The Chosen Collection : Selective CriteriaBehind The Scene
เบื้องหลังที่เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะและรอยยิ้มของทีมงาน ที่ได้ร่วมกันสรรสร้างคลิปโปรโมทผ้า The Chosen Collection ผ้าคอลเลคชั่นพิเศษแรก
กับการจับมือเฉพาะกิจพิเศษระหว่างแบรนด์ชั้นนำ และ Infinity Design โดยถือเป็นโฆษณาเรื่องแรกเลยก็ว่าได้ เราไปดูกันพร้อมๆ กันเลย ว่าโปรเจคและคอนเซ็ปของโฆษณาชิ้นนี้มีความเป็นมากันอย่างไร?
กว่าจะมาเป็น “โฆษณาเรื่องแรกของ Infinity Design”
จากโจทย์ทางการตลาดของคำว่า “เลือก” เพื่อตัดสินใจซื้อในสิ่งที่ใช่ ตอบโจทย์สูงสุดในครั้งเดียว ของผ้า The Chosen Collection… สู่โฆษณาที่สร้างความท้าทายและการแข่งขันเล็กๆ ให้กับทุกคนในทีม สำหรับสตอรี่ของโฆษณานี้ ที่แต่ละคนก็ได้งัดไม้เด็ด พร้อมความคิดสร้างสรรค์มานำเสนอแข่งกัน
ซึ่งสุดท้ายแล้วก็ไม่มีใครได้รับความผิดหวังกลับไป เพราะทุกคนในทีมต่างช่วยกันคัดสิ่งที่ดีที่สุดของสตอรี่แต่ละคนมารวมไว้ด้วยกัน พร้อมกับแต่งแต้มเรื่องราวอีกนิดให้ลงตัวยิ่งขึ้นในที่สุดก็ได้สตอรี่ที่สมบูรณ์
โดยมาลงตัวที่การตอบโจทย์ทางการตลาดของคนรุ่นใหม่ที่มีความต้องการในการแต่งบ้าน และต้องการเลือกในสิ่งที่ใช่ที่สุด ตอบโจทย์ในความต้องการที่แตกต่างกัน
ซึ่งแน่นอนจากการทำวิจัยทางการตลาด ทางทีมงานพบว่า “กลุ่มลูกค้าชายและหญิง มีความต้องการในการซื้อที่ชัดเจน” ภายใต้แนวคิดจากหนังสือเล่มโปรดของเรา …“Men Are from Mars, Women Are from Venus”
หลังจากได้เรื่องราวที่ต้องการ ก็มาถึงขั้นตอนของการโปรดักชั่นที่ได้รับมอบหมายไปตามความถนัดของแต่ละคน จากนั้นก็ช่วยกันคัดกรองอีกครั้งในทีมเพื่อให้ทุกสิ่งที่ได้วางแผนไว้ออกมาดีที่สุด และเมื่อทุกอย่างพร้อม
การถ่ายทำก็เริ่มขึ้น โดยได้นักแสดงที่น่ารักทั้ง 2 คน ซึ่งมีความเป็นมืออาชีพจริงๆ มาถ่ายทอดเรื่องราว “ของความต่างด้านการตัดสินใจระหว่างผู้ชายกับผู้หญิง การติดสินใจซื้อด้วยเหตุผล และอารมณ์” ซึ่งเป็นหัวใจหลักของแนวคิดในการถ่ายทอดผ้า The Chosen Collection ให้กับโฆษณาเรื่องนี้
น้องแพรว (พัชรมัย บุญเลิศกุล)
นักแสดงหน้าหวานฝ่ายหญิง โปรไฟล์ไม่ธรรมดา การันตีความสวยด้วยตำแหน่ง Miss Grand ลพบุรี 2016 และล่าสุดได้คว้าตำแหน่งนางงามอุทัยธานี 2019 ในเวทีนางสาวไทยมาครอง
อีกทั้งยังทำงานเพื่อสังคมด้วยการเป็นอาสากู้ภัยของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งอีกด้วย ที่สำคัญน้องแพรวยังเป็นคนที่รักสุนัขมากๆ ซึ่งการทำงานร่วมกับน้องแพรวนั้นไม่ยากเลย เพราะน้องเป็นคนที่เข้ากับทีมงานง่ายมากๆ เข้าใจในโจทย์ที่ทางเราได้ให้ไป และถ่ายทอดออกมาได้ดีเลยทีเดียว
น้องเอิร์ธ (ไกรวิชญ์ คุมมงคล)
นักแสดงฝ่ายชาย ในมาดเคร่งขรึม สุขุม ที่พกพาความหล่อมาด้วยตำแหน่ง Mister International อุบลราชธานี 2019 เท่านั้นยังไม่พอเพราะได้พ่วงมาอีก 3 รางวัลในเวทีเดียว คือ Perfect Smart Guy , Aurabright และ Freshy guy ทั้งนี้ยังมีผลงานโฆษณาต่างๆ อีกมากมาย
สำหรับความประทับใจในตัวน้องเอิร์ธ ก็มีมากมายไม่แพ้กับน้องแพรวเลย เพราะเป็นคนที่ตั้งใจทำงานมากๆ พยายามฟังในสิ่งที่ทุกคนพูด เพื่อนำมาปรับใช้ในการแสดง และเดิมน้องแพรวกับน้องเอิร์ธเคยร่วมงานกันมาก่อน จึงทำให้การทำงานของทั้งคู่สนุกมากยิ่งขึ้น
เบื้องหลังความสนุกสนาน ที่แต่ละส่วนทำหน้าที่กันได้อย่างเต็มที่ และ ตั้งใจ ซึ่งการถ่ายทำหลักๆ จะแบ่งออกเป็น 2 ช่วงเวลา โดยช่วงเช้า จะเป็นทางด้านของน้องแพรวที่เน้นความสดใส มีชีวิตชีวา เนื่องจากมีแสงที่ค่อนข้างสวย ตรงกับ Concept ที่ได้วางไว้
ส่วนในช่วงบ่ายจะเป็นหน้าที่ของน้องเอิร์ธที่เน้นในเรื่องของความเคร่งขรึม ซึ่งโทนสีของโฆษณาก็จะแตกต่างจากทางด้านของน้องแพรวอย่างเห็นได้ชัดเจน
หนึ่งในฉากของโฆษณาที่แอบนำมาให้เพื่อนๆได้เห็นกันเพียงเล็กน้อย ซึ่งฉากนี้ต้องถ่ายกันอยู่หลายรอบเลยทีเดียว เพื่อให้ได้มุมที่สวย และสื่อความหมายออกให้ได้มากที่สุด
ปิดท้ายด้วยภาพของทีมงาน ที่ใส่ใจในทุกรายละเอียดของการทำงาน ช่วยกันเลือกมุมการถ่ายทำ แสง สี เสียง ที่เหมาะสม พร้อมกับแลกเปลี่ยนความคิดให้โฆษณาเรื่องนี้ออกมาลงตัวที่สุด
สุดท้ายนี้ ต้องขอขอบคุณน้องๆ นักแสดง ที่ถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกได้เป็นอย่างดี มีความเป็นมืออาชีพ รวมถึงทีมงานคุณภาพทุกคน ซึ่งเพื่อนๆ สามารถดูคอลเลคชั่นผ้าม่าน และชมโฆษณาฉบับเต็มได้ที่ด้านล่างนี้เลยค่ะ