นหัวราง ห่วงแขวนม่าน และดีไซน์ให้ความหรูหรา

สายรวบผ้าม่าน จะใช้ผ้าแบบเดียวกันกับผ้าม่านลอนกันแสง แต่ INFINITY DESIGN เพิ่มความแตกต่างและความสวยงามยิ่งขึ้น ด้วยการเย็บเดินขอบรอบด้าน ไม่ให้ขอบย่นเวลารวบเก็บ อีกทั้งสายรวบม่านลักษณะนี้จะช่วยทำให้ผ้าม่านเป็นรอยน้อยลงด้วย หากเป็นสายรวบม่านแบบเชือกจะทำให้ผ้าเป็นรอยยับได้ง่าย

สายรวบม่าน @ ปาริชาติ สุวินทวงศ์

ในการใช้งานผ้าม่านทั้งผ้าทึบและผ้าโปร่ง เรามี ด้ามจูงอะคริลิคใส ทำให้ไม่รู้สึกเกะกะสายตาเวลาที่มองเห็น มีความแข็งแรง คงทน เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการเปิด-ปิด ผ้าม่าน เพื่อไม่ให้มือสัมผัสกับผ้าม่านโดยตรง  

 

อ่านต่อ : ด้ามจูงผ้าม่าน…จำเป็นต้องมีหรือไม่ ?  

มาต่อกันที่ห้องครัวโทนสีขาวสะอาดตา มีบานหน้าต่างใกล้ซิงค์น้ำขนาดนี้ ทางทีมงานจึงแนะนำให้ตกแต่งด้วย มู่ลี่โฟมวูด (Foam Wood Blinds) ผลิตจาก Polystyrene เป็นมู่ลี่ไม้สังเคราะห์ หรือนิยมเรียกกันว่าโฟมวูด สีและลวดลายถูกทำให้คล้ายกับไม้จริงมีคุณสมบัติในการกันน้ำได้

ห้องครัวตกแต่งด้วยมู่ลี่โฟมวูด @ ปาริชาติ สุวินทวงศ์

ที่ชั้น 1 ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ค่ะ ยังมีห้องเก็บของที่สามารถเดินทะลุออกไปซักล้างหลังบ้านได้ ในส่วนนี้เราจะตกแต่งบานประตูบังแสงแดดส่องเข้ามาด้วย ม่านม้วน แบบกรองแสง (Sunscreen Roller Blinds) สีเทาดำ เพื่อให้แมทช์กับโทนสีของบิวท์อิน

ห้องเก็บของตกแต่งด้วยม่านม้วน สีเทาดำ @ ปาริชาติ สุวินทวงศ์

ส่วนช่องแสงโถงบันไดตกแต่งด้วย มู่ลี่ไม้บาสวูด (Basswood Wooden Blinds)​ โทนสีขาว คาดเทปเชือกสีดำ เพราะจะได้ปรับใบให้แสงเข้ามาได้ในแบบที่ต้องการ ในช่วงกลางวันพื้นที่โซนนี้จะได้ดูไม่มืดทึบจนเกินไป

โถงบันไดตกแต่งด้วยมู่ลี่ไม้ @ ปาริชาติ สุวินทวงศ์

ขึ้นมาที่ชั้น 2 เจ้าของบ้านเปลี่ยนจากมุมนั่งเล่นเป็นห้องพระ และตกแต่งด้วย มู่ลี่ไม้บาสวูด (Basswood Wooden Blinds)​ สีขาวให้เข้ากับชุดบิวท์อิน และจะได้ดูแลทำความสะอาดได้ง่ายๆ เพียงใช้ไม้ขนไก่ปัดฝุ่น ไม่ต้องถอมมาซักเหมือนผ้าม่าน

มู่ลี่ไม้บาสวูด (Basswood Wooden Blinds)​ ที่เราใช้ตกแต่งหลังนี้ส่วนใหญ่เป็นสีขาว ขนาดใบ 50 มม. เป็นระบบรุ่นโซ่ ดูเรียบหรู และใช้งานง่ายมากกว่าเชือก แต่อาจจะต้องใจเย็นๆ หน่อย เพราะกว่าจะดึงขึ้นสุด ลงสุด ก็ใช้เวลาประมาณหนึ่งเหมือนกัน

มู่ลี่ไม้บาสวูดสีขาว @ ปาริชาติ สุวินทวงศ์

สุดท้ายแล้วกับห้องนอนอันแสนอบอุ่น ที่ตกแต่งแบบเรียบง่ายสุดๆ ให้ดูสะอาดตาอยู่เสมอ และเน้นการตกแต่งไปในโทนสีครีม ช่วยสร้างบรรยากาศการพักผ่อนที่ดี ดูไอเดียเพิ่มเติม คลิก!!

ในห้องนอนใหญ่นี้จะตกแต่งด้วยผ้าม่าน 2 แบบ ด้วยกันเริ่มจากบานเล็กๆ เป็น ผ้าม่านพับ (Roman Blinds) และบานหน้าต่างที่กว้างขึ้นมาอีกนิดหนึ่งเป็น ม่านจีบ (Pleated Curtains) แบบรางโชว์

ห้องนอนตกแต่งด้วยผ้าม่านจีบและม่านพับ @ ปาริชาติ สุวินทวงศ์

ส่วน ผ้าม่านพับ (Roman Blinds) เมื่อดึงโซ่วนเรื่อยๆ ผ้าม่านจะถูกซ้อนกันขึ้นไปเป็นชั้นทบไปมา เรียงซ้อนกันขึ้นไปอยู่ด้านบน นิยมใช้ตกแต่งกับบานหน้าต่างเล็กๆ 

ห้องนอนตกแต่งด้วยผ้าม่านพับ @ ปาริชาติ สุวินทวงศ์

โดย ม่านจีบ (Pleated Curtains) มีลักษณะเด่นคือ บนหัวม่าน จะมีการจับจีบเล็กๆ 3 จีบแล้วเย็บติดกัน เพื่อให้ได้ลอนผ้าม่านที่สวยงาม สามารถใช้งานได้ในห้องต่างๆ การติดม่านจีบทำให้ห้องสวยหรู ดูแพง และแขวนอยู่บนรางโชว์สีดำยิ่งมีความคลาสสิค

ห้องนอนตกแต่งด้วยผ้าม่านจีบ @ ปาริชาติ สุวินทวงศ์

ห้องนอนนี้เลือกตกแต่งด้วย ผ้าม่าน สีขาว เพื่อคุมโทนสีที่เจ้าของบ้านอยากได้ อาจจะกันแสงได้น้อยแต่ก็ไม่มีปัญหาต่อการใช้งาน เพราะไม่ได้ใช้ห้องนี้ในช่วงเวลากลางวันเลยไม่ซีเรียสเรื่องแสง ที่สำคัญเป็นผ้าคอลเลคชั่น Allergy Care ที่ป้องกันไรฝุ่น แบคทีเรีย เชื้อรา และลดกลิ่นอับชื้น ป้องกันแสง ลดร้อนให้บ้านเย็น

 

ดูการตกแต่งบ้านโทนสีขาวเพิ่มเติมได้ที่นี่ >>  10 ไอเดียตกแต่งผ้าม่านโทนสีขาว-ครีม

ผ้าม่านสีขาว @ ปาริชาติ สุวินทวงศ์

ระหว่างห้องนอนไปห้องแต่งตัว กั้นด้วย ผ้าม่าน (Curtain) เหมือนเป็นซุ้มประตูสวยๆ นอกจากเพื่อการตกแต่งแล้ว ยังไว้ใช้กั้นแอร์ และความเป็นส่วนตัวด้วย

กั้นห้องด้วยผ้าม่าน @ ปาริชาติ สุวินทวงศ์

ส่วนห้องแต่งตัวมาในโทนสีขาวล้วน ไม่ว่าจะเป็นบิวท์อินหรือมู่ลี่ไม้ ทำให้ห้องเล็กๆ ที่มีพื้นที่จำกัดดูกว้างขึ้น และเพิ่มดีเทลเล็กๆ น้อยๆ ด้วยการตัดสีดำที่มือจับหรือเทปคาดมู่ลี่ 

นอกจากเราจะตั้งใจตกแต่งห้องด้วยผ้าม่าน ให้ออกมาสวยงามและใช้งานได้ตามเหมาะสมของหน้างานแล้ว เรายังใส่ใจรายละเอียดหลังติดตั้งเสร็จอีกด้วย โดยการรีดผ้าให้เรียบเนี๊ยบ พร้อมดูดฝุ่นที่เกิดจากการติดตั้งในครั้งนี้ ให้ห้องของเพื่อนๆ สะอาดพร้อมอยู่เลยค่ะ 

 

ดูรายละเอียดขั้นตอนการบริการของพวกเราได้ที่ INFINITY DESIGN WAY

Modern Contemporary Style ผ้าม่าน @ ปาริชาติ สุวินทวงศ์

ผลงานจากโครงการนี้
ยังมีอีก!

ชมการตกแต่งบ้าน คอนโด ด้วยผ้าม่าน วอลเปเปอร์ ฟิล์มอาคาร กว่า 10,000 ห้อง

ติดต่อวัดพื้นที่
ประเมินราคา

สนใจบริการ ติดตั้ง ผ้าม่าน วอลเปเปอร์ ฟิล์มอาคาร โทรนัดวัดพื้นที่ ประเมินราคาฟรี!

JA | Decorista

ให้คำแนะนำด้านการตกแต่งบ้านอย่างมืออาชีพด้วยประสบการณ์มากกว่า 10 ปี กับ INFINITY DESIGN

JA | Decorista

ให้คำแนะนำด้านการตกแต่งบ้านอย่างมืออาชีพด้วยประสบการณ์มากกว่า 10 ปี กับ INFINITY DESIGN

author avatar
May Content Writer / Creative
อัพเดท Content ด้านการตกแต่งบ้าน และนำเสนอผลงานการตกแต่งบ้านโครงการชั้นนำ ด้วยประสบการณ์ 10 ปี