เลือกกระเบื้องอย่างไรให้ปัง…ตามหลักฮวงจุ้ย

Decoration Tipเลือกกระเบื้องอย่างไรให้ปัง…ตามหลักฮวงจุ้ย
В мостбет казино регистрация займет всего пару минут. Удобный доступ через зеркало и щедрые бонусы помогут вам начать играть прямо сейчас. Промокоды сделают игру еще выгоднее!

เลือกกระเบื้องอย่างไรให้ปัง…ตามหลักฮวงจุ้ย

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังมองหากระเบื้องมาตกแต่งบ้านอยู่นั้น บอกเลยว่าห้ามพลาดเพราะวันนี้เรามี การเลือกกระเบื้องให้ถูกหลักฮวงจุ้ยมาฝากกัน ซึ่งจะเป็นการเลือกให้เหมาะกับธาตุต่างๆ อย่าง ดิน น้ำ ลม ไฟ  ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อส่วนบุคคลกันด้วยนะคะ


 
 

 

 
 

 

1. การเลือกกระเบื้องสำหรับพื้นที่ส่วนตัว

 

ไม่ว่าจะเป็น ห้องนอน ห้องทำงาน หรือ โซนต่างๆ ที่จัดทำไว้สำหรับส่วนตัว โดยการเลือกกระเบื้องในส่วนนี้จะคำนึงถึงตัวเราเองเป็นหลัก ซึ่งจะแบ่งออกตามธาตุ เพราะแต่ละธาตุจะมีบุคลิกและความเหมาะสมที่แตกต่างกัน

 

  • ธาตุดิน จะเป็นคนที่เกิดในราศีมังกร ราศีพฤษก และราศีกันย์  ลักษณะนิสัยจะมีความหนักแน่น มั่นคง  ซึ่งการตกแต่งจะเน้นความเรียบง่าย แต่ดูมั่นคง อาทิ กระเบื้องลายหิน ลายไม้ และกระเบื้องโทนสีพื้นเรียบๆ  เป็นต้น

ทั้งนี้โทนสีที่เหมาะกับธาตุดิน  คือ สีเหลือง สีครีม  และสีน้ำตาล โดยโทนสีเหล่านี้ตามหลักฮวงจุ้ยจะช่วยเสริมในเรื่องของอำนาจ และ เงินทอง

 

  • ธาตุน้ำ จะเป็นคนที่เกิดในราศีมีน ราศีกรกฏ และราศีพิจิก ลักษณะนิสัยจะมีความออ่นโยน  อ่อนไหวง่าย  และชอบความสบายตา ฉะนั้นการตกแต่งจะเน้นความปลอดโปร่ง ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย เหมาะสำหรับการพักผ่อน

สำหรับกระเบื้องที่เหมาะกับธาตุน้ำ จะเป็นลวดลายที่มีความอ่อนไหว  เป็นคลื่น หรือ มีความโค้งเว้า  ส่วนโทนสีจะไม่เหมาะกับโทนสีร้อน ซึ่ง Infinity Design ผ้าม่าน แนะนำให้เลือกเป็นโทนสีฟ้า สีน้ำเงิน  ที่ส่งผลดีต่อการอยู่อาศัยร่วมกันภายในบ้าน ให้อยู่เย็นเป็นสุข และ มีสุขภาพที่แข็งแรง

 

  • ธาตุไฟ จะเป็นคนที่เกิดในราศีเมษ ราศีสิงห์ และราศีธนู  ลักษณะจะตรงข้ามกับธาตุน้ำเลยก็ว่าได้  โดยคนธาตุไฟจะมีความร้อนแรง  และมีความเป็นผู้นำ ซึ่งการตกแต่งจะชอบความทันสมัย อย่าง กระเบื้องลวดลายเส้น ลวดลายกราฟฟิก เป็นต้น

ส่วนโทนสีที่เหมาะกับคนธาตุไฟนั้น จะเป็นโทนสีชมพู และ โทนสีแดง ที่ช่วยเสริมในเรื่องของความรัก รวมถึงความสามัคคีกันในครอบครัว

 

  • ธาตุลม จะเป็นคนที่เกิดในราศีกุมภ์ ราศีเมถุน และราศีตุลย์  จะมีความติสท์ ชอบจินตนาการและงานศิลปะ ซึ่งกระเบื้องที่เหมาะกับคนธาตุลมนั้นจะคล้ายกับคนธาตุไฟ คือ กระเบื้องที่มีลวดลายเส้น  มีดีไซน์ที่โดดเด่น และมีความเป็นศิลปะ

 

ส่วนในเรื่องของโทนสีจะเหมาะกับ โทนสีเขียว สีเทา ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยสีเหล่านี้จะช่วยเสริมดวงให้มีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต
 
 

 

กระเบื้อง

กระเบื้อง

Source by claybrookstudio

 
 

2. การเลือกกระเบื้องสำหรับพื้นที่กลาง

 

ไม่ว่าจะเป็นห้องรับแขก ห้องนั่งเล่น และ ห้องรับประทานอาหาร ที่ต้องมีการใช้ร่วมกัน ซึ่งเราไม่จำเป็นต้องเลือกใช้กระเบื้องให้ครบทุกธาตุของคนที่เกิดภายในบ้าน แต่ควรมีการนำมาประยุกต์ เพื่อให้เกิดความสมดุล ดังนี้

 

  • เลือกใช้โทนสีกระเบื้องของธาตุดินเป็นหลัก เพราะเป็นธาตุที่มีความเป็นกลางที่สุด เหมาะสมกับทุกคน

 

  • หากต้องการตกแต่งให้ครบทุกธาตุ ไม่จำเป็นต้องเน้นกระเบื้องเพียงอย่างเดียว แต่สามารถนำไปประยุกต์ในส่วนอื่นๆ แทนได้ ไม่ว่าจะเป็น โซฟา เฟอร์นิเจอร์ และ ของตกแต่ง

 

โดยเลือกเป็นโทนสีตามธาตุต่างๆ เพื่อให้เกิดเป็นความสมดุลภายในห้อง ที่เหมาะสมและสามารถใช้งานร่วมกันได้ทุกคน
 
 

 

กระเบื้อง

กระเบื้อง

Source by pullcast.eu

 
 

เพื่อนๆ สามารถชม Tips! ต่างๆเกี่ยวกับวัสดุปูพื้น ได้ด้านล่างนี้เลย

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี